IT4410
NHẬP MÔN
TƯƠNG TÁC NGƯỜI MÁY
Thông tin chung
Lớp:
Địa điểm:
Lịch học: 45 phút x 3 tiết x 15 tuần
Giảng viên: TS. Thị Hương Giang
Nơi làm việc:
Bộ môn Công nghệ Phần mềm, Viện CNTT&TT
P601 B1
Email:
giangvth@soict.hut.edu.vn
vthgiang@gmail.com
Giờ tiếp sinh viên: theo hẹn trước
Mục tiêu của môn học
Sinh viên có được các kiến thức cơ bản của lĩnh
vực tương tác người máy.
Sinh viên có khả năng vận dụng các nguyên lý
mô hình, phương thức của lĩnh vực vào việc thiết
kế, cài đặt và đánh giá các giao diện tiện dụng và
hiệu quả cho các ứng dụng tương tác.
Sinh viên làm chủ một số kỹ thuật lập trình giao
diện thông qua việc xây dựng một số ứng dụng
tương tác cụ thể.
Kế hoạch học tập
Khối lượng:
Lý thuyết: 30 giờ
Bài tập: 15 giờ
Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
Dự lớp: đầy đủ theo quy chế
Hoàn thành tất cả các bài tập được giao
Điểm quá trình (bài tập, kiểm tra giữa kỳ): trọng số 0.3
Bài tập: làm bài chữa bài theo phân công của giáo viên
Tại lớp về nhà
» thuyết
»Thực hành
Bài tập lớn
Kiểm tra giữa kỳ: tự luận
Thi cuối kỳ (vấn đáp, trắc nghiệm, tự luận): trọng số 0.7
Điểm thưởng
Nội dung môn học
Số buổi
Chủ đề
2
Tổng quan về tương tác người máy
3
Quy trình xây dựng các hệ tương tác
2
Thiết kế giao diện tương tác người dùng máy tính
1
Một số giao diện tương tác cụ thể
1
Xu hướng phát triển của các hệ tương tác
1
Kiểm tra giữa kỳ
2
Bài tập
3
Bài tập lớn