Ị
Ả
Ồ
Ố
Ể
QU N TR NGU N NHÂN Ự L C CÔNG TY ĐA QU C GIA Ụ TUY N D NG QUA Ả Ệ FACEBOOK CÓ HI U QU KHÔNG?
ễ ố
GVHD: ThS. Nguy n Qu c Nam ự Nhóm th c hi n:
ạ
ỗ ỳ ệ ụ 1. Lê Th c Anh ị 2. Ph m Th Lan Anh ị ồ 3. Lê Th H ng Loan 4. Đ Trúc Qu nh My
Ư
ƯỢ
Ể
U NH
C ĐI M
ụ ụ M c l c
Click icon to add picture
CHI PHÍ VÀ R I ROỦ
Ớ
ƯƠ
SO SÁNH V I CÁC PH
NG
PHÁP KHÁC
Ể
Ể
Ệ
Ả Ụ Đ TUY N D NG HI U QU QUA FACEBOOK?
Ụ
Ề Ể
Ụ
Ụ
CÔNG C TRUY N THÔNG CÔNG C TUY N D NG
ƯỢ
Ể
Ể
U NH Ụ
Ủ Ư C ĐI M C A TUY N D NG QUA FACEBOOK
•
• NH
Ư Ể ƯỢ Ể U ĐI M C ĐI M
ẹ ở ấ ầ • Nhà tuy n d ng c n có cái nhìn th u
• MXH d n tr thành "kênh h n hò” lý i ng gi a nhà tuy n d ng và ng
ể ụ ầ ữ ườ ể ụ ỉ đáo và t nh táo.
ưở t tìm vi c.ệ
• MXH là m t môi tr
ộ ườ ứ ạ ng ph c t p.
• MXH đ
• Đ i th d dò xét/ tung các thông tin ế
ượ ệ ơ t h n
ố ấ ả ướ ệ ủ ễ x u nh h ng đ n doanh nghi p. ạ c chuyên bi ố ế ậ ệ doanh nghi p ti p c n đúng nhóm đ i ượ t ng, lo i thông tin.
ị ừ ạ danh sách b n
ộ ạ MXH: M ng xã h i
ị ứ • “Đ nh v ” ng viên t ể ụ ủ bè c a nhà tuy n d ng.
ƯỢ
Ể
Ể
U NH Ụ
Ủ Ư C ĐI M C A TUY N D NG QUA FACEBOOK
•
• NH
Ư Ể ƯỢ Ể U ĐI M C ĐI M
• NTD ti p c n nhanh h n v i các ng
• Không ti p c n đ
ế ậ ứ ơ ớ ế ậ ượ ớ ấ ả t c các
ườ ố ứ c v i t ể ể ng i mu n ng tuy n. tuy n viên.
• Khai thác tri
ệ ể ứ t đ ng viên.
• Chi phí đăng tin tuy n d ng r t th p.
ể ụ
NTD: Nhà tuy n d ng
ể ụ ấ ấ
CHI PHÍ R I ROỦ
•
ừ ả ả ễ ấ ấ Kh năng l a đ o cao. ố R t th p (đa s là mi n phí).
80,000 – 100,000 VNĐ: 1 tu n.ầ
•
ệ ậ ấ ng ứ Thu phí ph ng v n ỏ ợ viên nh n vi c không phù h p.
300,000 400,000 VNĐ: 1 tháng.
ượ ể ọ ờ c ch n th i đi m t đ n
nh h ươ Khách hàng đ đăng tin tùy ý. Ả th ố ế ưở ng không t ệ ủ ng hi u c a công ty.
ƯƠ
Ớ SO SÁNH V I CÁC PH
NG PHÁP KHÁC
•
•
•
•
ươ Ư ể ượ Ph ng pháp u đi m Nh ể c đi m L u ýư Chi phí
ấ Nhanh chóng. ấ R t th p
•
ệ ố ề ờ
ể ụ Tuy n d ng ộ ộ thông qua n i b công ty Ít t n kém v th i gian, nhân l cự
ả ượ ườ ệ ề Thông tin v công vi c, ệ ượ ườ c ng làm vi c đ môi tr ướ ả ế ứ c đ n ng viên tr mô t ấ ỏ khi ph ng v n.
•
•
•
ệ ừ Tuy nhiên trên n n ề ả t ng doanh nghi p c đánh giá ph i đ ng làm môi tr ở khá tr lên. vi c t
• Ti
ế ả ờ t ki m th i gian và ấ R t cao
ị ụ ể ự ớ ụ D ch v tuy n d ng nhân s ệ công s c.ứ ộ ố Tiêu t n m t kho n chi ấ ị phí nh t đ nh.
• R i ro cao.
ọ ầ C n ch n công ty ấ môi gi i uy tín ch t ngượ l ủ
• D b l a đ o.
ầ ễ ị ừ ả
•
•
•
( công ty môi ớ i, săn đ u gi i)ườ ng
• M t th i gian đào t o.
ượ ấ ạ ờ c Cao
• H c viên ra ch a có kinh
ọ
•
ườ ả ươ ng hi u doanh ệ ạ Qu ng cáo đ ệ th ế nghi p đ n sinh viên. ệ ư ệ nghi m làm vi c.
ồ ồ
ị ỉ Ch dành cho các v ươ trí có ch ng trình đào t o nhân viên, ọ ự ậ ể tuy n th c t p, h c vi cệ ệ ế Ngu n lao đ ng d i dào, nhi ộ t huy t.
Trung tâm đào ồ ạ t o ngu n nhân ự ng l c (các tr CĐ,ĐH, các đ n ơ ạ ị v đào t o nhân s )ự
•
•
ươ Ư ể ượ Ph ng pháp u đi m Nh ể c đi m L u ýư Chi phí
• Th pấ
ớ
• Th đ ng, không ượ ố c s ườ i
ễ Đăng tin d dàng và nhanh chóng.
•
Đăng tin lên các trang ể ụ tuy n d ng.
ạ ượ ụ ầ ả C n ph i áp d ng thêm v i ứ ươ các ph ng th c khác ả tăng kh năng thành công và ế ộ ế đúng ti n đ k ho ch ể ụ tuy n d ng. ườ ưở
ể ụ Thông tin tuy n d ng ế ế ậ c ti p c n đ n đ ả đông đ o ng i lao đ ngộ
•
•
ụ ộ ị xác đ nh đ ượ ng ng l quan tâm và có ý ồ ơ ộ ị đ nh n p h s nh h ả ng ể ạ ế k ho ch tuy n ụ d ng và làm vi c.ệ
ự ễ ệ D dàng th c hi n
•
ộ ườ Mi n ễ phí ồ ứ
•
ạ • M ng xã h i là ộ ng m t môi tr ứ ạ ph c t p. ể ụ Tuy n d ng ạ qua m ng xã h iộ ệ ứ ạ ấ ấ • R t th p ẽ ấ ế ể • Không nên tri n khai tràn lan sau ể không có ki m soát này s r t ph c t p. ậ Ngu n ng viên đa d ng, có hi u ng lan ề truy n cao ộ
ể ụ ọ
ướ Tuy n d ng m i lúc, ọ ơ m i n i.
ế ệ ứ ạ ứ ệ • Chú ý đ n vi c nh n th c ủ ư ố c a lao đ ng cũng nh đ i ặ ủ th dò xét ho c tung các ấ ả thông tin x u nh h ng đ n doanh nghi p.
Ụ
Ả
Ệ
Ể
Ể
Đ TUY N D NG HI U QU QUA
ể ụ ệ ạ Sáng t o trong vi c đăng tin tuy n d ng qua facebook.
FACEBOOK?
ể ụ ữ ỗ t n i dung tuy n d ng c n đ
ư i nh phân ủ ể ả ưở ủ ế ả ớ ệ ộ ặ Đ c bi ệ ố ử bi ị ầ ượ ộ i tính, ch ng t c,… làm nh h ể c ki m đ nh đ tránh nh ng l ng đ n hình nh c a công ty. t đ i x theo gi
ệ ả ấ ầ ị ị C n ít nh t 1 qu n tr viên ch u trách nhi m cho fan page.
ề ấ Nh t quán trong truy n thông.
ấ ạ ị Nh t quán trong đ nh d ng.
ể ụ ể ng pháp tuy n d ng khác đ có
ớ ư ặ ươ ặ ự ế ượ ứ ấ ố ố ợ Ph i h p tuy n d ng qua facebook v i các ph ể th tìm đ ể ụ c ng viên t t nh t nh g p m t tr c ti p…
ể ụ
ụ
ừ
ừ
ụ
ề
FB v a là công c tuy n d ng v a là công c truy n thông
ớ DN
1. FB LÀ CÔNG C Ụ Ể TUY N D NG ự ậ ớ ơ ươ ễ d dàng t
Ụ ữ Facebook đang t p trung xây d ng nh ng ph ỷ ườ ng
ng tác v i h n 1 t ứ ươ ng th c m i ỗ i dùng m i tháng.
ớ ả ệ i công vi c
ự ế ơ ứ ộ Facebook đã tung ra các tính năng m i cho phép đăng t ể và n p đ n ng tuy n tr c ti p lên đây.
ườ ữ ễ ế ộ ế Ng i lao đ ng d dàng tìm ki m nh ng bài vi ể ụ t tuy n d ng.
ế ườ ề ộ ọ ệ Các doanh nghi p d tìm ki m ng i có trình đ khi h đã đi n
ễ ơ ứ ể đ n ng tuy n trên Facebook.
ị ả ế
DN: doanh nghi pệ
ớ ứ ể ễ Qu n tr viên có th d dàng giao ti p v i ng viên thông qua ủ Messenger c a Facebook.
ể ụ ả
2. FB LÀ CÔNG C Ụ TRUY N Ề THÔNG
ể ụ ớ ầ ợ ố ẹ ủ ể ụ ả ả Facebook giúp nhà tuy n d ng qu ng bá ễ d dàng thông tin tuy n d ng v i chi phí th p.ấ ượ ớ Song song đó, nhà tuy n d ng cũng c n ọ ự l a ch n ngôn ng , hình nh,... phù h p ả ẽ s qu ng bá đ t đ p c a DN t ữ c hình nh t i khách hàng.
ứ ỏ
ề ẽ ọ ượ ườ ử ụ ả ườ ủ ộ ể ụ Facebook có s c lan t a nhanh, nhi u c i s d ng Facebook s đ c đ ng thông tin tuy n d ng. ệ ồ ế Thông qua các bài vi t trên Facebook, ố ượ ự ể t c hình nh t DN có th xây d ng đ ẹ ủ ế ề ượ t i bi c nhi u ng đ p c a mình và đ đ n ế thu hút s quan tâm c a c ng ự ườ đ ng, ng i xin vi c.
ả
ể ụ
ư ườ
ự
ọ
ệ
Facebook là l a ch n hoàn h o dành cho nhà tuy n d ng cũng nh ng
i xin vi c.