
chỉ với các giao dịch nhỏ trên Facebook cũng có thể tạo nên những lợi nhuận
khổng lồ và rất đáng để đầu tư.
Mặc dù Zynga đã vi phạm một quy tắc quan trọng của các web startup là không
xây dựng công việc của mình trên nền tảng của người khác nhưng Zynga vẫn thu
hút được một lượng lớn người dùng thường xuyên và mang lại những giá trị to
lớn. Nhiều nguồn tin cho hay, Zynga đã được đầu tư 519
triệu đô la, lượng đầu tư đã tăng kể từ tháng 12 năm 2009.
Trong tháng đó, Zynga đã nhận được 180 triệu đô tiền đầu tư
từ các công ty như Andreessen Horowitz, Digital Sky và một
vài công ty khác. Và vào tháng 6 năm 2010, Zynga tiếp tục
nhận được một khoản đầu tư 300 triệu đô la từ Google và
SoftBank. Với hơn 56 triệu người Mĩ chơi game trên các
mạng xã hội, cũng không khó hiểu tại sao các công ty lại
vung những khoản tiền lớn như vậy vào ngành này.
3. Twitter
Từ khi ra mắt năm 2006, dịch vụ tiểu blog Twitter đã trở thành một phương tiện
truyền thông xã hội được mọi người ưa chuộng, nhận được 1 khoản đầu tư 160
triệu đô từ năm 2007. công ty này tiếp tục nhận được các khoản đầu tư có tổng trị
giá 136 triệu đô vào năm 2009 từ các công ty Benchmark, Morgan Stanley, Union
Square và một số công ty khác.Điểm đáng chú ý ở đây là Twitter đã nhận được
các khoản đầu tư rất lớn kể trên trước khi Twitter tìm ra một phương án kiếm được
doanh thu khả thi. Điều này đi ngược lại với xu hướng lớn trong đầu tư (rằng các
công ty đầu tư mạo hiểm cần phải nhìn thấy một cách rõ ràng nguồn doanh thu
trước khi đầu tư vào). Twitter đã làm được điều đó nhờ vào một yếu tố quan trọng
nhất đó chính là con người.
Ngoài việc tăng trưởng dịch vụ theo cấp số mũ, Twitter còn nhận được sự hậu
thuẫn từ những người nổi tiếng như Ashton Kutcher hay Justin Timberlake.
Nhưng không gì có thể mang lại ý nghĩa cho Twitter như sự có mặt của Oprah, cô