intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 1: Xác định sứ mệnh và mục tiêu chiến lược

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

47
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Xác định sứ mệnh và mục tiêu chiến lược. Sau khi học xong chương này, người học có thể hiểu được một số kiến thức cơ bản về: Xác định sứ mệnh của công ty, xác định mục tiêu chiến lược. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 1: Xác định sứ mệnh và mục tiêu chiến lược

  1. LOGO CHƯƠNG 1 XÁC ĐỊNH SỨ MỆNH VÀ om MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC .c ng co an th o ng du u cu TS. HOÀNG VĂN HẢI ĐHKT- ĐHQGHN CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. www.themegallery.com NỘI DUNG om .c 1 Xác định sứ mệnh của công ty ng co 2 Xác định mục tiêu chiến lược an th ng 3 o du u 4 cu COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. www.themegallery.com XÁC ĐỊNH SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY om .c Các căn cứ hình thành sứ mệnh của công ty ng co Cấu thành sứ mệnh của công ty an th o ng du u cu COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. www.themegallery.com Xác định sứ mệnh và mục tiêu chiến lược om Sứ mệnh .c là gì? ng co an th o ng du u cu “Cái mà công ty tìm kiếm và cố gắng đạt được nhìn chung được gọi là sứ mệnh của công ty” COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. www.themegallery.com CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY om .c Công ty hoạt động trong ng ngành nào? co an th o ng Triết lý kinh Ước vọng du doanh của của giới lãnh u công ty là gì? đạo cao nhất cu đến đâu? COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. www.themegallery.com XÁC ĐỊNH NGÀNH KINH DOANH Ngành nghề nào? om .c ng co an th o ng du u Phải làm gì để Triển vọng của cu nhập ngành? ngành ra sao? COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. www.themegallery.com Ngành nghề nào? om Sẽ thoả mãn .c Ai sẽ được thoả điều gì? mãn? ng (Nhu cầu của (Các nhóm khách Cốt lõi khách hàng) co hàng) được an bảo toàn th Khách hàng ng sẽ được thoả o mãn bằng du cách nào? u (Năng lực gây cu khác biệt) Mô hình xác định hoạt động kinh doanh - Derek F. Abell COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. www.themegallery.com Triển vọng của ngành ra sao? om .c Định hướng khách hàng ng co Xác định cách thức bảo vệ DN khỏi sự lạc hậu về an Định hướng sản phẩm nhận thức khi có sự thay th đổi về nhu cầu ng Tự trói buộc hoạt động KD o bởi 1 nhu cầu cụ thể của 1 du nhóm khách hàng cụ thể u cu COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9. www.themegallery.com Phải làm gì để nhập ngành? om  Áp dụng khung hình 3 chiều của Abell để giải quyết vấn đề .c  Cần phải đánh giá và lựa chon phân khúc thị ng trường phù hợp với nguồn lực và mục đích kinh co doanh nhằm xác định thị trường mục tiêu hoặc an khách hàng mục tiêu, định rõ nhu cầu nào của th khách hàng nằm trong khả năng phục vụ của ng công ty o du u cu COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  10. www.themegallery.com Triết lý kinh doanh chủ yếu om Công ty tiến hành các hoạt động theo kiểu gì? .c ng Vị lợi nhuận hay vị xã hội? co Khách hàng luôn luôn đúng hay, an Khách hàng là phương tiện đạt mục th ng tiêu o du … u cu COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11. www.themegallery.com Triết lý kinh doanh của… om  Xuất sắc nhất chứ không phải to lớn nhất .c  Làm việc siêng năng và đừng bao giờ ng lãng phí tiền co  Vinamilk mong muốn trở thành sản phẩm an được yêu thích nhất ở mọi khu vực, lãnh th thổ. Vì thế chúng tôi tâm niệm rằng chất ng lượng và sáng tạo là người bạn đồng o du hành của Vinamilk. Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng u cu mọi nhu cầu của khách hàng COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  12. www.themegallery.com Liên hệ thực tiễn om  Thương mại Hải Phòng: Vui lòng khách đến vừa lòng khách đi .c ng  Khoa QTKD: Say mê - chất lượng - đẳng co cấp an  Điện lực Hải Dương: An toàn – chính xác – liên tục th o ng  Tập đoàn Nam Cường: Uy tín - chất lượng du - tiến độ u cu  Ngân hàng ACB: Quản lý tốt - lợi nhuận hợp lý – tăng trưởng bền vững … COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13. www.themegallery.com Ước vọng của giới lãnh đạo cao nhất om Có gan tới đâu, có mưu tới đó .c Số 1 trên thị trường hay số 2, ng Leading hay follow up, co … an th o ng du u cu COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. www.themegallery.com CẤU THÀNH BẢN TUYÊN BỐ SỨ MỆNH om .c Sứ mệnh – Lý do tồn tại của công ty ng co Tầm nhìn – Tuyên bố về những mong an muốn trong tương lai th ng Giá trị cốt lõi – Triết lý chủ đạo của o doanh nghiệp du u cu Công bố các nhiệm vụ chính COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  15. www.themegallery.com TẦM NHÌN om  Những tuyên bố mong .c muốn trong tương lai phải thách thức, mang ng tính tham vọng, nhưng co có thể đạt được, sẽ giúp an thúc đẩy, khuyến khích tất cả nhân viên của th ng công ty. o du u cu COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  16. www.themegallery.com GIÁ TRỊ CỐT LÕI om  Cách thức mà các nhà quản trị dự định tiến .c hành KD ng  Những đặc tính được tạo dựng cho tổ chức co an  Điều khiển hành vi trong phạm vi tổ chức th ng  Nền tảng văn hoá của tổ chức o du u cu COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  17. www.themegallery.com Giá trị cốt lõi (Ví dụ) om 1. Khơi nguồn sáng tạo .c 2. Phát triển và bảo vệ thương hiệu ng 3. Lấy người tiêu dùng làm tâm co 4. Gây dựng thành công cùng đối tác an 5. Phát triển nguồn nhân lực mạnh th 6. Lấy hiệu quả làm nền tảng ng 7. Góp phần xây dựng cộng đồng o du u cu COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  18. www.themegallery.com Giá trị cốt lõi (Ví dụ) om 1. Thực tiễn là tiêu chuẩn để kiểm nghiệm chân lý .c 2. Trưởng thành qua những thử thách và thất bại ng 3. Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh co 4. Sáng tạo là sức sống an th 5. Tư duy hệ thống ng 6. Kết hợp đông tây o du u cu COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  19. www.themegallery.com NHIỆM VỤ CHÍNH om  Công ty nên hướng đến các nhiệm vụ chính nào: .c  Thực hiện nhiệm vụ kinh tế  Thực hiện nhiệm vụ xã hội ng  Thực hiện các nhiệm vụ phụ trợ co an th o ng du u cu COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  20. www.themegallery.com Sứ mệnh (Ví dụ) om Compaq Computer: .c Trở thành nhà cung cấp hàng đầu về máy ng co tính cá nhân và máy chủ tới mọi đối tượng an khách hàng  Avis Rent-a-Car: th o ng du Doanh nghiệp của chúng tôi cho thuê ô tô. Sứ u mệnh của chúng tôi là làm thoả mãn mọi đối cu tượng khách hàng COMPANY LOGO CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2