6 Tuy t chiêu
bán hàng online hi u qu
1. Xác định lĩnh vực kinh doanh
Xác định nh vực kinh doanh phù hợp cần
dựa vào:
– Nhu cầu của thị trường.
Đảm bảo cho việc thực hiện mục tiêu của
doanh nghiệp.
Huy động hiệu quả mọi nguồn lực của
doanh nghiệp và xã hội.
Hạn chế thấp nhất những rủi ro đến với
doanh nghiệp.
lĩnh vực kinh doanh cho phép doanh
nghiệp thực hiện mục đích kinh doanh, p
hợp với pháp luật không ngừng nâng
cao hiệu quả kinh doanh của doanh
nghiệp.
Trên sở việc phân tích đánh giá những
khía cạnh này, nhà kinh doanh đi đến
quyết định lựa chọn lĩnh vực kinh doanh.
2
3
2. Chiến lược marketing online
Đây yếu tố cực kỳ quan trọng khi mới đầu website của bạn sẽ không nhiều người biết đến,
việc đầu tư một khoản chi phí vào việc marketing online để lôi kéo khách hàng là một việc cần thiết.
Marketing online được phát triển từ nhu cầu quảng bá thương hiệu với nhiều mảng như:
SEO: hình thức phổ biến hiện nay nhằm tăng lượng tìm kiếm của khách hàng trên internet
quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.
Mạng hội hiện nay một trong những kênh tương tác cao nhất, thế đây “thị trường
vàng” để tìm kiếm khách hàng.
Chiến lược email marketing: làm sao để email không vào thư mục spam và thu hút khách hàng
đọc nội dung mail là một kỹ năng không hề đơn giản.
Các chương trình khuyến mãi online và các chiến lược quảng bá..
Cách để marketing đơn giản phổ biến nhất hiện nay các shop đang dùng đăng sản phẩm
lên facebook, diễn đàn cùng lĩnh vực với mình, nhờ các công ty SEO đưa từ khóa lên top 10 kết
quả đầu tiên của Google hay chạy quảng cáo Facebook, Adword, Email Marketing.. Nếu bạn vẫn
chưa đủ kinh phí đđầu cho những dịch vụ như vậy thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến
nhất hiện nay là Facebook và Website.
4
3. Cách bán hàng hiệu quả trên
Facebook
1. Giao diện Facebook đẹp và bắt mắt
2. “Khoanh vùng” khách hàng
3. “Tag” một cách khoa học
4. Ship hàng thuận tiện và gần gũi
5. Chương trình khuyến mại
6. Hiệu quả của hình ảnh mang lại
7. Chào mừng các ngày đặc biệt một cách
sáng tạo
8. Cập nhật timeline thường xuyên
Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp,
am hiểu đầy đủ về quy trình bán
hàng, thông tin sản phẩm sử dụng
các phần mềm quản bán hàng
thành thạo
Nhân viên chăm sóc khách hàng phải
tạo sự tin tưởng và sự chuyên nghiệp.
Nhân viên giao hàng: Giao hàng đúng
thời gian đặt hàng online.
5
4. Xây dựng đội ngũ nhân viên