BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG
---o0o---
BÁO CÁO THC TP
TT NGHIP
ĐỀ TÀI:
PHÂN TÍCH CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN NHÀ CUNG
CẤP TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XNK
VIHABA
Giáo viên hướng dẫn : Nguyễn Thị Vân Nga
Sinh viên thực hiện : Triệu Thị Thúy Quỳnh
Mã sinh viên : A44167
Chuyên ngành : Logistics và Quản lí chuỗi cung ứng
HÀ NỘI – 2025
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên em xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy/cô giảng viên khoa Kinh
tế - Quản cũng như thầy/cô của Bộ môn Logistics Quản chuỗi cung ứng nói riêng
đã tạo cho em một nền tảng kiến thức vững chắc trong suốt quá trình học tập tại trường,
giúp em thể vận dụng hiệu quả vào môi trường công việc thực tế. Đặc biệt em vô cùng
trân trọng sự hỗ trợ đầy tâm huyết của Giảng viên hướng dẫn Nguyễn Thị Vân Nga đã
giúp em hoàn thiện được bài báo cáo của mình một cách tốt nhất.
Bên cạnh đó em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành u sắc tới Công ty TNHH
Thương mại và XNK Vihaba đã tạo điều kiện cho em trong suốt quá trình thực tập tại công
ty. Trong quá trình thực tập tại đơn vị em đã nhiều hội tiếp cận với môi trường làm
việc chuyên nghiệp, được các anh chị tại phòng Mua hàng và Sourcing tận tình hướng dẫn
hỗ trợ giúp em nâng cao năng chuyên môn định hình được những bước tiếp theo
trong tương lai.
Một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã giúp đỡ và đồng hành
cùng em trong quá trình làm việc hoàn thiện báo cáo này. Trong quá trình hoàn thiện
báo cáo sẽ không tránh khỏi những sai sót em rất mong nhận được sự góp ý từ quý thầy/cô
để bản thân có thể làm tốt hơn trong những báo cáo sắp tới.
Em xin chân thành cảm ơn!
Mentor: Cấn Quang Sáng 0337817565
MỤC LỤC
PHN 1 KHÁI QUÁT V CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI XUT
NHP KHU VIHABA........................................................................................... 1
1.1 Gii thiu công ty .................................................................................................. 1
1.1.1 Tên công ty ........................................................................................................ 1
1.1.2 Mã s thuế ......................................................................................................... 1
1.1.3 Vốn điều l ........................................................................................................ 1
1.2 Quá trình hình thành và phát trin ca công ty ................................................. 2
1.3 S mnh, tm nhìn, giá tr ct lõi ca công ty .................................................... 2
1.4 Lĩnh vc kinh doanh ............................................................................................. 3
1.5 Cơ cấu t chc ca công ty ................................................................................... 3
1.6 Kết qu kinh doanh ca công ty .......................................................................... 4
1.7 Sơ đồ chui cung ng ca công ty ........................................................................ 7
1.8 Quá trình thc tp ti công ty .............................................................................. 8
1.8.1 Thi gian và v trí thc tp ............................................................................... 8
1.8.2 Nhim v đưc giao và mc tiêu yêu cu cần đạt đưc ................................... 8
1.8.3 Mi liên h giữa đề tài và s mnh của mình đối vi doanh nghip ................ 9
1.8.4 Li ích mang li cho công ty ............................................................................ 9
1.8.5 Nhng kiến thc thuyết trong chương trình đào tạo đã được áp dng vào
thc tế .............................................................................................................. 10
PHN 2 PHÂN TÍCH CÁC TIÊU CLA CHN NHÀ CUNG CP TI
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XNK VIHABA .................................... 11
2.1 Tng quan v hot đng la chn nhà cung cp ti công ty ........................... 11
2.1.1 Quy trình la chn nhà cung cp ti công ty ................................................. 11
2.1.2 Các phòng ban liên quan trc tiếp đến quy trình la chn nhà cung cp ..... 14
2.1.3 H sơ các nhà cung cấp hin ti ..................................................................... 17
2.2 Các tiêu chí la chn nhà cung cp hin ti ..................................................... 22
2.2.1 Uy tín ............................................................................................................... 22
2.2.2 Cht lượng (đ tin cy) ................................................................................... 23
2.2.3 Giá c .............................................................................................................. 23
2.2.4 Thanh toán ...................................................................................................... 24
2.2.5 Năng lc cung ng .......................................................................................... 25
2.2.6 Hiu sut thc hiện đơn hàng ......................................................................... 26
2.2.7 Dch v khách hàng ........................................................................................ 28
2.3 Mô phỏng đánh giá nhà cung cấp ...................................................................... 29
2.4 Đánh giá mc đ quan trng ca tng tiêu chí ................................................ 37
PHN 3 NHẬN XÉT VÀ ĐỀ XUT ................................................................. 39
3.1 Nhn xét v các tiêu chí la chn nhà cung cp của Công ty TNHH Thương
mi và XNK Vihaba ............................................................................................ 39
3.1.1 Đim mnh ...................................................................................................... 39
3.1.2 Đim yếu ......................................................................................................... 40
3.2 Đề xut gii pháp ................................................................................................. 41
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
Kí hiệu viết tắt
Tên đầy đủ
TNHH
Trách nhiệm hữu hạn
XNK
Xuất nhập khẩu
NCC
Nhà cung cấp
FMCG
Hàng tiêu dùng nhanh