Báo cáo: Nghiên cứu cân bằng chuyền tại xưởng lắp ráp xe Foton Auman D240 tổ khung gầm
lượt xem 35
download
Báo cáo "Nghiên cứu cân bằng chuyền tại xưởng lắp ráp xe Foton Auman D240 tổ khung gầm" trình bày những hiểu biết của mình về quy trình cân bằng chuyền khâu lắp ráp khung gầm của xe Foton Auman D240.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo: Nghiên cứu cân bằng chuyền tại xưởng lắp ráp xe Foton Auman D240 tổ khung gầm
- ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA – KHOA CƠ KHÍ GIAO THÔNG BÁO CÁO THỰC TẬP SẢN XUẤT ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU CÂN BẰNG CHUYỀN TẠI XƯỞNG LẮP RÁP XE FOTON AUMAN D240 TỔ KHUNG GẦM Giáo viên hướng dẫn: Võ Lên Sinh viên thực hiện : Văn Công Tài Lớp : 14C4THACO MỤC LỤC
- Lời mở đầu Thế giới ngày càng hội nhập càng tạo ra cho doanh nghiệp thêm rất nhiều cơ hội nhưng cũng không ít những thách thức song doanh nghiệp nào cũng đặt ra mục tiêu hàng đầu là tối đa hoá lợi nhuận, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất . Để đạt được điều đó đòi hỏi các nhà quản lý phải có những biện pháp thiết thực trong hoạt động kinh doanh sản xuất của mình. Cân bằng chuyền là một trong những hoạt động hiệu quả nhất để giảm tối đa chi phí, nâng cao hiệu suất làm việc, tăng lợi nhuận trong sản xuất. Sau một thời gian thực tập tại nhà máy lắp tải thuộc công ty cổ phần Ô TÔ TRƯỜNG HẢI với mục đích làm quen với thực tế sản suất , tích lũy kinh nghiệm , nâng cao tay nghề tìm hiểu cách thức tổ chức quản lý sản suất của doanh nghiệp để có cái nhìn đầy đủ về ngành học. Cùng với sự hướng dẫn tận tâm của thầy giáo hướng dẫn và quý anh chị trong công ty, chúng em đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Võ Lên và tất cả anh chị trong công ty đã nhiệt tình giúp đỡ em có một đợt thực rất bổ ích, thu được nhiều kiến thức mà nếu chỉ ngồi trên ghế nhà trường em không thể biết được. Qua bản báo cáo em xin được trình bày những hiểu biết của mình về quy trình cân bằng chuyền khâu lắp ráp khung gầm của xe Foton A uman D240. trong quá trình làm báo cáo do sự hiểu biết còn hạn chế , nên bài báo cáo không tránh khỏi những thiếu sót . Rất mong được sự chỉ dẫn của thầy cô và lãnh đạo nhà máy. Chúng em xin chân thành cảm ơn.
- PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY Ô TÔ TRƯỜNG HẢI 1.1. Giới thiệu khái quát về công ty ô tô Trường Hải: 1.1.1. Sự ra đời công ty ô tô Trường Hải: Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tiền thân là công ty TNHH ô tô Trường Hải,được thành lập vào ngày 29041997 theo quyết định số 003433/GPTLDN N02 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, trụ sở chính đặt tại số 19 đường 2A Khu công nghiệp Biên Hòa 2 Đồng Nai, với tổng vốn ban đầu là 800 triệu đồng. Ngày đầu thành lập,công ty gặp rắt nhều khó khăn về vốn, máy móc thiết bị, công nghệ còn lạc hậu,cán bộ công nhân viên chỉ có 120 người. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nhập khẩu xe đã qua sử dụng về tân trang lại để cung cấp ra thị trường, đồng thời cung cấp các vật tư phụ tùng cho việc sửả chữa ô tô. 1.1.2. Các giai đoạn phát triển của công ty: Giai đoạn từ 1997 – 2000: sự cạnh tranh ngày càng nhiều của các công ty kinh doanh ô tô, nhu cầu thị trường ngày càng đa dạng. Cộng nắm bắt được và có chính sách phù hợp như thuê địa điểm để tiến hành mở Văn phòng Đại diện tại TP. Hồ Chí Minh năm 1998, tại Hà Nội năm 1999 để giao dichj tại hai thị trường rộng lớn của cả nước về ô tô. Đồng thời ngày 26/11/1998 Công ty được cấp phép xuất nhập khẩu trực tiếp. Giai đoạn từ 20012003: Bắt đầu từ 2001, thực hiện chính sách khuyến khích lắp ráp xe ô tô trong nước do Chính phủ ban hành. Công ty đã có chiến luocự và mạnh dạn đầu tư một nhà máy lắp ráp ô tô theo hình thức dạng CKD1 trên diện tích 4 hecta ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2 với công suất 5.000 xe/
- năm. Dây chuyền sản xuất và công nghệ do tập đoàn Kia Motors chuyển giao, tổng vốn đầu tư 70 tỷ đồng, các sản pharm được sản xuất lắp ráp là xe tải nhẹ và xe bus mang thương hiệu Kia (Hàn Quốc). Tháng 9 năm 2001, sản phẩm đầu tiên cuả dòng xe tải nhẹ được xuất xưởng mang tên Trường Hải và đã được thị trường chấp nhận và đặt hàng rất lớn. Từ đây công ty đã đầu tư đặt các chi nhánh, đại ly phân phối trên khắp mọi miền đất nước. Nên bước đầu đã khẵng định đươc vị trí của công ty trên thị trường ô tô trong nước. Đưa doanh số tăng lên 1000 tỷ đồng/năm. Cũng từ đây hình thành trong tâm trí người tiêu dung Việt Nam về Thương hiệu Ô tô Trường Hải. Năm 2001: để mở rộng thị trường tiêu thụ xe tại các tỉnh thành miền trung và Tây Nguyên, công ty quyết đingh thành lập Chi nhánh miền trùn tại Đà Nẵng vào ngày 22/01/2002. Năm 2003: Thủ tướng chính phủ ban hànhquết định số 177/QDTTG về việc quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam đến năm 2010 – tầm nhìn đến năm 2020. Đồng thời Chính phủ đã có quyết định ngưng sản xuất lắp ráp xe ô tô theo hình thức CKD1 để tiến đến nội địa hóa. Với quyết định trên của chính phủ , nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô ở Biên Hòa sẽ phải tạm ngưng sản xuất để tìm hiểu ngành nghề khác phù hợp. Qua khảo sát các địa phương cả nước, một lần nữa lãnh đạo công ty đề ra chiến lược quyết sách để quết tâm đầu tư vào lĩnh vực ô tô. Công ty đã mạnh dạn đầu tư vào mãnh đất của một thời chiến tranh ác liệt của một Chu Lai anh hùng, nhưng còn quá nhiều nghèo khó . Giữa một vùng cát trắng mênh mông gió biển , Trường Hải đã đầu tư 600 tỷ đồng xây nhà máy tại đây. Một nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô hiện đại ra đời mang tên Chu Lai – Trường Hải tại khu kinh tết mở Chu Lai , huy ện Núi Thành , tỉnh Quảng Nam với gần 38 ha. Giai đoạn 20042008: Cuối năm 2004, Công ty đã xây dựng xong và đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – trường Hải với các dòng xe tải, xe bus.Đặc biệt tại nhà máy đã có dây chuyền nhúng sơn điện ly và đường thử thuộc loại hiện đại nhất trong ngành sản xuất ô tô Việt Nam hiện nay. Nhằm tăng cường kịp thời vận chuyển vật tư, thiết bị từ nước ngoài nhập về để sản xuất và lắp ráp ô tô nhanh nhất và chủ động nhất . Lãnh đạo công ty
- đã quyết định táo bạo thành lập Công ty tàu biển Chu Lai Trường Hải với 2 chiếc tàu Trường Hải Star I và II trọng tải 10.000 tấn. Năm 2005 : để nhằm ngày càng nội địa hóa,Công ty liên doanh, liên kết với các đối tác tại đây để mở các nhà máy phụ tùng gồm: Sản xuất kẹo, nhà máy sản xuất nghế ngồi ô tô, nhà máy điện cơ. Năm 2007: Đất nước ngày càng phát triển, hệ thống giao thông ngày càng được củng cố và mở rộng, đời sống nhân dân năng cao kèm theo nhu cầu đi lại rất lớn. Từ đó, Công ty qyết định đầu tư 650 tỷ đồng mở nhà máy sản xuất và lắp ráp các loại xe du lịch KIA tại khu kinh tế mở Chu Lai, diện tích 30 ha. Tháng 4/2007: Công ty chuyển từ công ty TNHH sang Công ty Cổ phần,mang tên: CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI vốn Điều lệ tăng lên 680 tỷ đồng. Trong thời gian này, để phát triển việc phói xe nhanh chóng đến với khách hàng, côg ty đã đầu tư nâng cấp các đại lý xe và mở thêm nhiều Showroom trên cả nước, năng lên hơn 50 đại lý, Showroom gồm phòng trưng bày xe, cửa hàng phụ tùng, xưởng sửa chữa xe với quy mô lớn, đáp ứng được dịch vụ sửa chữa , bảo trì, bảo hành và cung ứng phụ tùng cho khách hàng. Năm 2008: Bên cạnh việc đầu tư mạnh vào lĩnh vực kinh doanh địa ốc, phát triển cơ sở hạ tằng khu công nghiệp, mở rộng Cảng Kỳ Hà tại Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam. Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới tại Tam Phú với tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng. Năm 2010: Xác định nguồn nhân lực có trình độ là tài sản vô giá , đồng thời giải quyết được bài toán nhân lực yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc đầu tư và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nên ngay từ năm 2009, lãnh đạo công ty đã tập trung đầu tư trên 100 tỷ đồng xây dựng Trường cao đẳng nghề, trên diện tích 16 ha tại khu Kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, v ới quy mô 2400 sinh viên. Ngày 12/5/2010, Bộ Lao động Thương Binh và xã hội có quyết định số 595/QĐ/LĐTBXH, thành lập trường và công nhận Ban Giám hiệu nhà trường, do Thạc sĩ Phan Văn Đáo làm Hiệu trưởng. Ngày 4/10/2010, Trường Cao đẳng nghề Chu Lai Trường Hải đã khai giảng khóa đầu tiên năm học 2010 2011 với 408 học viên gồm các lớp từ sơ cấp, trung cấp đến cao đẳng. Tháng 4/2010, Công ty đã quyết định giải thể ông ty An Hưng và chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV Cơ điện Chu Lai – Trường Hải theo Giấy chứng
- nhận đăng ký kinh doanh số 4000740675 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cấp ngày 22/4/2010, do Kỹ sư Đỗ Minh Tâm làm Giám đốc, với số lượng CBCNV là 177 người. Tháng 5/2010, công ty đã tiến hành khởi công xây dựng Cảng và Khu hậu cần cảng Tam Hiệp nay là Cảng Chu Lai – Trường Hải. Đồng thời khánh thành và đưa vào sử dụng ba nhà máy tại KCN cơ khí bao gồm: Công ty Cơ Điện, Công ty Cơ Khí và Công ty gia công thép. Năm 2011: Tháng 4/2011, Công ty quyết định thành lập Công ty Cổ phần sản xuất phụ tùng ô tô (AUTOCOM), tại Thôn 4, KCN Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam, với diện tích 6000 m2 với vốn đầu tư 11 tỷ, năng suất 48000 bộ ghế mỗi năm, đến ngày01/06/2011 đưa vào sản xuất. Với tinh thần “ chuyên biết để hiệu quả kết hợp tạo lợi thế “, công ty quyết định tách xưởng sản xuất và lắp ráp ô tô Bus từ công thy TNHH SX&LR ô tô Chu Lai – TRƯỜNG HẢI thành một nhà máy riêng. Nhà máy được khởi công vào tháng 5/2010 đến thánh 6 năm 2011 lễ khánh thành và đưa vào sản xuất lắp ráp hàng loạt xe Bus 1.1.3. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty Ngoài hoạt động kinh doanh chính của THACO là sản xuất – lắp ráp phân phối, cung ứng dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ô tô: bao gồm sản xuất và kinh doanh xe thương mại ( xe tải và xe buýt); sản xuất và kinh doanh xe du lịch (kia, mazda, peugoet), THACO còn tham gia vào lĩnh vực đầu tư và xây dựng địa ốc với hệ thống phân phối gồm 70 showroom trải dài trên tonà quốc , cùng với siêu thị ô tô cần thơ, trung tâm TMDV khách sạn Gò Dầu (Tây Ninh), trạm dừng chân THACO Bình Phước… Đây cũng là hơngs phát triển mới của THACO, tham gia thử nghiệm kinh doanh địa ốc , từng bước thực hiện chiến lược phát riển THACO thành tập đoàn đa ngành nghề tầm khu vực ASEAN. Sự ổn định trong việc giữ vừng thị phần của THACO tại Việt Nam chính là nhờ vaoà nền tảng cơ sở hạ tầng vững chắc, các showroom trưng bày đi kèm với các xưởng dịch vụ phụ tùng tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc bảo dưỡng xe kịnh kỳ và nhất là nhờ vào chiến lược kinh doanh linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế của từng giai đoạn
- 1.2.Giới thiệu khái quát về công ty ô tô tải 1.2.1. Sự ra đời công ty ô tô tải: Hình 1: Công ty sản xuất lắp ráp ô tô tải Ngay từ những ngày đầu đầu tư vào Khu kinh tế mở chu Lai, THACO đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô hiện đại mang tên Công ty TNHH SX&LR ôtô Chu Lai Trường Hải – tiền thân của nhà máy Thaco Tải với diện tích 36.8 ha, vôn đâu t ́ ̀ ư 2.500 ty đông, công suât ban đ ̉ ̀ ́ ầu 25.000 xe/năm. Nhà máy được trang bị các dây chuyền công nghệ hiện đại gồm: dây chuyền hàn cabin xe tải, dây chuyền hàn thân xe bus, dây chuyền lắp ráp xe tải, dây chuyền lắp ráp xe bus, dây chuyền nhúng ED, dây chuyền sơn; cùng với hệ thống nhà xưởng: xưởng chế tạo, xưởng đóng thùng, xưởng hóa chất, xưởng kiểm định và các khu vực chức năng khác như đường thử xe, khu vực xử lý nước thải... Tháng 9/2004, mẫu xe CKD đầu tiên Kia tải K2700II đã được xuất xưởng. Tháng 5/2011, THACO xuất xưởng các sản phẩm xe tải, xe ben, xe chuyên dụng và xe khách mang thương hiệu Thaco Hyundai, đồng thời trở thành đơn vị chính thức và duy nhất tại Việt Nam sản xuất & lắp ráp đầy đủ các dòng sản phẩm xe thương mại của Hyundai Motors. Sau một thời gian phát triển, đến nay, các xưởng của nhà máy đã phát triển thành các công ty chuyên biệt. Năm 2011, phân xưởng sản xuất xe bus được tách ra thành Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ôtô khách Trường Hải. Ngày 01/11/2011, Công ty TNHH sản xuất và lắp ráp ôt ô Chu Lai Trường Hải chính thức đổi tên thành Công ty TNHH MTV SX&LR ô tô tải Chu Lai
- Trường Hải, đảm nhận nhiệm vụ sản xuất, lắp ráp dòng sản phẩm xe tải, xe ben và đầu kéo. Đến nay công suất nhà máy Thaco Tải đạt 50.000 xe/năm. Tại Nhà máy Thaco Tải, cùng với hệ thống dây chuyền sản xuất, lắp ráp công nghệ cao, đồng bộ là hệ thống các phân xưởng như: xưởng hàn, xưởng sơn, xưởng lắp ráp, xưởng kiểm định, kho vật tư,... Từ đây, Thaco đã sản xuất, lắp ráp và đưa ra thị trường các sản phẩm xe tải/ben đa dạng về phân khúc, chủng loại và tải trọng, gồm xe tải, xe ben, xe đầu kéo,... tải trọng từ 750kg đến 40 tấn, mang các thương hiệu Thaco Towner, Thaco Forland, Thaco Ollin, Thaco Aumark, ThacoFoton Auman, Thaco Frontier, Thaco Hyundai,...có mặt ở hầu hết các phân khúc thị trường, với những ưu điểm vượt trội về công năng và hiệu quả kinh tế, phù hợp với và điều kiện sử dụng tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng ở từng địa bàn khác nhau, được khách hàng tin tưởng lựa chọn.
- 1.2.2. Sơ đồ tổ chức công ty THACO Tải. 1.2.3. Các dòng sản phẩm: Với định hướng chiến lược luôn dẫn đầu thị trường xe thương mại , THACO luôn tiên phong sáng tạo ra những sản phẩm ưu Việt và định vị snr phẩm theo từng phân khúc, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng ở từng địa bàn khấc nhau . Hiện tại sản phẩm xe tải, ben được Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối ra thị trường đa dạng về phân khúc, chủng loại và tải trọng , bao gồm xe tải, xe ben, xe đầu kéo,… mang các thương hiệu Thaco Towner, Thaco Forland, Thaco Ollin, Thaco Aumark, Thaco Auman, Thaco Frontier, Thco Hyundai, tải trọng từ 500kg đến 18 tấn, được định vị theo các SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TỔ SỬA CHỮA LẠI Cô ng nhân Sửa hc ữa độ ng cơ, gầm Phạm An h Vũ Cô ng nhân Sửa hc ữa độ ng cơ, gầm Bù iT ấnThàn h Cô ng nhân Sửa ch ữa độ ng cơ, gầm Nguyễn Văn Dũng Cô ng nhân Sửa ch ữa độ ng cơ, gầm P hạm Vi ếtDũng Tổ phó Tổ sửa chữa tả i nhẹ Đặn g M inh Tâm C ông nhân Sửa chữan ội thất Tr ần Vă n N hất C ông nhân Sửa chữan ội thất Tr ần Mi nh V ương C ông nhân Sửa chữan ội thất Lê Đình Đ iện C ông nhân Sửa chữa động cơ , gầm LêH uỳnhC hung SƠĐ Ồ TỔ CH ỨC XƯỞNG LẮ P RÁP Tổ tr ưởng Tổ sử achữa Đặng Văn Sơn Công nhân Sửa chữa động cơ,g ầm N gô H ùng V ươn g Công nhân Sửa chữa động cơ,g ầm N guyễn V ăn Tuấ n Công nhân Sửa chữa động cơ,g ầm B ùi Văn Hiế u Công nhân Sửa chữa động cơ,g ầm Ng uyễn V ăn Trườ ng Tổ phó Tổ sửa chữa tải nặng Nguyễn Văn Bì nh Định biên Hiện có Công nhân Sử a chữa nội th ất Lê Duy Phướ c Công nhân Sử a chữa nội th ất Đi nhC ôngĐ ức Công nhân Sử a chữa nội th ất Nguyễn Hữ uLư ợng Công nhân S ửa chữ a động cơ, gầm H ồ V ĩnh Lai : 19 ngườ i : 19 ngườ i 1 phân khúc. Phân khúc tải nhẹ máy xăng tải trọng dưới 1T: gồm Thaco Towner 800 (tải trọng 800kg), Thaco Towner 990 (tải trọng 990kg) SƠĐ Ồ TỔ CH ỨC XƯỞNG LẮ P RÁP SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TỔ LẮPRÁP KHUNG GẦM T ẢI N ẶN G Định biên : 48 ngườ i Tổ tr ưở ng Hiện có : 48 ngườ i Tổ lắp ráp khu ngg ầm tả inặ ng Ngô Qu ang Đứ c T ổph ó Tổ lắp ráp khu ngg ầm tả inặ ng Cao Vă nVư ơn g Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Rá phộ plá i Ráp cầu sa ubê ntrá i Rá pố ngh ơic ầus au Ráp nụ báo nhi ênl iệu R ápố ng dầu lyh ợp Rá pb ìnhd ầu trợl ực vào khu ngg ầm đ ộng cơ vào kh ung gầm Ngu yễn T hái Vươ ng Ung Du ySư Trần Hữ uC ông T rần Văn Tru ng Ng. Ph ươ ngN gu yễn Bù iVă nM inh Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Rá pch ânc abin bê nph ải R áp cầu sau bên ph ải Ráp ống h ơic ầut rước , Rá pc hân độn gcơ R áp điện độ ngc ơ Rá pố ngh útlọ cgi ,ó ố ngh ơic òi bê nt rá i m áyn én TôV ănH oà ng Ng uyễ nQ uốc Vũ N guy ễnC híT rì nh Do ãn Bình Đỗ Qu ang Võ Phạ mV ănQ uế Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Rá pch ânc abi nbê ntrá i Rá pđ ònl áidọ ,c Rá pốn g hơi lên cab in Rá pốn ghơ i Ráp điệ nđộ ngc ơ R áp kétn ướ cbê ntrá i ổqu ay lốpd ựp hòn g v oàb ầuh ơit hắn g bên ph ải B ùiT han hĐ ức Trư ơn gCô ng Hậu Trần Đă ngV ăn Phạ mD uyê n Đ ống Qu ốcV ươ ng N guy ễn Trườ ng Hiệ p Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Rá pnh íptr ước bên ph ải R ápd âyđ iện khu ngg ầm Ráp hộp s ốvà ođộ ng cơ R ápk ẹp ống hơi R ápố ngd ầu trợl ực R ápk étn ước bên ph ải b ênt rái m áy nén bê nt rá i VõN hư Côn g Ng uyễ nV ănT ình Đặn gV ănĐ ạt P hạm Đì nhN am N guy ễnX uân Th ảo Huỳ nhV ăn Anh Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Rá pn hípt rướ cbê ntrá i R ápd âyđ iện khu ngg ầm Rá pd âylừ a,dây số, Rá pốn gd ầuly hợ p R ápố ngd ầu trợl ực R áp ống hút gió, bê np hải b ơm ben bên phả i ch âm nhớ t độ ngc ơ P hạm Viế t Ph úc Trầ nCô ng Khư ơng Ngu yễn Cao Sỹ Đo àn Minh Vư ơng N guy ễn Tha nhT ú Phạ mB ảoĐ ang Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Ráp nh ípsa u Ráp còi điện ,r ờ leđ ề R ápb ơm tr ợ lực, Rá plọ cgió R ápc aos u Rá pố ngg iảm tha nh c ánh quạ tđộ ngc ơ gố ich ânc abin Đ ặn gVă nĐ ức C hâu Ngọ cG iỏi L ươ ngT hếV inh Đà oTr ườ ngG ian g Ngu yễn Văn Hò a Đinh Qu ốcB ảo Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Ráp cầu tr ước bên t rá i Rá pbầ uh ơich ính Rá pốn g hơi máy nén Ráp độ ngc ơ Ráp đò nlá idọc Rá pb ầug iảm tha nh vào khu ngg ầm Ng uyễ nĐ ình Việt Ngu yễn Vă nQu ang Ng uyễ n Q ua ngN gọc Trần Hữ uQ uý Trầ nTr ung Tiên P hạm N gọc Điề n Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nh ân C ông nhâ n Rá pcầ utr ước bên phả i Rá pbầ uh ơith ắng Rá pc hân than hg iằng R ápc hân bà nđạ p ca bin l ênx u ống nĐ ình Ngô n Ô H uỳn hV ănT ài N guy ễn Ngọ cM ến T rần Tuấ n 1 SƠĐ Ồ TỔ CH ỨC XƯỞNG LẮ P RÁP Định biên : 27 ngườ i SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TỔ LẮPRÁP HOÀN T HIỆN T ẢI NẶNG Hiện có : 27 ngườ i Tổ trưởng Tổlắp r áp ho ànthiệ n t ả inặng N guyễ nĐức Tân Tổ phó Tổlắp r áp ho ànthiệ n t ả inặng Nguyễ nLang Côn gnhân C ôngnh ân C ôngnh ân Cô ngnh ân C ôngn hân Công nhân Rá pchân đònbẩ y,kết Ráp ầcns ốvàoc abin R ápáp tr ụcl á , i R ápđèn phab ênphả i Ráp dâyga ,d âytắt động Rápđ ènlái n ốicabi nvàok hung gầm c hỉnh cử a cơ, ch âmnh iênl iệ u Nguyễ nVăn Tiên Hu ỳnhV ăn Tướ ng LêĐ ứcVin h Phạ mVi nh Hạnh Phạ m Ng ọcDuẫ n Nguy ễnDu yPhư ớc Côn gnhân C ôngnh ân C ôngnh ân Cô ngnh ân C ôngn hân Công nhân Rá ptấm cáchn hiệt, Rá pống dầul y hợ p Ráp bànđ ạp, vè hôn g R ápl ốp saub êntr ái Ráp khung bảov ệ Rá pnắp đèn la phông, ốngh ơit hắn gtay cabin bênt rái vè chắn bùn n ắpbìn hdầuc ôn Phùng VănT hành Ngu yễn Tấ nVũ Ngu yễnTh anhH ưng LêQu angTâ m õ Min hKhán h V Ng uyễn Quang Công Côn gnhân C ôngnh ân C ôngnh ân Cô ngnh ân C ôngn hân Công nhân Rápđò nbẩy cabin , Rá pt hùn gđồn ghề Ráp bànđ ạp, vè hôn g R áplốp saub ênphả i Rápcả nt rướ c Ráp l ốp dự phòn ,g taylậ t cabin cabin bênp hải xảg ió Ngu yễnC ôngNg uyên Đặn gTấn Nhựt LêV ănNa m Ngu yễnK im Hải Nguyễ nHữu Thôn g Un gNho Luật Côn gnhân C ôngnh ân C ôngnh ân Cô ngnh ân C ôngn hân Công nhân Rá pthùn gnhiên liệu Rápb ìnhđiệ n Ráp đènp habên t rái Rápl ốpt rướ c Rá pvèch ắnbù n Rá pgală ng PhanT ấnTrư ờng Ng uyễnV ănCư ờng D ương ViếtHó a Bùi VănT ính Ng uyễnV ănVạ n Ngu yễn V ă nDũn g Công nhân Rá pống hơ i t ừ khung gầmlê ncabi n H ồĐình Chươ ng 1 Hình 2: Hình tổng thể xe Thaco Towner800 Phân khúc tải nhẹ máy dầu từ 1 – 1,5T: gồm Thaco Frontier 125 (tải trọng 1,25 tấn) và Thaco Frontier 140 ( tải trọng 1,4tấn).
- Hình 3: Hình tổng thể xe Thaco Frontier 125 Phân khúc tải trung tải trọng từ 2 – 7T gồm: Thaco Forland 3,45 – 7 tấn (xe 2 cầu và xe có hộp số phụ); phân khúc xe ben tải trọng từ 1 – 18T gồm Thaco Forland ben tải trọng từ 1– 10T
- Hình 4: Tổng thể xe Thaco Forland Hình 5: Hình tổng thể xe Thaco Ollin
- Thaco Aumark tải trọng từ 1,98 – 4,5T; Thaco Hyundai HD65, HD72, HD550, HD750. Thaco Hyundai ben tải trọng từ 12 – 18T (công thức bánh xe 6x4, 8x4). Hình 6: Hình tổng thể xe Thaco Hyundai HD270 Phân khúc tải nặng tải trọng từ 8 – 18T và xe đầu kéo: gồm xe tải nặng Thaco Auman tải trọng từ 8 – 18 tấn (công thức bánh xe 4x2, 6x2, 6x4, 8x4) và xe đầu kéo Thaco Auman (công thức bánh xe 6x4); Thaco Auman 13 – 18T (công thức bánh xe 6x4, 8x4).
- Hình 7: Hình tổng thể xe Thaco Auman C34 Phần II. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ XƯỞNG LẮP RÁP 2.1 Sơ đồ tổ chức xưởng lắp ráp: 2.1.1. Sơ đồ tổ chức: Quản đốc Xưởng lắp ráp Võ Lên Nhân viên Chuyên viên Chuyên viên Chuyên viên Chuyên viên Nhân viên Kế hoạch Kỹ thuật Hành chính Thống kê CCDC, QTSH Thống kê, cấp phát Phục vụ thừa hành Võ Đức Vinh xăng dầu Nguyễn Thị Hà Nguyễn Cao Ta Nguyễn Lang (K) Phan Thị Bích Tám Trịnh Duy Trung Lê Thiên Tú Nguyễn Thị Khách Chuyền Trưởng Chuyền trưởng Chuyền trưởng Tổ trưởng Chuyền lắp ráp nội thất Chuyền lắp ráp tải nhẹ Chuyền lắp ráp tải nặng Tổ sửa chữa Hồ Thanh Tịnh Lê Hữu Lợi Thái Cao Lưu Đặng Văn Sơn Tổ trưởng Tổ trưởng Tổ trưởng Tổ lắp ráp nội thất Tổ lắp ráp khung gầm Tổ lắp ráp khung gầm tải nhẹ tải nhẹ tải nặng Lê Văn Hạnh Trần Quốc Nhật Ngô Quang Đức Tổ trưởng Tổ trưởng Tổ trưởng Tổ lắp ráp nội thất Tổ lắp ráp hoàn thiện Tổ lắp ráp hoàn thiện tải nặng tải nhẹ tải nặng Nguyễn Văn Vương Lê Văn Quang Nguyễn Đức Tân 2.1.2. Chức năng nhiệm vụ: Ban quản lý xưởng : + Chức năng : Là người giúp việc, thừ hành lệnh của lãnh đạo đơn vị trong việc điều hành hoạt động sản xuất và quản lý công nhân viên của bộ phận
- Tham mưu cho ban lãnh đạo và bộ phận kỹ thuật – công nghệ về việc thay đổi quy trình công nghệ, cách thức tổ chức sản xuất của bộ phận. + Nhiệm vụ : Tham mưu và chịu trách nhiệm trước Ban Lãnh Đạo về tổ chức thực hiện sản xuất, láp ráp và bảo quản xe bán thành phần Nhận kế hoạch sản xuất, tổ chức điều hành thực hiện kế hoạch sản xuất đảm bảo kỹ thuật, chất lượng sẩn phẩm, năng suất trước lãnh đạo nhà máy. Xây dựng các đề án phát triển, phương án hoạt động theo lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ của bộ phân. Đào tạo nhân sự để đáp ứng nhu cầu sản xuất Đề xuất tham gia xét tuyển lao động Điều chuyển nhân sự tại các chuyền để đảm bảo tiến độ sản xất. Tổng kết đánh giá kết quả hoạt động theo các lĩnh vực chuyên môn của xưởng. Tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ cảu xưởng theo quy định của lãnh đạo nhà máy, kịp thời nhanh chóng đúng quy trình, quy đinh. Theo dõi, giám sát tình hình sản xuất và chịu trách nhiệm về các vẫn đề kỹ thuật phát sinh trong quá trình lắp ráp. Phối hợp với các bộ phận liên quan, phòng kỹ thuật, phòng quản lý chất lượng tìm biện pháp xử lý các khó khan trong sản xuất Kỹ thuật xưởng : + Chức năng : Tham mưu cho lãnh đạo xưởng về các vấn đề kỹ thuật + Nhiệm vụ : Kiểm soát và xử lý lỗi phát sinh trong quá trình lắp ráp tại các chuyền Hiểu rõ lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ kỹ thuật có liên quan đến phần việc được giao. Viết quy tình, thiết bị dung cho từng công đoạn
- Tiếp nhận thông tin, phản hồi kỹ thuật từ các bộ phân liên quan. Tham gia cải thiết kỹ thuật của các loại xe lắp ráp, tổng hợp và thiết lập các bản vẽ thiết kế cải tiến dây chuyền, cải tiến côg cụ, dụng cụ phục vụ sản xuất của các anh em trong bộ phận. Kế hoạch : + Chức năng : Theo dõi thực hiện kế hoạch do công ty đề ra. + Nhiệm vụ : Tiếp nhận và triển khai kế hoạch sản xuất cho bộ phận Dựa trên kế hoạch sản xuất của công ty tham mưu cho lãnh đọa xưởng để điều độ tình hình sản xuất Theo dõi vật tư, linh kiện thiếu trong quá trình lắp ráp để kịp thời xuất các bộ phận liên quan cung cấp kịp thời để hoàn thiện giao xe theo đúng kế hoạch. Báo cáo kết quả sản xuất cho ban lãnh đạo và phòng kế hoạch sản xuất Thống kê : + Chức năng: Tổng hợp vật tư và tính toán giá thành sản phẩm lắp ráp. + Nhiệm vụ : Tính toán chi phí sản xuất theo hệ thống quản trị song hành. Thống kê, tổng hợp vật tư thành phẩm lắp ráp, thành phẩm thùng, lốp, bình ắc quy. Quản lý, tổng hợp các thiết bị, dụng cụ, đồ nghề phục vụ sản xuất. Theo dõi , cung cấp nhiên liệu phhụ vụ sản xuất, phục vụ nhu cầu đi lại trong khu lắp ráp Hành chính xưởng : + Chức năng : Quản lý công việc hành chính tại bộ phận.
- Thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động. + Nhiệm vụ : Theo dõi, quản lý tình hình nhân sự tang, giảm tại bộ phận. Báo cáo nhân sự hằng ngày cho hành chính đơn vị. Lập kế hoahcj và yêu cầu cấp phát bảo hộ lao động, Văn phòng phẩm hàng tháng, hàng kỳ của bộ phận Tổng hợp và báo cáo lên phòng nhân viên nhân sự giải quyết chế độ cho cán bộ công nhân viên Nhân viên phục vụ thừa hành : + Chức năng: Giữ gìn vệ sinh khu vực xưởng + Nhiệm vụ : Chuẩn bị nước uống cho anh em công nhân viên Làm vệ sinh công nghiệp trong khu vực nhà xưởng bãi xe Chuyền trưởng : + Chức năng : Tham mưu cho lãnh đạo xưởng các vẫn đề nhanh sự và kỹ thuật của dây chuyền sản xuất + Nhiệm vụ : Nhận và tổ chức thực hiện hoàn thành kế hoạch được giao từ lãnh đạo xưởng. Kiểm tra sản lượng và chất lượng sản phẩm làm ra trong ngày, hoặc trong ca mình phụ trách. Theo dõi nhân sự trong chuyền và có thể đề xuất tuyển dụng hoặc cắt nhân sự. Phản ánh kịp thời cho quản đốc mọi tình huống phát sinh trong quá trình sản xuất mà hình không giải quết được. Tổ trưởng : + Chức năng : Quản lý, tổ chức tổ chức hoạt động sản xuất của tổ + Nhiệm vụ : Quản lý thiết bị đồ nghề của tổ
- Phân công điều độ nhân sự tại tổ Kết hợp với kho vật tư trong việc giao nhận và bố trí phụ tùng trong dây chuyền lắp ráp. Hướng dẫn tỏ viên trong công việc. Giải quyết các khó khăn đột xuất xảy ra trong quá trình sản xuất. Phối hợp cùng hành chính xưởng theo dõi ngày công cho các thành viên trong tổ và thống kê lượng sản phẩm lắp ráp của tổ trong ngày 2.1.3. Sơ đồ tổ chức chuyềm trim: a. Sơ đồ tổ chức tổ trim HYUNDAI KIA:
- b. Sơ đồ tổ chức tổ trim FOTON: 2.1.4 Sờ đồ tổ chức chuyền tải trung và tải nặng: a. Sơ đồ tổ chức tổ Chassis:
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "Sinh viên Việt Nam cần chuẩn bị để du học tại các trường đại học dạy bằng tiếng Anh ở nước ngoài như thế nào?"
12 p | 433 | 67
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "TÌNH HÌNH SỬ DỤNG THỨC ĂN TRONG NUÔI CÁ TRA VÀ BASA KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG"
8 p | 223 | 38
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "TÁC ĐỘNG VỀ MẶT XÃ HỘI CỦA CÁC HOẠT ĐỘNG NUÔI TRỒNG THUỶ SẢN MẶN LỢ VEN BIỂN ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG"
15 p | 169 | 32
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " HI ỆN TRẠNG VÀ NHU CẦU NHÂN LỰC CHO SỰ PHÁT TRI ỂN CỦA NGÀNH THỦY SẢN Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG"
8 p | 191 | 28
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " MỘT SỐ CÔNG CỤ PHỤC VỤ QUẢN LÝ TỔNG HỢP NUÔI TRỒNG THUỶ SẢN BỀN VỮNG Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG"
12 p | 141 | 20
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " ĐẶC ĐIỂM MÔ BỆNH HỌC TÔM SÚ (Penaeus monodon) CÓ DẤU HIỆU BỆNH PHÂN TRẮNG NUÔI Ở MỘT SỐ TỈNH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG"
6 p | 178 | 19
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "NUÔI LUÂN TRÙNG SIÊU NHỎ (Brachionus rotundiformis) BẰNG TẢO CHLORELLA VÀ MEN BÁNH MÌ"
8 p | 158 | 16
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " NGHIÊN CỨU THAY THẾ THỨC ĂN SELCO BẰNG MEN BÁNH MÌ TRONG NUÔI LUÂN TRÙNG (Brachionus plicatilis) THÂM CANH"
10 p | 347 | 15
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " CẬP NHẬT VỀ HỆ THỐNG ĐỊNH DANH TÔM BIỂN VÀ NGUỒN LỢI TÔM HỌ PENAEIDAE Ở VÙNG VEN BIỂN ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG"
10 p | 194 | 14
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "MÔ HÌNH KI NH TẾ-SI NH HỌC ĐỂ CẢI THIỆN HIỆU QUẢ KI NH TẾ-KỸ THUẬT CỦA TRẠI SẢN XUẤT GIỐNG TÔM CÀNG XANH (MACROBRACHIUM ROSENBERGII) Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG"
14 p | 137 | 14
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "KHẢ NĂNG KI ỂM SOÁT SỰ PHÁT TRI ỂN CỦA TẢO TRONG BỂ NUÔI TÔM SÚ (PENAEUS MONODON) BẰNG BI ỆN PHÁP KẾT TỦA PHỐT-PHO"
10 p | 134 | 13
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " THỰC NGHIỆM NUÔI THÂM CANH CÁ RÔ ĐỒNG (Anabas testudineus) BẰNG THỨC ĂN VIÊN VỚI CÁC HÀM LƯỢNG ĐẠM KHÁC NHAU"
6 p | 119 | 11
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " THÍ NGHIỆM KÍCH THÍCH CÁ CHÉP (Cyprinus carpio) SINH SẢN BẰNG DOMPERIDON VÀ 17α, 20P–DIHYDROXY–4 –PREGNEN–3–ONE (17-20P)"
6 p | 103 | 10
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "SƯU TẬP VÀ PHÂN LẬP VI KHUẨN TỪ MẪU THỦY SẢN NUÔI Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG"
9 p | 124 | 10
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "CHẨN ĐOÁN BỆNH ĐỐM TRẮNG (WHITE SPOT SYNDROME VIRUS) CHO TÔM SÚ BẰNG CÁC KỸ THUẬT PCR"
13 p | 150 | 9
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " NGHIÊN CỨU ƯƠNG GIỐNG CÁ KẾT (Micronema bleekeri) BẰNG CÁC LOẠI THỨC ĂN KHÁC NHAU"
9 p | 258 | 9
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " QUẢN LÝ CHUỖI THỨC ĂN TỰ NHIÊN TRONG NUÔI CÁ EO NGÁCH BẰNG MÔ HÌNH ECOPATH"
8 p | 160 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn