ĐẠO ĐỨC
BÀI 10 : BIT NÓI LI YÊU CU, ĐỀ
NGH (Tiết 1)
I. MC TIÊU :
- Giúp hs biết cn nói li yêu cu, đề ngh trong các tình hung phù
hp. Vì thế mi th hin s tôn trng người khác và tôn trng bn thân.
-Quý trng hc tp nhng ai biết nói liyêu cu đề ngh phù
hp.Phê bình, nhc nh nhng ai không biết nói li yêu cu, đề ngh.
-Thc hin nói li yêu cu đề ngh trong các tình hung c th.
II. Đồ DÙNG DY HC :
GV : Phiếu hc tp. Tranh, các tm bìa có 3 màu.
HS : V bài tp
III. CÁC HAT ĐộNG DY HC :
1. n định : (1 phút ) Hát
2. Kim tra bài cũ : (4 phút)
-Ti sao cn tr li ca rơi cho người mt ?
- Kim tra VBT - Nhn xét, đánh giá.
3. Bài mi :
a/ Gii thiu bài : “Biết nói li yêu cu, đề ngh
b/ Các hot động dy hc :
TL
HOT ĐỘNG DY HOT ĐỘNG HC
10
ph
10
ph
* Hot động 1: Tho
lun lp
Mc Tiêu : HS biết mt s
mu u đề ngh ý nghĩa ca
chúng.
-GV cho hs quan sát tranh.
-Gv nêu câu hi theo ni
dung tranh.
-Kết lun : Mun mượn bút
chì ca bn Tâm, Nam cn s
dng nhng yêu cu,…
*Hot đng 2 : Đánh gía
hành vi.
-Hs quan sát nm
được ni dung tranh.
-Tho lun nhóm
đưa ra gii pháp cho tình
hung theo tranh.
- Đại din trình bày.
-Trao đổi kết qu bn
cùng bàn.
5
ph
Mc tiêu : Hs biết phân
bit hành vi nên làm và không
nên làm khi mun yêu cu
người khác giúp đỡ.
-GV đính ln lượt các
tranh n bng nêu câu hi
theo tng tranh.
-Nhn xét kết lun : Vic
làm trong tranh 2,3 đúng
các bn đã biết dùng li đề ngh
lch s khi cn được giúp đỡ.
*Hot động 3 : Bày t thái
độ.
Mc tiêu : Hs biết bày t
thái độ phù hp trước nhng
hành vi,…
-GV phát phiếu hc tp.
-Gv nêu ln lượt các ý
kiến.
-Gv cho hs tho lun gia
vic tán thành và không tán thành
.
-Hs phát biu cá nhân
-Hs đánh du o
trước ô vuông ý kiến em
tán thành.
-Hs bày t thái độ.
-Hs tho lun, trình
bày ý kiến.
Kết lun chung : Ý kiến d
đúng.
4.Cng c : (4 phút)
- Vì sao cn phi nói li yêu cu, đề ngh ?
-GV nhn xét.
IV. HOT ĐỘNG NI TIP: (1 phút)
-Nhn xét - Xem li bài.
-Rút kinh nghim:
--------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------