intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo: Nghiên cứu cân bằng chuyền tại xưởng lắp ráp xe Foton Auman D240 tổ khung gầm

Chia sẻ: Trương Thành Trung | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:98

215
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo "Nghiên cứu cân bằng chuyền tại xưởng lắp ráp xe Foton Auman D240 tổ khung gầm" trình bày những hiểu biết của mình về quy trình cân bằng chuyền khâu lắp ráp khung gầm của xe Foton Auman D240.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo: Nghiên cứu cân bằng chuyền tại xưởng lắp ráp xe Foton Auman D240 tổ khung gầm

  1. ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA – KHOA CƠ KHÍ GIAO THÔNG BÁO CÁO THỰC TẬP SẢN XUẤT ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU CÂN BẰNG CHUYỀN TẠI XƯỞNG LẮP RÁP  XE FOTON AUMAN D240 TỔ KHUNG GẦM Giáo viên hướng dẫn: Võ Lên Sinh viên thực hiện   : Văn Công Tài Lớp                            : 14C4THACO MỤC LỤC
  2. Lời mở đầu Thế giới ngày càng hội nhập càng tạo ra cho doanh nghiệp thêm rất nhiều  cơ hội nhưng cũng không ít những thách thức song doanh nghiệp nào cũng đặt ra  mục tiêu hàng đầu là tối đa hoá lợi nhuận, mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất .   Để đạt được điều đó đòi hỏi các nhà quản lý phải có những biện pháp thiết thực   trong hoạt động kinh doanh sản xuất của mình. Cân bằng chuyền là một trong những hoạt động hiệu quả  nhất để  giảm  tối đa chi phí, nâng cao hiệu suất làm việc, tăng lợi nhuận trong sản xuất. Sau một thời gian thực tập tại nhà máy lắp tải thuộc công ty cổ  phần Ô  TÔ TRƯỜNG HẢI với mục đích làm quen với thực tế  sản suất , tích lũy kinh   nghiệm , nâng cao tay nghề  tìm hiểu cách thức tổ  chức quản lý sản suất của  doanh nghiệp để có cái nhìn đầy đủ về  ngành học. Cùng với sự hướng dẫn tận  tâm của thầy  giáo hướng dẫn và quý anh chị  trong công ty, chúng em đã hoàn   thành nhiệm vụ của mình. Qua đây, em xin gửi lời cảm  ơn chân thành đến thầy  Võ Lên và tất cả anh chị trong công ty đã nhiệt tình giúp đỡ em có một đợt thực   rất bổ  ích, thu được nhiều kiến thức mà nếu chỉ  ngồi trên ghế  nhà trường em  không thể biết được. Qua bản báo cáo em xin được trình bày những hiểu biết của mình về quy  trình cân bằng chuyền khâu lắp ráp khung gầm của xe Foton A uman D240. trong  quá trình làm báo cáo do sự hiểu biết còn hạn chế , nên bài báo cáo không tránh   khỏi những thiếu sót . Rất mong được sự  chỉ  dẫn của thầy cô và lãnh đạo nhà  máy. Chúng em xin chân thành cảm ơn.
  3. PHẦN 1:   GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY Ô TÔ              TRƯỜNG HẢI 1.1. Giới thiệu khái quát về công ty ô tô Trường Hải: 1.1.1. Sự ra đời công ty ô tô Trường Hải: Công ty cổ phần ô tô Trường Hải tiền thân là công ty TNHH ô tô Trường  Hải,được thành lập vào ngày 29­04­1997 theo quyết định số  003433/GP­TLDN­ N02 của  Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, trụ  sở  chính đặt tại số  19 đường 2A  Khu công nghiệp Biên Hòa 2­ Đồng Nai, với tổng vốn ban đầu là 800 triệu đồng.   Ngày đầu thành lập,công ty gặp rắt nhều khó khăn về  vốn, máy móc thiết bị,   công nghệ  còn lạc hậu,cán bộ  công nhân viên chỉ  có 120 người. Công ty hoạt   động chủ  yếu trong lĩnh vực nhập khẩu xe đã qua sử  dụng về  tân trang lại để  cung cấp ra thị  trường, đồng thời cung cấp các vật tư  phụ  tùng cho việc sửả  chữa ô tô. 1.1.2. Các giai đoạn phát triển của công ty: Giai đoạn từ 1997 – 2000: sự cạnh tranh ngày càng nhiều của các công ty   kinh doanh ô tô, nhu cầu thị trường ngày càng đa dạng. Cộng nắm bắt được và  có chính sách phù hợp như thuê địa điểm để  tiến hành mở  Văn phòng Đại diện   tại TP. Hồ  Chí Minh năm 1998, tại Hà Nội năm 1999 để  giao dichj tại hai thị  trường rộng lớn của cả nước về ô tô. Đồng thời ngày 26/11/1998 Công ty được  cấp phép xuất nhập khẩu trực tiếp. Giai đoạn từ  2001­2003: Bắt đầu từ  2001, thực hiện chính sách khuyến  khích lắp ráp xe ô tô trong nước do Chính phủ  ban hành. Công ty đã có chiến  luocự và mạnh dạn đầu tư một nhà máy lắp ráp ô tô theo hình thức dạng CKD1  trên diện tích 4 hecta  ở  Khu công nghiệp Biên Hòa 2 với công suất 5.000 xe/ 
  4. năm. Dây chuyền sản xuất và công nghệ  do tập đoàn Kia Motors chuyển giao,  tổng vốn đầu tư 70 tỷ đồng, các sản pharm được sản xuất lắp ráp là xe tải nhẹ  và xe bus mang thương hiệu Kia (Hàn Quốc). Tháng 9 năm 2001, sản phẩm đầu tiên cuả  dòng xe tải nhẹ  được xuất   xưởng mang tên Trường Hải và đã được thị  trường chấp nhận và đặt hàng rất  lớn. Từ đây công ty đã đầu tư đặt các chi nhánh, đại ly phân phối trên khắp mọi   miền đất nước. Nên bước đầu đã khẵng định đươc vị  trí của công ty trên thị  trường ô tô trong nước. Đưa doanh số  tăng lên 1000 tỷ  đồng/năm. Cũng từ  đây  hình thành trong tâm trí người tiêu dung Việt Nam về Thương hiệu Ô tô Trường   Hải. Năm 2001: để mở rộng thị trường tiêu thụ xe tại các tỉnh thành miền trung  và Tây Nguyên, công ty quyết đingh thành lập Chi nhánh miền trùn tại Đà Nẵng  vào ngày 22/01/2002. Năm  2003: Thủ  tướng chính phủ  ban hànhquết định số  177/QD­TTG về  việc quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam đến năm 2010 –  tầm nhìn đến năm 2020. Đồng thời Chính phủ đã có quyết định ngưng sản xuất  lắp ráp xe ô tô  theo hình thức CKD1 để  tiến đến nội địa hóa. Với quyết định   trên của chính   phủ  , nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô  ở  Biên Hòa sẽ  phải tạm  ngưng sản xuất để  tìm hiểu ngành nghề  khác phù hợp. Qua khảo sát các địa   phương cả nước, một lần nữa lãnh đạo công ty đề ra chiến lược quyết sách để  quết tâm đầu tư  vào lĩnh vực ô tô. Công ty đã mạnh dạn đầu tư  vào mãnh đất  của một thời chiến tranh ác liệt của một Chu Lai anh hùng, nhưng còn quá nhiều  nghèo khó . Giữa một vùng cát trắng mênh mông gió biển ,   Trường Hải đã đầu  tư 600 tỷ đồng xây nhà máy tại đây. Một nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô hiện đại  ra đời mang tên Chu Lai – Trường Hải tại khu kinh tết mở Chu Lai , huy ện Núi  Thành , tỉnh Quảng Nam với gần 38 ha. Giai đoạn 2004­2008: Cuối năm 2004, Công ty đã xây dựng xong và đưa   vào hoạt động Nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – trường Hải với các  dòng xe tải, xe bus.Đặc biệt tại nhà máy đã có dây chuyền nhúng sơn điện ly và  đường thử  thuộc loại hiện đại nhất trong ngành sản xuất ô tô Việt Nam hiện  nay. Nhằm tăng cường kịp thời vận chuyển vật tư, thiết bị từ nước ngoài nhập  về để sản xuất và lắp ráp ô tô nhanh nhất và chủ động nhất . Lãnh đạo công ty  
  5. đã quyết định táo bạo thành lập Công ty tàu biển Chu Lai­ Trường Hải với 2   chiếc tàu  Trường Hải Star I và II trọng tải 10.000 tấn. Năm 2005 : để  nhằm ngày càng nội địa hóa,Công ty liên doanh, liên kết   với các đối tác tại đây để  mở  các nhà máy phụ  tùng gồm:  Sản xuất kẹo, nhà   máy sản xuất nghế ngồi ô tô, nhà  máy điện cơ. Năm 2007: Đất nước ngày càng phát triển, hệ thống giao thông ngày càng   được củng cố  và mở rộng, đời sống nhân dân năng cao kèm theo nhu cầu đi lại  rất lớn. Từ đó, Công ty qyết định đầu tư  650 tỷ  đồng mở  nhà máy sản xuất và  lắp ráp các loại xe du lịch KIA tại khu kinh tế mở Chu Lai, diện tích 30 ha. Tháng   4/2007:   Công   ty   chuyển   từ   công   ty   TNHH   sang   Công   ty   Cổ  phần,mang tên: CÔNG TY CỔ  PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI vốn Điều lệ  tăng   lên 680 tỷ đồng. Trong thời gian này, để phát triển việc phói xe nhanh chóng đến  với khách hàng, côg ty đã đầu tư  nâng cấp các đại lý xe và mở  thêm nhiều  Showroom trên cả  nước, năng lên hơn 50 đại lý, Showroom gồm phòng trưng  bày xe, cửa hàng phụ  tùng, xưởng sửa chữa xe với quy mô lớn, đáp  ứng được   dịch vụ sửa chữa , bảo trì, bảo hành và cung ứng phụ tùng cho khách hàng. Năm 2008: Bên cạnh việc đầu tư  mạnh vào lĩnh vực kinh doanh địa  ốc,  phát triển cơ sở hạ tằng khu công nghiệp, mở rộng  Cảng Kỳ Hà tại Khu kinh tế  mở Chu Lai, Quảng Nam. Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới tại Tam Phú với tổng   vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng. Năm 2010: Xác định nguồn nhân lực có trình độ  là tài sản vô giá , đồng   thời giải quyết được bài toán nhân lực­ yếu tố  đặc biệt quan trọng trong việc  đầu tư và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nên ngay từ năm 2009, lãnh  đạo công ty đã tập trung đầu tư  trên 100 tỷ  đồng xây dựng Trường cao đẳng  nghề, trên diện tích 16 ha tại khu Kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, v ới quy   mô 2400 sinh viên. Ngày 12/5/2010, Bộ  Lao động­ Thương Binh và xã hội có  quyết định số 595/QĐ/LĐTBXH, thành lập trường và công nhận Ban Giám hiệu  nhà trường, do Thạc sĩ Phan Văn Đáo làm Hiệu trưởng. Ngày 4/10/2010, Trường  Cao đẳng nghề Chu Lai Trường Hải đã khai giảng khóa đầu tiên năm học 2010­ 2011 với 408 học viên gồm các lớp từ sơ cấp, trung cấp đến cao đẳng.    Tháng 4/2010, Công ty đã quyết định giải thể ông ty An Hưng và chuyển   đổi thành Công ty TNHH MTV Cơ điện Chu Lai – Trường Hải theo Giấy chứng  
  6. nhận đăng ký kinh doanh số 4000740675 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng  Nam cấp ngày 22/4/2010, do Kỹ sư Đỗ  Minh Tâm làm Giám đốc, với số   lượng  CBCNV là 177 người.  Tháng 5/2010, công ty đã tiến hành khởi công xây dựng Cảng và Khu hậu  cần cảng Tam Hiệp nay là Cảng Chu Lai – Trường Hải. Đồng thời khánh thành   và đưa vào sử  dụng ba nhà máy tại KCN cơ  khí bao gồm: Công ty Cơ  Điện,  Công ty Cơ Khí và Công ty gia công thép. Năm 2011: Tháng 4/2011, Công ty quyết định thành lập Công ty Cổ  phần  sản xuất phụ  tùng ô tô (AUTOCOM), tại Thôn 4, KCN Tam Hiệp, Núi Thành,  Quảng Nam, với diện tích 6000 m2 với vốn đầu tư  11 tỷ, năng suất 48000 bộ  ghế mỗi năm, đến ngày01/06/2011 đưa vào sản xuất.     Với tinh thần “ chuyên biết để hiệu quả ­ kết hợp tạo lợi thế “, công ty  quyết định tách xưởng sản xuất và lắp ráp ô tô Bus từ công thy TNHH SX&LR ô  tô Chu Lai – TRƯỜNG HẢI thành một nhà máy riêng. Nhà máy được khởi công   vào tháng 5/2010 đến thánh 6 năm 2011 lễ khánh thành và đưa vào sản xuất lắp  ráp hàng loạt xe Bus 1.1.3. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty Ngoài hoạt động kinh doanh chính của THACO là sản xuất – lắp ráp­ phân  phối, cung ứng dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ  tùng ô tô: bao gồm sản xuất và  kinh doanh xe thương mại ( xe tải và xe buýt); sản xuất và kinh doanh xe du lịch   (kia, mazda, peugoet), THACO còn tham gia vào lĩnh vực đầu tư và xây dựng địa  ốc với hệ  thống phân phối gồm 70 showroom trải dài trên tonà quốc , cùng với   siêu thị ô tô cần thơ, trung tâm TMDV khách sạn Gò Dầu (Tây Ninh), trạm dừng   chân THACO Bình Phước… Đây cũng là hơngs phát triển mới của THACO,   tham gia thử  nghiệm kinh doanh địa  ốc , từng bước thực hiện chiến lược phát   riển THACO thành tập đoàn đa ngành nghề  tầm khu vực ASEAN. Sự   ổn định  trong việc giữ  vừng thị phần của THACO tại Việt Nam chính là nhờ  vaoà nền   tảng cơ  sở  hạ  tầng vững chắc, các showroom trưng bày đi kèm với các xưởng   dịch vụ phụ tùng tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc bảo dưỡng xe kịnh  kỳ  và nhất là nhờ  vào chiến lược kinh doanh linh hoạt phù hợp với tình hình   thực tế của từng giai đoạn
  7.  
  8. 1.2.Giới thiệu khái quát về công ty ô tô tải 1.2.1. Sự ra đời công ty ô tô tải: Hình 1: Công ty sản xuất lắp ráp ô tô tải Ngay từ những ngày đầu đầu tư vào Khu kinh tế mở chu Lai, THACO đã  đầu tư  xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô hiện đại mang tên Công ty  TNHH SX&LR ôtô Chu Lai ­ Trường Hải – tiền thân của nhà máy Thaco Tải ­   với  diện tích 36.8 ha, vôn đâu t ́ ̀ ư   2.500 ty đông, công suât ban đ ̉ ̀ ́ ầu   25.000  xe/năm. Nhà máy được trang bị  các dây chuyền công nghệ  hiện đại gồm: dây   chuyền hàn cabin xe tải, dây chuyền hàn thân xe bus, dây chuyền lắp ráp xe tải,  dây chuyền lắp ráp xe bus, dây chuyền nhúng ED, dây chuyền sơn; cùng với hệ  thống nhà xưởng: xưởng chế  tạo, xưởng đóng thùng, xưởng hóa chất, xưởng   kiểm định và các khu vực chức năng khác như  đường thử  xe, khu vực xử  lý   nước thải... Tháng 9/2004, mẫu xe CKD đầu tiên ­ Kia tải   K2700II đã được  xuất xưởng. Tháng 5/2011, THACO xuất xưởng các sản phẩm xe tải, xe ben, xe  chuyên dụng và xe khách mang thương hiệu Thaco ­ Hyundai, đồng thời trở  thành đơn vị  chính thức và duy nhất tại Việt Nam sản xuất & lắp ráp đầy đủ  các dòng sản phẩm xe thương mại của Hyundai Motors. Sau một thời gian phát triển, đến nay, các xưởng của nhà máy đã phát   triển thành các công ty chuyên biệt. Năm 2011, phân xưởng sản xuất xe bus  được tách ra thành Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ôtô khách Trường   Hải. Ngày 01/11/2011, Công ty TNHH sản xuất và lắp ráp ôt ô Chu Lai ­ Trường  Hải chính thức đổi tên thành Công ty TNHH MTV SX&LR ô tô tải Chu Lai ­  
  9. Trường Hải, đảm nhận nhiệm vụ  sản xuất, lắp ráp dòng sản phẩm xe tải, xe   ben và đầu kéo. Đến nay công suất nhà máy Thaco Tải đạt 50.000 xe/năm. Tại Nhà máy Thaco Tải, cùng với hệ thống dây chuyền sản xuất, lắp ráp  công nghệ  cao, đồng bộ  là hệ  thống các phân xưởng như: xưởng hàn, xưởng   sơn, xưởng lắp ráp, xưởng kiểm định, kho vật tư,... Từ đây, Thaco đã sản xuất,   lắp ráp và đưa ra thị  trường các sản phẩm xe tải/ben đa dạng về  phân khúc,   chủng loại và tải trọng, gồm xe tải, xe ben, xe đầu kéo,... tải trọng từ  750kg   đến 40 tấn, mang các thương hiệu Thaco Towner, Thaco Forland, Thaco Ollin,   Thaco Aumark, Thaco­Foton Auman, Thaco Frontier, Thaco Hyundai,...có mặt  ở  hầu hết các phân khúc thị trường, với những ưu điểm vượt trội về công năng và   hiệu quả kinh tế, phù hợp với và điều kiện sử dụng tại Việt Nam, đáp ứng nhu  cầu sử  dụng của nhiều đối tượng khách hàng  ở  từng địa bàn khác nhau, được  khách hàng tin tưởng lựa chọn.
  10. 1.2.2. Sơ đồ tổ chức công ty THACO Tải. 1.2.3. Các dòng sản phẩm: Với định hướng chiến lược luôn dẫn đầu thị  trường xe thương mại ,   THACO luôn tiên phong sáng tạo ra những sản phẩm  ưu Việt và định vị  snr  phẩm theo từng phân khúc, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách   hàng ở từng địa bàn khấc nhau . Hiện tại sản phẩm xe tải, ben được Thaco sản  xuất, lắp ráp và phân phối ra thị trường đa dạng về phân khúc, chủng loại và tải  trọng , bao gồm xe tải, xe ben, xe  đầu kéo,… mang các thương hiệu Thaco   Towner,   Thaco   Forland,   Thaco   Ollin,   Thaco   Aumark,   Thaco   Auman,   Thaco  Frontier, Thco Hyundai, tải trọng từ  500kg đến 18 tấn, được định vị  theo các   SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TỔ SỬA CHỮA LẠI Cô ng nhân Sửa hc ữa độ ng cơ, gầm Phạm An h Vũ Cô ng nhân Sửa hc ữa độ ng cơ, gầm Bù iT ấnThàn h Cô ng nhân Sửa ch ữa độ ng cơ, gầm Nguyễn Văn Dũng Cô ng nhân Sửa ch ữa độ ng cơ, gầm P hạm Vi ếtDũng Tổ phó Tổ sửa chữa tả i nhẹ Đặn g M inh Tâm C ông nhân Sửa chữan ội thất Tr ần Vă n N hất C ông nhân Sửa chữan ội thất Tr ần Mi nh V ương C ông nhân Sửa chữan ội thất Lê Đình Đ iện C ông nhân Sửa chữa động cơ , gầm LêH uỳnhC hung SƠĐ Ồ TỔ CH ỨC XƯỞNG LẮ P RÁP Tổ tr ưởng Tổ sử achữa Đặng Văn Sơn Công nhân Sửa chữa động cơ,g ầm N gô H ùng V ươn g Công nhân Sửa chữa động cơ,g ầm N guyễn V ăn Tuấ n Công nhân Sửa chữa động cơ,g ầm B ùi Văn Hiế u Công nhân Sửa chữa động cơ,g ầm Ng uyễn V ăn Trườ ng Tổ phó Tổ sửa chữa tải nặng Nguyễn Văn Bì nh Định biên Hiện có Công nhân Sử a chữa nội th ất Lê Duy Phướ c Công nhân Sử a chữa nội th ất Đi nhC ôngĐ ức Công nhân Sử a chữa nội th ất Nguyễn Hữ uLư ợng Công nhân S ửa chữ a động cơ, gầm H ồ V ĩnh Lai : 19 ngườ i : 19 ngườ i 1 phân khúc. ­ Phân khúc tải nhẹ máy xăng tải trọng dưới 1T: gồm Thaco Towner 800  (tải trọng 800kg), Thaco Towner 990 (tải trọng 990kg) SƠĐ Ồ TỔ CH ỨC XƯỞNG LẮ P RÁP  SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TỔ LẮPRÁP KHUNG GẦM T ẢI N ẶN G Định biên : 48 ngườ i Tổ tr ưở ng Hiện có : 48 ngườ i Tổ lắp ráp khu ngg ầm tả inặ ng Ngô Qu ang Đứ c T ổph ó Tổ lắp ráp khu ngg ầm tả inặ ng Cao Vă nVư ơn g Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Rá phộ plá i Ráp cầu sa ubê ntrá i Rá pố ngh ơic ầus au Ráp nụ báo nhi ênl iệu R ápố ng dầu lyh ợp Rá pb ìnhd ầu trợl ực vào khu ngg ầm đ ộng cơ vào kh ung gầm Ngu yễn T hái Vươ ng Ung Du ySư Trần Hữ uC ông T rần Văn Tru ng Ng. Ph ươ ngN gu yễn Bù iVă nM inh Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Rá pch ânc abin bê nph ải R áp cầu sau bên ph ải Ráp ống h ơic ầut rước , Rá pc hân độn gcơ R áp điện độ ngc ơ Rá pố ngh útlọ cgi ,ó ố ngh ơic òi bê nt rá i m áyn én TôV ănH oà ng Ng uyễ nQ uốc Vũ N guy ễnC híT rì nh Do ãn Bình Đỗ Qu ang Võ Phạ mV ănQ uế Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Rá pch ânc abi nbê ntrá i Rá pđ ònl áidọ ,c Rá pốn g hơi lên cab in Rá pốn ghơ i Ráp điệ nđộ ngc ơ R áp kétn ướ cbê ntrá i ổqu ay lốpd ựp hòn g v oàb ầuh ơit hắn g bên ph ải B ùiT han hĐ ức Trư ơn gCô ng Hậu Trần Đă ngV ăn Phạ mD uyê n Đ ống Qu ốcV ươ ng N guy ễn Trườ ng Hiệ p Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Rá pnh íptr ước bên ph ải R ápd âyđ iện khu ngg ầm Ráp hộp s ốvà ođộ ng cơ R ápk ẹp ống hơi R ápố ngd ầu trợl ực R ápk étn ước bên ph ải b ênt rái m áy nén bê nt rá i VõN hư Côn g Ng uyễ nV ănT ình Đặn gV ănĐ ạt P hạm Đì nhN am N guy ễnX uân Th ảo Huỳ nhV ăn Anh Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Rá pn hípt rướ cbê ntrá i R ápd âyđ iện khu ngg ầm Rá pd âylừ a,dây số, Rá pốn gd ầuly hợ p R ápố ngd ầu trợl ực R áp ống hút gió, bê np hải b ơm ben bên phả i ch âm nhớ t độ ngc ơ P hạm Viế t Ph úc Trầ nCô ng Khư ơng Ngu yễn Cao Sỹ Đo àn Minh Vư ơng N guy ễn Tha nhT ú Phạ mB ảoĐ ang Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Ráp nh ípsa u Ráp còi điện ,r ờ leđ ề R ápb ơm tr ợ lực, Rá plọ cgió R ápc aos u Rá pố ngg iảm tha nh c ánh quạ tđộ ngc ơ gố ich ânc abin Đ ặn gVă nĐ ức C hâu Ngọ cG iỏi L ươ ngT hếV inh Đà oTr ườ ngG ian g Ngu yễn Văn Hò a Đinh Qu ốcB ảo Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nhâ n Cô ng nhâ n C ông nh ân C ông nhâ n Ráp cầu tr ước bên t rá i Rá pbầ uh ơich ính Rá pốn g hơi máy nén Ráp độ ngc ơ Ráp đò nlá idọc Rá pb ầug iảm tha nh vào khu ngg ầm Ng uyễ nĐ ình Việt Ngu yễn Vă nQu ang Ng uyễ n Q ua ngN gọc Trần Hữ uQ uý Trầ nTr ung Tiên P hạm N gọc Điề n Côn gnh ân Cô ngn hân C ông nh ân C ông nhâ n Rá pcầ utr ước bên phả i Rá pbầ uh ơith ắng Rá pc hân than hg iằng R ápc hân bà nđạ p ca bin l ênx u ống nĐ ình Ngô n Ô H uỳn hV ănT ài N guy ễn Ngọ cM ến T rần Tuấ n 1 SƠĐ Ồ TỔ CH ỨC XƯỞNG LẮ P RÁP Định biên : 27 ngườ i  SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TỔ LẮPRÁP HOÀN T HIỆN T ẢI NẶNG Hiện có : 27 ngườ i Tổ trưởng Tổlắp r áp ho ànthiệ n t ả inặng N guyễ nĐức Tân Tổ phó Tổlắp r áp ho ànthiệ n t ả inặng Nguyễ nLang Côn gnhân C ôngnh ân C ôngnh ân Cô ngnh ân C ôngn hân Công nhân Rá pchân đònbẩ y,kết Ráp ầcns ốvàoc abin R ápáp tr ụcl á , i R ápđèn phab ênphả i Ráp dâyga ,d âytắt động Rápđ ènlái n ốicabi nvàok hung gầm c hỉnh cử a cơ, ch âmnh iênl iệ u Nguyễ nVăn Tiên Hu ỳnhV ăn Tướ ng LêĐ ứcVin h Phạ mVi nh Hạnh Phạ m Ng ọcDuẫ n Nguy ễnDu yPhư ớc Côn gnhân C ôngnh ân C ôngnh ân Cô ngnh ân C ôngn hân Công nhân Rá ptấm cáchn hiệt, Rá pống dầul y hợ p Ráp bànđ ạp, vè hôn g R ápl ốp saub êntr ái Ráp khung bảov ệ Rá pnắp đèn la phông, ốngh ơit hắn gtay cabin bênt rái vè chắn bùn n ắpbìn hdầuc ôn Phùng VănT hành Ngu yễn Tấ nVũ Ngu yễnTh anhH ưng LêQu angTâ m õ Min hKhán h V Ng uyễn Quang Công Côn gnhân C ôngnh ân C ôngnh ân Cô ngnh ân C ôngn hân Công nhân Rápđò nbẩy cabin , Rá pt hùn gđồn ghề Ráp bànđ ạp, vè hôn g R áplốp saub ênphả i Rápcả nt rướ c Ráp l ốp dự phòn ,g taylậ t cabin cabin bênp hải xảg ió Ngu yễnC ôngNg uyên Đặn gTấn Nhựt LêV ănNa m Ngu yễnK im Hải Nguyễ nHữu Thôn g Un gNho Luật Côn gnhân C ôngnh ân C ôngnh ân Cô ngnh ân C ôngn hân Công nhân Rá pthùn gnhiên liệu Rápb ìnhđiệ n Ráp đènp habên t rái Rápl ốpt rướ c Rá pvèch ắnbù n Rá pgală ng PhanT ấnTrư ờng Ng uyễnV ănCư ờng D ương ViếtHó a Bùi VănT ính Ng uyễnV ănVạ n Ngu yễn V ă nDũn g Công nhân Rá pống hơ i t ừ khung gầmlê ncabi n H ồĐình Chươ ng 1 Hình 2: Hình tổng thể xe Thaco Towner800 ­ Phân khúc tải nhẹ máy dầu từ 1 – 1,5T: gồm Thaco Frontier 125 (tải  trọng 1,25 tấn) và Thaco Frontier 140 ( tải trọng 1,4tấn).
  11. Hình 3: Hình tổng thể xe Thaco Frontier 125 ­ Phân khúc tải trung tải trọng từ 2 – 7T gồm: Thaco Forland 3,45 –   7 tấn (xe 2 cầu và xe có hộp số phụ); phân khúc xe ben tải trọng từ 1 – 18T gồm   Thaco Forland ben tải trọng từ 1– 10T
  12. Hình 4: Tổng thể xe Thaco Forland Hình 5: Hình tổng thể xe Thaco Ollin
  13. ­ Thaco Aumark tải trọng từ 1,98 – 4,5T; Thaco Hyundai HD65, HD72,  HD550, HD750. Thaco Hyundai ben tải trọng từ 12 – 18T (công thức bánh xe 6x4,  8x4). Hình 6: Hình tổng thể xe Thaco Hyundai HD270 ­ Phân khúc tải nặng tải trọng từ 8 – 18T và xe đầu kéo: gồm xe tải nặng   Thaco Auman tải trọng từ 8 – 18 tấn (công thức bánh xe 4x2, 6x2, 6x4, 8x4) và   xe đầu kéo Thaco Auman (công thức bánh xe 6x4); Thaco Auman 13 – 18T (công  thức bánh xe 6x4, 8x4).
  14. Hình 7: Hình tổng thể xe Thaco Auman C34 Phần II.                 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ                  XƯỞNG LẮP RÁP 2.1 Sơ đồ tổ chức xưởng lắp ráp: 2.1.1. Sơ đồ tổ chức: Quản đốc Xưởng lắp ráp Võ Lên Nhân viên Chuyên viên Chuyên viên Chuyên viên Chuyên viên Nhân viên Kế hoạch Kỹ thuật Hành chính Thống kê CCDC, QTSH Thống kê, cấp phát Phục vụ thừa hành Võ Đức Vinh xăng dầu Nguyễn Thị Hà Nguyễn Cao Ta Nguyễn Lang (K) Phan Thị Bích Tám Trịnh Duy Trung Lê Thiên Tú Nguyễn Thị Khách Chuyền Trưởng Chuyền trưởng Chuyền trưởng Tổ trưởng Chuyền lắp ráp nội thất Chuyền lắp ráp tải nhẹ Chuyền lắp ráp tải nặng Tổ sửa chữa Hồ Thanh Tịnh Lê Hữu Lợi Thái Cao Lưu Đặng Văn Sơn Tổ trưởng Tổ trưởng Tổ trưởng Tổ lắp ráp nội thất Tổ lắp ráp khung gầm Tổ lắp ráp khung gầm tải nhẹ tải nhẹ tải nặng Lê Văn Hạnh Trần Quốc Nhật Ngô Quang Đức Tổ trưởng Tổ trưởng Tổ trưởng Tổ lắp ráp nội thất Tổ lắp ráp hoàn thiện Tổ lắp ráp hoàn thiện tải nặng tải nhẹ tải nặng Nguyễn Văn Vương Lê Văn Quang Nguyễn Đức Tân 2.1.2. Chức năng nhiệm vụ: ­ Ban quản lý xưởng : + Chức năng : Là người giúp việc, thừ hành lệnh của lãnh đạo đơn vị  trong  việc điều hành hoạt động sản xuất và quản lý công nhân viên  của bộ phận
  15. Tham mưu cho ban lãnh đạo và bộ phận kỹ thuật – công nghệ về  việc thay đổi quy trình công nghệ, cách thức tổ  chức sản xuất   của bộ phận. + Nhiệm vụ : Tham mưu và chịu trách nhiệm trước Ban Lãnh Đạo về  tổ  chức thực hiện sản xuất, láp ráp và bảo quản xe bán thành phần Nhận kế  hoạch sản xuất, tổ  chức điều hành thực hiện kế  hoạch sản xuất đảm bảo kỹ  thuật, chất lượng sẩn phẩm, năng  suất trước lãnh đạo nhà máy. Xây dựng các đề án phát triển, phương án hoạt động theo lĩnh  vực chuyên môn, nghiệp vụ của bộ phân. Đào tạo nhân sự để đáp ứng nhu cầu sản xuất  Đề xuất tham gia xét tuyển lao động Điều chuyển nhân sự tại các chuyền để đảm bảo tiến độ sản  xất. Tổng   kết   đánh   giá   kết   quả   hoạt   động   theo   các   lĩnh   vực  chuyên môn của xưởng. Tổ  chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ  cảu xưởng theo  quy định của lãnh đạo nhà máy, kịp thời nhanh chóng đúng quy  trình, quy đinh. Theo dõi, giám sát tình hình sản xuất và chịu trách nhiệm về  các vẫn đề kỹ thuật phát sinh trong quá trình lắp ráp. Phối hợp với các bộ  phận liên quan, phòng kỹ  thuật, phòng  quản lý chất lượng tìm biện pháp xử  lý các khó khan trong sản  xuất ­ Kỹ thuật xưởng : + Chức năng : Tham mưu cho lãnh đạo xưởng về các vấn đề kỹ thuật + Nhiệm vụ : Kiểm soát và xử lý lỗi phát sinh trong quá trình lắp ráp tại các  chuyền Hiểu rõ lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ kỹ thuật có liên quan  đến phần việc được giao. Viết quy tình, thiết bị dung cho từng công đoạn
  16. Tiếp nhận thông tin, phản hồi kỹ  thuật từ  các bộ  phân liên   quan. Tham gia cải thiết kỹ thuật của các loại xe lắp ráp, tổng hợp  và thiết lập các bản vẽ thiết kế cải tiến dây chuyền, cải tiến côg  cụ, dụng cụ phục vụ sản xuất của các anh em trong bộ phận. ­ Kế hoạch :             + Chức năng :  Theo dõi thực hiện kế hoạch do công ty đề ra.             + Nhiệm vụ : Tiếp   nhận   và   triển   khai   kế   hoạch   sản   xuất   cho   bộ  phận Dựa trên kế hoạch sản xuất của công ty tham mưu cho   lãnh đọa xưởng để điều độ tình hình sản xuất Theo dõi vật tư, linh kiện thiếu trong quá trình lắp ráp  để  kịp thời xuất các bộ  phận liên quan cung cấp kịp thời để  hoàn thiện giao xe theo đúng kế hoạch. Báo cáo kết quả sản xuất cho ban lãnh đạo và phòng kế  hoạch sản xuất ­ Thống kê : + Chức năng: Tổng hợp vật tư  và tính toán giá thành sản phẩm lắp  ráp.   + Nhiệm vụ : Tính toán chi phí sản xuất theo hệ  thống quản trị song  hành. Thống kê, tổng hợp vật tư  thành phẩm lắp ráp, thành  phẩm thùng, lốp, bình ắc                                     quy. Quản lý, tổng hợp các thiết bị, dụng cụ, đồ  nghề  phục   vụ sản xuất. Theo dõi , cung cấp nhiên liệu phhụ vụ sản xuất, phục  vụ nhu cầu đi lại trong khu   lắp ráp  ­ Hành chính xưởng : + Chức năng : Quản lý công việc hành chính tại bộ phận.
  17. Thực   hiện   các   chế   độ   chính   sách   đối   với   người   lao  động. + Nhiệm vụ : Theo dõi, quản lý tình hình nhân sự  tang, giảm tại bộ  phận. Báo cáo nhân sự hằng ngày cho hành chính đơn vị. Lập kế hoahcj và yêu cầu cấp phát bảo hộ lao động,  Văn phòng phẩm hàng tháng, hàng kỳ của bộ phận  Tổng hợp và báo cáo lên phòng nhân viên nhân sự  giải  quyết chế độ cho cán bộ công nhân viên ­ Nhân viên phục vụ thừa hành : + Chức năng: Giữ gìn  vệ sinh khu  vực xưởng + Nhiệm vụ : Chuẩn bị nước uống cho anh em công nhân viên Làm vệ  sinh công nghiệp trong khu vực nhà xưởng bãi  xe ­ Chuyền trưởng : + Chức năng : Tham mưu cho lãnh đạo xưởng các vẫn đề nhanh sự và  kỹ thuật của dây chuyền sản xuất + Nhiệm vụ : Nhận và tổ  chức thực hiện hoàn thành kế  hoạch được  giao từ lãnh đạo xưởng. Kiểm tra sản lượng và chất lượng sản phẩm làm ra  trong ngày, hoặc trong ca mình phụ trách. Theo dõi nhân sự trong chuyền và có thể đề xuất tuyển  dụng hoặc cắt nhân sự. Phản ánh kịp thời cho quản đốc mọi tình huống phát  sinh trong quá trình sản xuất mà hình không giải quết được. ­ Tổ trưởng : + Chức năng : Quản lý, tổ chức tổ chức hoạt động sản xuất của tổ + Nhiệm vụ : Quản lý thiết bị đồ nghề của tổ
  18. Phân công điều độ nhân sự tại tổ Kết hợp với kho vật tư  trong việc giao nhận và bố  trí  phụ tùng trong dây chuyền lắp ráp. Hướng dẫn tỏ viên trong công việc. Giải quyết các khó  khăn đột xuất xảy ra trong quá trình sản xuất. Phối hợp cùng hành chính xưởng theo dõi ngày công cho  các thành viên trong tổ  và thống kê lượng sản phẩm lắp ráp  của tổ trong ngày 2.1.3. Sơ đồ tổ chức chuyềm trim: a. Sơ đồ tổ chức tổ trim HYUNDAI KIA:
  19. b. Sơ đồ tổ chức tổ trim FOTON: 2.1.4 Sờ  đồ tổ  chức  chuyền  tải trung  và tải  nặng: a.   Sơ   đồ  tổ   chức  tổ  Chassis:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2