NHẬP MÔN NGÀNH KTĐK VÀ TĐH- VMQ 159
PHẦN 4- THỰC HÀNH
CÁC LỚP SINH VIÊN THỰC HIỆN THEO NỘI
DUNG CỦA GIÁO VIÊN HƢỚNG DẪN
NHẬP MÔN NGÀNH KTĐK VÀ TĐH- VMQ 160
PHẦN 4- THỰC HÀNH
NỘI DUNG GỢI Ý
GỢI Ý 1:
Các nhóm sinh viên lập sơ đồ tƣ duy cho các môn học
theo Chƣơng, mục và nội nung chính.. :các đề cƣơng
môn học tham khảo trên WWW. Tlu.edu.vn
GỢI Ý 2:
Các nhóm sinh viên lập kế hoạch nhóm tháng, năm,
kế hoạch nhóm kỉ niệm 20/11 theo các công việc ƣu tiên
3 mức. Sinh viên lập kế hoạch cuộc sống
NHẬP MÔN NGÀNH KTĐK VÀ TĐH- VMQ 161
PHẦN 4- THỰC HÀNH
NỘI DUNG GỢI Ý
GỢI Ý 3:
Các nhóm sinh
viên lập bảng
thống các ý
tưởng:
FRDPARRC
các bước thiết
kế cho một đề
tài thiết kế ĐK-
TĐH
Các yêu cầu
chức năng
(Các
sự kiện)
Từ ngữ
- nút start
- nút stop
- t ngát khi
quá ti
- t ngát khi
bơm đày
Các thông số thiết
kế
(Ý tƣởng)
Từ ngữ và bản vẽ
+ Công tắc tơ
+ Nút nhn
+ áp tomat
+ phao t ngát
+ sơ đồ mạch ĐK
+ sơ đồ mch lc
Phân tích thực nghiệm
Thí nghiệm, từ ngữ,
PTPTHH (FEA), phƣơng
trình, bảng biểu
- Mô phỏng
- Lắp mạch
Tham khảo
Tài liệu,
www…
+ Thiết bị
diện
Truyền động
đin
+ Phàn mm
Rủi ro
Từ ngữ, bản vẽ, phân
tích
- Điện áp, dòng điện
thiết b la chn
+ Sai s khi lp ráp
Biện pháp
khắc phục
Từ ngữ, bản
vẽ, phân
tích
+ Tính toán
phỏng ,
lựa chọn
phù hợp
+ kiểm tra
chắc chắn
khi lắp ráp
Danh sách các
chức ng
độc lập
thiết kế phải
thực hiện
Các biện pháp độc
lập để thực hiện
mỗi yêu cầu chức
năng
Thời gian chuyển động,
công suất, ứng suất, kinh
tế, tài chính, …
Phải chứng minh tính
khả thi của từng thông số
thiết kế.
Phân tích thể đƣợc sử
dụng để tạo ra các thông
số thiết kế.
Mọi thứ
thể giúp phát
triển ý tƣởng
bao gồm tiếp
xúc nhân,
bài báo, sáng
chế,
website, …
Đánh g rủi ro thấp,
trung bình, cao cho mỗi
thông số thiết kế
Các ý tƣởng
hoặc kế
hoạch để
giảm thiểu
hoặc phòng
tránh từng
rủi ro
NHẬP MÔN NGÀNH KTĐK VÀ TĐH- VMQ 162
PHẦN 4- THỰC HÀNH
NỘI DUNG GỢI Ý
GỢI Ý 3:
Các nhóm sinh
viên lập bảng
thống các ý
tưởng:
FRDPARRC
các bước thiết
kế cho một đề
tài thiết kế ĐK-
TĐH
NHẬP MÔN NGÀNH KTĐK VÀ TĐH- VMQ 163
PHẦN 4- THỰC HÀNH
NỘI DUNG GỢI Ý
GỢI Ý 4:
Các nhóm sinh viên lập nội dung PPT giới thiệu bản thân theo kĩ năng 3S
GỢI Ý 5:
Thực hành các mạch
- Mạch rơ le công tắc tơ ( tham khảo tài liệu TS Phạm Đức Đại)
-Vi xử lý
-PLC
GỢI Ý 6:
Thực hành các mạch viết báo cáo kĩ thuật : hƣớng dẫn báo cáo tham quan
các nhóm