intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 4 bài 4: Tiết kiệm tiền của

Chia sẻ: Huynh Ngoc Phuc | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

469
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xin giới thiệu với quý bạn đọc bộ sưu tập giáo án bài Tiết kiệm tiền của môn Đạo đức 4 sẽ giúp ích cho các bạn trong việc soạn thảo giáo án và giảng dạy. Dựa vào nội dung bài học chúng ta biết được tiết kiệm tiền của như thế nào, vì sao cần tiết kiệm tiền của. Qua đó giáo dục cho học sinh biết cách tiết kiệm giữ gìn sách vở đồ dùng đồ chơi trong sinh hoạt hàng ngày, biết đồng tình ủng hộ những hành vi, việc làm tiết kiệm không đồng tình với những hành vi việc làm lãng phí tiền của.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 4 bài 4: Tiết kiệm tiền của

  1. BÀI 4: TIẾT KIỆM TIỀN CỦA (Tiết 1) I. Mục tiêu: Học xong bài này, HS có khả năng: - Nhận thức được cần phải tiết kiệm tiền của như thế nào. Vì sao cần tiết kiệm tiền của - HS biết tiết kiệm, giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi...trong sinh hoạt hàng ngày - Biết đồng tình ủng hộ những hành vi, việc làm tiết kiệm ; không đồng tình với những hành vi việc làm lãng phí tiền của II. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Đồ dùng để chơi đóng vai III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Tổ chức: - Hát 2. Kiểm tra:Sau khi học xong bài “ Biết - Hai HS trả lời bày tỏ ý kiến” em ghi nhớ điều gì ? - Nhận xét và bổ xung 3. Dạy bài mới: a) Hoạt động 1: Thảo luận nhóm - Lớp chia nhóm - Cho các nhóm đọc và thảo luận các - HS đọc các thông tin ở SGK thông tin trong SGK - Gọi đại diện các nhóm trả lời - Đai diện HS trả lời - GV kết luận: Tiết kiệm là một thói quen tốt, là biểu hiện của con người văn - HS nhắc lại minh, xã hội văn minh b) Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến, thái độ Bài tập 1 - GV nêu lần lượt từng ý kiến - Cho HS đánh giá bằng phiếu màu - HS bày tỏ ý kiến bằng các phiếu màu - Yêu cầu HS giải thích lý do chọn - HS gải thích ý kiến - Cả lớp trao đổi thảo luận - HS trao đổi - GV kết luận: c, d là đúng; a, b là sai c) Hoạt động 3: Thảo luận nhóm Bài tập 2 - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ - HS thảo luận để liệt kê các việc nên - Các nhóm thảo luận làm và không nên làm - Đại diện nhóm trình bày - HS trình bày - GV kết luận về những việc không nên làm và nên làm để tiết kiệm - Gọi HS tự liên hệ - Vài em tự liên hệ - Cho HS đọc phần ghi nhớ ở SGK - Hai em đọc ghi nhớ IV. Hoạt động nối tiếp: - Sưu tầm các truyện, tấm gương về tiết kiệm tiền của ( bài tập 6) - Tự liên hệ về việc tiết kiệm tiền của của bản thân ( bài tập 7)
  2. - - - - - - - -o- 0 -o- - - - - - - - - BÀI 4 : TIẾT KIỆM TIỀN CỦA (Tiết 2) I. Mục tiêu: Học xong bài này, HS có khả năng: - Nhận thức được cần phải tiết kiệm tiền của như thế nào. Vì sao cần tiết kiệm tiền của - HS biết tiết kiệm, giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi...trong sinh hoạt hàng ngày - Biết đồng tình ủng hộ những hành vi, việc làm tiết kiệm ; không đồng tình với những hành vi việc làm lãng phí tiền của II. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Đồ dùng để chơi đóng vai III. Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Tổ chức - Hát 2. Kiểm tra: Sự chuẩn bị của học sinh - Học sinh tự kiểm tra sự chuẩn bị 3. Dạy bài mới a) HĐ1: Học sinh làm việc cá nhân Bài tập 4 - Gv nêu yêu cầu - Học sinh đọc yêu cầu bài tập - Cho học sinh làm bài - Học sinh làm bài - Mời một số em lên chữa và giải thích - Vài em lên chữa bài và giải thích - Cả lớp trao đổi và nhận xét - Nhận xét và bổ xung - GV kết luận + Các việc a, b, g, h, k là tiết kiệm tiền của + Các việc c, d, đ, e, i là lãng phí tiền của - Học sinh nhắc lại - Học sinh tự liên hệ - Vài em tự liên hệ - GV nhận xét b) HĐ2: Thảo luận nhóm và đóng vai Bài tập 5 - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ - Học sinh chia nhóm và thảo luận - Các nhóm thảo luận - Đại diện nhóm lên đóng vai - Vài nhóm lên đóng vai - Thảo luận lớp: - Cách ứng sử như vậy đã phù hợp - Học sinh trả lời chưa? - Nhận xét và bổ xung - Có cách nào khác? Vì sao? - Em cảm thấy thế nào khi ứng sử như vậy
  3. - GV gọi học sinh đọc phần ghi nhớ IV. Hoạt động nối tiếp - Thực hành tiết kiệm tiền của, sách vở đồ dùng đồ chơi, điện nước... trong cuộc sống hàng ngày - - - - - - - -o- 0 -o- - - - - - - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0