Cách tạo mục lục tự động cho luận văn tốt nghiệp
lượt xem 8
download
Mục đích của việc tạo mục lục tự động cho phép tăng tính chuyên nghiệp của Luận văn, cho phép người đọc muốn đi đến mục bất kỳ của luận văn để đọc hoặc kiểm tra (Nhấn phím Ctrl + nhấp chuột trái vào mục bất kỳ trên mục lục thì lập tức đi đến trang cần đến.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Cách tạo mục lục tự động cho luận văn tốt nghiệp
- CÁCH TẠO MỤC LỤC TỰ ĐỘNG CHO LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP Lời đầu tiên, xin giới thiệu với các bạn “Mục đích của việc tạo mục lục tự động”. I. Mục lục tự động là gì? Là mục lục của Bài báo cáo khoa học, Tiểu luận, Luận văn tốt nghiệp, … (Sau đây gọi là Luận văn), được tạo dựa trên ứng dụng có sẵn của Microsoft word. Sau khi được thiết lập các cấp độ Heading 1, 2, 3 … cho các Đề mục của Luận văn (Chương, Mục, I, II hoặc 1, 2 ,3 …) word xuất ra mục lục như ý. Ở đây, các bạn tự tìm hiểu “Thể thức trình bày Luận văn, Tiểu luận, Báo cáo khoa học nhé”, mình không nhắc đến trong đây vấn đề này. III. Mục đích của mục lục tự động Mục lục tự động cho phép tăng tính chuyên nghiệp của Luận văn, cho phép người đọc muốn đi đến Mục bất kỳ của Luận văn để đọc hoặc kiểm tra (Nhấn phím Ctrl + nhấp chuột trái vào Mục bất kỳ trên Mục lục thì lập tức đi đến trang cần đến. IV. Cách tạo mục lục tự động Trước hết các bạn phải tạo các Heading. Có 2 cách tạo Heading: 1 là các bạn vừa soạn Luận văn vừa đặt Heading; 2 là các bạn soạn xong bài Luận văn, sau đó đặt Heading để chạy Mục lục. Ở đây mình xin giới thiệu cách tạo Mục lục trên bài Luận văn có sẵn (Chưa tạo các Heading). 4.1. Đánh số trang Muốn tạo Mục lục tự động thì Luận văn phải được đánh số trang. Từ bài Luận văn, Mục lục; Lời cam đoan; Tài liệu tham khảo,… các bạn đánh số trang i, ii, iii, iv,… Từ trang ĐẶT VẤN ĐỀ đến cuối đặt số trang theo thứ từ từ số 1 đến hết. Làm sao để tách ra đặt số trang theo 2 kiểu format trên? Các bạn đặt trỏ chuột ngay đầu trang cần tách ra 2 kiểu format số trang, vào PAGE LAYOUT, chọn Breaks, đi xuống chọn Next Page (Như hình).
- Ngay lập tức word sẽ tách 1 trang, các bạn vào INSERT, đến Page Number, chọn Bottom of Page, chọn Plain Number 2 (Chọn số trang ở gi ữa) nh ư hình dưới: Sau đó chọn chọn Format Number, chọn số trang i, ii, iii như hình dưới đây:
- Sau đó chọn Start at i thì lập tức số trang từ trên xuống sẽ là i, ii, iii. Sau đó các bạn đặt trỏ chuột nhận nút Backspace để xóa lui về trang trước để bỏ trang word vừa tách. Tiếp theo là phần đánh số trang từ phần ĐẶT VẤN ĐỀ trở đi: Tương tự như trên, các bạn đặt chuột ngay chữ CHƯƠNG I: ĐẶT VẤN ĐỀ để tách trang. Sau đó cũng vào INSERT, đi đến Page Number để chọn Format trang, lần này đương nhiên các bạn chọn số từ 1 trở đi cho đến hết bài Luận văn. Sau đó cũng đặt trỏ chuột xóa lui về trước để bỏ trang word tách ra.
- Ta đã có số trang bài Luận văn theo 2 kiểu Format như quy định. 4.2. Tạo mục lục 4.2.1 Thiết lập các Heading Trên bài Luận văn, các bạn chọn các Heading cho các đề mục. Các bạn nhấp chuột phải vào Heading 1 để chọn cho Mục LỜI CAM ĐOAN. Sau đó chọn Modify, rồi vào Format để tùy chỉnh cho Heading 1. Lưu ý: Các bạn chọn Font, Format canh giữa hay canh đều lề, in đậm hay in nghiên nhưng phải tuân thủ quy định thể thức trình bày Luận văn. Các đề mục sau có cấp độ ngang với LỜI CAM ĐOAN (Heading1) thì bạn không cần tùy chỉnh nữa. Xem hình bên dưới:
- Là tương tự như vậy cho tất cả các Heading sau, có thể cấp độ Heading 2, 3, 4, 5. Nếu các Heading 3, 4, 5 thì word không hiển thị sẵn, các bạn phải vào nút mũi tên bên tay phải bảng Heading để tùy chọn các Heading nhiều hơn. Tương tự như trên, các bạn cũng chọn Modify để tùy chỉnh cho các Heading sau. Sau khi đã thiết lập các Heading thì các Heading tiếp theo có đồng cấp với Heading đã thiết lập, bạn chỉ cần nhấp vào Heading thì word tự hiểu và canh chuẩn. Lưu ý: Các bạn nhớ chọn luôn các Heading cho tiêu đề ảnh, Bảng biểu, đồ thị, ….. 4.2.2. Xuất mục lục Sau khi hoàn thành việc thiết lập các Heading, các bạn xuất mục lục. Đặt trỏ chuột tại trang chuẩn bị xuất mục lục (Mục lục nằm ở trang đầu tiên của Luận văn) và thực hiện như sau: Vào REFERNCES, nhấp vào Table of Contents, chọn Custom Table of Contents như hình bên dưới.
- Khi đó sẽ xuất hiện hộp thoại, các bạn chọn vào ô Formats, chọn Classic.
- Sau đó chọn vào Tab leader (Tức là tùy chọn đường kẽ đến trang) như hình sau: Tiếp tục các bạn chọn vào Show levels (Tức là cấp độ các Heading bạn muốn hiển thị trong mục lục). Ví dụ có 5 Heading đã chọn thì bạn cho Show 5. Sau đó nhấp Ok lập tức mục lục sẽ xuất ra ngay trang bạn đặt trỏ chuột. Tiếp theo các bạn chọn bôi đen mục lục và nhấp phải chuột vào mục lục như hình sau:
- Khi đó các bạn tù chọn Font, Paragraph sao cho hợp lý với Font và Paragraph của Luận văn, chọn in đậm hoặc in thường tùy thích. Lưu ý: Ở mục lục chính thì các bạn xóa đi các dòng mục lục ảnh, bảng biểu, đồ thị. Các bạn đặt trỏ chuột ở đầu dòng, nhấn nút Delete 2 lần sẽ xóa được. Sau đó nhấn lần thứ 3 sẽ xóa thu hồi khoảng trắng. Tiếp theo các bạn cũng chọn phải chuột vào mục lục, và chọn Update Field. Có 2 nội dung: Update số trang và Update nội dung. Mục đích: để khi các bạn bổ sung thêm hoặc xóa bớt các Heading hoặc tăng số trang của Luận văn lên thì chỉ cần nhấp phải chuột chọn Update thì Mục lục tự động chạy theo cập nhật. 4.2.3. Xuất mục lục ảnh, bảng biểu, đồ thị Tương tự như trên, các bạn cứ xuất mục lục ảnh (Gọi là Phụ lục ảnh) hoặc bảng biểu hoặc đồ thị, ….. Bạn đặt trỏ chuột tại chỗ muốn xuất làm tương tự như xuất Mục lục chính, khi đó sẽ hiện ra hộp thoại như sau: Các bạn chọn No sẽ xuất hiện Mục lục thứ hai. Khi đó các bạn xóa đi các Heading khác, chỉ để lại Heading chỉ dẫn ảnh. Tương tự như vậy cho các Phụ lục còn lại. Chúc các bạn thành công!
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Cách để tạo mục lục tự động trong Word
17 p | 792 | 358
-
Cách tạo mục lục tự động trong Word
13 p | 1133 | 298
-
Tạo mục lục tự động trong Word 2007
5 p | 1620 | 286
-
CÁCH TẠO MỤC LỤC TỰ ĐỘNG CHO VĂN BẢN
8 p | 1061 | 271
-
MS Word - Tạo mục lục tự động
7 p | 534 | 230
-
Hướng dẫn sử dụng word 2010 part 23
9 p | 403 | 204
-
Cách tạo mục lục tự động
17 p | 291 | 130
-
Tạo mục lục tự động trong Office 2007
9 p | 221 | 111
-
GIÁO TRÌNH Tìm hiểu Microsoft Word 2007 phiên bản tiếng việt(Lê Văn Hiếu) - 5
16 p | 192 | 76
-
Giáo trình - Tìm hiểu Microsoft Office 2007 - Tập 1 - Lê Văn Hiếu - 5
14 p | 174 | 56
-
Cách tạo mục lục tự động trong Word 2010
5 p | 1077 | 53
-
Cách tạo mục lục tự động trong word 2007
3 p | 470 | 47
-
Hướng dẫn tạo mục lục tự động trong Word
5 p | 371 | 41
-
Hướng dẫn tạo mục lục tự động trong Word 2003
7 p | 376 | 23
-
Word 2007: Mục lục tự động
8 p | 109 | 9
-
Bài giảng Soạn thảo văn bản hành chính nâng cao bài 7: Tạo mục lục tự động
21 p | 22 | 8
-
Tạo phong cách và trộn thư
11 p | 83 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn