
5
Chính sách chọn lựa
Mục tiêu của chính sách thù lao gần như thường xuyên là chọn
lựa, có nghĩa là công ty không xác định chỉ một mục tiêu chung:
tăng trưởng bán hàng hoặc lợi nhuận, hoặc duy trì thị phần, mà họ
xem xét những chính sách đặc biệt hơn
Ví dụ:
-Phát triển hay hạn chế, ngay cả giảm thiểu việc bán trong một số
vùng, bán những sản phẩm nhất định, qua những kênh bán hàng và
cho một số loại khách hàng nhất định
- Xúc tiến bán bởi một số kênh nhất định
- Tung ra những sản phẩm mới, làm mất đi những sản phẩm cũ
Trong trường hợp này, hình thức thù lao chung không thích hợp
Hệ thống thống tiền thưởng theo hạn mức thích hợp trong trường
hợp này.