BÀI TP MARKETING CĂN BN
1./ Yêu cu:
- Mi bn thc hin theo 1 ch đề, và làm báo cáo bng word. Không quá 20
trang.
- Ghi đầy đủ thông tin cá nhân, np chung c lp cho lp trưởng chuyn cho
ging viên.
- Bài tp này tính đim kim tra gia k cá nhân cho môn hc.
- Bài tp khuyến khích nghiên cu h thng, và có đầu tư tìm hiu.
2./ Ch đề bài tp:
Giai đon 1: (cá nhân)
1. Hãy phân tích s khác bit “văn hóa” ca người Hà Ni và Tp.HCM có nh
hưởng đến Marketing sn phm thi trang.
2. Hãy phân tích nhng yếu t văn hóa Vit nh hưởng đến hành vi tiêu dùng
dược phm.
3. Hãy phân tích nh hưởng ca phim Hàn Quc (truyn hình, phim thương
mi, do chính nhà sn xut Hàn Quc phát hành) nh hưởng đến hành
vi tiêu dùng người Vit
4. Hãy phân tích yếu t môi trường giao thông nào ca Tp.HCM nh hưởng
đến hành vi tiêu dùng xe gn máy.
5. Theo Bn hin này ngành du lch s b nh hưởng các yếu t kinh tế như
thế nào ? Bn th nghiên cu du lch ni địa (khách quc tế đến Vit
nam).
6. Nguyn Kim bán hàng s to áp lc gì lên nhà cung cp ca mình. Hãy
phân tích mt vài ví d minh ha.
Giai đon 2:
7. Hãy xác định phân khúc các sn phm mì gói ti th trường tp.HCM.
8. Hãy th phân tích định v Trường dy ngoi ng VUS.
9. Hãy th vn dng kiến thc gii thích v phân khúc ca cà phê hòa tan ti
Vit nam (G7, Vinacafe, Nestcafe…)
10. Hãy nghiên cu máy tính Server IBM và xác định xem phân khúc khách
hàng ca loi máy này như thế nào ? hành vi tiêu dùng như thế nào ?
11. Hãy ng dng kiến thc “product” (P1) để phân tích sn phm là 1 CD
nhc ca ca sĩ Quang Dũng.
12. Hãy nghiên cu tác động ca Bao bì lên giá, phân phi và truyn thông
(xúc tiến) ca sn phm Iphone.
13. Hãy th nghiên cu tác động ca h thng Head Honda trong chiến lược
sn phm ca Honda (ti Vit nam)
14. Hãy th phân tích cách định giá 1 vé xem phim ca nhà sn xut phim
(hoc là rp chiếu phim), th nghiên cu Megastar.
15. Nếu mun tăng giá vé xe Bus đi t Cn gi đến Bến Thành lên 15,000
VNĐ thì làm bng cách nào để người đi xe Bus không phn ng.
16. Phân phi các CD nhc ti Vit nam như thế nào có th tránh được sao
chép “không phép”.
17. Nếu được giao làm nhân viên môi gii Bt động sn mt resort cao cp
Tp.HCM, theo bn cn phi có k năng gì.
18. Có bao nhiêu cách khuyến mãi sn phm TV LCD, hãy th ví d phân tích
minh ha.
19. Th khách hàng thân thiết có ý nghĩa gì vi bán hàng, xúc tiến và hãy cho
ví d minh ha mt s sn phm tiêu biu.
20. Nhng hn chế nào cho vic s dng OOH ti Vit Nam
21. Qung cáo trên phim (product placement) có li hi gì và hãy cho ví d
minh ha.