
4 B c xây d ng ph u khách ướ ự ễ
hàng trên Facebook 1

2
Thu hút khách hàng ghé thăm website
Khi bắt đầu xây dựng phễu bán hàng trên Facebook, nhiệm vụ
của bạn là luôn thu hút khách hàng đến với website của mình
nhiều hơn và để xây dựng tệp audience rẻ nhất có thể. Nhưng
vấn đề là họ chưa quan tâm đến bạn. Thay vì đánh bóng tên tuổi
của công ty bạn, hay “khoe” những gì mà sản phẩm đem lại cho
họ, thì bạn nên chú ý tập trung vào sở thích của khách hàng, vấn
đề của họ đang thực sự gặp phải. Và tiếp cận họ bằng chính
content của bạn. Không những tạo ra nội dung tốt, bạn phải có
khả năng đem lại sự độc đáo, mới lạ và liên quan tới họ, nếu
không muốn mình bị chìm lẫn trong hàng triệu bài post khác. Đây
là cách chúng ta sẽ bắt đầu.
“Vũ khí” đầu tiên để giúp bạn nổi bần bật ra khỏi đám đông hỗn
loạn trên Facebook, không ai khác chính là headline của bạn. Một
headline hiệu quả sẽ “chạm” vào được sâu vào động lực bên
trong bản thân của khách hàng. Ở giai đoạn này, để có thể thu
hút họ nhanh nhất, bạn hãy tập trung tìm ra nỗi sợ của khách
hàng. Bạn hãy chỉ ra đâu là những sai lầm và hậu quả sẽ diễn ra

3
Tạo lead
Sau khi đã tạo ra nhiều lượt thăm website, bước tiếp theo trong phễu bán hàng
Facebook chính là làm cho khách hàng để lại data cho mình càng nhiều càng tốt.
Để làm được điều này, bạn đơn giản chỉ đem lại cho họ những lời đề nghị hấp dẫn để họ
đồng ý trao thông tin cho bạn. Thông thường, bạn sẽ cung cấp cho họ những định dạng
nội dung miễn phí, mì-ăn-liền,…
Và cách làm tốt nhất là tạo ra những nội dung kích thích khách hàng để lại thông tin,
bạn có thể đưa ra “câu hỏi” để chạm vào nỗi đau, hay những lời hứa hẹn giải pháp đơn
giản cho dành họ.
Cho nên đừng chỉ đơn giản hỏi họ có muốn nhận cái này, cái kia hay không. Hãy luôn tự
hỏi nếu bạn cung cấp những lời đề nghị như thế thì nó sẽ giúp khách hàng giải quyết
được vấn đề gì.
Chính vì thế, hãy thực sự tỉ mỉ và chi tiết khi tạo ra nội dung ở giai đoạn này. Nếu làm
đúng bạn có thể định vị bản thân mình là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong
chính lĩnh vực của mình.

4
Tạo lead
Đầu tiên bạn phải tạo ra một câu Call-to-Action cụ thể và rõ
ràng đúng với “chỗ nhói” của khách hàng.
Dưới đây là các dạng content có thể giúp bạn tạo ra leads
trên website.
Ebook là định dạng content phổ biến, tuy nhiên nó rất
hiệu quả vì một lý do rất đơn giản “MIỄN PHÍ”.
Event, Webinar là một trong những công cụ cao cấp và
mạnh nhất trong content, nó thường dùng để branding,
đồng thời vẫn deliver được nhiệm vụ tạo ra leads.
Nếu như bạn cảm thấy khách hàng của mình đang bị
choáng ngợp trước những thông tin, kiến thức bạn cung
cấp trong Ebooks và Event thì bạn có thể chẻ nhỏ mọi
thứ ra để họ dễ tiếp thu hơn. Cách dễ nhất làm điều này
là tạo ra những bài blog với mục đích cung cấp tips và
trick đơn giản để khách hàng nhanh chóng làm theo.
Givaway là một hình thức “săn” leads dễ dàng và hiệu
nhất, bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều để chuẩn
bị content. Điều quan trọng ở đây là bạn phải đem lại
những lại content khớp với nhu cầu của khách hàng.

5
Chuyển đổi khách hàng
Sau khi đã trải qua 2 bước gian khổ đầu tiên, bạ
giải quyết phần lớn tất cả các vấn đề của mình
giờ đã đến thời điểm để bạn “thu hoạch”, biến nh
khách hàng của bạn trở thành người mua hàng.
Và nếu như bạn đã thỏa các điều kiện (i) xây
đúng tệp khách hàng, (ii) bạn đã tạo niềm tin vớ
thì bước chuyển đổi họ sẽ diễn ra một cách hết
tự nhiên và dễ dàng.

