
0
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
BÀI TẬP NHÓM MÔN E – MARKETING
KẾ HOẠCH E - MARKETING RA MẮT SẢN PHẨM MỚI CỦA UNIQLO
Giảng viên giảng dạy: Phạm Thị Thái Quỳnh
Nhóm sinh viên: 01
Nhóm lớp: 03
Tên thành viên:
1. Lê Thanh Ngân– B21DCMR146
2. Nguyễn Thị Hoài - B21DCMR090
3. Tạ Khánh Linh - B21DCMR128
4. Đào Thị Huyền - B19DCMR080
5. Nguyễn Thị Hồng Nhung - B21DCMR154
6. Đỗ Phương Thảo - B21DCMR180
7. Lê Thị Phương Thảo – B21DCMR182
8. Nguyễn Thị Oanh - B21DCMR156
9. Diêm Công Hải - B21DCMR080
HÀ NỘI – 2024

1
LỜI MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 6
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG ........................................................................ 8
1.1. Giới thiệu về Uniqlo .................................................................................. 8
1.2. Giới thiệu về UT của Uniqlo..................................................................... 8
1.3. Giới thiệu về BST UT “ VietNam x Ghibli” ........................................... 9
1.3.1. Collab With Phan Huy .......................................................................... 9
1.3.2. Ý nghĩa BST .......................................................................................... 9
PHẦN 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HIỆN TẠI CỦA DOANH NGHIỆP . 10
2.1. Môi trường vĩ mô .................................................................................... 10
2.1.1. Văn Hóa - Xã hội ................................................................................. 10
2.1.2. Chính trị và Pháp Luật......................................................................... 10
2.1.3. Kinh tế ................................................................................................. 10
2.1.4. Công nghệ ............................................................................................ 10
2.2. Môi trường vi mô .................................................................................... 11
2.2.1. Bản thân doanh nghiệp ........................................................................ 11
2.2.2. Nhà cung cấp ....................................................................................... 13
2.2.3. Trung gian Marketing .......................................................................... 13
2.2.4. Khách hàng .......................................................................................... 13
2.2.5. Đối thủ cạnh tranh ............................................................................... 14
2.3. Phân tích chiến lược tại của Uniqlo cho UT ......................................... 17
2.3.1. Product ................................................................................................. 17
2.3.2. Price ..................................................................................................... 18
2.3.3. Place .................................................................................................... 18

2
2.3.4. Promotion ............................................................................................ 18
PHẦN 3: MỤC TIÊU CHIẾN DỊCH ............................................................... 19
3.1. SELL......................................................................................................... 19
3.1.1. Mục tiêu chung của Uniqlo năm 2024 ................................................ 19
3.1.2. Mục tiêu chiến dịch ............................................................................. 20
3.2. Serve ......................................................................................................... 20
3.3. Sizzle ......................................................................................................... 21
3.4. Speak ........................................................................................................ 21
3.5. Save ........................................................................................................... 21
PHẦN 4: CHIẾN LƯỢC PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG .............................. 22
4.1. Phân đoạn thị trường .............................................................................. 22
4.1.1. Theo địa lý ........................................................................................... 22
4.1.2. Theo nhân khẩu học ............................................................................ 22
4.1.3. Theo hành vi mua hàng ....................................................................... 22
4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu ................................................................ 22
4.3. Định vị thị trường.................................................................................... 23
4.3.1. Định vị theo chất lượng sản phẩm ....................................................... 23
4.3.2. Định vị theo mục đích sử dụng ........................................................... 23
4.3.3. Định vị theo mức giá ........................................................................... 23
PHẦN 5: CHIẾN THUẬT ................................................................................ 24
5.1. Chiến lược về sản phẩm .......................................................................... 24
5.1.1. Mục tiêu về sản phẩm .......................................................................... 24
5.1.2. Mô tả sản phẩm ................................................................................... 24

3
5.2. CHIẾN LƯỢC GIÁ ................................................................................ 26
5.2.1. Mục tiêu về giá .................................................................................... 26
5.2.2. Chiến lược định giá ............................................................................. 26
5.3. Phân phối ................................................................................................. 26
5.3.1. Mục tiêu về kênh phân phối ................................................................ 26
5.3.2. Các kênh phân phối: ............................................................................ 27
5.4. Promotion................................................................................................. 27
5.4.1. Quảng cáo: ........................................................................................... 27
5.4.2. Bán hàng: ............................................................................................. 28
5.4.3. Quan hệ công chúng ............................................................................ 28
5.4.4. Xúc tiến bán ......................................................................................... 28
5.4.5. Marketing trực tiếp (email): ................................................................ 29
PHẦN 6: TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH ........................................................... 30
6.1. Kế hoạch truyền thông ........................................................................... 30
6.1.1. Mục tiêu truyền thông ......................................................................... 30
6.1.2. Customer Journe (theo mô hình ACC) ................................................ 30
6.1.3. Chiến dịch truyền thông ...................................................................... 31
6.1.4. Chi tiết chiến dịch ................................................................................ 31
6.2. Nhân sự .................................................................................................... 38
6.3. Ngân sách ................................................................................................. 39
PHẦN 7: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH .......................................... 41
7.1. Đánh giá hiệu quả các kênh E - Marketing .......................................... 41
7.1.1. Giai Đoạn 1 ......................................................................................... 41

4
7.1.2. Giai đoạn 2 .......................................................................................... 41
7.1.3. Giai đoạn 3 .......................................................................................... 42
7.2. Kế hoạch phòng ngừa rủi ro .................................................................. 43
MỤC LỤC THAM KHẢO ................................................................................ 46