
Cô sôû kyõ thuaät truyeàn soá lieäu – Chöông 5 1
Chöông 4: Các giao thứcđiềukhiển
liên kếtsốliệu
1. Điều khiểnlỗi ARQ
2. Các giao thứchướng ký tự(Kermit, BSC)
3. Các giao thứchướng bit (HDLC)

2
II. Các giao thứchướng ký tự
2.1. Giao thöùc höôùng kyù töï ñôn coâng - KERMIT
2.2. Giao thöùc höôùng kyù töï baùn song coâng - BSC

3
DLP
DTE DTE
DLP
PSTN
MODEM
DTE DTE
2.1. Kermit
Dùng cơchếđiềukhiểnlỗi ARQ (Idle RQ, Continue RQ)
Điểm–nối–điểm

4
2.1. Kermit
Höôùng truyeàn Time
Header Döõ lieäu cuûa khung
SOH LEN SEQ TYPE Data BCC CR
Cuoái
khung
Ñaàu
khung
Soá kyù töï tính töø SEQ ñeán heát BCC, ñöôïc tính baèng maõ ASCII
cuûa kyù töï LEN tröø ñi 32. Phaïm vi töø ‘#’ (35) ñeán ‘~’ (126), töùc laø
töø 3 kyù töï (data = 0 kyù töï) ñeán 94 (data = 91 kyù töï).
Soá tuaàn töï cuûa khung - tính theo Modulo 64 - giaù trò baèng maõ
ASCII cuûa kyù töï SEQ tröø ñi 32; töø ‘SP’ (32) ñeán ‘_’ (95).
Kieåu file

5
Caùc giaù trò cuûa tröôøng TYPE:
¾‘S’ = thieát laäp phieân truyeàn
¾‘F’= teânfile
¾‘D’ = döõ lieäu cuûa file
¾‘Z’ = keát thuùc file
¾‘B’ = keát thuùc phieân truyeàn
¾‘Y’ = baùo phaùt toát (ACK)
¾‘N’ = baùo phaùt hoûng (NACK)
¾‘E’= baùocoùloãi
2.1. Kermit