intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo tiểu luận: Quản lý nhà hàng khách sạn

Chia sẻ: Nguyen Van Huan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

685
lượt xem
99
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phòng tiếp tân : Liên hệ đặt chỗ, tìm thuê phòng, đặt tiệc, yêu cầu dịch vụ, thanh toán…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo tiểu luận: Quản lý nhà hàng khách sạn

  1. QUẢN LÝ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN NHÓM 3 LOGO www.wondershare.com
  2. Danh sách nhóm 3 Đỗ Thị Phượng 8. Lê Phương Nam 1. Đàm Thị Thuý Ngân 9. Nguyễn Thị Bảo 2. Phan Thị Yến 10. Võ Thị Trà My 3. Bùi Thị Bích Nhỏ 11. Lê Duy Tiến 4. Nguyễn Thị Tường Vi 12. Ngô Trọng Nghĩa 5. Nguyễn Thị Xuân 13. Trương Hữu Quốc 6. Mạnh Lê Thị Hương 7. Company Logo
  3. NỘI DUNG TRÌNH BÀY 1 Mô tả bài toán 2 Sơ đồ chức năng hệ thống 3 Sơ đồ luồng dữ liệu ngữ cảnh Sơ đồ mức đỉnh và mức dưới đỉnh 4 Sơ đồ thực thể mối quan hệ 5 Company Logo
  4. 1. Mô tả bài toán Paradise là khách sạn cỡ lớn, nhiều phòng, một nhà hàng, một sàn nhảy và một phòng giải trí. Phòng tiếp tân : Liên hệ đặt chỗ, tìm thuê phòng, đặt tiệc, yêu cầu dịch vụ, thanh toán…  Đặt chỗ : Liên hệ với nhân viên của phòng tiếp tân để giải quyết yêu cầu của khách.  Khi khách đến  Hỏi xem khách có dành chỗ trước không? Nếu khách chưa dành chỗ trước, NV sẽ xem còn phòng trống không?  Yêu cầu xuất trình giấy tờ, giữ CMND hoặc giấy tờ tùy thân.  Ghi nhận phiếu đến (khách hàng, thời gian, phòng ). Company Logo
  5. 1. Mô tả bài toán  Dịch vụ : Lập bảng kê ghi chi tiết yêu cầu của khách.  Đặt tiệc tùng : Lập một hóa đơn ghi nhận những món khách yêu cầu.  Khi khách đi:  Khách sẽ thanh toán các khoản tại phòng tiếp tân.  Kiểm tra hư hỏng : nếu khách làm hư hại đồ đạc sẽ phải đền bù hoặc trả them tiền để khách sạn sắm sửa lại. Khi khách trả tiền một phiếu thu được lập.  NV tiếp tân lập hóa đơn chịu trách nhiệm nhận tiền của khách hàng, ký xác nhận vào phiếu thu. BGĐ muốn tin học hóa các công việc: dành chỗ trước, theo dõi sự lưu trú, yêu cầu dịch vụ, đặt tiệc và thanh toán của khách hàng. Company Logo
  6. 2. Sơ đồ chức năng BFD Quản lý khách sạn nhà hàng 1.0 Quản lý 2.0 Theo dõi 3.0 Quản lý 4.0 Quản lý 5.0 Quản lý đặt chổ việc thanh sự lưu trú dịch vụ đặt tiệc toán của KH trước 1.1 Phân tích tích 2.1 Hỏi thông tin KH 4.1 Lập hóa đơn 5.1 Kiểm tra phòng yêu cầu 3.1 ậ p L 2.2 Kiểm tra phòng trống 4.2 Thỏa thuận ả 5.2 Xác nhận g n B với khách đơn giá vào phiếu đến 1.2 Tham khảo kê 2.3 Yêu cầu xuất trình giấy tờ giữ lại CMND Hồ sơ 4.3 Sao và lưu 5.3 Lập phiếu hóa đơn 2.4 Ghi nhận phiếu đến thu 1.3 Cập nhật 2.5 Thông báo giá phòng hồ sơ 5.4 Thu tiền 2.6 Khai báo với nhà Company Logo chức trách
  7. 3. Sơ đồ ngữ cảnh Phiếu đến Thông tin yêu cầu của KH Bản yêu cầu báo Thông tin KH cáo QUẢN LÝ Bảng báo giá KHÁCH SẠN KHÁCH Phiếu đến Hóa đơn NHÀ CHỨC HÀNG NHÀ HÀNG TRÁCH Bảng kê chi phí Phiếu thu Giấy CMND, giấy tờ tùy thân Tiền thanh toán Company Logo
  8. 4. Sơ đồ DFD mức 0 BẢN YÊU CẦU BÁO CÁO NHÀ CHỨC THÔNG BÁO DÀNH CHỖ HỒ SƠ ĐẶT TRÁCH ẾN CHỖ UĐ PHIẾ BẢNG GIÁ PHÒNG THUÊ KHÁCH THÔNG TIN 2.0 HÀNG BẢNG GIÁ Theo PHIẾU ĐẾN DS Phòng trống THÔNG TIN KH dõi sự THÔ NG 1.0 lưu trú TIN GIẤ PHIẾU ĐẾN KH Y Quản CMN D 4.0 lý đặt KHÁCH HÓA ĐƠN Quản lý HÀNG chỗ BẢNG KÊ đặt tiệc trước THÔNG TIN ĐẶT TIỆC BẢNG 3.0 KÊ HÓA ĐƠN TIỀN THANH TOÁN Quản lý PHIẾU THU THÔNG TIN VỀ Y/C ch vụ dị CỦA KH 5.0 Quản GIẤY CMND, GIẤY TỜ TÙY THÂN lý việc KHOẢN ĐỀN BÙ (TIỀN) thanh toán PHIẾU THU của KH Company Logo
  9.  Sơ đồ DFD mức 1  Chức năng 1 Hồ sơ dành chỗ Thông tin KH 1.1 KHÁCH Phân tích HÀNG yêu cầu Yêu cầu của KH của KH Kết quả KHÁCH 1.2 HÀNG Hiện trạng Tham khách sạn khảo hồ sơ Hồ sơ dành chỗ 1.3 đã cập nhật Thông tin KH Cập nhật hồ sơ Yêu cầu đặt chỗ của KH Company Logo
  10.  Sơ đồ DFD mức 1  Chức năng 2 Hồ sơ đặt chỗ Danh sách Thông tin phòng thuê phòng trống Thông tin KH 2.2 Kiểm Hồ sơ KH 2.1 Hỏi tra thông tin phòng Khách khách Khách trống hàng hàng hàng CMND, 2.4 giấy tờ tùy thân Ghi nhận 2.3 Yêu Bảng giá Thông tin KH phiếu cầu xuất đến trình giấy tờ, giữ lại Thông tin phòng thuê Phiếu đến CMND Bản yêu cầu Thông tin về Nhà chức 2.6 Khai 2.5 báo cáo phòng thuê báo với trách Thông báo nhà chức Bảng báo cáo giá phòng Giá phòng trách Company Logo
  11.  Sơ đồ DFD mức 1  Chức năng 3 THÔNG TIN KH KHÁCH BẢNG BÁO 3.1 HÀNG DỊCH VỤ YÊU CẦU GIÁ Lập bảng kê BẢNG BẢNG KÊ GIÁ Company Logo
  12.  Sơ đồ DFD mức 1  Chức năng 4 BẢNG GIÁ THÔNG TIN KH 4.1 HÓA ĐƠN 4.2 Thỏa Lập TIỆC TÙNG thuận với hóa Khách KH về giá đơn hàng THÔNG TIN ĐẶT TIỆC GI Á 4.3 Sao HÓA ĐƠN TIỆC TÙNG Khách và lưu hàng hóa đơn Company Logo
  13.  Sơ đồ DFD mức 1  Chức năng 5 5.1 Phòng Kiểm tra phòng Phiếu đến 5.2 Thông Ký xác báo trả nhận vào phòng Phiếu thu Bảng kê phiếu Khách đến hàng 5.3 Lập Hóa đơn tiệc tùng phiếu Phiếu thu thu Tiền 5.4 Thu tiền Phiếu thu Company Logo
  14. 5. Sơ đồ thực thể mối quan hệ PHIEUDEN 1 KH MAPHIEUDEN 1 8 1 MAKH 8 1 MAKH MAPHONG TENKH NGAYDEN 1 BANGKE PHONG SOCMND NGAYDI 8 ĐIACHI 1 MANV MABK 1 NGAYDEN NGAYLAP 8 MAKH MAPHONG NGAYDI MADV LOAIPHONG SOLUONG 8 GIAPHONG THOIGIAN DICHVU CHIPHI HOADON 8 NGAYLAP 8 MADV MANV 1 TENDV NHANVIEN 1 MASOHĐ 8 ĐONGIA 1 MAKH 1 SOLUONG MATIEC MANV 1 1 TENMON TENNV PHIEUTHU SOLUONG DIACHI TIECTUNG MAPHIEU DONGIA BOPHAN MAKH 8 THIETKE MATIEC NGAYTHU 8 THOIGIAN TENMON SOTIEN NGAYLAP DONGIA 1 LIDO MANV SOLUONG MASOHĐ 1 THIETKE 8 MABK THOIGIAN Company Logo 1 MAPHIEUDEN 8
  15. BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC CÔNG VIỆC TÊN ĐÀM THỊ THÚY NGÂN Mô tả bài toán VÕ THỊ TRÀ MY Sơ đồ BFD NGUYỄN THỊ XUÂN Sơ đồ ngữ cảnh TRƯƠNG HỮU QUỐC Sơ đồ DFD mức 0 MẠNH LÊ DUY TIẾN Sơ đồ DFD mức 0 NGUYỄN THỊ TƯỜNG VI Sơ đồ DFD mức 0 PHAN THỊ YẾN Sơ đồ DFD mức 1 của 1.0 Company Logo
  16. BẢNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC CÔNG VIỆC TÊN BÙI THỊ BÍCH NHỎ Sơ đồ DFD mức 1 của 2.0 NGUYỄN THỊ BẢO Sơ đồ DFD mức 1 của 2.0 LÊ THỊ HƯƠNG Sơ đồ DFD mức 1 của 3.0 NGÔ TRỌNG NGHĨA Sơ đồ DFD mức 1 của 4.0 LÊ PHƯƠNG NAM Sơ đồ DFD mức 1 của 5.0 ĐỖ THỊ PHƯỢNG Sơ đồ thực thể mối quan hệ Company Logo
  17. Company Logo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
28=>1