TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT CẦN THƠ
KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN
----------oOo----------
THÁI THỊ THU HÀ
PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG
TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH CẦN THƠ
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Chương trình: Tiếng Anh Thương Mại
Code: 5220216
Giảng viên hướng dẫn: TRẦN THÁI NHẬT LAM
CẦN THƠ, 2025
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT CẦN THƠ
KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN
----------oOo----------
THÁI THỊ THU HÀ
PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU CỦA
CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
CÔNG ĐOÀNCẦN THƠ
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Chương trình: Tiếng Anh Thương Mại
Code: 5220216
Giảng viên hướng dẫn: TRẦN THÁI NHẬT LAM
CẦN THƠ, 2025
LỜI CẢM ƠN
Trong hành trình học tập nghiên cứu tại trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Cần
Thơ, em đã trải qua nhiều thử thách hội để phát triển bản thân. Để thể hoàn thành
khóa luận tốt nghiệp này, em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, hướng dẫn động viên từ
quý thầy cô, gia đình, bạn cũng như các anh chị đồng nghiệp tại công ty TNHH MTV
Thương Mại và Du Lịch Công Đoàn Cần Thơ. Chính sự hỗ trợ quý báu đó đã giúp em hoàn
thành khóa luận này.
Trước hết, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu Cao Đẳng Kinh Tế
Kỹ Thuật Cần Thơ các thầy giảng viên khoa Tiếng Anh Thương Mại đã tạo điều kiện
cho em học tập và nghiên cứu trong môi trường chuyên nghiệp và đầy đủ nguồn tài liệu. Em
đặc biệt biết ơn Trần Thái Nhật Lam đã tận tình hỗ trợ, cung cấp kiến thức chuyên môn,
góp ý chỉnh sửa giúp em định hướng ràng hơn trong quá trình thực hiện khóa luận tốt
nghiệp
Bên cạnh đó, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban Lãnh đạo cùng tập thể nhân
viên công ty TNHH MTV Thương Mại Du Lịch Công Đoàn Cần Thơ đã tạo hội cho
em tham gia thực tập. Quá trình thực tập tại đây không chỉ giúp em tiếp cận với môi trường
làm việc thực tế còn mang lại những trải nghiệm cùng quý giá về chuyên môn kỹ
năng giao tiếp trong lĩnh vực du lịch và thương mại. Sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị
trong công ty đã giúp em hiểu hơn về cách vận hành của một doanh nghiệp, cách xử
tình huống thực tế và phát triển khả năng thích nghi với môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Khóa luận tốt nghiệp này không chỉ đánh dấu sự kết thúc của một chặng đường học tập
còn mở ra những hội mới để em tiếp tục vươn xa trên con đường sự nghiệp. Em hy
vọng rằng, những kiến thức kinh nghiệm tích lũy được trong thời gian qua sẽ hành
trang quý giá giúp em thành công hơn trong tương lai.
Một lần nữa, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người đã góp phần
giúp em hoàn thành khóa luận này!
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN........................................................................................................................................
MỤC LỤC..............................................................................................................................................
DANH SÁCH CÁC KÝ HIỆU, CÁC TỪ VIẾT TẮT........................................................................
DANH SÁCH CÁC BẢNG SỬ DỤNG................................................................................................
DANH SÁCH HÌNH ẢNH...................................................................................................................
LỜI MỞ ĐẦU......................................................................................................................................1
PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP...........................................................................2
I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY:.....................................................................................2
1. Quá trình hình thành và phát triển công ty TNHH MTV Thương Mại và Du Lịch Công
Đoàn Cần Thơ:............................................................................................................................2
2. Tổng quát về công ty:..............................................................................................................3
4. Chức năng từng phòng ban:...................................................................................................4
5. Chiến lược phát triển, sứ mệnh, tầm nhìn:...........................................................................4
PHẦN 2: MỤC ĐÍCH VÀ NỘI DUNG THỰC TẬP.......................................................................5
I. Mục đích và lý do chọn đề tài thực tập:.....................................................................................5
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:....................................................................................................5
III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:..........................................................................................6
IV. CƠ SỞ LÍ LUẬN:.....................................................................................................................6
1. Khái niệm thương hiệu và chiến lược thương hiệu:.............................................................6
1.1: Khái niệm thương hiệu........................................................................................................6
1.2: Chiến lược thương hiệu.......................................................................................................6
1.2.1: Khái niệm:.........................................................................................................................6
1.2.2: Tầm quan trọng của chiến lược thương hiệu:................................................................7
1.2.3: Các yếu tố quan trọng trong chiến lược thương hiệu:..................................................7
1.3: Vai trò của thương hiệu trong ngành du lịch:...................................................................7
V. SƠ LƯỢC VỀ CATRATOUR VÀ VIETRAVEL...................................................................8
1. Catratour:................................................................................................................................8
2. Vietravel-CN Cần Thơ:..........................................................................................................8
PHẦN 3: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY TNHH MTV
THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH CÔNG ĐOÀN CẦN THƠ (CATRATOUR)................................9
I. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU:........................................................................................................9
II. TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU.......................................................................................9
III. BẢN SẮC TƯƠNG HIỆU:....................................................................................................10
IV. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THÔNG QUA SWOT:.......................................................10
1. SWOT là gì?...........................................................................................................................10
2. Phân tích SWOT:..................................................................................................................11
V. SO SÁNH VỚI VIETRAVEL-CN CẦN THƠ......................................................................12
VI. NHẬN XÉT VÀ BÀI HỌC RÚT KINH NGHIỆM:............................................................13
2. Nhược điểm: Mặc dù Catratour có nhiều ưu điểm, nhưng cũng tồn tại một số nhược điểm
cần lưu ý:........................................................................................................................................14
3. Bài học từ Vietravel:.................................................................................................................15
PHẦN 4: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP:...................................................................................................15
I. XÂY DỰNG BỘ THƯƠNG HIỆU NHẬN DIỆN RÕ RÀNG (slogan, website):................15
II. TĂNG CƯỜNG TRUYỀN THÔNG QUA FACEBOOK, ZALO OA, YOUTUBE:.........16
III. ĐÀO TẠO ĐỘI NGŨ MARKETING NỘI BỘ:..................................................................17
IV. MỞ RỘNG DỊCH VỤ KẾT HỢP CÁC TOUR CHUYÊN ĐỀ:.........................................17
V. LIÊN KẾT VỚI CÁC DOANH NGHIỆP LỚN ĐỂ ĐA DẠNG HÓA KHÁCH HÀNG:. 17
PHẦN 4: KẾT LUẬN.......................................................................................................................18