Bn có biết ng dng Net để phc v cho
doanh nghip ca Bn!
Ngun: Bwportal
Không ai có th ph nhn được nhng tính năng hu ích ca Net trên toàn
cu như ngày hôm nay. Vì vy, vic các doanh nghip to ra các trang
Web v công ty mình để mi người đều biết đến sn phm cũng như các
loi hình dch v ca mình đang ngày càng ph biến.
Như chúng ta đã biết, Wells Fargo đã khi đầu vi nhng chiếc xe nga có
tc độ vào khong 5 dm/gi. Đó là tc độ trung bình để chuyn vàng và
các tài liu tài chính gia thành ph có tc độ phát trin nhanh như San
Francisco và các thành ph khác ti phía đông. Người ta đã nhn thy
nhng khó khăn và bt tin khi s dng cách này vì cn phi thay nga sau
12 dm đường. Sau đó, người ta đã thay thế xe nga bng vn chuyn
đường thu nhưng cũng mt đến 6 tháng. Câu hi đặt ra lúc này là làm thế
nào để chuyn thư đi mt cách nhanh hơn? Vì vy đã dn đến mt cuc
cách mng công ngh.
Đầu tiên, tàu ho ra đời đã đánh du mt bước ngot mi. S xut hin ca
tàu ho làm cho kiu kinh doanh xe nga không còn phù hp na. Điu mà
xe nga đã làm được là giúp mi người gp nhau mt cách nhanh nht,
phương tin tin li nht đã tn ti trong mt khong thi gian dài đã được
thay thế bng tàu ho. Tiếp theo vi s phát trin không ngng ca khoa
hc công ngh, thp k Internet đã xut hin vi tc độ truyn đến 30,000
dm/giây. Đó chính là thành tu mà con người đã làm được cho đến nay.
Các công ty đã biết tn dng Internet để m ra loi hình kinh doanh mi.
Khi kinh doanh trên Web, các công ty đều hiu rng nhng khách hàng ca
h cn gì - mt ngân hàng, mt công ty cung cp dch v hay mt thương
gia, và Internet chính là công c tt nht giúp h thc hin được điu đó.
Không có mt doanh nghip trc tuyến thành công nào mà không tán thành
sáng kiến này và h cho rng trang Web đã đưa thương mi lên mt mc
độ mi. Năm 1994, ông Donna L.Hoffman, giáo sư môn marketing trường
đại hc kinh doanh Vanderbilt và mt sinh viên b môn thương mi đin t
đã ví loi hình kinh doanh trên Web như là “cách kinh doanh th 101”.
Bên cnh đó, các nhà kinh doanh luôn đặt ra câu hi “Khách hàng ca h
là ai? Khách hàng có ý nghĩa quan trng như thế nào? Nên qung cáo sn
phm đến tay khách hàng bng cách nào?”. S ra đời ca mng trc tuyến
đã giúp các nhà kinh doanh tr li được nhng câu hi trên. Kết qu là 88%
các công ty, theo thng kê trên Internet ca TheStreet.com, đều làm ăn có
lãi trong năm ngoái.
a
Nhìn chung, bt đầu công vic kinh doanh trên mng trc tuyến vn là mt
vn đề mi m đối vi nhiu doanh nghip. Tt c các doanh nghip làm
ăn có lãi đều không thành công ngay t bước th đầu tiên. Trang Web trc
tuyến United Online đã thành công khi đi tiên phong trong vic cung cp
các dch v Internet đến tn nhà. Bên cnh đó, E-Trade cũng giúp các lái
xe ti có th đầu tư vào c phiếu mt cách d dàng.
Net có mt sc mnh to ln và để có được s thành công thì các công ty
Internet đã biết khai thác tính năng đặc bit ca Web nhm thu hút khách
hàng. Nhiu công ty đã bt đầu thu thp thông tin v khách hàng, theo dõi
xem nhu cu ca h là gì để t đó cung cp các dch v ngày mt tt hơn.
Nhng ưu đim ca Net chính là phương tin rt hu ích cho các doanh
nghip. Thp k ca dotcom (.com) đã qua ri nhưng vic các doanh
nghip ng dng các trang Web thì mi ch đang bt đầu.