
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG
---o0o---
BÁO CÁO THỰC TẬP
TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
PHÂN TÍCH CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN NHÀ CUNG
CẤP TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XNK
VIHABA
Giáo viên hướng dẫn : Nguyễn Thị Vân Nga
Sinh viên thực hiện : Triệu Thị Thúy Quỳnh
Mã sinh viên : A44167
Chuyên ngành : Logistics và Quản lí chuỗi cung ứng
HÀ NỘI – 2025

LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên em xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy/cô giảng viên khoa Kinh
tế - Quản lý cũng như thầy/cô của Bộ môn Logistics và Quản lí chuỗi cung ứng nói riêng
đã tạo cho em một nền tảng kiến thức vững chắc trong suốt quá trình học tập tại trường,
giúp em có thể vận dụng hiệu quả vào môi trường công việc thực tế. Đặc biệt em vô cùng
trân trọng sự hỗ trợ đầy tâm huyết của Giảng viên hướng dẫn cô Nguyễn Thị Vân Nga đã
giúp em hoàn thiện được bài báo cáo của mình một cách tốt nhất.
Bên cạnh đó em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Công ty TNHH
Thương mại và XNK Vihaba đã tạo điều kiện cho em trong suốt quá trình thực tập tại công
ty. Trong quá trình thực tập tại đơn vị em đã có nhiều cơ hội tiếp cận với môi trường làm
việc chuyên nghiệp, được các anh chị tại phòng Mua hàng và Sourcing tận tình hướng dẫn
và hỗ trợ giúp em nâng cao kĩ năng chuyên môn và định hình được những bước tiếp theo
trong tương lai.
Một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã giúp đỡ và đồng hành
cùng em trong quá trình làm việc và hoàn thiện báo cáo này. Trong quá trình hoàn thiện
báo cáo sẽ không tránh khỏi những sai sót em rất mong nhận được sự góp ý từ quý thầy/cô
để bản thân có thể làm tốt hơn trong những báo cáo sắp tới.
Em xin chân thành cảm ơn!
Mentor: Cấn Quang Sáng – 0337817565

MỤC LỤC
PHẦN 1 KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XUẤT
NHẬP KHẨU VIHABA........................................................................................... 1
1.1 Giới thiệu công ty .................................................................................................. 1
1.1.1 Tên công ty ........................................................................................................ 1
1.1.2 Mã số thuế ......................................................................................................... 1
1.1.3 Vốn điều lệ ........................................................................................................ 1
1.2 Quá trình hình thành và phát triển của công ty ................................................. 2
1.3 Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của công ty .................................................... 2
1.4 Lĩnh vực kinh doanh ............................................................................................. 3
1.5 Cơ cấu tổ chức của công ty ................................................................................... 3
1.6 Kết quả kinh doanh của công ty .......................................................................... 4
1.7 Sơ đồ chuỗi cung ứng của công ty ........................................................................ 7
1.8 Quá trình thực tập tại công ty .............................................................................. 8
1.8.1 Thời gian và vị trí thực tập ............................................................................... 8
1.8.2 Nhiệm vụ được giao và mục tiêu yêu cầu cần đạt được ................................... 8
1.8.3 Mối liên hệ giữa đề tài và sứ mệnh của mình đối với doanh nghiệp ................ 9
1.8.4 Lợi ích mang lại cho công ty ............................................................................ 9
1.8.5 Những kiến thức lý thuyết trong chương trình đào tạo đã được áp dụng vào
thực tế .............................................................................................................. 10
PHẦN 2 PHÂN TÍCH CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN NHÀ CUNG CẤP TẠI
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XNK VIHABA .................................... 11
2.1 Tổng quan về hoạt động lựa chọn nhà cung cấp tại công ty ........................... 11
2.1.1 Quy trình lựa chọn nhà cung cấp tại công ty ................................................. 11
2.1.2 Các phòng ban liên quan trực tiếp đến quy trình lựa chọn nhà cung cấp ..... 14
2.1.3 Hồ sơ các nhà cung cấp hiện tại ..................................................................... 17
2.2 Các tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp hiện tại ..................................................... 22

2.2.1 Uy tín ............................................................................................................... 22
2.2.2 Chất lượng (độ tin cậy) ................................................................................... 23
2.2.3 Giá cả .............................................................................................................. 23
2.2.4 Thanh toán ...................................................................................................... 24
2.2.5 Năng lực cung ứng .......................................................................................... 25
2.2.6 Hiệu suất thực hiện đơn hàng ......................................................................... 26
2.2.7 Dịch vụ khách hàng ........................................................................................ 28
2.3 Mô phỏng đánh giá nhà cung cấp ...................................................................... 29
2.4 Đánh giá mức độ quan trọng của từng tiêu chí ................................................ 37
PHẦN 3 NHẬN XÉT VÀ ĐỀ XUẤT ................................................................. 39
3.1 Nhận xét về các tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp của Công ty TNHH Thương
mại và XNK Vihaba ............................................................................................ 39
3.1.1 Điểm mạnh ...................................................................................................... 39
3.1.2 Điểm yếu ......................................................................................................... 40
3.2 Đề xuất giải pháp ................................................................................................. 41

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
Kí hiệu viết tắt
Tên đầy đủ
TNHH
Trách nhiệm hữu hạn
XNK
Xuất nhập khẩu
NCC
Nhà cung cấp
FMCG
Hàng tiêu dùng nhanh