


a. Th c tr ng:ự ạ
* Thu n l i: ậ ợ
- L p đc b trí hai giáo viên có trình đ, tr , kh e, nhi t tình ớ ượ ố ộ ẻ ỏ ệ
trong công vi c.ệ
- L p h c r ng rãi, thoáng mát, các góc ch i đc trang trí phù h p ớ ọ ộ ơ ượ ợ
cho tr ho t đng và tr i nghi m, luôn đc thay đi n i dung theo ẻ ạ ộ ả ệ ượ ổ ộ
t ng ch đ. H u h t các cháu h c h ng thú và tích c c tham gia ừ ủ ề ầ ế ọ ứ ự
vào các ho t đng giáo d c b o v môi tr ng ạ ộ ụ ả ệ ườ
- Tr ng có h th ng tr ng l p khang trang, s ch đp, đt chu n ườ ệ ố ườ ớ ạ ẹ ạ ẩ
quy đnh. Có v n hoa cây c nh, v n rau đc tr ng theo mùa, ị ườ ả ườ ượ ồ
tr ng luôn xanh- s ch - đp. Đó là m t trong nh ng y u t đm ườ ạ ẹ ộ ữ ế ố ả
b o s c kh e cho tr và t o c m giác an toàn, ni m yêu thích đn ả ứ ỏ ẻ ạ ả ề ế
l p c a tr .ớ ủ ẻ
- B n thân luôn tham gia đy đ các bu i chuyên đ, t p hu n c a ả ầ ủ ổ ề ậ ấ ủ
c p trên. ấ
1. Lý do ch n đ tài:ọ ề

* Khó Khăn:
- S s h c sinh đông nên nh h ng đn quá trình giáo d c tr .ỹ ố ọ ả ưở ế ụ ẻ
- Vi c thi t k , t ch c l ng ghép, tích h p các n i dung giáo d c ệ ế ế ổ ứ ồ ợ ộ ụ
b o v môi tr ng vào các ho t đng cho tr còn ít, thi u tính linh ả ệ ườ ạ ộ ẻ ế
ho t;ạ
- M c đ nh n th c v hành vi và thói quen v b o v môi tr ng ứ ộ ậ ứ ề ề ả ệ ườ
không đng đu, m t s tr v n có các hành vi nh : còn gi m đp ồ ề ộ ố ẻ ẫ ư ẫ ạ
lên v s a, v bim bim… và coi đó là trò ch i h p d n. Hay nhi u ỏ ữ ỏ ơ ấ ẫ ề
lúc tr v n ch y m t cách vô t ch a bi t nh t rác ngay d i chân ẻ ẫ ạ ộ ư ư ế ặ ướ
mình đ b vào thùng, ch i ch y quá đà gi m h t c lên v n hoa ể ỏ ơ ạ ẫ ế ả ườ
c a tr ng, th m chí còn b cành cây, b hoa v n tr ng, đi v ủ ườ ậ ẻ ẻ ườ ườ ệ
sinh, r a tay ch a bi t khoá vòi n c l i.ử ư ế ướ ạ
- Tr đc s ng trong môi tr ng bao b c, d a d m đc b m ẻ ượ ố ườ ọ ự ẫ ượ ố ẹ
làm thay nên không có tính t l p, lãnh c m v i môi tr ng xung ự ậ ả ớ ườ
quanh.
- Nhi u ph huynh còn ch a quan tâm v vi c giáo d c b o v môi ề ụ ư ề ệ ụ ả ệ
tr ng, ch chú tr ng các môn h c.ườ ỉ ọ ọ

b. Nguyên nhân:
- Tr ch a hi u đc t m quan tr ng c a ho t đng b o ẻ ư ể ượ ầ ọ ủ ạ ộ ả
v môi tr ng.ệ ườ
- Nh n th c c a 1 s ph huynh ch a quan tâm đn vi c ậ ứ ủ ố ụ ư ế ệ
giáo d c tr nh trong b o v môi tr ng.ụ ẻ ỏ ả ệ ườ
- Giáo viên ch a t tin m nh d n, t tin đa ra các bi n ư ự ạ ạ ự ư ệ
pháp đ giáo d c tr .ể ụ ẻ
c. Yêu c u c n gi i quy t:ầ ầ ả ế
- Giáo viên c n thay đi cách th c và ph ng pháp giáo ầ ổ ứ ươ
d c tr .ụ ẻ
- Giúp tr có hi u bi t h n trong vi c b o v môi tr ng ẻ ể ế ơ ệ ả ệ ườ
đ có môi tr ng xanh- sach- đp.ể ườ ẹ
- Giáo viên ph i h p v i ph huynh đ giáo d c tr b o ố ợ ớ ụ ể ụ ẻ ả
v môi tr ng.ệ ườ

- Tìm ra bi n pháp hay, sáng t o l ng ghép n i dung ệ ạ ồ ộ
b o v môi tr ng cho tr hình thành thói quen h ng ả ệ ườ ẻ ằ
ngày: nh t rác b vào thùng rác, không v t rác b a ặ ỏ ứ ừ
bãi….
- Hình thành cho tr thái đ ti n c m b o v môi ẻ ộ ệ ả ả ệ
tr ng: Bi t hành vi nên làm và không nên làm.ườ ế
2. M c tiêu:ụ