TIN Đ I CƯƠNG<br />
Bài 6: C U TRÚC L A CH N<br />
<br />
1<br />
<br />
N i dung bài trư c<br />
Cú pháp vòng l p FOR, WHILE, DO-WHILE<br />
Vòng l p FOR : bi t trư c s l n l p, thư ng s<br />
d ng bi n đ m<br />
Vòng l p WHILE : ki m tra đi u ki n trư c khi<br />
l p<br />
Vòng l p DO-WHILE : ki m tra đi u ki n sau<br />
khi l p<br />
T khoá break và continue<br />
Bài t p<br />
<br />
2<br />
<br />
N i dung chính<br />
<br />
1.<br />
2.<br />
3.<br />
4.<br />
5.<br />
<br />
C u trúc l a ch n<br />
Câu l nh IF và IF-ELSE<br />
Câu l nh SWITCH<br />
K t h p các c u trúc<br />
Bài t p<br />
<br />
3<br />
<br />
1. C u trúc l a ch n<br />
<br />
Trong cu c s ng có r t nhi u ví d ph i s d ng đ n thao<br />
tác l a ch n<br />
N u tr i mưa thì tôi nhà<br />
Ngư c l i thì tôi đi đá bóng<br />
<br />
Trong thu t toán cũng có nhi u tình hu ng ph i l a ch n<br />
Ví d :<br />
Gi i phương trình b c 2 ax 2 + bx + c = 0<br />
N u delta < 0 thì phương trình vô nghi m<br />
Ngư c l i thì phương trình có nghi m<br />
S nào l n nh t trong 3 s a, b, c<br />
<br />
4<br />
<br />
Câu l nh l a ch n<br />
<br />
Câu l nh cho phép quy t đ nh th c hi n m t l nh (hay<br />
m t kh i l nh) d a trên m t đi u ki n c th<br />
Ví d : N u a chia h t cho 2 thì in ra a là s ch n.<br />
if (a % 2 == 0)<br />
{<br />
cout