intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Xây dựng hình ảnh công chúng - TS. Nguyễn Sĩ Dũng

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:31

86
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo bài giảng Xây dựng hình ảnh công chúng sau đây để nắm bắt những kiến thức về khái niệm hình ảnh công chúng, vai trò của hình ảnh công chúng, hình ảnh công chúng của các vị đại biểu dân cử ở ta, cách xây dựng hình ảnh công chúng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Xây dựng hình ảnh công chúng - TS. Nguyễn Sĩ Dũng

  1. XÂY DỰNG HÌNH ẢNH CÔNG CHÚNG TS. Nguyễn Sĩ Dũng    
  2. Các nội dung chính 1) Hình ảnh công chúng là gì? 2) Hình ảnh công chúng quan trọng như thế nào? 3) Hình ảnh công chúng của các vị đại biểu dân cử ở ta 4) Xây dựng hình ảnh công chúng như thế nào?
  3. Hình ảnh công chúng (HACC) là gì?  Hình ảnh công chúng là sự tổng hòa tất cả các ý nghĩ, cảm xúc, lòng tin, chính kiến mà công chúng có về một ứng cử viên (một chính khách).  Đây là việc công chúng (và cử tri) cảm nhận về bạn, chứ không phải việc bạn và người thân của bạn tự đánh giá về mình.
  4. Hình ảnh công chúng là gì?  Hình ảnh công chúng có thể tích cực  Hình ảnh công chúng có thể tiêu cực  Hình ảnh công chúng có thể trung tính  Hình ảnh công chúng có thể lẫn lộn
  5. HACC quan trọng như thế nào?  Hình ảnh công chúng xác định thái độ của công chúng đối với ứng cử viên (chính khách)  Hình ảnh công chúng tích cực tạo nên sự mến mộ, sự ủng hộ  Hình ảnh công chúng tiêu cực tạo nên sự coi khinh, sự phản đối  Hình ảnh công chúng trung tính tạo nên sự thờ ơ
  6. HACC quan trọng như thế nào?  Hình ảnh công chúng lẫn lộn tạo nên sự bối rối  Hình ảnh công chúng của các ứng cử viên sẽ quyết định việc các ứng cử viên được bỏ phiếu như thế nào  Hình ảnh công chúng của các ứng cử viên sẽ quyết định việc sau khi trúng cử họ sẽ được cử tri quan tâm ủng hộ như thế nào?
  7. HACC của các vị đại biểu dân cử ở ta  Hình ảnh công chúng tích cực: Hãy đối chiếu với ĐBQH Nguyễn Minh Thuyết, Dương Trung Quốc…  Hình ảnh công chúng tiêu cực: nghị gật, sợ dụng chạm, không dám dấn thân vì dân  Hình ảnh công chúng trung tính: các vị ấy đâu có làm nên sự khác biệt, bầu ai mà chẳng thế, bầu ai mà chẳng được?!
  8. HACC của các vị đại biểu dân cử ở ta  Hình ảnh công chúng lẫn lộn: ông (bà) này dám dấn thân đây, nhưng lại không hiểu vấn đề…  Có vẻ hình ảnh công chúng của dân biểu nước ta đang cần được cải thiện. Tuy nhiên, cần một cuộc điều tra công phu mới có được đầy đủ thông tin
  9. Xây dựng HACC như thế nào?  Đánh giá hình ảnh đang có và xác định hình ảnh muốn có  Đánh giá cơ hội và cách thức tiếp cận công chúng  Tìm hiểu về cử tri và những vấn đề mà cử tri quan tâm  Chuẩn bị hình ảnh bề ngoài  Chuẩn bị diễn văn và các thông điệp  Diễn thuyết trước công chúng  Gặp gỡ, tiếp xúc thêm với cử tri  Cuốn hút truyền thông, báo chí  Trả lời phỏng vấn
  10. Đương kim thủ tướng Anh, David Cameron, cùng vợ đang ngồi đợi máy bay (giá rẻ, do chính ông bà trả tiền) để đi nghỉ cuối tuần
  11. Đánh giá hình ảnh đang có & xác định hình ảnh muốn có  Các ứng cử viên có hình ảnh công chúng không?  Làm thế nào để biết được hình ảnh công chúng của mình?  Hình ảnh công chúng mà mình muốn có là gì?  Tận tụy và thấu hiểu  Có trình độ
  12. Đánh giá hình ảnh đang có & xác định hình ảnh muốn có  Hình ảnh công chúng mà mình muốn có là gì  Có năng lực đại diện  Có kỹ năng giải quyết được nhiều vấn đề cho dân  Trung thực, dễ mến, dễ gần
  13. Đánh giá hình ảnh đang có & xác định hình ảnh muốn có  Đối với cử tri ở đơn vị bầu cử bạn đã có hình ảnh chưa, hình ảnh của bạn như thế nào?  Chưa có hình ảnh là một thách thức, nhưng đồng thời cũng là một cơ hội
  14. Đánh giá cơ hội và cách thức tiếp cận công chúng  Công chúng quan trọng nhất của các ứng cử viên là cử tri  Thời gian để tiếp cận cử tri của các ƯCV là không nhiều (Thời gian cho các cuộc vận động bầu cử chính thức là từ ngày 3/5 đến 18/5)  Khả năng tiếp xúc trực tiếp và thông qua các phương tiện truyền thông ntn?
  15. Đánh giá cơ hội và cách thức tiếp cận công chúng  Tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri do Mặt trận tổ chức tiếp cận được bảo nhiêu cử tri?  Có thể tiếp xúc thêm bằng cách nào khác được không?  Thực ra, tiếp xúc trực tiếp không thể tiếp cận được với nhiều cử tri. Trong lúc đó cử tri của mỗi ƯCV có thể lên tới trên dưới nửa triệu người
  16. Đánh giá cơ hội và cách thức tiếp cận công chúng  Dùng phương tiện truyền thông tiếp cận được với nhiều cử tri hơn  Khả năng của truyền hình  Khả năng của đài phát thanh  Khả năng của báo chí  Khả năng của internet
  17. Đánh giá cơ hội và cách thức tiếp cận công chúng  Tờ tiểu sử tóm tắt của ƯCV đến được với nhiều cử tri nhất (Gần 70% cử tri trong cuộc bầu cử QH khóa XII)
  18. NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG LÊN HÀNH VI LỰA  CHỌN CỦA CỬ TRI  Kết quả điều tra của Văn phòng QH  (Tháng 4/2007)  99,2% chọn người có học vấn   71 % chọn ứng cử viên là người địa phương,  29% chọn ứng cử viên của Trung ương  63,6% chọn ưng cử viên được đề cử, 36,4%  cọn ứng cử viên tự ứng cử  61,6% chọn người trẻ tuổi, 38,4% chọn người  nhiều tuổi
  19. NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG LÊN HÀNH VI LỰA  CHỌN CỦA CỬ TRI  50,4% chọn ứng cử viên mới, 49,6 chọn  ứng cử viên là đại biểu tái ứng cử  83% chọn ứng cử viên là đảng viên 
  20. NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG LÊN HÀNH VI LỰA  CHỌN CỦA CỬ TRI  Nguồn thông tin về các ứng cử viên  Qua chương trình hành động của các ứng cử  viên 25,2%  Qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với ứng cử  viên 13,6%  Qua nghiên cứu tiểu sử 43%  Qua phương tiện thông tin đại chúng 40,5%...  Hình ảnh công chúng của ứng cử viên 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2