Cách viết quảng cáo website, quảng bá sản phẩm cuốn hút
Cách viết quảng cáo website - Bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào cũng
đều mục đích thôi thúc người tiếp nhận quảng cáo tới một hành động cụ
thể nào đó. Đó có thể là nhu cầu muốn nhận thêm thông tin được gửi đến qua
e-mail, thvào xem website, mua ng, đặt mua catalogue, vân vân
vân vân… Vì thế, trước khi viết, dù chỉ là một tcủa bức thư quảng cáo, bạn
cũng cần phải xác định rõ ràng mục đích của mình ch tập trung vào mục
đích đó mà thôi.
Sau khi viết xong một câu hoặc một khổ, hãy đọc lại và t hi lại: liệu
NHNG MÌNH ĐÃ VIT có thể thôi thúc người đọc đến một hành động
nào đó được không? Hãy luôn chú ý đến mục tiêu ng chkhông phải là
đến trang web của mình hoặc là đến tính chuyên nghiệp nói chung.
Hãy nghiên cứu các ví dụ khác
Mỗi người trong chúng ta hàng ngày đều bị chìm trong các thông điệp quảng
cáo c tin quảng cáo mọi cấp bậc, mọi xu hướng khác nhau: trên đài,
báo, ti vi, ngoài đường phố, trên các băng rôn, trên các xe ô , ới tàu điện
ngầm, trên các tấm áp phích, trên mng Internet, qua thư điện tử… Có thể nói
rằng, quảng cáo đã leo cao hơn cđỉnh đầu của chúng ta. Phần nhiều nhng
quảng cáo này chúng ta đều bỏ ngoài tai - đơn giản là bnhớ của thính giác
thgiác của cng ta đã bqua chúng để tự động không phải tốn nhiều trí
lực vào đó nữa.
Nhưng đôi lúc, cũng những tin quảng cáo thu hút sự chú ý của bạn và bạn
đọc chúng. Bạn ơi, trong tay bạn đang là một báu vật mà bạn không mong
đợi đó! Tại sao bạn lại để báu vật này nằm lăn lóc dưới chân bạn? Nếu như
đó một tin quảng cáo được in, hãy cắt và gilại, nếu như nó là banner trên
Internet hay trong e-mail, hãy in ra và lưu vào một file riêng để bạn tiện quản
lý. Sau đó, nhất định bạn sẽ nghiên cứu lại và s còn nhiu lần cần đến
chúng.
Những yếu tố nào của tin quảng cáo đó đã thu hút schú ý của bạn? Điều gì
trong đó đã buộc bạn phải đọc hết tin đó? Bạn hãy ghi các kết luận của bạn ra
một tgiấy và hãy so sánh với kết quả nghiên cứu nhng quảng cáo khác,
những quảng cáo mà cũng bằng cách tương tự như trên, bạn đã gilại. Và
bạn sẽ thấy rằng, tất cả những kết luận này srất ích cho bạn khi bạn viết
quảng cáo riêng của mình.
Bây giờ, chúng ta sẽ cùng đi vào đề tài chính. Trong sít ỏi những tin quảng
cáo buộc bạn phải chú ý đến, một s tin thực sự là những “kiệt tác”
hiếm hoi, khiến bạn phải chi những đồng tiền “xương máu” kiếm được đ
nhận thêm các thông tin vcác sản phẩm được quảng cáo hoặc để mua các
sản phẩm này. Khi bạn nhận ra rằng, Bạn đang nắm trong tay một báu vật
như vậy, lẽ bạn snhảy cẫng lên, chạy khắp phòng vui mừng - bạn đã
tìm thấy một kho tàng quý giá, đặt thêm một viên gạch nữa vào nền móng lâu
đài phn vinh vững chắc của bạn. Hơn thế nữa, bạn tìm được kho tàng này
hoàn toàn min phí, bạn chỉ cần dành một chút chú ý vào đó là được.
Nào, bạn hãy ly kiệt tác gđó ra và hãy nghiên cứu từ đầu đến cuối.
Hãy m xẻ giống như các bác sỹ phẫu thuật tiến hành công việc của mình
vậy, hãy chia nhra và nghiên cứu từng chi tiết nhỏ nhặt nhất, ở mọi khía
cạnh…. Nói tóm lại, bạn hãy làm những gì bạn thích với quảng cáo đó,
nhưng phải tìm được những chi tiết mà khiến người đọc quảng cáo phải mở
hầu bao” chi tiền. Các tin quảng cáo này chính là giáo trình miễn phí cho bạn,
vì thế đừng bỏ lỡ thời cơ ngàn vàng này!
Bạn hãy chú ý đến khối lượng từ vựng, đặc biệt là đến các từ và tp hp từ đã
thu hút sự chú ý của bạn ngay tđầu. Phần nào của tin quảng cáo đó bạn cho
cực kỳ sâu sắc? Hãy sdụng những chi tiết này đviết những quảng cáo
riêng cho mình.
Tiêu đề
Câu ttrong tin quảng cáo hoặc thông cáo báo chí là yếu tquan trọng nhất,
quyết định doanh thu thu được từ mỗi chiến dịch quảng cáo. Bạn đang quảng
cáo cái cách thức bạn squảng cáo sẽ quyết định thông tin quảng
cáo của bạn hiệu quả không. Vì thế, bạn sphải tốn nhiều thời gian và
công sức tìm kiếm những từ ngữ ngày nay đang được ưa ng thể
mang lại cho bạn khối lượng độc giả rộng lớn.
Nói chung, việc lựa chọn đúng câu từ cho những tin quảng cáo và cho nội
dung của trang web của mình là chìa khoá dẫn đến thành công, giúp bạn tăng
doanh thu bán hàng trên site của mình. Tiêu đề quảng cáo và thông cáo báo
chí cần phải có sức mạnh đng và nhất định phải thu hút schú ý của độc
giả, thuyết phục hđọc toàn bnội dung quảng cáo. điều này quthật
không ddàng chút nào! Ph đề cũng đóng vai trò quan trọng, đặc biệt khi
nội dung của quảng o (hoặc thông cáo báo chí) khá dài.
Nội dung quảng cáo: lợi nhun và triển vọng tương lai
Bạn có biết, bạn muốn thu hút sự chú ý của ai không? Bạn biết, bạn muốn
tiếp cận đến tầng lớp người tiêu dùng nào không? Người tiêu dùng snhận
được lợi ích nào nếu hsdụng sản phẩm mà bạn quảng cáo hoặc khi họ
mua hàng trực tiếp trên website của bạn?