
Hệ thống nhiên liệu và tự động điều chỉnh tốc độ ĐC ĐT
HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU VÀ TỰ ĐỘNG ĐIỀU CHỈNH
TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG
Người dạy: TS. KHỔNG VŨ QUẢNG
Bộ môn Động cơ đốt trong – Viện Cơ khí Động lực
Trường ĐHBK Hà Nội
---------*****---------
Bài giảng:

Hệ thống nhiên liệu và tự động điều chỉnh tốc độ ĐC ĐT
1.7. HTNL của động cơ phun xăng
1.7.1. Ưu nhược điểm so với bộ CHK
1.7.2. Phân loại
-Suất tiêu hao nhiên liệu nhỏ
-Công suất lít của động cơ cao hơn
-Ở các chế độ chuyển tiếp của động cơ thì động cơ làm việc tốt
hơn
-Khí thải ít độc hại
-Động cơ làm việc tốt ở mọi điều kiện thời tiết và địa hình
Nhược điểm: Cấu tạo phức tạp, giá thành cao

Hệ thống nhiên liệu và tự động điều chỉnh tốc độ ĐC ĐT
1.7.2. Phân loại
-Phân loại theo số vòi phun
-Phân loại theo biện pháp điều khiển phun xăng
-Phân loại theo cách đo lưu lượng khí nạp

Hệ thống nhiên liệu và tự động điều chỉnh tốc độ ĐC ĐT

Hệ thống nhiên liệu và tự động điều chỉnh tốc độ ĐC ĐT
1. Pedal-treval sensor, 2. Motronic ECU, 3. Throttle-valve-angle
sensor, 4. Throttle-valve drive, 5. Throttle valve.
Electronic throttle control (ECT) system

