1
Giáo viên: TS. Trần Mạnh Tuấn
Bộ môn: Hệ thống thông tin
Khoa: Công nghệ thông tin
Email: tmtuan@tlu.edu.vn
Điện thoai: 0983.668.841
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN
Bài 2. hình hóa đối tượng
Nội dung
Khái niệm hình hóa đối tượng
1
Các nguyên tắc bản
2
Các khái niệm về hình hướng đối tượng
3
Giới thiệu UML
4
2
Khái niệm về hình hóa đối tượng
3
hình hóa hướng đối tượng (Object-Oriented
Modeling OOM): Phương pháp dùng để
hình hóa các chương trình máy tính theo
phương pháp hướng đối tượng (OO
Programming OOP).
Phân tích thiết kế hướng đối tượng (OO
analysis and design OOAD): một kỹ thuật
phần mềm tiếp cần việc hình hóa các vấn đề
thực tế thành các hệ thống phần mềm như các
đối tượng tương tác lẫn nhau.
Thí dụ mô hình
Thế giới thực
Ôtô Con người Sách
Đọc Làm chủ Mô hình
Thế giới thực
Mô hình: Quả địa
cầu học sinh
Thí dụ mô hình
hình một tả
đầy đủ về một hệ thống
từ một góc độ cụ thể