![](images/graphics/blank.gif)
Bài giảng Tin học văn phòng: Bài 2 - Nguyễn Thị Phương Dung
lượt xem 6
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Bài giảng Tin học văn phòng: Bài 2 cung cấp cho người học những kiến thức như: Giới thiệu phần mềm soạn thảo Microsoft Word; Một số thao tác soạn thảo cơ bản; Thao tác trên khối văn bản; Các kỹ năng định dạng văn bản, đoạn văn bản; Thiết lập Bullets và Numbering; Thiết lập Tab; Tạo và quản lý các Style; Tìm kiếm và thay thế văn bản. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Tin học văn phòng: Bài 2 - Nguyễn Thị Phương Dung
- Bài 2 Soạn thảo cơ bản với Word 1
- Nội dung • Giới thiệu phần mềm soạn thảo Microsoft Word • Một số thao tác soạn thảo cơ bản • Thao tác trên khối văn bản • Các kỹ năng định dạng văn bản, đoạn văn bản • Thiết lập Bullets và Numbering • Thiết lập Tab • Tạo và quản lý các Style • Tìm kiếm và thay thế văn bản 2
- Giới thiệu phần mềm soạn thảo word • Là công cụ soạn thảo văn bản • Cho phép người dùng làm việc với: – Văn bản – Các hiệu ứng như font chữ, màu sắc – Hình ảnh đồ họa – Đối tượng đa phương tiện như: âm thanh, video – Kiểm tra chính tả, ngữ pháp 3
- Giới thiệu phần mềm soạn thảo word • Lịch sử phát triển: – Word 1.0 – 1983 - phiên bản đầu tiên, chạy trên hệ điều hành MS-DOS – Word for Windows – 1989 - Phiên bản đầu tiên trên windows – Word for Windows 2.0 – 1991 – Phiên bản cải tiến – Word 6 for Windows – 1993 – Dùng cho cả DOS và Windows – Word 95 – 1995 – Hỗ trợ windows 32 bit – Word 97 -1997 – Word 2000 – 1999 – Word XP – 2001 – Office Word 2003 – Office Word 2007 – Office Word 2010 – Office Word 2013 4
- Khởi động word • Kích đúp vào biểu tượng Microsoft Word trên màn hình desktop. • Kích vào biểu tượng Start All Programs Microsoft Office Microsoft Word 2013. 5
- Giao diện của MS Word 2013 Thanh Ribbon Nút lệnh Nhóm lệnh 6
- Tạo văn bản • Tạo mới văn bản (New) • Đóng văn bản đang mở – Chọn File New – Chon File Close – Hoặc Ctrl + N – Chọn biểu tượng • Lưu văn bản (Save) • Mở một văn bản đã có – Chọn File Save – Hoặc Ctrl + S – Chọn File Open • Lưu tài liệu với tên khác – Hoặc Ctrl + O (Save as) – Chọn File Save As 7
- Một số phím chức năng • →,←,↑,↓: di chuyển con trỏ theo 4 • Caps Lock: bật chế độ viết chữ hướng mũi tên cái hoa • Home: đưa con trỏ về đầu dòng • Shift + : nhập • End: đưa con trỏ đến cuối dòng chữ cái hoa tương ứng • Ctrl+Home: đưa con trỏ về đầu trang • Delete: xóa ký tự tại vị trí con trỏ văn bản • Insert: chuyển đổi giữa chế độ • Ctrl+End: đưa con trỏ về cuối trang chèn và đè văn bản • Ctrl+Shift ++: bật/tắt chế độ nhập • PageUp: chuyển đến trang màn hình phía trước chỉ số trên, ví dụ: x2 • Ctrl+=: bật/tắt chế độ nhập chỉ số • PageDown: chuyển đến trang màn hình phía sau dưới, ví dụ: H20 • Enter: đưa con trỏ xuống dòng dưới 8
- Định dạng văn bản - Nhóm LỆNH FONT Sử dụng Ribbon Home Font 9
- Định dạng văn bản • Lựa chọn văn bản/đoạn văn bản – Chọn 1 từ: đặt chuột vào giữa từ/kích đúp – Chọn 1 dòng: đưa chuột về đầu dòng/kích chuột – Chọn 1 đoạn: đưa chuột về đầu đoạn/kích đúp • Định dạng kiểu chữ • In đậm : ấn Ctrl +B hoặc biểu tượng • In nghiêng: ấn Ctrl + I hoặc biểu tượng • Gạch chân: ấn Ctrl + u hoặc biểu tượng 10
- Định dạng văn bản • Font: chọn phông chữ • Font Style: chọn kiểu chữ • Size: cỡ chữ • Font color: chọn màu chữ • Underline style: chọn kiểu gạch chân • Underline color: chọn màu cho kiểu gạch chân • Character Spacing: cho phép thay đổi khoảng cách giữa các ký tự. 11
- Định dạng văn bản • Một số hiệu ứng – Strikethrough: Một đường kẻ gạch ngang qua chữ – Superscript: Chuyển chữ thành dạng chỉ số trên – Subscript: Chuyển chữ thành dạng chỉ số dưới – Lowercase: chuyển chữ hoa thành chữ thường – UPCASE: Chuyển chữ thường thành chữ hoa – Increase/Decrease:Tăng giảm cỡ chữ – Clear all formatting: Xóa định dạng 12
- Định dạng đoạn văn bản - PARAGRAPH • Sử dụng các tùy chọn chỉnh đoạn văn bản trên Ribbon Home Paragraph • Mở hộp thoại Paragraph bằng phím tắt: Alt+O+P 13
- Định dạng đoạn văn bản • Các biểu tượng trên thanh công cụ Paragraph Căn thẳng mép trái (Ctrl + L) Căn giữa dòng (Ctrl + E) Căn thẳng mép phải (Ctrl + R) Căn đều hai bên (Ctrl + J) Giảm vị trí của đoạn văn bản sang bên trái Tăng vị trí của đoạn văn bản sang bên phải Xác định khoảng cách giữa các dòng 14
- Định dạng đoạn văn bản • Alignment: chọn chế độ căn lề • Outline level: thiết lập cho mức nào • Indentation: Xác định vị trí của một đoạn văn so với lề trái và lề phải • Special/First line: Xác định vị trí thụt vào của dòng đầu tiên • Spacing: Xác định khoảng cách giữa hai đoạn văn bản • Line spacing: Xác định khoảng cách giữa các dòng 15
- Thiết lập Bullet • Bullet: Dùng để tạo danh sách liệt kê gạch đầu dòng • Dùng Bullet bằng cách: o click vào biểu tượng trên Ribbon Home paragraph o hoặc bằng tổ hợp phím tắt: Alt + O + N o Chọn kiểu bullet cần hiển thị 16
- Thiết lập numbering • Numbering: Dùng để tạo danh sách liệt kê số thứ tự • Sử dụng Numbering bằng cách: o Click vào biểu tượng trên Ribbon Home Paragraph o Hoặc bằng tổ hợp phím tắt: Alt + O + N o Chọn kiểu cần hiển thị 17
- Tạo danh sách có nhiều cấp • Dùng Multilevel list bằng cách: o Click vào biểu tượng trên thẻ Home Paragraph 18
- Tạo VIỀN KHUNG • Chọn đoạn văn bản cần tạo khung • Chọn các kiểu đường viền: vào ribbon Home chọn biểu tượng • Mở hộp thoại Borders and Shading 19
- Tạo VIỀN KHUNG • Border: tạo đường viền cho đoạn văn bản • Page Border: tạo đường viền cho toàn bộ trang văn bản • Shading: Tạo màu nền 20
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Tin học văn phòng - Macro và VBA trong Excel
49 p |
368 |
77
-
Bài giảng Tin học văn phòng: Bài 1 - ICDL, soạn thảo văn bản & MS Word 2007
18 p |
239 |
42
-
Bài giảng Tin học văn phòng: Bài 2 - Trường Cao Đẳng nghề ISPACE
13 p |
252 |
38
-
Bài giảng Tin học văn phòng: Chương 1 - ThS. Hoàng Mạnh Hải
27 p |
238 |
37
-
Bài giảng Tin học văn phòng: Bài 2 - Phạm Mạnh Cương
24 p |
239 |
35
-
Bài giảng Tin học văn phòng: Chương 3 - ThS. Hoàng Mạnh Hải
8 p |
167 |
22
-
Bài giảng Tin học văn phòng 2: Chương 2 - Hoàng Thanh Hòa
71 p |
170 |
18
-
Bài giảng Tin học văn phòng: Bài 8 - Trường Cao Đẳng nghề ISPACE
15 p |
166 |
17
-
Bài giảng Tin học văn phòng: Bài 4 - Trường Cao Đẳng nghề ISPACE
10 p |
200 |
17
-
Bài giảng Tin học văn phòng: Bài 1 - Trường Cao Đẳng nghề ISPACE
18 p |
152 |
16
-
Bài giảng Tin học văn phòng: Bài 14 (tt) - Trường Cao Đẳng nghề ISPACE
67 p |
153 |
11
-
Bài giảng Tin học văn phòng 2: Chương 3 (Bài 2) - Hoàng Thanh Hòa
20 p |
111 |
10
-
Bài giảng Tin học văn phòng 2: Microsoft Powerpoint - Võ Văn Thanh
84 p |
139 |
9
-
Bài giảng Tin học văn phòng 2: Chương 1 - Hoàng Thanh Hòa (tt)
50 p |
88 |
9
-
Bài giảng Tin học văn phòng: Bài 1 - Vũ Thương Huyền
38 p |
54 |
7
-
Bài giảng Tin học văn phòng 2: Chương 2 - Nguyễn Anh Việt
58 p |
124 |
6
-
Bài giảng Tin học văn phòng 2: Chương 2 - Võ Văn Thanh
83 p |
122 |
5
-
Bài giảng Tin học văn phòng 2 - Võ Văn Thanh
64 p |
75 |
4
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)