Đ I H C KINH T ĐÀ N NG
TR NG Đ I H C KINH TƯỜ
----------
BÀI T P L N
n: Marketing Căn b n
**----------**
Giáo viên h ng d n : G.V Tr n Niên Tu nướ
L p : MAKT3_4
SVTH: Nhóm 3
1. Tr nh Th Th y 36K06.1
2. Nguy n Văn Vĩnh H ng ư 38K1.1
3. H Th H ng ươ 38K7.1
4. Tr ng Th Tuy t Nhungươ ế 33K6.2
5. H Quang Thao 38K18.2
6. Trung Phong 38K18.2
7. Tr n Anh Tu n 38K18.2
1
Đà N ng, Tháng 11 năm 2013
2
M C L C
............................................................................................................................................. 1
Giáo viên h ng d n : G.V Tr n Niên Tu nướ ............................................................. 1
L p : MAKT3_4 ................................................................................ 1
3
L I M Đ U
Trong xu h ngướ không ng ng đ i m i n n giáo d c nh hi n nay thì ư ch ngươ
trình h c các c p t i tr ng đang là n i lo c a các b c ph huynh và các em h c ườ
sinh, v i kh i l ng ki n th c quá nhi u l i không đ m b o đ th i gian ượ ế
h c trên l p, c em ti p thu không k p ph i t h c nhà đ hi u i. Nhi uế
em h c sinh đã b “stress” n ng d n đ n k t qu h c t p không kh quan sau các ế ế
kỳ ki m tra c đ t thi cu i kỳ. Nh ng vi c t h c nhà không ph i em nào ư
cũng t giác đ c các em đang tu i ăn tu i ch i,cu c s ng hi n đ i l i ượ ơ
nhi u cám d khi n các em không t p trung cho vi c h c. tr ng h c cũng ế ườ
m nhi u l p d y thêm ngi gi nh ng l i đ i trà không ch t l ng, nhi u em ư ượ
ch đi h c s th y ghét hay đ thi th ng ra ch th y d y thêm. ườ
Nhi u em còn l i d ng gi h c thêm ngoài gi đ đi ch i,t t p b n bè…. ơ
Tr c tình hình này, các b c làm cha m cũng lâm o tình tr ng căng th ngướ
không kém v a ph i lo công vi c m u sinh v a ph i quan tâm, theo dõi quá ư
trình h c t p c a con em mình. Theo xu h ng ph huynh đướ ã d n tìm đ n ế
các trung tâm gia s uy tín, ch t l ng v i mong mu n tìm đ c nh ngư ượ ượ gia sư
gi i chuyên n, t n tình v i nghi p gi ng d y đ h tr ph huynh theo dõi
quá trình h c t p c a h c sinh và giúp đ c em c i thi n trình đ h c v n, m
mang ki n th c toàn di n.ế
Trung tâm gia s T NG LAIư ƯƠ ra đ i v i s m nh Cung c p d ch v gia s ư
đa d ng v i ba k t h p hàng đ uch t l ng – uy tín chuyên nghi p s đem ế ượ
l i s hài lòng cho b n khi đ n v i d ch v c a cng tôi. “ ế
Vi n c nh chúng i đem đ n: Trong t ng lai, Trung tâm chúng tôi s ế ươ
đ a ch đáng tin c y, ng i b n đ ng hành t t nh t c a các b n trên ch ng ườ
đ ng chinh ph c tri th c. “ườ
Đi u gì đ chúng tôi có th kh ng đ nh đi u đó, t t c là nh đ i ngũ gia s gi iư
uy tín là các go viên, sinh viên đ c chúng tôi tuy n ch n,ượ đó đ i ngũ giàu
kinh nghi m nhi t t ình đ giúp các b n h c sinh y u c ng c ki n th c căn ế ế
b n, đ ng th i c h c sinh khá gi i đi u ki n đ nâng cao trình đ . Trung
m gia sư cngi cam k t cung c p ngu nế gia sư trình đ chuyên môn cao, đáp
ng m i nhu c u h c t p c a h c sinh các c p trên kh p c qu n, huy n trong
đ a bàn thành ph Đà N ng.
V i s m nh c a nh, n i cung c p d ch v gia s gi ng d y t i Trung ơ ư
m theo ba tiêu chí k t h p ế “ch t l ng – uy tín – chun nghi p” ượ chúng tôi s
đem đ n s hài lòng cho kch hàng khi s d ng d ch v c a cng tôi.ế
4
I. PHÂN ĐO N VÀ Đ NH V TH TR NG ƯỜ :
1. Phân đo n th tr ng: ườ
Cũng nh các doanh nghi p b t đ u kinh doanhư , vi c phân đo n th tr ng ườ
l a ch n th tr ng m c tiêu khâu quan tr ng đ i v i Trung tâm gia s c a ườ ư
chúng tôi. Vi c pn đo n th tr ng là b c đ u tiên c b n trong quá tr ườ ướ ơ ình làm
marketing m c tiêu. Chúng tôi phân đo n th tr ng nh sau: ườ ư
1.1, Phân đo n th tr ng theo y u t đ a lí: ườ ế
Theo th ng năm 2012 n c ta t ng s ướ 14747078 trong đó có7202767 h c
sinh ti u h c , 4869839 h c sinh trung h c c s ơ 2674472 h c sinh trung h c
ph thông t p trung ch y u khu v c thành th nh t là đ a bàn các thành ph ế
l n nh N i,ư Đà N ng , Tp H Chí Minh
ng thôn s l ng h c sinh ,thu nh p c a ng i dân t ng đ i ượ ườ ươ th p h n soơ
v i khu v c thành th , ch y uc em h c tr ng và đi h c thêm đ i trà. ế ườ
Trung tâm gia s T ng Lai chúng tôi t p trung vào khai thác th tr ng khuư ươ ườ
v c thành th đ c bi t các thành ph l n nh Đà N ng, ư N i, H Chí
Minh. Trong đó chúng tôi ch n th tr ng tr ng đi m là thành ph Đà N ng ườ tr
s chính c a trung tâm.
1.2, Phân đo n th tr ng theo nn kh u h c: ườ
Theo l a tu i: nc ta theo nh nghiên c u thướ ư ì có h n 86% ph huynhơ
b t con em mình ph i đi h c thêm vì nhi u lí do khác nhau. S l ng h cượ
sinh đi h c thêm r t nhi u. Chúng tôi phân ra thành các đo n th tr ng: ườ
b c Ti u h c ( t 6-12 tu i) , b c Trung h c c s (t ơ 13-15 tu i), b c
Trung h c ph thông (t 16-18 tu i) đo n th tr ng dành cho các t ườ
ôn thi Đ i h c và Cao đ ng.
Theo thu nh p: Vi t Nam1 nc đang phát tri n có thu nh p bướ ình quân
trên đ u ng i th p so v i c n c trong khu v c trên th gi i. ườ ướ ế
Nh ng ngi có thu nh p khá n đ nh là đo n th tr ng mà trung mườ ườ
chúng tôi chú tr ng. H u h t nh ng ng i trong đo n th tr ng này đ u ế ườ ườ
t t b t v i công vi c công s ít có th i gian đ d y con h c nh ng ư h l i
r t quan m đ n k t qu h c t p và ch t l ng c a con em m ế ế ượ ình. H s n
sàng đ u t đ đem l i k t qu t t nh t do đó nhu c u thuê gia s ư ế c a hư
s th ng xun h n. ườ ơ
1.3, Phân đo n theom lí:
c b c ph huynh khi có nhu c u tìm gia s cho con mưình đ u có tâm lí thích
ng i cùng nườ i sinh s ng v i mơ ình, gi ng nói d nghe, kh năng s ph m ư
khá t t ki n th c v ng đ th h tr con h m t cách t t nh t. h ế
th ng tườ ìm đ n nh ng Trung tâm gia s uy tín cao, lâu năm , đ tin c y l n.ế ư
5