
L P TRÌNH JAVA C B NẬ Ơ Ả
L P TRÌNH JAVA C B NẬ Ơ Ả
Ch ng 5ươ
ĐI U KHI N Ề Ể
S KI N NH PỰ Ệ Ậ
Lê Tân
B môn: L p trình máy tínhộ ậ

2/26
N i dung ch ng 5ộ ươ
Nh p d li u t h p h i tho i ậ ữ ệ ừ ộ ộ ạ
Nh p d li u s d ng Frame ậ ữ ệ ử ụ
T o m t tr ng nh p d li u ạ ộ ườ ậ ữ ệ
L y giá tr t tr ng ấ ị ừ ườ
Chi n l c thi t k h ng đ i t ng ế ượ ế ế ướ ố ượ
S d ng th CRC (classes – responsibilities – ử ụ ẻ
collaborations)
Chi n l c phân rã ch c năng ế ượ ứ

3/26
5.1
5.1 Nh p d li u t h p h i tho iậ ữ ệ ừ ộ ộ ạ
Nh p d li u t h p h i tho iậ ữ ệ ừ ộ ộ ạ
Đ nh p d li u chu i, có th s d ng h p ể ậ ữ ệ ỗ ể ử ụ ộ
h i tho i trong gói javax.swing. Cú pháp nh ộ ạ ư
sau:
String string = JOptionPane.showInputDialog( null,
“Prompt Message”, “Dialog Title”,
JOptionPane.QUESTION_MESSAGE);

4/26
5.1
5.1 Nh p d li u t h p h i tho iậ ữ ệ ừ ộ ộ ạ
Nh p d li u t h p h i tho iậ ữ ệ ừ ộ ộ ạ

5/26
5.2
5.2 Nh p d li u s d ng Frameậ ữ ệ ử ụ
Nh p d li u s d ng Frameậ ữ ệ ử ụ
Nút l nh:ệ Button (nút) là m t thành ph n c a ộ ầ ủ
khung, dùng đ t o m t s ki n khi ng i s ể ạ ộ ự ệ ườ ử
d ng b m chu t lên nó.ụ ấ ộ
Tr ng nh p d li u (Data Entry Field):ườ ậ ữ ệ Là
m t thành ph n c a khung, n i NSD có th ộ ầ ủ ơ ể
nh p vào m t giá tr . ậ ộ ị
•Trong GUI, s d ng các đ i t ng văn b n, ví ử ụ ố ượ ả
d TextField đ nh p d li u ki u chu iụ ể ậ ữ ệ ể ỗ
•Sau đó chuy n ki u d li u cho phù h p v i ể ể ữ ệ ợ ớ
yêu c u c a ch ng trình.ầ ủ ươ