Nguồn: Blog Suno.vn 1
4 Cách tiếp thị ít tốn kém cho doanh
nghiệp online
1. Mạng xã hội (Social Media)
Ngày nay cùng v i s phát tri n ngày càng m nh m c a công ngh thông tin, h u h t m i ng i đu s ế ườ
d ng m ng xã h i, nh m t cách th c đ ti p c n thông tin, c p nh t xu h ng và hòa mình cùng s phát ư ế ướ
tri n c a xã h i.
Đó là lý do t i sao, doanh nghi p c a b n cũng ph i có m t trên nh ng kênh xã h i đó.
Không nh t thi t ph i ph r ng trên t t c các kênh, ph bi n và có nhi u ng i dùng nh t hi n nay ph i ế ế ườ
k đn là Facebook, Zalo, Instagram. B n có th cân nh c kênh nào là phù h p nh t v i s n ph m và d ch v ế
mà b n cung c p, t đó tri n khai.
Đa ph n đ có th ti p c n đc l ng khách hàng nh mong mu n, b t bu c b n ph i chi ti n cho các ế ượ ượ ư
chi n d ch qu ng cáo. Tuy nhiên chi phí c a nó t ng đi cao do c nh tranh r t g t. Đi v i nh ng doanh ế ươ
nghi p nh thì vi c b ra m t kho n ti n l n đu t chi phí qu ng cáo là s lãng phí và m o hi m. Do đó, ư
ch c n khéo léo và tinh ý m t chút, b n hoàn toàn có th marketing mi n phí trên nh ng ph ng ti n này. ươ
1. Mạng xã hội (Social Media)
Hãy t n d ng h ng m c đánh giá doanh nghi p, s n ph m, d ch v trên Facebook và khuy n khích nh ng ế
khách hàng có nh ng tr i nghi m t t hài lòng v s n ph m c a b n, đ l i nh n xét, đánh giá tích c c nh ư
m t s kh ng đnh v ch t l ng. ượ
R t nhi u khách hàng khi mu n mua m t hàng gì đó, s tham kh o t nh ng ng i mua tr c b ng cách xem ườ ướ
ph n review này, nh đó, h s đc th y nh ng l i khen ng i đó, thúc đy h đt hàng nhanh h n. ơ
Bên c nh đó, b n c n chăm sóc nh ng kênh social này b ng cách c p nh t nh ng n i dung liên quan đn s n ế
ph m, d ch v , m o hay, t ch c cu c thi hay phát hành quà t ng tr c tuy n đ duy trì t ng tác v i khách ế ươ
hàng c a b n.
4
2. Website
B t k b n kinh doanh l n hay nh thì đu c n có m t
website. Xu h ng kinh doanh ngày nay không còn quanh ướ
qu n vi c s t n tay, đn t n n i đ mua v n a, ế ơ
ng i ta th ng có xu h ng tìm ki m s n ph m, doanh ườ ườ ướ ế
nghi p c a b n trên các công c tìm ki m, khi đó trang ế
web c a b n s xu t hi n đu tiên.
Ngoài ra khi khách hàng tìm ki m nh ng s n ph m, d ch ế
v trong khu v c c a b n, thì website cũng s là nh ng
k t qu hi n lên hàng đu. Vi c c n làm là c i thi n v ế
trí k t qu tìm ki m website c a b n thông qua SEO.ế ế
5
2. Website
Đ có th c ng c th h ng c a website b n c n ph i
đm b o thông tin doanh nghi p rõ ràng, th i gian làm
vi c, thông tin liên l c, hotline h tr khách hàng.
Bên c nh đó vi c xây d ng n i dung cũng r t quan tr ng,
b n c n chi ti t h n khi mô t v s n ph m, h ng d n ế ơ ướ
s d ng, c p nh t nh ng thông tin h u ích, chia s thi t ế
th c liên quan đn m t hàng b n cung c p. ế