
3
MỤC TIÊU MÔN HỌC (2)
•Hai là, giới thiệu với sinh viên các kỹ năng cá nhân
và liên cá nhân thiết yếu:
a. Kỹ năng quản lý dự án và làm việc nhóm.
b. Kỹ năng giải quyết vấn đề và giao tiếp kỹ thuật.
c. Phƣơng pháp học tập hiệu quả.
d. Tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp.
CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt

4
TỔNG QUAN VỀ CDIO (1)
•Từ những năm 1980, chính phủ, các trƣờng đại học và
giới công nghiệp bắt đầu nhận ra khoảng cách ngày
càng lớn giữa năng lực của những kỹ sƣ mới tốt nghiệp
với những đòi hỏi thực tế của các ngành kỹ thuật.
•Trong khi phần lớn các chƣơng trình đào tạo kỹ thuật
nhấn mạnh quá nhiều đến các kiến thức và kỹ năng đặc
thù của nghề nghiệp, thì sự tiến bộ mạnh mẽ của kỹ
thuật đòi hỏi ngƣời kỹ sƣ phải có những năng lực trí tuệ
và kỹ năng cần thiết để làm chủ đƣợc sự tiến bộ đó.
CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt

5
TỔNG QUAN VỀ CDIO (2)
•Để đạt đƣợc điều này, các chƣơng trình đào tạo kỹ thuật
cần phải đƣợc xây dựng lại theo hƣớng tiếp cận phù
hợp hơn.
•Nhận thức đƣợc tầm quan trọng của một cách tiếp cận
mới đối với CTĐT, với sự tài trợ của Quỹ Wallenberg,
trong năm 2000 Học viện kỹ thuật Massachusetts (MIT)
đã kết hợp với ba trƣờng đại học công nghệ hàng đầu
của Thụy Điển (Đại học Chalmers, Học viện Công nghệ
Hoàng gia, Đại học LinkÖping) để triển khai một dự án
mang tên Sáng kiến CDIO (CDIO Initiative).
CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt



