4 Cách tiếp thị ít tốn kém cho doanh nghiệp online

Nguồn: Blog Suno.vn 1

1. Mạng xã hội (Social Media)

ẽ ủ ể ế ạ ầ ọ

ớ ự ộ ứ ể ế ư ộ ệ ậ ướ ậ ậ ườ ề ử i đ u s   ự ng và hòa mình cùng s  phát

ộ Ngày nay cùng v i s  phát tri n ngày càng m nh m  c a công ngh  thông tin, h u h t m i ng ạ ụ d ng m ng xã h i, nh  m t cách th c đ  ti p c n thông tin, c p nh t xu h ể ủ tri n c a xã h i.

ạ ệ ủ ạ ữ ả i sao, doanh nghi p c a b n cũng ph i có m t trên nh ng kênh xã h i đó.

ộ ườ ề ệ ế ả ấ ặ ổ ế t c  các kênh, ph  bi n và có nhi u ng ủ ộ t ph i ph  r ng trên t

ấ ả ạ ấ ớ ả ể ắ ợ ị

ừ ấ Đó là lý do t ả ấ i dùng nh t hi n nay ph i  Không nh t thi ể ế ụ ẩ k  đ n là Facebook, Zalo, Instagram. B n có th  cân nh c kênh nào là phù h p nh t v i s n ph m và d ch v   ạ mà b n cung c p, t ể  đó tri n khai.

ầ ậ ể ể ế ượ ượ c l

ị ế ố ạ ư ố

ủ ề ớ ự ệ ả ả ỏ ỏ

ộ ạ ắ ng khách hàng nh  mong mu n, b t bu c b n ph i chi ti n cho các  ấ ắ ng đ i cao do c nh tranh r t g t. Đ i v i nh ng doanh   chi phí qu ng cáo là s  lãng phí và m o hi m. Do đó,  ể ả ố ớ ạ ươ ệ ỉ ầ ộ ộ ữ ễ ạ Đa ph n đ  có th  ti p c n đ ươ ả chi n d ch qu ng cáo. Tuy nhiên chi phí c a nó t ầ ư nghi p nh  thì vi c b  ra m t kho n ti n l n đ u t ch  c n khéo léo và tinh ý m t chút, b n hoàn toàn có th  marketing mi n phí trên nh ng ph ề ữ ể ệ ng ti n này.

1. Mạng xã hội (Social Media)

ậ ụ ụ ữ ệ ị

ả ề ả ủ ạ ụ ả ể ạ ẩ ẩ ệ ậ

ượ ế ạ Hãy t n d ng h ng  m c  đánh giá doanh nghi p, s n ph m, d ch v  trên Facebook và khuy n khích nh ng  ư ữ khách hàng có nh ng tr i nghi m t i nh n xét, đánh giá tích c c nh   t hài lòng v  s n ph m c a b n, đ  l ự ộ m t  ng. s ố ẳ kh ng ấ ch t ị đ nh ề v ự l

ề ườ ẽ i mua tr c b ng cách xem

ả ừ ữ ẩ ố ọ ẽ ọ ặ ấ ấ ầ ọ ặ ữ ờ ờ ợ R t nhi u khách hàng khi mu n mua m t hàng gì đó, s  tham kh o t ph n review này, nh  đó, h  s  đ c th y nh ng l ướ ằ  nh ng ng ơ i khen ng i đó, thúc đ y h  đ t hàng nhanh h n.

ạ ế ả ữ ữ ằ ậ ậ ộ

ạ ầ ẹ ổ ứ ươ ự ế ể ẩ ặ ộ ch c cu c thi hay phát hành quà t ng tr c tuy n đ  duy trì t

ị ủ ạ Bên c nh đó, b n c n chăm sóc nh ng kênh social này b ng cách c p nh t nh ng n i dung liên quan đ n s n  ớ ụ ph m, d ch v , m o hay, t ng tác v i khách  hàng c a b n.

2. Website

ướ

ề ữ

ướ

ỏ ấ ể ạ B t  k  b n  kinh doanh l n hay nh  thì  đ u c n có m t  website. Xu h ng kinh doanh ngày nay không còn quanh  ờ ậ ơ ể ẩ ở ệ ế ậ qu n    vi c  s   t n  tay,  đ n  t n  n i  đ   mua  v   n a,  ườ ả ế ườ ng có xu h ng tìm ki m s n ph m, doanh  i ta th ng ủ ế ạ ệ nghi p  c a  b n  trên  các  công  c   tìm  ki m,  khi  đó  trang  ầ ủ ạ ẽ web c a b n s  xu t hi n đ u tiên.

ế

ự ủ

ị ữ

ẽ ả

ạ ầ

ệ ầ ủ

ả ệ ả

ế

ế

Ngoài ra khi khách hàng tìm ki m nh ng s n ph m, d ch  ụ v   trong  khu v c c a  b n, thì website cũng s  là nh ng  ị ế k t qu  hi n lên hàng đ u. Vi c c n làm là c i thi n v   trí  k t  qu   tìm  ki m  website  c a  b n  thông  qua  SEO.

4

2. Website

ể ủ

ố ứ ạ

ạ ờ

ủ ệ ỗ ợ

ể Đ   có  th   c ng  c   th   h ng  c a  website  b n  c n  ph i  ả đ m  b o  thông  tin  doanh  nghi p  rõ  ràng,  th i  gian  làm  ệ vi c, thông tin liên l c, hotline h  tr  khách hàng.

ướ

v  s n ph m, h

ộ ệ ạ ọ Bên c nh đó vi c xây d ng n i dung cũng r t quan tr ng,  ẫ ả ề ả ế ơ ầ ạ ng d n  t h n khi mô t b n c n chi ti ế ẻ ữ ậ ử ụ t  s  d ng, c p nh t nh ng thông tin h u ích, chia s  thi ặ ế ự th c liên quan đ n m t hàng b n cung c p.

5

3. Hợp tác kinh doanh

ế ợ

ư ệ ở ị  đ a ph

ạ ượ ị c xem là cách ti p th  ít t n kém nh ng mang l i  Đây đ ỏ ạ ả ệ hi u  qu   ngoài  mong  đ i  cho  các  doanh  nghi p  nh ,  b n  ươ ữ ể ợ có th  h p tác v i nh ng doanh nghi p khác  ng  ể ổ ợ ẫ đ  b  tr  l n nhau.

ổ ế ư

ợ ẫ

ươ

ế ể ặ ạ Ph   bi n  nh t  là  b n  có  th   t ng  khách  hàng  phi u  mua  ượ ạ ủ ố c l i. Tìm nh ng  hàng,  u đãi gi m giá c a đ i tác và ng ế ố ủ ự đ i  tác  liên  quan  đ n  lĩnh  v c  kinh  doanh  c a  b n,  ho c  ể ổ ữ nh ng d ch v  có th  b  sung t

ng tr  l n nhau.

6

4. Tận dụng nguồn khách hàng hiện có

ớ ố ắ ị ể ậ ố ế ệ ạ ớ ữ t  nh ng

ổ ề ệ ổ ọ ố ắ ủ ể ồ So  v i  vi c  đ   ti n  ti p  th   đ   tìm  ngu n  khách  hàng  m i,  b n  hãy  c   g ng  chăm  sóc  th t  t khách hàng hi n có c a mình, c  g ng chuy n đ i h  thành khách hàng trung thành.

ạ ươ ư ế ề ệ ộ ị

ề ỉ ầ ệ ả ả ị

ẩ ọ ẽ ớ ấ ấ ố ứ ng th c ti p th  ít t n kém nh ng  B n đã nghe qua v  marketing truy n mi ng,  đây th t s  là m t ph ệ ụ ấ ượ ế ng,  d ch  v   chuyên  nghi p  luôn  hi u  qu .  Ch   c n  đem  đ n  cho  khách  hàng  nh ng  s n  ph m  ch t  l ủ ọ ườ ạ ệ ệ ạ ủ ạ i thân c a h . i thi u b n bè, ng nh t. Hãy làm cho khách hàng hi n t ậ ự ữ i c a b n th y hài lòng, h  s  gi

ưở ữ ể ị ớ ệ ớ i thi u khách hàng m i

ng cho nh ng chi n d ch khuy n khích khách hàng gi ữ ế ế ả ế ầ ạ ằ ế ọ B n cũng có th  lên ý t ế ư ặ b ng cách t ng phi u  u đãi, gi m giá cho h  vào nh ng l n mua hàng k  ti p.

Muốn sử dụng các kênh mạng xã hội và website để tiếp thị đòi hỏi doanh nghiệp phải quản lý và thường xuyên chăm sóc các kênh này. Đồng thời muốn tận dụng nguồn khách hàng hiện có để tiếp thị cho sản phẩm, dịch vụ của mình, doanh nghiệp cần cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng để biến họ trợ thành khách hàng trung thành.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh online hiện nay đang là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp nhỏ, còn thiếu nhân lực với chi phí hợp lý cùng nhiều tính năng ưu việt: quản lý đồng thời nhiều kênh bán hàng online, đồng bộ hóa tin nhắn/comment trên các kênh bán hàng về cùng một nơi, tránh sót inbox/comment của khách; tự động thả tim, like, ẩn comment tránh bị cướp khách; thống kê doanh thu; lưu trữ thông tin sản phẩm, thông tin khách hàng, chế độ tag sản phẩm, tag khách hỗ trợ xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng phù hợp; tự động trả lời theo keywords giúp tự động hóa một số khâu báo giá, thông tin sản phẩm, giảm áp lực cho nhân viên tư vấn,...

Giải pháp phần mềm

Tham khảo: DooPage, HaraPage, NovaonX,...

8

9