
ĐẠO ĐỨC
BÀI 13 : GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT
(Tiết 2)
I. MụC TIÊU :
-Biết được một số quy tắc ứng sử khi đến nhà người khác và ý nghĩa
của các quy tắc đó
-Đồng tình ủng hộ với những ai lịch sự khi đến nhà ngừơi khác .Không
đồng tình, phê bình, nhắc nhở ai không biêt cư xử lịch sự khi đến nhà người khác
-Giáo dục : HS biết cư xử lịch sự khi đến nhàbạn bè hoặc người quen.
II. Đồ DÙNG DạY HọC :
GV : Dụng cụ sắm vai.
HS : VBT
III. CÁC HọAT ĐộNG DạY HọC :
1. Ổn định : (1 phút ) Hát
2. Kiểm tra bài cũ : (4 phút)
-Vì sao cần phải lịch sự khi đến nhà người khác ?
- Nhận xét, đánh giá.

3. Bài mới :
a/ Giới thiệu bài : “ Lịch sự khi đến nhà người khác”
b/ Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
15
ph
10
ph
* Hoạt động 1: Đóng vai
Mục Tiêu : áctapj cách cư
xử lịch sự khi đến nhà người
khác.
-GV chia nhóm và giao
nhiệm vụ theo từng tình huống.
-GV kết luận về cách cư xử
cần thiết trong mỗi tình huống :
*Hoạt động 2 : Trò chơi
“Đố vui”.
Mục tiêu : Giúp hs củng cố
lại cách cư xử khi đến nhà người
khác
-Gv phổ biễn luật chơi và
-Hs thực hành đóng vai
theo nhóm.
-Các nhóm lên đóng
vai.
-Hs tiến hành chơi.

chia nhóm thực hành chơi.
-Gv nhận xét đánh giá
-Kết luận chung : Cư xử
lịch sự khi đến nhà người khác là
thể hiện nếp sống,…
4.Củng cố : (4 phút)
- Vì sao ta cần biết lịch sự khi đến nhà người khác ?
-GV nhận xét.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút)
-Nhận xét - Xem lại bài – Hs biết giúp đỡ người khuyết tật.
-Rút kinh nghiệm:
---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------
--------------
