THANH TOÁN
TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
HỌC PHẦN
Huế, 10/2020
Giảng viên: ThS. Nguyễn Như Phương Anh
NỘI DUNG
TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ
THANH TOÁN ĐIỆN TỬ
Chương 1
CÁC PHƯƠNG TIỆN THANH TOÁN TRONG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Chương 2
HỆ THỐNG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ
Chương 3
AN NINH TRONG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ
Chương 4
LỰA CHỌN GIẢI PHÁP TRONG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ
Chương 5
CHƯƠNG 3
HỆ THỐNG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ
TRONG THƯƠNG MẠI
3.1. Một số hình thanh toán điện tử
3.2. Vấn đề xử , chi phí rủi ro của hệ thống
thanh toán điện tử
3
3.1. Một số hình thanh toán điện tử
3.1.1. sở của hệ thống thanh toán điện tử
Thanh toán trực tuyến một trong những vấn đề cốt yếu của TMĐT.Hệ thống thanh toán các
định chế tài chính đóng một vai trò quan trọng trong các nghiệp vụ thanh toán điện tử.Điều đó thể
hiện chỗ:
-Hệ thống thanh toán điện tử cung cấp các truyền tải mật
-Hệ thống này giúp xác nhận các bên tham gia
-Đảm bảo tính chân thực của các thanh toán về hàng hóa dịch vụ
-Xác nhận về nhận dạng của người dùng thẻ người bán cho các bên
4
3.1. Một số hình thanh toán điện tử
3.1.1. sở của hệ thống thanh toán điện tử
Đối với một doanh nghiệp,việc áp dụng phương pháp thanh toán điện tử thể tốn m thách
thức,nhưng chúng sẽ tạo cho doanh nghiệp khả năng để nâng cao năng lực cạnh tranh.
Khi áp dụng hình thức thanh toán điện tử, khách hàng cũng sẽ phải gánh chịu các chi phí bổ sung.
Khi một khách hàng thanh toán cho một hàng hóa hoặc dịch vụ trong một cửa hàng bằng cách dùng
một thẻ tín dụng hay th ghi nợ,người bán hàng phải thanh toán một khoản tiền hoa hồng cho định
chế tài chính xử chi tiết thẻ.
Mặt khác, để áp dụng hình thức thanh toán này, cửa hàng sẽ phải mất thêm một số chi phí hoạt
động cho hệ thống sử dụng để xử thẻ.Những hệ thống này thường tốn kém, thách thức cho việc
ứng dụng đôi khi những khó khăn về mặt kỹ thuật người sử dụng phải những hiểu biết
cần thiết để vận hành làm ch.Những khó khăn này thể hiện một rào cản đối với việc tiếp cận
ứng dụng TMĐT, nhưng nếu vượt qua được, sẽ tạo cho doanh nghiệp sử dụng tốt hơn các nguồn
lực để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.
5