ĐẠO ĐỨC
HIU THO Vi ÔNG BÀ, CHA M
I/ MC TIÊU:
+ Hiếu tho vi ông bà cha m là biết quan tâm chăm sóc ông bà cha m,
làm giúp ông bà,
cha m, nhng vic phù hp.Biết vâng li ông bà, cha m, hc tp tt.
+ Yêu quý ông bà, cha m.Biết quan tâm ti sc kho, nim vui, công vic
ca ông bà
cha m.
+ Giúp đỡ ông bà, cha m nhng vic làm va sc.
+ Phê phán, nhng hành vi không hiếu tho.
II / CHUN B:
+ Tranh v, bng ph.
III / HOT ĐNG DY HC:
Hot động ca thy Hot động ca t
1/ Kim tra bài cũ:
+ Theo em vic làm như thế nào là
2 HS tr li
+ Là quan tâm chăm sóc ti ông bà,
hiếu tho vi ông bà, cha m?
+ Chúng ta không nên làm gì đối vi
ông bà, cha m?
GV nhn xét.
2 Bài mi:
Yêu cu HS trao đổi nhóm đôi
GV treo tranh HS quan sát.
Gi HS tr li.
Hi:
+Em hiu thế nào là hiếu tho vi ông
bà, cha m? Nếu con cháu không hiếu
tho chuyn gì s xy ra?
Hot động2:
K chuyn tm gương hiếu tho
cha m.Làm giúp nhng công vic
phù hp
+ Không nên đòi hi nhng vic
không phù hp
HS quan sát tranh và đt tên cho
tranh.
Ví d:Tranh 1:Cu bé chưa ngoan.
Tranh 2:Mt tm gương tt.
HS tr li:
+ Hiếu tho vi ông bà, cha m
luôn quan tâm chăm sóc giúp đỡ.
+ Nếu con cháu không hiếu tho thì
ông bà, cha m s bun phin, gia
đình không hnh phúc.
HS k.
HS làm vic theo nhóm
+K các tm gương hiếu tho mà em
biết?
+ Viết ra nhng câu thành ng, tc
ng, ca dao mà em biết?
GV gii thích mt s câu khó hiu.
Hot động 3:
Em s làm gì?
Yêu cu HS ghi li các d định em s
làm
HS lên trình bày.
GV nhn xét.
Hot động 4:
X lý tình hung:
+ HS viếtcâu ca dao ,tc ng.
HS làm vic theo nhóm.
HS trình bày.
HS tho lun nếu mình là bn trong
tranh, em sm gì? Vì sao em làm
thế?
Tình hung 1: Em đang ngi hc bài.
Bà bo:”Ba nay, bà đau lưng quá”
Tình hung 2: Tùng đang chơi ngoài
sân, ông nh:”Tùng ơi, ly h ông cái
khăn”
Yêu cu các nhóm tho lun và sm
vai
GV nhn xét.
Nhc HS v nhà thc hin đúng
nhng d định sm.
+ Em s ly du xoa cho bà, đấm
lưng cho bà.
+ Em ngng chơi, ly khăn cho ông