0
B THÔNG TIN VÀ TRUYN THÔNG
HC VIN CÔNG NGH BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
BÀI TP NHÓM MÔN E MARKETING
K HOCH E - MARKETING RA MT SN PHM MI CA UNIQLO
Ging viên ging dy: Phm Th Thái Qunh
Nhóm sinh viên: 01
Nhóm lp: 03
Tên thành viên:
1. Lê Thanh Ngân B21DCMR146
2. Nguyn Th Hoài - B21DCMR090
3. T Khánh Linh - B21DCMR128
4. Đào Thị Huyn - B19DCMR080
5. Nguyn Th Hng Nhung - B21DCMR154
6. Đỗ Phương Thảo - B21DCMR180
7. Lê Th Phương Thảo B21DCMR182
8. Nguyn Th Oanh - B21DCMR156
9. Diêm Công Hi - B21DCMR080
HÀ NI 2024
1
LI M ĐẦU ....................................................................................................... 6
PHN 1: GII THIU CHUNG ........................................................................ 8
1.1. Gii thiu v Uniqlo .................................................................................. 8
1.2. Gii thiu v UT ca Uniqlo..................................................................... 8
1.3. Gii thiu v BST UT “ VietNam x Ghibli” ........................................... 9
1.3.1. Collab With Phan Huy .......................................................................... 9
1.3.2. Ý nghĩa BST .......................................................................................... 9
PHN 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HIN TI CA DOANH NGHIP . 10
2.1. Môi trường vĩ mô .................................................................................... 10
2.1.1. Văn Hóa - Xã hi ................................................................................. 10
2.1.2. Chính tr Pháp Lut......................................................................... 10
2.1.3. Kinh tế ................................................................................................. 10
2.1.4. Công ngh ............................................................................................ 10
2.2. Môi trường vi mô .................................................................................... 11
2.2.1. Bn thân doanh nghip ........................................................................ 11
2.2.2. Nhà cung cp ....................................................................................... 13
2.2.3. Trung gian Marketing .......................................................................... 13
2.2.4. Khách hàng .......................................................................................... 13
2.2.5. Đối th cnh tranh ............................................................................... 14
2.3. Phân tích chiến lược ti ca Uniqlo cho UT ......................................... 17
2.3.1. Product ................................................................................................. 17
2.3.2. Price ..................................................................................................... 18
2.3.3. Place .................................................................................................... 18
2
2.3.4. Promotion ............................................................................................ 18
PHN 3: MC TIÊU CHIN DCH ............................................................... 19
3.1. SELL......................................................................................................... 19
3.1.1. Mc tiêu chung ca Uniqlo năm 2024 ................................................ 19
3.1.2. Mc tiêu chiến dch ............................................................................. 20
3.2. Serve ......................................................................................................... 20
3.3. Sizzle ......................................................................................................... 21
3.4. Speak ........................................................................................................ 21
3.5. Save ........................................................................................................... 21
PHN 4: CHIN LƯỢC PHÂN ĐOẠN TH TRƯNG .............................. 22
4.1. Phân đoạn th trưng .............................................................................. 22
4.1.1. Theo địa lý ........................................................................................... 22
4.1.2. Theo nhân khu hc ............................................................................ 22
4.1.3. Theo hành vi mua hàng ....................................................................... 22
4.2. La chn th trưng mc tiêu ................................................................ 22
4.3. Định v th trường.................................................................................... 23
4.3.1. Định v theo chất lượng sn phm ....................................................... 23
4.3.2. Định v theo mc đích s dng ........................................................... 23
4.3.3. Định v theo mc giá ........................................................................... 23
PHN 5: CHIN THUT ................................................................................ 24
5.1. Chiến lưc v sn phm .......................................................................... 24
5.1.1. Mc tiêu v sn phm .......................................................................... 24
5.1.2. Mô t sn phm ................................................................................... 24
3
5.2. CHIN LƯC GIÁ ................................................................................ 26
5.2.1. Mc tiêu v giá .................................................................................... 26
5.2.2. Chiến lược đnh giá ............................................................................. 26
5.3. Phân phi ................................................................................................. 26
5.3.1. Mc tiêu v kênh phân phi ................................................................ 26
5.3.2. Các kênh phân phi: ............................................................................ 27
5.4. Promotion................................................................................................. 27
5.4.1. Qung cáo: ........................................................................................... 27
5.4.2. Bán hàng: ............................................................................................. 28
5.4.3. Quan h công chúng ............................................................................ 28
5.4.4. Xúc tiến bán ......................................................................................... 28
5.4.5. Marketing trc tiếp (email): ................................................................ 29
PHN 6: TRIN KHAI CHIN DCH ........................................................... 30
6.1. Kế hoch truyn thông ........................................................................... 30
6.1.1. Mc tiêu truyn thông ......................................................................... 30
6.1.2. Customer Journe (theo mô hình ACC) ................................................ 30
6.1.3. Chiến dch truyn thông ...................................................................... 31
6.1.4. Chi tiết chiến dch ................................................................................ 31
6.2. Nhân s .................................................................................................... 38
6.3. Ngân sách ................................................................................................. 39
PHẦN 7: ĐÁNH GIÁ HIỆU QU CHIN DCH .......................................... 41
7.1. Đánh giá hiệu qu các kênh E - Marketing .......................................... 41
7.1.1. Giai Đoạn 1 ......................................................................................... 41
4
7.1.2. Giai đoạn 2 .......................................................................................... 41
7.1.3. Giai đoạn 3 .......................................................................................... 42
7.2. Kế hoch phòng nga ri ro .................................................................. 43
MC LC THAM KHO ................................................................................ 46