5 Bí quyết kinh
doanh thành
công trên
Facebook
1. CHỌN SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ
PHÙ HỢP
Ngày này, ng i tiêu dùng có tâm lý a chu ng ườ ư
mua s m online h n vi c đn c a hàng truy n ơ ế
th ng. H u h t các ph m đu có th kinh ế
doanh trên facebook. Đc bi t là các m t hàng
trong lĩnh v c th i trang, m ph m, hàng tiêu
dùng, th c ph m,…
Tuy nhiên không ph i mô hình kinh doanh nào
cũng có th kinh doanh hi u qu trên facebook.
Ng i bán c n t p trung vào ch t l ng và giá ườ ượ
thành c a s n ph m. Hãy luôn trung th c v i
khách hàng cam k t đúng giá, đúng ch t l ng. ế ượ
Nh th b n m i có th gi chân khách hàng ư ế
lâu dài.
Ngoài ra d ch v bán hàng và chăm sóc khách
hàng cũng là v n đ c n quan tâm. Cùng m t
lo i hàng hóa v i m c giá thành t ng đng, dĩ ươ
nhiên khách hàng s ch n n i có d ch v t t ơ
h n.ơ
Facebook cũng chỉ là một công cụ marketing để bạn tiếp cận khách hàng. Nó
giúp người bán tìm kiếm và chia sẻ thông tin đến người mua. Muốn khách
hàng mua hàng đòi hỏi sản phẩm của bạn phải phù hợp với nhu cầu mua sắm
của họ. Vì vậy, là người kinh doanh bạn biết đặt mình vào vị trí của người mua.
Tìm hiểu những mong muốn và sở thích của khách hàng mục tiêu.
Từ đó, bạn sẽ biết cách tiếp cận khách hàng phù hợp cũng như hiểu được lý do
vì sao họ không mua hàng. Những thông tin cơ bản cần biết là tuổi tác, giới
tính, sở thích, khả năng chi tiêu,… của khách hàng tiềm năng. Qua đó lựa chọn
được hình ảnh, thông điệp quảng cáo phù hợp để tiếp cận, thuyết phục người
mua.
2. THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
3. SỬ DỤNG CÁC TÍNH NĂNG QUẢNG CÁO HIỆU
QUẢ
Facebook có nhi u tính năng thông minh giúp b n
đa thông tin đn chính xác t p khách hàng ti m ư ế
năng. Bí quy t kinh doanh trên facebook hi u qu là ế
s d ng các tính năng h tr nh nh m ch n và t i ư
u n n t ng và thi t b xem qu ng cáo, t i u v trí ư ế ư
hi n th qu ng cáo, nh m ch n s thích và t i u v ư
trí hi n th qu ng cáo,…
Trên th c t , nhi u ng i th ng b qua nh ng tính ế ườ ườ
năng này nên vi c ch y qu ng cáo không hi u qu .
Ngoài ra, nó còn gây lãng phí chi phí khi bán hàng
trên m ng xã h i.
Sau một thời gian chạy quảng cáo bán hàng, bạn cần phân tích đánh
giá hiệu quả qua từng chiến dịch. Các chỉ số đo lượng hiệu quả cần quan
tâm là CPC (giá của một click), CTR (tỷ lệ click vào quảng cáo), CPM (giá
của một 1.000 lượt hiển thị),… số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu
về, chi phí cho một đơn hàng (CPO) bao nhiêu?
Từ những phân tích đó, bạn có thể rút kinh nghiệm và có sự thay đổi thích
hợp để tăng hiệu quả quảng cáo n cao nhất. Bên cạnh đó, việc u trữ
dữ liệu khách hàng giliên lạc với khách hàng thường xuyên ng yếu
tố quan trọng để giữ chân khách hàng.
4. PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO