ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
ĐOÀN THỊ HOA MAI
T CHC BỒI DƯỠNG
K NĂNG VN HỌC ĐƯNG
CHO GIÁO VIÊN TRUNG HC PH THÔNG
VÙNG ĐC BIT KHÓ KHĂN, TỈNH BC KN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HC GIÁO DC
THÁI NGUYÊN - 2019
ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
ĐOÀN THỊ HOA MAI
T CHC BỒI DƯỠNG
K NĂNG VN HỌC ĐƯNG
CHO GIÁO VIÊN TRUNG HC PH THÔNG
VÙNG ĐC BIT KHÓ KHĂN, TỈNH BC KN
Ngành: Qun lý giáo dc
Mã s: 8.14.01.14
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HC GIÁO DC
Người hướng dn khoa hc: PGS.TS. PHÙNG TH HNG
THÁI NGUYÊN - 2019
i
LỜI CAM ĐOAN
i xin cam đoan s liu kết qu nghiên cu trong luận văn này trung thc
và chưa từng đưc ai công b trong các công trình khoa hc khác. Các thông tin trích
dn trong luận văn đều đã được ch rõ ngun gc.
Tác gi luận văn
Đoàn Th Hoa Mai
ii
LI CM ƠN
Trong sut quá trình hc tp, nhn thc trin khai nghiên cứu đề tài, hoàn
thành luận văn, em đã nhận được rt nhiu s quan tâm, giúp đỡ ca quý Thy
trường Đại học Sư phm - Đại hc Thái Nguyên.
Trưc hết, em xin gi li cm ơn chân thành tới Ban Giám hiệu, Phòng Đào
to, các thy cô khoa Tâm - Giáo dục. Đặc bit, em xin y t lòng biết ơn sâu sắc
đến PGS.TS. Phùng Th Hng đã tn tình ch bảo, hướng dn em trong thi gian
nghiên cứu để hoàn thành luận văn thể áp dng hiu qu trong quá trình
công tác.
Em xin chân thành cảm ơn các đồng chí đang công tác tại S Giáo dục và Đào
to Bc Kn, các thy cô giáo và các em hc sinh của các trường THPT vùng đặc bit
khó khăn tỉnh Bc Kn đã tạo mọi điều kin thun lợi cho em được nhng thông
tin b ích phc v quá trình nghiên cu.
Mặc đã nhiu c gng trong quá trình nghiên cu xong luận văn không
tránh khi nhng thiếu sót. Em mong tiếp tc nhận được ý kiến góp ý ca các thy cô
giáo cùng các đồng nghip.
Thái Nguyên, tháng 11 năm 2019
Hc viên
Đoàn Th Hoa Mai
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................... i
LI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii
MC LC ................................................................................................................... iii
DANH MC T, CM T VIT TT ..................................................................... iv
DANH MC CÁC BNG, BIỂU ĐỒ ......................................................................... v
M ĐẦU ...................................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ....................................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................ 2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .......................................................................... 3
4. Giả thuyết khoa học .................................................................................................. 3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................................ 3
6. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................. 3
7. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 4
8. Cấu trúc của luận văn................................................................................................ 4
Chương 1. CƠ S LUN V T CHC BỒI DƯỠNG K NĂNG
VN HỌC ĐƯNG CHO GIÁO VIÊN TRUNG HC PH
THÔNG VÙNG ĐC BIỆT KHÓ KHĂN .................................................... 6
1.1. Sơ lược lch s nghiên cu vấn đề ..................................................................... 6
1.1.1. nước ngoài ...................................................................................................... 6
1.1.2. Vit Nam ........................................................................................................ 9
1.2. Mt s khái nim cơ bản .................................................................................. 12
1.2.1. Bi dưng ........................................................................................................ 12
1.2.2. T chc, t chc bồi dưỡng ............................................................................. 13
1.2.3. K năng, k năng tư vấn hc đưng ................................................................ 14
1.2.4. T chc bi dưng k năng tư vấn hc đưng cho GV .................................. 16
1.3. Mt s vấn đề bản v t chc bồi dưỡng k năng vấn học đưng
cho GV THPT vùng đc biệt khó khăn............................................................ 17
1.3.1. Bi dưỡng k năng tư vấn hc đường cho GV THPT vùng đc bit k kn ..... 17
1.3.2. S Giáo dc và Đào tạo vi vai trò t chc bi dưng k năng tư vấn hc
đường cho GV các trưng ph thông .............................................................. 26