
4
II. NỘI DUNG TỔ CHỨC CÁC CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI BÁN
1. Đối với hoạt động bán hàng cố định
Là quá trình hình thành và phân chia các công việc, các hoạt động
khác nhau cho toàn bộ LLB nhằm đáp ứng các yêu cầu công việc
trong quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng tại điểm bán
+ Hoạt động thu thập thông tin thị trường/thông tin khách hàng
+ Hoạt động cung cấp thông tin về điểm bán
+ Hoạt động sản xuất bên trong điểm bán
+ Hoạt động trưng bày, sắp xếp hàng hóa
+ Hoạt động đón tiếp và phuc vụ khách hàng (trình bày, thuyết
phục khách mua hàng)
+ Nhận đơn đặt hàng/Ký hợp đồng
+ Hoạt động thanh toán và bao gói hàng hóa
+ Hoạt động chuyển giao hàng hóa
+ Thực hiện các dịch vụ sau bán
Hoạt động bán hàng có thể được thực hiện trực tiếp, qua điện thoại,
mail, webside,...