CHƯƠNG III: TÍNH TOÁN, THIẾT KẾ HỆ THỐNG
TRUYỀN LỰC THƯỜNG.
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ TÍNH TOÁN
3.2. TÍNH TN THIẾT KẾ LY HỢP
3.1. SƠ ĐỒ CẤU TRÚC TIÊU BIỂU CỦA HỆ THỐNG
3.3. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ HỘP SỐ CƠ KHÍ
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ TÍNH TOÁN
Các sơ đồ hệ thống truyền lực Hình vẽ
a) Động cơ, ly hợp, hộp số đặt hàng dọc
phía trước đầu xe, cầu chủ động đặt
sau xe, trục các đăng nối giữa hộp số
và cầu chủ động. Chiều dài từ hộp số
đến cầu sau khá lớn nên giữa trục phải
đặt ổ treo.
b) Động cơ, ly hợp, hộp số nằm ngang
đặt trước xe, cầu chủ động. Toàn bộ
cụm truyền lực làm liền khối. Trọng
lượng khối động lực nằm lệch hẳn về
phía trước đầu xe. Trong cầu chủ
động : bộ truyền bánh răng trụ thay
thế cho bộ truyền bánh răng côn.
3.1. SƠ ĐỒ CẤU TRÚC TIÊU BIỂU CỦA HỆ THỐNG:
Sơ đồ 1
Sơ đồ 2
Các sơ đồ hệ thống truyền lực Hình vẽ
c) Động cơ, ly hợp, hộp số, cầu chủ
động làm thành một khối gọn ở phía sau
xe, cầu chủ động. Cụm động cơ nằm sau
cầu chủ động. Cấu trúc loại này rất phù
hợp cho việc tăng lực kéo của xe, tức là
đảm bảo khả năng tăng tốc xe tốt, hạ
thấp chiều cao đầu xe, phù hợp với việc
tạo dáng khí động học cho ô tô cao tốc.
d) Động cơ, ly hợp, hộp số chính, hộp
phân phối đặt dọc phía đầu xe, cầu
trước và cầu sau chủ động. Nối giữa hộp
phân phối và các cầu là các trục các
đăng. Sơ đồ này thường gặp ở ô tô có
khả năng việt dã cao, ô tô chạy trên
đường xấu.
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ TÍNH TOÁN
Sơ đồ 3
Sơ đồ 4
3.2. TÍNH TOÁN THIẾT KẾ LY HỢP.
3.2.1. Sơ đồ kết cấu và tính đa dạng của kết cấu.
3.2.3. Tính toán các thông số kết cấu:
3.2.2. Dẫn động ly hợp.
3.2.4. Tính bền các chi tiết của ly hợp
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ TÍNH TOÁN
3.2.1.1. Sơ đồ kết cấu ly hợp.
3.2.1. Sơ đồ kết cấu và tính đa dạng của kết cấu.
GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ TÍNH TOÁN
3.2.1.2. Tính đa dạng của kết cấu ly hợp.