4 Cách tiếp thị ít tốn kém cho doanh nghiệp online
Nguồn: Blog Suno.vn 1
1. Mạng xã hội (Social Media)
ẽ ủ ể ế ạ ầ ọ
ớ ự ộ ứ ể ế ư ộ ệ ậ ướ ậ ậ ườ ề ử i đ u s ự ng và hòa mình cùng s phát
ộ Ngày nay cùng v i s phát tri n ngày càng m nh m c a công ngh thông tin, h u h t m i ng ạ ụ d ng m ng xã h i, nh m t cách th c đ ti p c n thông tin, c p nh t xu h ể ủ tri n c a xã h i.
ạ ệ ủ ạ ữ ả i sao, doanh nghi p c a b n cũng ph i có m t trên nh ng kênh xã h i đó.
ộ ườ ề ệ ế ả ấ ặ ổ ế t c các kênh, ph bi n và có nhi u ng ủ ộ t ph i ph r ng trên t
ấ ả ạ ấ ớ ả ể ắ ợ ị
ừ ấ Đó là lý do t ả ấ i dùng nh t hi n nay ph i Không nh t thi ể ế ụ ẩ k đ n là Facebook, Zalo, Instagram. B n có th cân nh c kênh nào là phù h p nh t v i s n ph m và d ch v ạ mà b n cung c p, t ể đó tri n khai.
ầ ậ ể ể ế ượ ượ c l
ị ế ố ạ ư ố
ủ ề ớ ự ệ ả ả ỏ ỏ
ộ ạ ắ ng khách hàng nh mong mu n, b t bu c b n ph i chi ti n cho các ấ ắ ng đ i cao do c nh tranh r t g t. Đ i v i nh ng doanh chi phí qu ng cáo là s lãng phí và m o hi m. Do đó, ể ả ố ớ ạ ươ ệ ỉ ầ ộ ộ ữ ễ ạ Đa ph n đ có th ti p c n đ ươ ả chi n d ch qu ng cáo. Tuy nhiên chi phí c a nó t ầ ư nghi p nh thì vi c b ra m t kho n ti n l n đ u t ch c n khéo léo và tinh ý m t chút, b n hoàn toàn có th marketing mi n phí trên nh ng ph ề ữ ể ệ ng ti n này.
1. Mạng xã hội (Social Media)
ậ ụ ụ ữ ệ ị
ả ề ả ủ ạ ụ ả ể ạ ẩ ẩ ệ ậ
ượ ế ạ Hãy t n d ng h ng m c đánh giá doanh nghi p, s n ph m, d ch v trên Facebook và khuy n khích nh ng ư ữ khách hàng có nh ng tr i nghi m t i nh n xét, đánh giá tích c c nh t hài lòng v s n ph m c a b n, đ l ự ộ m t ng. s ố ẳ kh ng ấ ch t ị đ nh ề v ự l
ề ườ ẽ i mua tr c b ng cách xem
ả ừ ữ ẩ ố ọ ẽ ọ ặ ấ ấ ầ ọ ặ ữ ờ ờ ợ R t nhi u khách hàng khi mu n mua m t hàng gì đó, s tham kh o t ph n review này, nh đó, h s đ c th y nh ng l ướ ằ nh ng ng ơ i khen ng i đó, thúc đ y h đ t hàng nhanh h n.
ạ ế ả ữ ữ ằ ậ ậ ộ
ạ ầ ẹ ổ ứ ươ ự ế ể ẩ ặ ộ ch c cu c thi hay phát hành quà t ng tr c tuy n đ duy trì t
ị ủ ạ Bên c nh đó, b n c n chăm sóc nh ng kênh social này b ng cách c p nh t nh ng n i dung liên quan đ n s n ớ ụ ph m, d ch v , m o hay, t ng tác v i khách hàng c a b n.
2. Website
ớ
ề
ầ
ộ
ướ
ề ữ
ướ
ẩ
ụ
ệ
ấ
ỏ ấ ể ạ B t k b n kinh doanh l n hay nh thì đ u c n có m t website. Xu h ng kinh doanh ngày nay không còn quanh ờ ậ ơ ể ẩ ở ệ ế ậ qu n vi c s t n tay, đ n t n n i đ mua v n a, ườ ả ế ườ ng có xu h ng tìm ki m s n ph m, doanh i ta th ng ủ ế ạ ệ nghi p c a b n trên các công c tìm ki m, khi đó trang ầ ủ ạ ẽ web c a b n s xu t hi n đ u tiên.
ữ
ế
ả
ẩ
ự ủ
ị ữ
ẽ ả
ạ ầ
ệ
ệ ầ ủ
ả ệ ả
ế
ế
ạ
Ngoài ra khi khách hàng tìm ki m nh ng s n ph m, d ch ụ v trong khu v c c a b n, thì website cũng s là nh ng ị ế k t qu hi n lên hàng đ u. Vi c c n làm là c i thi n v trí k t qu tìm ki m website c a b n thông qua SEO.
4
2. Website
ể ủ
ố ứ ạ
ầ
ả
ạ ờ
ả
ủ ệ ỗ ợ
ạ
ể Đ có th c ng c th h ng c a website b n c n ph i ả đ m b o thông tin doanh nghi p rõ ràng, th i gian làm ệ vi c, thông tin liên l c, hotline h tr khách hàng.
ự
ấ
ướ
ẩ
v s n ph m, h
ữ
ậ
ạ
ấ
ộ ệ ạ ọ Bên c nh đó vi c xây d ng n i dung cũng r t quan tr ng, ẫ ả ề ả ế ơ ầ ạ ng d n t h n khi mô t b n c n chi ti ế ẻ ữ ậ ử ụ t s d ng, c p nh t nh ng thông tin h u ích, chia s thi ặ ế ự th c liên quan đ n m t hàng b n cung c p.
5
3. Hợp tác kinh doanh
ố
ế ợ
ệ
ớ
ư ệ ở ị đ a ph
ạ ượ ị c xem là cách ti p th ít t n kém nh ng mang l i Đây đ ỏ ạ ả ệ hi u qu ngoài mong đ i cho các doanh nghi p nh , b n ươ ữ ể ợ có th h p tác v i nh ng doanh nghi p khác ng ể ổ ợ ẫ đ b tr l n nhau.
ấ
ổ ế ư
ữ
ả
ạ
ặ
ợ ẫ
ươ
ụ
ị
ế ể ặ ạ Ph bi n nh t là b n có th t ng khách hàng phi u mua ượ ạ ủ ố c l i. Tìm nh ng hàng, u đãi gi m giá c a đ i tác và ng ế ố ủ ự đ i tác liên quan đ n lĩnh v c kinh doanh c a b n, ho c ể ổ ữ nh ng d ch v có th b sung t
ng tr l n nhau.
6
4. Tận dụng nguồn khách hàng hiện có
ớ ố ắ ị ể ậ ố ế ệ ạ ớ ữ t nh ng
ổ ề ệ ổ ọ ố ắ ủ ể ồ So v i vi c đ ti n ti p th đ tìm ngu n khách hàng m i, b n hãy c g ng chăm sóc th t t khách hàng hi n có c a mình, c g ng chuy n đ i h thành khách hàng trung thành.
ạ ươ ư ế ề ệ ộ ị
ề ỉ ầ ệ ả ả ị
ẩ ọ ẽ ớ ấ ấ ố ứ ng th c ti p th ít t n kém nh ng B n đã nghe qua v marketing truy n mi ng, đây th t s là m t ph ệ ụ ấ ượ ế ng, d ch v chuyên nghi p luôn hi u qu . Ch c n đem đ n cho khách hàng nh ng s n ph m ch t l ủ ọ ườ ạ ệ ệ ạ ủ ạ i thân c a h . i thi u b n bè, ng nh t. Hãy làm cho khách hàng hi n t ậ ự ữ i c a b n th y hài lòng, h s gi
ưở ữ ể ị ớ ệ ớ i thi u khách hàng m i
ng cho nh ng chi n d ch khuy n khích khách hàng gi ữ ế ế ả ế ầ ạ ằ ế ọ B n cũng có th lên ý t ế ư ặ b ng cách t ng phi u u đãi, gi m giá cho h vào nh ng l n mua hàng k ti p.
Muốn sử dụng các kênh mạng xã hội và website để tiếp thị đòi hỏi doanh nghiệp phải quản lý và thường xuyên chăm sóc các kênh này. Đồng thời muốn tận dụng nguồn khách hàng hiện có để tiếp thị cho sản phẩm, dịch vụ của mình, doanh nghiệp cần cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng để biến họ trợ thành khách hàng trung thành.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh online hiện nay đang là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp nhỏ, còn thiếu nhân lực với chi phí hợp lý cùng nhiều tính năng ưu việt: quản lý đồng thời nhiều kênh bán hàng online, đồng bộ hóa tin nhắn/comment trên các kênh bán hàng về cùng một nơi, tránh sót inbox/comment của khách; tự động thả tim, like, ẩn comment tránh bị cướp khách; thống kê doanh thu; lưu trữ thông tin sản phẩm, thông tin khách hàng, chế độ tag sản phẩm, tag khách hỗ trợ xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng phù hợp; tự động trả lời theo keywords giúp tự động hóa một số khâu báo giá, thông tin sản phẩm, giảm áp lực cho nhân viên tư vấn,...
Giải pháp phần mềm
Tham khảo: DooPage, HaraPage, NovaonX,...
8
9