ỹ ỹ

ẩ ẩ

ự ả ự ả

ị ị

K  năng th m tra  K  năng th m tra  ế ế báo cáo, d  th o ngh  quy t  báo cáo, d  th o ngh  quy t  ộ ồ ủ ộ ồ ủ c a H i đ ng nhân dân  c a H i đ ng nhân dân  ệ ấ ệ ấ c p huy n c p huy n

ụ ụ

ề ề

ố ố

ễ Ths.Nguy n Thuý Anh ễ Ths.Nguy n Thuý Anh ộ ấ V  các v n đ  xã h i, Văn phòng Qu c  ấ ộ V  các v n đ  xã h i, Văn phòng Qu c  h iộh iộ

1

ộN i dung trình bày N i dung trình bày

ộ ố ấ ộ ố ấ

ề ẩ ề ẩ

ề ề

 M t s  v n đ  chung v  th m tra M t s  v n đ  chung v  th m tra

ạ ộ ạ ộ

ủ ủ

ẩ  Ho t đ ng th m tra c a các ban Ho t đ ng th m tra c a các ban ẩ

ề ầ ư ề ầ ư

ộ ố ấ ộ ố ấ

 M t s  v n đ  c n l u ý M t s  v n đ  c n l u ý

2

ộ ố ấ ộ ố ấ

ề ề

M t s  v n đ  chung M t s  v n đ  chung

3

ệ ệ

ẩ ẩ

Khái ni m th m tra Khái ni m th m tra

ạ ộ ạ ộ ạ ộ ạ ộ

ả ộ ả ộ

ườ ườ ự ự

4

ủ  Ho t đ ng các ban c a HĐND Ho t đ ng các ban c a HĐND ủ ự ễ ọ  Ho t đ ng mang tính khoa h c, th c ti n Ho t đ ng mang tính khoa h c, th c ti n ự ễ ọ ệ ạ  Xem xét, đánh giá (l i) toàn di n báo cáo,  Xem xét, đánh giá (l ệ ạ i) toàn di n báo cáo,  ự ả ề đ  án, d  th o NQ… c  n i dung và hình  ự ả ề đ  án, d  th o NQ… c  n i dung và hình  ể ệ ứ th c th  hi n ể ệ ứ th c th  hi n ấ ơ ở  Cung c p c  s  cho Th ng tr c HĐND,  Cung c p c  s  cho Th ấ ơ ở ng tr c HĐND,  ấ ế ể ạ đ i bi u HĐND xem xét, cho ý ki n, ch t  ấ ế ể ạ đ i bi u HĐND xem xét, cho ý ki n, ch t  ấ ấv n, thông qua v n, thông qua

ẩ ẩ

ẩ ẩ

ị ị

Th m tra và th m đ nh Th m tra và th m đ nh

ạ ạ ẩ ẩ i có đúng,  i có đúng,

ị ị ể ể ị ị

ị ị ơ ơ ự ự ệ ệ ậ ậ ộ ộ

5

ề  Th m tra : đi u tra, xem xét l Th m tra : đi u tra, xem xét l ề có chính xác không. có chính xác không. ế ẩ  Th m đ nh : xem xét đ  xác đ nh, quy t  Th m đ nh : xem xét đ  xác đ nh, quy t  ế ẩ ị ịđ nh. đ nh. ụ ẩ ẩ  Th m đ nh khác th m tra : ý nghĩa, m c  Th m đ nh khác th m tra : ý nghĩa, m c  ụ ẩ ẩ đích, c  quan th c hi n, n i dung, h u  đích, c  quan th c hi n, n i dung, h u  quảquả

ủ ủ

ạ ộ ạ ộ ủ ủ

ẩ ẩ Ho t đ ng th m tra c a các  Ho t đ ng th m tra c a các  ộ ồ ộ ồ ban c a H i đ ng nhân dân  ban c a H i đ ng nhân dân  huy nệhuy nệ

6

ẩ ẩ

ệ ệ Trách nhi m th m tra Trách nhi m th m tra

ủ ủ

ộ ồ ộ ồ

ặ ặ

ự ự

ng tr c  ng tr c

ộ ồ ộ ồ ộ ồ ộ ồ

Các ban c a H i đ ng nhân dân ­ Các ban c a H i đ ng nhân dân ườ H i đ ng nhân dân ho c Th ườ ­ H i đ ng nhân dân ho c Th H i đ ng nhân dân phân công H i đ ng nhân dân phân công

7

ế ế

Ban kinh t Ban kinh t

ộ ộ  ­ xã h i  ­ xã h i

ể ụ ể ụ ộ ộ

Kinh tế  Kinh tế  Ngân sách Ngân sách Giáo d cụ  Giáo d cụ  Y tếY tế  Văn hóa, thông tin Văn hóa, thông tin ể  Th  d c th  thao Th  d c th  thao ể ờ ố  Xã h i và đ i s ng Xã h i và đ i s ng ờ ố

8

ế ế

Ban kinh t Ban kinh t

ộ ộ  ­ xã h i  ­ xã h i

ệ ọ  Khoa h c, công ngh Khoa h c, công ngh ọ ệ ngườ  Tài nguyên và môi tr Tài nguyên và môi tr ngườ Chính sách dân t cộ  Chính sách dân t cộ  Chính sách tôn giáo Chính sách tôn giáo

9

ế ế

Ban kinh t Ban kinh t

ộ ộ  ­ xã h i  ­ xã h i

ế ế

ế ế

ươ ươ ự ự ệ ệ

ế ế

ế ế ế ế ệ ệ

ủ ủ

ươ ươ ả ng, b o đ m quy n t ả ng, b o đ m quy n t

đ a ph  đ a ph ủ ủ

10

ạ ể  K  ho ch phát tri n KT­XH hàng năm ;  K  ho ch phát tri n KT­XH hàng năm ;  ạ ể ể ự  HTX và  xây d ng và phát tri n kinh t ể ự  HTX và  xây d ng và phát tri n kinh t ế ộ  h  gia đình kinh t ế ộ  h  gia đình kinh t ả ả ệ  Bi n pháp b o đ m th c hi n ch Bi n pháp b o đ m th c hi n ch ng  ả ả ệ ng  ế trình khuy n nông, khuy n lâm, khuy n  ế trình khuy n nông, khuy n lâm, khuy n  ư ng , khuy n công, bi n pháp phát huy  ư ng , khuy n công, bi n pháp phát huy  ầ ọ ề m i ti m năng c a các thành ph n kinh  ầ ọ ề m i ti m năng c a các thành ph n kinh  ề ự ủ ả ế ở ị  ch     t ả ề ự ủ ế ở ị  ch   t   ị ơ ở SX, KD c a các c  s  KT theo quy đ nh  ị ơ ở SX, KD c a các c  s  KT theo quy đ nh  PLPL

ế ế

Ban kinh t Ban kinh t

ộ ộ  ­ xã h i  ­ xã h i

ự ự

ự ự

ệ ệ

ổ ự ổ ự

ẩ ẩ

ế ế

ệ ệ

ự ự

ạ ạ

ướ i giao  ướ i giao  ề ề

ạ ạ ệ ệ

ể ế ể ế ả ủ ợ i và bi n pháp b o v  đê đi u,  ủ ợ ả i và bi n pháp b o v  đê đi u,  i, b o v  r ng i, b o v  r ng

ủ ợ ủ ợ ự ự

ậ ậ

ậ ậ

ệ ệ ố ố ươ ươ

ị  D  toán thu NSNN trên đ a bàn ; d  toán thu, chi  D  toán thu NSNN trên đ a bàn ; d  toán thu, chi  ị ấ NSĐP và phân b  d  toán NS c p huy n ; phê  ấ NSĐP và phân b  d  toán NS c p huy n ; phê  ệ ủ ươ ng, bi n pháp  chu n quy t toán NSĐP ; ch  tr ệ ủ ươ ng, bi n pháp  chu n quy t toán NSĐP ; ch  tr ự ỉ ề ể tri n khai th c hi n NSĐP ; đi u ch nh d  toán  ự ỉ ể ề tri n khai th c hi n NSĐP ; đi u ch nh d  toán  NSĐPNSĐP ạ  Quy ho ch, k  ho ch phát tri n m ng l Quy ho ch, k  ho ch phát tri n m ng l ạ ệ thông, th y l ệ thông, th y l ệ ừ ả công trình th y l ệ ừ ả công trình th y l ố ệ ế  Bi n pháp th c hành ti t ki m, ch ng lãng phí,  Bi n pháp th c hành ti ố ệ ế t ki m, ch ng lãng phí,  ố ch ng tham nhũng, ch ng buôn l u và gian l n  ố ch ng tham nhũng, ch ng buôn l u và gian l n  th th

ạ ng m i ạ ng m i

11

ế ế

Ban kinh t Ban kinh t

ộ ộ  – xã h i  – xã h i

ế ể ế ể

ướ ướ t đ  xây  t đ  xây  ầ i GD m m  ầ i GD m m

ề ề ấ ấ

ể ể ơ ở ậ ơ ở ậ ệ ệ

ả ả

ả ữ  gìn, b o qu n, trùng tu và  ữ ả  gìn, b o qu n, trùng tu và  ị ị

ệ ạ ệ ạ ệ ệ ệ ầ ề ệ  Bi n pháp và đi u ki n c n thi Bi n pháp và đi u ki n c n thi ề ệ ầ ệ ạ ể ự d ng và  phát tri n m ng l ạ ể ự d ng và  phát tri n m ng l ổ ụ non, giáo d c ph  thông ổ ụ non, giáo d c ph  thông ệ ả ả  Bi n pháp b o đ m c  s  v t ch t, đi u  Bi n pháp b o đ m c  s  v t ch t, đi u  ệ ả ả ể ự ệ ki n đ  phát tri n s  nghi p VH, TT,  ệ ể ự ki n đ  phát tri n s  nghi p VH, TT,  TDTT TDTT ệ  Bi n pháp gi Bi n pháp gi ệ phát huy giá tr  các công trình VH, NT,  phát huy giá tr  các công trình VH, NT,  DTLS­VH và DLTT. DTLS­VH và DLTT. ố  Bi n pháp phòng, ch ng t Bi n pháp phòng, ch ng t ố ộ  n n xã h i  ộ  n n xã h i  12

ế ế

Ban kinh t Ban kinh t

ộ ộ  ­ xã h i  ­ xã h i

ậ ậ

ả ả ườ ệ i già,  ườ ệ i già,  ơ t, tr  m  côi không n i  ơ t, tr  m  côi không n i  ả ả

ệ ệ ự ự ư ư

ộ ứ ộ ứ ả ả ộ ộ ợ ợ

13

ệ ệ  Bi n pháp b o v , CSSKND, phòng,  Bi n pháp b o v , CSSKND, phòng,  ệ ệ ố ị ch ng d ch b nh ; chăm sóc ng ố ị ch ng d ch b nh ; chăm sóc ng ườ ẻ ồ i tàn t ng ườ ẻ ồ ng i tàn t ẹ ẻ ệ ự ươ ng t a ; b o v , chăm sóc bà m  tr   n ẹ ẻ ệ ươ ự n ng t a ; b o v , chăm sóc bà m  tr   ự em ; th c hi n chính sách DS­KHHGĐ. ự em ; th c hi n chính sách DS­KHHGĐ. ệ ệ  Bi n pháp th c hi n chính sách  u đãi  Bi n pháp th c hi n chính sách  u đãi  ệ ệ ả ệ ự ườ i có công ; th c hi n chính sách b o  ng ả ự ườ ệ i có công ; th c hi n chính sách b o  ng ể ộ h  lao đ ng, b o hi m xã h i, c u tr  xã  ể ộ h  lao đ ng, b o hi m xã h i, c u tr  xã  h iộh iộ ..

ế ế

Ban kinh t Ban kinh t

ộ ộ  ­ xã h i  ­ xã h i

ệ ệ

ệ ệ

ươ ươ ủ ỉ ủ ỉ

ồ ồ

ộ ộ

ự ự

ệ ệ

ệ ệ

ệ ệ

ả ả

ụ ự  Các nhi m v  th c hi n ch Các nhi m v  th c hi n ch ng trình,  ụ ự ng trình,  ố ể ự d  án phát tri n KT­XH c a t nh đ i  ể ố ự d  án phát tri n KT­XH c a t nh đ i  ể ố ớ v i vùng đ ng bào dân t c thi u s ,  ể ố ớ v i vùng đ ng bào dân t c thi u s ,  vùng sâu, vùng xa và vùng còn nhi u ề vùng sâu, vùng xa và vùng còn nhi u ề khó khăn khó khăn ả  Bi n pháp b o đ m vi c th c hi n  Bi n pháp b o đ m vi c th c hi n  ả ộ chính sách dân t c, chính sách tôn giáo ộ chính sách dân t c, chính sách tôn giáo

14

ế ế

Ban kinh t Ban kinh t

ộ ộ  – xã h i  – xã h i

ộ ộ ệ ệ ứ ứ

ỹ ỹ

ả ả

ụ ậ ụ ậ

ệ ệ ắ ắ

ả ả ng, phòng, ch ng và kh c ph c h u  ng, phòng, ch ng và kh c ph c h u

ấ ấ ả ả ế ế ả ế ả ế ử ụ ử ụ

ẩ ẩ

ườ ườ ặ ả ặ ả ẩ ẩ

ự ng  ự ng  ng s n ph m, ngăn ch n s n  ng s n ph m, ngăn ch n s n  ấ ả , hàng kém ch t  ả ấ , hàng kém ch t  ườ ườ ệ ợ ệ ợ ụ  Bi n pháp  ng d ng ti n b  KH, CN,  Bi n pháp  ng d ng ti n b  KH, CN,  ụ ậ ế phát huy sáng ki n, c i ti n k  thu t ậ ế phát huy sáng ki n, c i ti n k  thu t ệ  Bi n pháp qu n lý và s  d ng đ t đai, tài  Bi n pháp qu n lý và s  d ng đ t đai, tài  ệ nguyên nguyên ệ ệ  Bi n pháp b o v  và c i thi n môi  Bi n pháp b o v  và c i thi n môi  ệ ệ ố ườ tr ườ ố tr ả ảqu  thiên tai qu  thiên tai ệ ệ  Bi n pháp th c hi n tiêu chu n đo l Bi n pháp th c hi n tiêu chu n đo l ệ ệ ấ ượ ả và ch t l ấ ượ ả và ch t l ư ấ xu t và l u hành hàng gi ư ấ xu t và l u hành hàng gi ả ượ i ích ng ng, b o v  l l ả ượ i ích ng ng, b o v  l l i tiêu dùng i tiêu dùng 15

ể ể

ụ ụ

ẩ ẩ ệ ệ

ế ế

ị ị ộ  ­ xã h i ộ  ­ xã h i ị ị ị ị

ế ế

ẩ ẩ

tăng nhiên và t  tăng nhiên và t

ỷ ệ  l ỷ ệ  l

ỷ ệ  l ỷ ệ  l

sinh con   sinh con

ề ề ứ ứ ề ề

ụ ụ

ệ ệ

ả ả

ế ế

ộ ộ

ị ị

ng đ i ngũ nhà  ng đ i ngũ nhà

ả ả Các văn b n th m tra Các văn b n th m tra ế ề  Báo cáo/Ngh  quy t v  nhi m v  phát tri n  Báo cáo/Ngh  quy t v  nhi m v  phát tri n  ế ề kinh t kinh t ế ề ự  Báo cáo/Ngh  quy t v  d  toán ngân sách Báo cáo/Ngh  quy t v  d  toán ngân sách ế ề ự ế  Báo cáo/Ngh  quy t phê chu n quy t toán  Báo cáo/Ngh  quy t phê chu n quy t toán  ế ngân sách ngân sách ả  Đ  án gi m t Đ  án gi m t ả ở th  3 tr  lên ở th  3 tr  lên ứ  Đ  án  ng d ng công ngh  trong qu n lý  Đ  án  ng d ng công ngh  trong qu n lý  ứ cướ hành chính nhà n cướ hành chính nhà n ấ ượ  Ngh  quy t nâng cao ch t l Ngh  quy t nâng cao ch t l ấ ượ ụ ả ộ giáo, cán b  qu n lý giáo d c ộ ụ ả giáo, cán b  qu n lý giáo d c

16

Ban pháp chế Ban pháp chế

ậ ự ậ ự

, an toàn  , an toàn

ị ị

ươ ươ

ng và  ng và

ả ả

ị ị

Thi hành pháp lu tậ  Thi hành pháp lu tậ ố  Qu c phòng, an ninh, tr t t Qu c phòng, an ninh, tr t t ố xã h i, ộ xã h i, ộ ự  Xây d ng chính quy n đ a ph Xây d ng chính quy n đ a ph ự ớ qu n lý đ a gi ớ qu n lý đ a gi

ề ề i hành chính i hành chính

17

Ban pháp chế Ban pháp chế

ả ả ệ ệ

ấ ấ ệ ệ ậ ậ

ộ ộ

ạ ạ ề ề ợ ợ do, danh   do, danh  i ích h p  i ích h p

ủ ủ ệ ệ ả ả ợ ợ i ích c a  i ích c a

ả ả ộ ộ

18

ệ ệ ả ả

ả  Bi n pháp b o đ m vi c thi hành HP,  Bi n pháp b o đ m vi c thi hành HP,  ả ả ủ lu t, các văn b n c a CQNN c p trên và  ả ủ lu t, các văn b n c a CQNN c p trên và  ủ NQ c a mình ủ NQ c a mình ự ả ệ  Bi n pháp b o h  tính m ng, t Bi n pháp b o h  tính m ng, t ự ả ệ ợ ẩ ự d , nhân ph m, các quy n và l ợ ẩ ự d , nhân ph m, các quy n và l pháp c a CDủ pháp c a CDủ ả ệ  Bi n pháp b o v  tài s n, l Bi n pháp b o v  tài s n, l ả ệ ả ủ NN, b o h  tài s n c a CQ, TC, cá nhân ả ủ NN, b o h  tài s n c a CQ, TC, cá nhân ế ả ả ệ  Bi n pháp b o đ m vi c gi Bi n pháp b o đ m vi c gi i quy t KN,  ả ệ ế ả i quy t KN,  TCTC

ệ ệ

ệ ệ

ự ự

ả ả

ự ự

ệ ệ

ự ự ệ ệ ộ ộ

ự ự ươ ươ

ậ ậ

ế ộ ế ộ ự ị ộ ự ị ộ ỗ i ch ,  h u ph ỗ i ch ,  h u ph ố ớ ố ớ

ệ ệ

ớ ớ

ố ố

ớ ớ

ệ ệ

gìn an   gìn an  ạ ộ i ph m  ộ ạ i ph m

ụ ữ ệ ự ụ ữ ệ ự ố , ATXH, phòng, ch ng t ố , ATXH, phòng, ch ng t 19

Ban pháp chế   Ban pháp chế ụ ệ ự  Bi n pháp th c hi n nhi m v  xây d ng  Bi n pháp th c hi n nhi m v  xây d ng  ụ ự ệ ả LLVTND và QP toàn dân ; b o đ m th c  ả LLVTND và QP toàn dân ; b o đ m th c  ự ự ụ ệ hi n ch  đ  nghĩa v  quân s , xây d ng l c  ự ự ụ ệ hi n ch  đ  nghĩa v  quân s , xây d ng l c  ụ ượ ng d  b  đ ng viên, th c hi n nhi m v   l ụ ượ ng d  b  đ ng viên, th c hi n nhi m v   l ậ ầ ạ ng quân đ i và  h u c n t ậ ầ ạ ng quân đ i và  h u c n t ế chính sách đ i v i LLVTND, bi n pháp k t  ế chính sách đ i v i LLVTND, bi n pháp k t  ợ h p qu c phòng, an ninh v i KT, KT v i QP,  ợ h p qu c phòng, an ninh v i KT, KT v i QP,  ANAN ệ  Bi n pháp th c hi n nhi m v  gi Bi n pháp th c hi n nhi m v  gi ệ ậ ự ninh, tr t t ậ ự ninh, tr t t ậ ạ và vi ph m pháp lu t ậ ạ và vi ph m pháp lu t

ầ ầ

ộ ố ấ ộ ố ấ ệ ệ ế ị ế ị

ủ ủ

ế ế

ị ị

ấ ấ

ươ ươ

ớ ớ

ị ị

ỉ ỉ

Ban pháp chế Ban pháp chế ự ổ ứ ề ề  M t s  v n đ  v  nhân s , t  ch c M t s  v n đ  v  nhân s , t ự ổ ứ ề ề  ch c ộ ặ ỏ ộ  Vi c bãi b  m t ph n ho c toàn b   Vi c bãi b  m t ph n ho c toàn b   ặ ỏ ộ ộ ậ ủ ị ỉ quy t đ nh, ch  th  trái pháp lu t c a  ậ ủ ỉ ị quy t đ nh, ch  th  trái pháp lu t c a  ấ UBND cùng c p, ngh  quy t trái PL c a  ấ UBND cùng c p, ngh  quy t trái PL c a  ấ HĐND c p xã ấ HĐND c p xã ả ệ  Vi c gi i tán HĐND c p xã Vi c gi ả ệ i tán HĐND c p xã ậ ớ ậ ề  Đ  án thành l p m i, nh p, chia và đi u  Đ  án thành l p m i, nh p, chia và đi u  ậ ề ậ ớ ở ị ỉ i hành ch nh  ch nh đ a gi ở ị ỉ i hành ch nh  ch nh đ a gi

đ a ph  đ a ph

ề ề ng ng

20

ẩ ẩ

ả ả Các văn b n th m tra Các văn b n th m tra

ả ả

ậ ậ

ế ế

ị ị ạ ơ ạ ơ ị ị

ệ ệ

ệ ệ

ế  Ngh  quy t xác nh n k t qu  phân  Ngh  quy t xác nh n k t qu  phân  ế ị ấ lo i đ n v  c p xã ị ấ lo i đ n v  c p xã ễ ế ổ  Ngh  quy t b  sung, mi n nhi m  Ngh  quy t b  sung, mi n nhi m  ế ổ ễ ủ thành viên ban c a HĐND ủ thành viên ban c a HĐND ậ  Báo cáo vi c thi hành pháp lu t Báo cáo vi c thi hành pháp lu t ậ  ……

21

ạ ạ

Các lo i th m tra Các lo i th m tra

ẩ ẩ ề ề

ẩ ẩ

ẩ ẩ ẩ ẩ

ị ị

ả ả

ế ế

ả ả

ả ả

ị ị

ạ ạ

 Th m tra báo cáo, đ  án : Th m tra báo cáo, đ  án : Báo cáo công tác ­ Báo cáo công tác Báo cáo chuyên đề ­ Báo cáo chuyên đề ề  Th m tra đ  án Th m tra đ  án ề ế ự ả  Th m tra d  th o ngh  quy t : Th m tra d  th o ngh  quy t : ế ự ả ậ ạ Văn b n quy ph m pháp lu t ạ ậ ­ Văn b n quy ph m pháp lu t Ngh  quy t không ph i là văn b n quy  ­ Ngh  quy t không ph i là văn b n quy  ậ ph m pháp lu t ậ ph m pháp lu t

22

Th  t củ ụ Th  t củ ụ

ướ ướ

ử ế ử ế

c ngày  c ngày

ị ị

ệ ệ

ậ ậ

ướ ướ

ị ị

ạ c ngày khai m c ạ c ngày khai m c ế ử ế ế ử ế ướ ướ

ấ ấ

ậ ậ

ể ạ ể ạ c ngày khai  c ngày khai

23

 G i đ n Ban có liên quan 15 ngày tr G i đ n Ban có liên quan 15 ngày tr ạ ỳ ọ khai m c k  h p HĐND ạ ỳ ọ khai m c k  h p HĐND ồ ơ ồ  H  s  g m : H  s  g m : ồ ơ ồ ế ự ả ờ T  trình và d  th o Ngh  quy t ờ ế ự ả ­ T  trình và d  th o Ngh  quy t Các tài li u có liên quan ­ Các tài li u có liên quan ử ế ẩ  Báo cáo th m tra g i đ n TTHĐND ch m  Báo cáo th m tra g i đ n TTHĐND ch m  ẩ ử ế ấ nh t 7 ngày tr ấ nh t 7 ngày tr ồ ơ ự ả  H  s  d  th o ngh  quy t g i đ n đ i bi u  H  s  d  th o ngh  quy t g i đ n đ i bi u  ồ ơ ự ả HĐND ch m nh t 5 ngày tr HĐND ch m nh t 5 ngày tr m cạm cạ

ươ ươ

ứ ứ

ẩ ẩ

Ph Ph

ng th c th m tra ng th c th m tra

ẩ ẩ

ộ ể ọ ị  H i ngh  ­ phiên h p toàn th . H i ngh  ­ phiên h p toàn th . ộ ọ ị ể ọ ủ ụ  Th  t c phiên h p Th  t c phiên h p ọ ủ ụ ị ệ ể ộ  Các cu c làm vi c đ  chu n b Các cu c làm vi c đ  chu n b ệ ể ộ ị

24

ạ ạ

ẩ ẩ

Ph m vi th m tra Ph m vi th m tra

ự ự ươ ươ ự ự

ợ ợ

ủ ị ủ ị

ể ể ợ ợ

ế ế

ấ ớ ệ ố ấ ớ ệ ố

ợ ủ ố ớ ườ  S  phù h p v i đ S  phù h p v i đ i, ch   ng l ợ ủ ớ ườ ố ng l i, ch   ả ủ ng, chính sách c a Đ ng ; tr ả ủ ng, chính sách c a Đ ng ; tr ệ ề ớ  S  phù h p v i tình hình, đi u ki n  S  phù h p v i tình hình, đi u ki n  ệ ề ớ ươ ng ; phát tri n KT­XH c a đ a ph ươ ng ; phát tri n KT­XH c a đ a ph ố ợ  Tính h p hi n, h p pháp và tính th ng  Tính h p hi n, h p pháp và tính th ng  ố ợ ậ nh t v i h  th ng pháp lu t ậ nh t v i h  th ng pháp lu t

25

ợ ớ ườ ợ ớ ườ

ố ố

ng l ng l ủ ủ

ươ ươ

ự ự S  phù h p v i đ S  phù h p v i đ tr tr

ủ ủ i, ch   i, ch   ả ả ng, chính sách c a Đ ng  ng, chính sách c a Đ ng

ẩ ẩ

ọ ọ

ế ế

ộ ộ

ộ ộ ố ố ư

 N i dung th m tra quan tr ng N i dung th m tra quan tr ng ề  Đ i chi u nhi u góc đ Đ i chi u nhi u góc đ ề  L u ý đánh giá khác nhau ưL u ý đánh giá khác nhau

26

ự ự ệ ệ

ề ề ủ ị ủ ị

ợ ớ ợ ớ S  phù h p v i tình hình, đi u  S  phù h p v i tình hình, đi u  ể ể ki n phát tri n KT­XH c a đ a  ki n phát tri n KT­XH c a đ a  ngươ ngươph ph

ế ế

ị ị

ế ế

t ban hành Ngh  quy t : t ban hành Ngh  quy t :

ự ầ  S  c n thi S  c n thi ự ầ Đánh giá, so sánh : Đánh giá, so sánh : ự ị ề Đ  ngh  xây d ng  ự ị ề ­ Đ  ngh  xây d ng  ờ ờT  trình ­ T  trình ự ễ Th c ti n ự ễ ­ Th c ti n

27

ự ự ệ ệ

ề ề ủ ị ủ ị

ầ ầ

ả ả

ộ ủ ộ ủ

ộ ộ ế  ­ xã h i c a  ế  ­ xã h i c a

ự ự

ệ ệ

ớ ớ ng ? ng ? ồ ự ồ ự ụ ụ

ẩ ẩ

ộ ộ

ụ ể ụ ể

ế ể ế ể

ụ ụ

t đ  áp d ng và  t đ  áp d ng và

ả ả ệ ệ

ợ ớ ợ ớ S  phù h p v i tình hình, đi u  S  phù h p v i tình hình, đi u  ể ể ki n phát tri n KT­XH c a đ a  ki n phát tri n KT­XH c a đ a  ngươ ngươph ph ậ  Ph n ánh quy lu t khách quan và nhu c u  Ph n ánh quy lu t khách quan và nhu c u  ậ ủ ờ ố khách quan c a đ i s ng xã h i ? ủ ờ ố khách quan c a đ i s ng xã h i ? ệ ề ợ  Phù h p v i đi u ki n kinh t Phù h p v i đi u ki n kinh t ợ ệ ề ươ ị đ a ph ươ ị đ a ph ủ  Đ  ngu n l c thi hành/th c hi n ? Đ  ngu n l c thi hành/th c hi n ? ủ ệ  Có tác d ng thúc đ y các quan h  xã h i phát  Có tác d ng thúc đ y các quan h  xã h i phát  ệ tri n ?ểtri n ?ể ả  Đ m b o tính c  th , chi ti Đ m b o tính c  th , chi ti ả ự th c hi n ? ự th c hi n ?

28

ự ự ệ ệ

ề ề ủ ị ủ ị

ộ ộ

ố ượ ố ượ

ng khác nhau  ng khác nhau

ư ư

ợ ợ

ủ ố ượ ủ ố ượ

ậ ậ

ng  ng

ệ ệ

ợ ợ

ự  ch c th c hi n ? ự  ch c th c hi n ?

ổ ứ ổ ứ ợ ợ

ự ự

ệ ệ

ị ị

ế ế

ớ ớ

ợ ớ ợ ớ S  phù h p v i tình hình, đi u  S  phù h p v i tình hình, đi u  ể ể ki n phát tri n KT­XH c a đ a  ki n phát tri n KT­XH c a đ a  ngươ ngươph ph ố ớ  Tác đ ng đ i v i các đ i t Tác đ ng đ i v i các đ i t ố ớ ớ ộ i)? (l u ý tác đ ng gi ớ ộ i)? (l u ý tác đ ng gi ứ ớ  Phù h p v i ý th c (pháp lu t) c a đ i t Phù h p v i ý th c (pháp lu t) c a đ i t ứ ớ áp d ng?ụ áp d ng?ụ ả ớ  Phù h p v i kh  năng t Phù h p v i kh  năng t ả ớ ờ  Th i gian, không gian phù h p ? Th i gian, không gian phù h p ? ờ ế ừ  K  th a kinh nghi m th c thi các quy đ nh có  K  th a kinh nghi m th c thi các quy đ nh có  ế ừ liên quan? liên quan? ợ  Phù h p v i xu th  chung? Phù h p v i xu th  chung? ợ

29

ế ế

ợ ợ ấ ớ ệ ố ấ ớ ệ ố

ợ ợ Tính h p hi n, h p pháp và tính  Tính h p hi n, h p pháp và tính  ậ ố ố ậ th ng nh t v i h  th ng pháp lu t th ng nh t v i h  th ng pháp lu t

ả ả ế ế

ế ế

ứ ậ ứ ậ

ệ ố ệ ố ủ ủ

ề ề ậ ậ ẩ ẩ

30

ế ớ ố  Đ i chi u v i Hi n pháp – văn b n có  Đ i chi u v i Hi n pháp – văn b n có  ớ ế ố ấ ệ ự hi u l c pháp lý cao nh t ấ ệ ự hi u l c pháp lý cao nh t ả ả ớ ố  Đ i chi u v i văn b n QPPL khác : b o  Đ i chi u v i văn b n QPPL khác : b o  ớ ả ả ố ệ ự ấ ố ả đ m tính th ng nh t, th  b c, hi u l c  ệ ự ấ ố ả đ m tính th ng nh t, th  b c, hi u l c  ả pháp lý c a văn b n trong h  th ng pháp  ả pháp lý c a văn b n trong h  th ng pháp  lu t, th m quy n ban hành lu t, th m quy n ban hành ế  Phân tích ý ki n khác nhau Phân tích ý ki n khác nhau ế

ộ ộ

ẩ ẩ

N i dung báo cáo th m tra N i dung báo cáo th m tra

ệ ệ

ề ề

ấ ấ

ế

ế ế

ổ ổ

ế ề ự ả  Ý ki n đánh giá v  d  th o toàn di n,  Ý ki n đánh giá v  d  th o toàn di n,  ế ề ự ả ứ ả ộ c  n i dung và hình th c ứ ả ộ c  n i dung và hình th c ấ ấ  V n đ  nh t trí, không nh t trí, còn có  V n đ  nh t trí, không nh t trí, còn có  ấ ấ ếý ki n khác nhau ý ki n khác nhau ị ử ổ  Ki n ngh  s a đ i, b  sung Ki n ngh  s a đ i, b  sung ị ử ổ

31

ị ẩ ị ẩ

ẩ ẩ Công tác chu n b  th m tra Công tác chu n b  th m tra

ầ ầ

ả ả

ạ  Phân công lãnh đ o, thành viên Ban,  Phân công lãnh đ o, thành viên Ban,  ạ chuyên viên giúp vi cệ chuyên viên giúp vi cệ ệ ứ  Nghiên c u tài li u Nghiên c u tài li u ệ ứ ệ ấ  Yêu c u cung c p tài li u và trình bày Yêu c u cung c p tài li u và trình bày ấ ệ ế ổ ứ ọ ấ  T  ch c h p l y ý ki n T  ch c h p l y ý ki n ổ ứ ọ ấ ế ự ế  Kh o sát tình hình th c t Kh o sát tình hình th c t ự ế

32

ổ ợ ẩ ổ ợ ẩ

ạ ộ ạ ộ

Các ho t đ ng b  tr  th m tra  Các ho t đ ng b  tr  th m tra

ắ ắ ề ề

ệ ệ

ả ả ạ ạ

ớ ơ ớ ơ ệ ệ ạ ạ ơ ơ

ề ề ạ ộ ạ ộ ủ ủ

33

ư ư ế ế ơ ơ ắ ạ ụ ệ  N m ch c nhi m v , quy n h n N m ch c nhi m v , quy n h n ắ ạ ụ ệ ứ ế ủ ộ  Ch  đ ng tìm ki m, nghiên c u tài li u  Ch  đ ng tìm ki m, nghiên c u tài li u  ứ ế ủ ộ có liên quan có liên quan  Tham gia v i c  quan báo cáo, so n th o  Tham gia v i c  quan báo cáo, so n th o  ể và t o đi u ki n đ  các c  quan này tham  ể và t o đi u ki n đ  các c  quan này tham  gia ho t đ ng c a ban gia ho t đ ng c a ban Giám sát (đoàn công tác, nghe báo cáo, x  ử  Giám sát (đoàn công tác, nghe báo cáo, x  ử ạ ố lý đ n th  khi u n i, t ạ ố lý đ n th  khi u n i, t cáo)  cáo)

ạ ộ ạ ộ

ị ị

ổ ợ ẩ ẩ ổ ợ Các ho t đ ng chu n b  và b  tr   Các ho t đ ng chu n b  và b  tr   ẩth m tra th m tra

ấ ấ

ố ượ ố ượ

ả ả

ng mà văn b n  ng mà văn b n

ộ ộ

ề ề

ệ ệ

 To  đàm chuyên gia ạTo  đàm chuyên gia ế  L y ý ki n các đ i t L y ý ki n các đ i t ế ự ế tác đ ng tr c ti p ự ế tác đ ng tr c ti p ộ ọ  Đi u tra xã h i h c Đi u tra xã h i h c ộ ọ ả ứ  Nghiên c u, kh o sát kinh nghi m bên  Nghiên c u, kh o sát kinh nghi m bên  ả ứ ngoài ngoài

34

ộ ố ấ ộ ố ấ

ề ư ề ư

M t s  v n đ  l u ý M t s  v n đ  l u ý

35

ộ ố ấ ộ ố ấ

ề ư ề ư

M t s  v n đ  l u ý M t s  v n đ  l u ý

ề ề

ủ ủ ắ ắ ữ ữ

ế ế ắ ắ ắ ắ ả ả

ị ị

ế ợ ế ợ ế ế ộ ộ ự ự ế ế

ẩ ẩ

xa  xa ề ề ạ ộ ạ ộ ồ ồ ổ   ổ

36

ạ ệ ụ  N m ch c nhi m v , quy n h n N m ch c nhi m v , quy n h n ạ ệ ụ ể ố ườ  N m v ng đ i, quan đi m c a  ng l N m v ng đ ố ườ ể i, quan đi m c a  ng l ậ ệ ố Đ ng, Hi n pháp và h  th ng pháp lu t ệ ố ậ Đ ng, Hi n pháp và h  th ng pháp lu t ứ  Trang b  các ki n th c chuyên môn sâu  Trang b  các ki n th c chuyên môn sâu  ứ liên quan đ n n i dung d  án k t h p  liên quan đ n n i dung d  án k t h p  ậ ứ ế ki n th c pháp lu t ậ ứ ế ki n th c pháp lu t ị ừ ủ ộ  Ch  đ ng, chu n b  t Ch  đ ng, chu n b  t ị ừ ủ ộ ờ ế  Ti n hành đ ng th i nhi u ho t đ ng b Ti n hành đ ng th i nhi u ho t đ ng b ế ờ trợtrợ

ộ ố ấ ộ ố ấ

ề ư ề ư

M t s  v n đ  l u ý M t s  v n đ  l u ý

ặ ặ ố ợ ố ợ

ữ ữ ẩ ẩ

ộ ộ ạ ạ ặ ặ ố ộ t đ i ngũ chuyên gia, c ng tác  ố ộ t đ i ngũ chuyên gia, c ng tác

ệ ệ

ử ụ ử ụ ạ ạ ể ể ề ề

37

ẽ ớ ơ  Ph i h p ch t ch  v i c  quan báo cáo,  Ph i h p ch t ch  v i c  quan báo cáo,  ẽ ớ ơ ơ ơ ả c  quan so n th o, các c  quan h u quan ơ ơ ả c  quan so n th o, các c  quan h u quan ẽ ế ợ  K t h p ch t ch  giám sát và th m tra K t h p ch t ch  giám sát và th m tra ẽ ế ợ ử ụ  S  d ng t S  d ng t ử ụ viênviên ồ ự ả  S  d ng có hi u qu  các ngu n l c S  d ng có hi u qu  các ngu n l c ả ồ ự ế ậ ể ạ ệ  T o đi u ki n đ  đ i bi u ti p c n  T o đi u ki n đ  đ i bi u ti p c n  ế ậ ể ạ ệ ệ ớ thông tin s m, toàn di n ệ ớ thông tin s m, toàn di n

ả ơ ự ả ơ ự ị ạ ị ạ

ể ể

Xin c m  n s  theo dõi  Xin c m  n s  theo dõi  ủ ủ c a các v  đ i bi u. c a các v  đ i bi u.

ể ứ ể ứ

ẻ ạ ẻ ạ

ị ạ ị ạ Chúc các v  đ i bi u s c  Chúc các v  đ i bi u s c  kho , h nh phúc kho , h nh phúc và thành đ t.ạ và thành đ t.ạ

38