Thảo Luận
vChủ đề : Tìm hiểu cảm biến áp suất đường
ống nạp
vThành viên :
ØChu Phan Hiệp
ØTrần Văn Đức
ØTrương Mạnh Hùng
ØTrần Việt Anh
1. Giới thiệu chung
Cảm biến áp suất chân
không đường ống nạp
MAP Manifold Absolute
Pressure một cảm biến
cùng quan trọng trong hệ
thống điều khiển động cơ,
giúp cho động ô hoạt
động ổn định, nâng cao hiệu
suất, tiết kiệm nhiên liệu
giảm lượng khí xả.
2.Chức năng và nhiệm vụ
ØCảm biến áp suất đường ống nạp (MAP Manifold Absolute
Pressure) trên ô được dùng để đo áp suất tuyệt đối trong
đường ống nạp của động cơ. Cảm biến áp suất đường ống
nạp được nối với đường áp suất ống nạp sau bướm ga.
ØKhi động khởi động, cảm biến áp suất đường ống nạp
nhận các thông tin áp suất trong đường ống nạp rồi chuyển
chúng thành tín hiệu điện áp gửi về ECU để ECU tính toán và
hiệu chỉnh thời gian phun cơ bản
3. Cấu tạo CB áp suất đường
ống nạp
Cảm biến áp suất đường ống nạp được cấu tạo từ một buồng
chân không, màng silicon, một con chíp silic (IC), lưới lọc,
đường ống dẫn và giắc cắm.
4. Nguyên lí hoạt động của cảm
biến áp suất đường ống nạp
Cảm biến áp suất đường ống nạp (MAP- Manifold Absolute Pressure) có
nguyên lý làm việc khá cơ bản. Khi động cơ hoạt động, độ chân không
sau bướm ga được đưa đến màng silicon. Lúc này, màng silicon sẽ biến
dạng và làm thay đổi điện trở của màng silicon.