
Phần 3.1 : Nhiên liệu Jet
3.1.1 Động cơ turbin và nhiên liệu cho turbin
3.1.2 QCVN về nhiên liệu hàng không
3.1.3 Nhiên liệu hàng không và các phương pháp phân tích chất lượng
3.1.4 Thành phần nhiên liệu hành không
3.1.5 Sản xuất nhiên liệu hàng không
3.1.5 Phân phối và lưu trữ
Phần 3.2 : Nhiên liệu xăng
3.3.1 Động cơ turbin xăng
3.2.2 Nhiên liệu xăng và các phương pháp phân tích chất lượng
3.2.3 Sản xuất nhiên liệu xăng cho ngành hàng không
School of Chemical Engineering - HUST
NỘI DUNG
2

1. Luồng gió vào 1000 km/h
2. Quạt hướng tâm giảm tốc
độ gió lạnh 400 km/h
3. Cánh máy nén tăng áp 8
lần và tăng nhiệt độ
4. Nhiên liệu
5. Buồng cháy cháy nhiên liệu
với không khí nén 900oC
6. Cánh tuabin thu năng
lượng và động năng khói
cháy
7. Trục nối giữa turbin, máy
nén và quạt hướng gió
8. Khí thải thoát ra khe hẹp
lên đến 1200 km/h.
Chênh giữa tốc độ gió và và gió
ra tạo lực nâng.


3.1.1 Yêu cầu về nhiên liệu JET
-Nhiệt cháy
-Đặc tính cháy
-Độ ổn định ( trong quá trình tồn chứa và sử dụng)
-Khả năng bôi trơn làm mát
-Nhiệt độ điểm sương thấp
- Các chỉ số liên quan đến an toàn : Chớp cháy, độ
dẫn điện
-Ít phát thải
5
School of Chemical Engineering - HUST