
IT4410
NHẬP MÔN
TƯƠNG TÁC NGƯỜI MÁY

Mục tiêu của môn học
•Sinh viên có được các kiến thức cơ bản của lĩnh
vực tương tác người máy.
•Sinh viên có khả năng vận dụng các nguyên lý
mô hình, phương thức của lĩnh vực vào việc thiết
kế, cài đặt và đánh giá các giao diện tiện dụng và
hiệu quả cho các ứng dụng tương tác.
•Sinh viên làm chủ một số kỹ thuật lập trình giao
diện thông qua việc xây dựng một số ứng dụng
tương tác cụ thể.

Kế hoạch học tập
•Khối lượng:
–Lý thuyết: 30 giờ
–Bài tập: 15 giờ
•Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
–Dự lớp: đầy đủ theo quy chế
–Hoàn thành tất cả các bài tập được giao
–Điểm quá trình (bài tập, kiểm tra giữa kỳ): trọng số 0.3
•Bài tập: làm bài và chữa bài theo phân công của giáo viên
–Tại lớp và về nhà
»Lý thuyết
»Thực hành
–Bài tập lớn
•Kiểm tra giữa kỳ: tự luận
–Thi cuối kỳ (vấn đáp, trắc nghiệm, tự luận): trọng số 0.7
–Điểm thưởng

Nội dung môn học
Số buổi
Chủ đề
2
Tổng quan về tương tác người máy
3
Quy trình xây dựng các hệ tương tác
2
Thiết kế giao diện tương tác người dùng – máy tính
1
Một số giao diện tương tác cụ thể
1
Xu hướng phát triển của các hệ tương tác
1
Kiểm tra giữa kỳ
2
Bài tập
3
Bài tập lớn