intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản lý điều dưỡng: Các kỹ thuật dạy học tích cực - BS.CKI. Nguyễn Văn Thịnh

Chia sẻ: Kiều Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

46
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản lý điều dưỡng: Các kỹ thuật dạy học tích cực do BS.CKI. Nguyễn Văn Thịnh thực hiện nhằm giúp người học Giải thích mô hình dạy học, Mô tả các mức độ học tập, Trình bày các phương pháp dạy học, ứng dụng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản lý điều dưỡng: Các kỹ thuật dạy học tích cực - BS.CKI. Nguyễn Văn Thịnh

  1. 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 1
  2. 1. Giải thích mô hình dạy học 2.Mô tả các mức độ học tập 3.Trình bày các phương pháp dạy học 4. ứng dụng 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 2
  3. Thầy Trò Thầy Trò Trò Thầy 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 3
  4. Trò Trò Trò Thầy Trò Trò Trò 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 4
  5. Trò Thầy Trò Trò 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 5
  6. Trò Trò Trò Trò Thầy Thầy Trò Trò Trò Trò Trò 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 6
  7. P. Pháp Truyền thống P. Pháp Tích cực Quan niệm Tiếp thu, lĩnh hội Tìm tòi, sáng tạo Bản chất Truyền thụ Chứng minh Mục tiêu Tiếp nhận k.thức, KN Hình thành năng lực Nội dung Sách , tài liệu Sách, thực tế Phương pháp Truyền đạt một chiều Trao đổi hai chiều Hình thức Lớp học Lớp, thực địa Trọng tâm Giảng viên Học viên 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 7
  8. Trọng tâm Mục tiêu Kiểm tra Khiếm khuyết Ưu điểm 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 8
  9. ĐÁNH GIÁ Quyết tâm, cảm nghĩ… TỔNG HỢP Sáng chế, thay đổi … PHÂN TÍCH So sánh, phân loại… ÁP DỤNG Làm thế nào, liên hệ… HIỂU Mô tả, giải thích … BIẾT Kể, tìm, liệt kê … 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 9
  10. ÁP DỤNG HV MỚI Nhiệt tình, tích cực … C.NHẬN HV MỚI Ủng hộ, đồng cảm … T.ĐỔI N.THỨC An ủi, động viên … ĐÁP ỨNG Thông cảm, chấp nhận … NGHE Nhận biết, cảm nhận… 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 10
  11. KỸ XẢO Thiết kế, biểu diễn … THỰC HÀNH Phối hợp, vận dụng … BẮT CHƯỚC Lặp lại, thực hiện … QUAN SÁT Nhìn, nhận định … 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 11
  12.  Chỉ rõ mục tiêu  Phản hồi thường xuyên  Tôn trọng học viên  Nội dung phù hợp  Đơn giản, dễ hiểu, thoải mái  Chú trọng thực hành  Có giám sát 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 12
  13. Kiến thức Thái độ Thực hành Khởi động Động não Thuyết trình Đọc bình luận tài liệu Bài tập trả lời câu hỏi Thảo luận nhóm Đóng vai Giải quyết tình huống Trình diễn Làm mẫu Trò chơi 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 13
  14. 1. Nên:  Tư thế thoải mái, quay về phía học viên  Câu đơn giản, kết hợp giọng nói, cử chỉ  Tập trung từng nội dung nhỏ  Kết hợp tranh vẽ, minh họa  Sử dụng phương tiện nghe nhìn  Nêu câu hỏi, bài tập nhỏ 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 14
  15. 2. Không nên:  Độc thoại  Đọc tất cả các chữ trên slide  Vừa quay lưng vừa nói  Đứng yên một chỗ  Đứng che màn hình  Nhìn chằm chằm một học viên  Câu hỏi quá khó, quá dễ, quá dài 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 15
  16. 3. Cách soạn slide:  Nền và chữ tương phản  Công thức 8*8  Xa 10m đọc được  “Không trọn câu”  Hạn chế hiệu ứng  Nên dùng sơ đồ 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 16
  17.  Áp dụng cho những nội dung khó hiểu  Tập khả năng tự học, tự đọc tài liệu  Đưa ra yêu cầu, câu hỏi trước  Quan sát, nhắc nhở, hướng dẫn  Mời một vài học viên tóm lược ý chính, trả lời câu hỏi. 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 17
  18.  Đưa ra tình huống trước khi gọi tên  Đảm bảo tất cả học viên đều làm bài  Mời học viên trả lời  Mời các học viên khác bình luận  Giảng viên cho đáp án, giải thích  Hướng dẫn cách cung cấp phản hồi 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 18
  19.  Áp dụng cho nội dung cần tìm giải pháp  Mỗi nhóm khoảng 3 – 7 học viên  Học viên đã có kinh nghiệm  Thứ tự thực hiện:  Đặt tình huống, thời gian  Phân nhóm, cử nhóm trưởng, bố trí vị trí  Thảo luận, trình bày kết quả  Giáo viên bình luận, tóm tắt  Giám sát nhóm khó khăn, đi lệch chủ đề 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate Baøi taä19 p
  20.  Làm quen với tình huống thực tế  Rèn luyện kỹ năng truyền thông, cách ứng xử, thái độ nghề nghiệp  Chuẩn bị trước kịch bản hoặc HV tự xử lý  Động viên HV diễn thật với vai diễn  Chỉ phản hồi sau khi kết thúc phần đóng vai  Đảm bảo tất cả HV phải quan sát được  Trình tự phản hồi: HV đóng vai, HV qsát, GV 7/8/2014 Dr.Thinh – Tay Ninh Medical Intermediate 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0