
1
Bài kiểm tra
· Xin vui lòng làm bài kiểm tra này sau khi kết thúc tất cả các chương trong cuốn sách
này.
· Kích chuột vào nút "Bắt đầu làm bài kiểm tra".
· Trả lời tất cả những câu trả lời của bạn vào mẫu kiểm tra trên màn hình.
· Sau khi mọi câu hỏi đã kết thúc, nhắp vào nút "Ghi kết quả" ở cuối màn hình này.
· Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Sau khi nhập các thông tin cần thiết vào mẫu trả lời
này, hãy in ra và nộp cho giáo viên.

2
Q-1
Các câu sau đây liên quan đến cấu tạo của bộ biến mô. Hãy chọn câu đúng.
A.
Stato quay trơn nhẹ nhờ v
òng bi.
B.
Bộ biến mô dùng dầu động cơ làm môi ch
ất.
C.
Chiều cong của Bánh bơm và bánh tua-bin gi
ống nhau.
D.
Bánh tua-bin và bánh bơm đ
ối diện với nhau.
Q-2
Từ các hình vẽ dưới đây, hãy chọn hình thích hợp với bộ truyền bánh răng hành tinh giảm tốc.
A.
Đầu vào c
ủa công suất: Bánh răng bao; Đầu ra của công suất: Cần dẫn; Phần cố định: bánh răng mặt trời
B.
Đầu vào của công suất: bánh răng mặt trời, Đầu ra của công suất: Bánh răng bao Ph
ần cố định: Cần dẫn
C.
Đầu vào của công suất: Bánh răng bao và bánh răng mặt trời; Đầu ra của công suất: giá đỡ h
ành tinh
D.
Đầu vào: Cần dẫn; Đầu ra của công su
ất: bánh răng bao; Phần cố định: bánh răng mặt trời
Q-3
Các câu sau đây liên quan tới phanh kiểu nhiều đĩa ướt. Hãy chọn câu nào sau đây là đúng.
A.
Khi dầu có áp suất được xả ra từ xi lanh píttông thì piston tr
ở về vị trí ban đầu của nó nhờ lực li tâm.
B.
Số lượng đĩa ma sát và đĩa thép như nhau trong tất cả các kiểu xe nếu kiểu hộp số tự động cũng nh
ư nhau.
C.
Có một van một chiều để hồi dầu về một cách trơn nh
ẹ.
D.
Khi thay đĩa ma sát bằng một đĩa mới, hãy ngâm nó vào ATF khoảng 15 phút hoặc lâu h
ơn.

3
Q-4
Các câu sau đây liên quan đến khớp một chiều. Hãy chọn câu đúng.
A.
Nếu khớp một chiều không hoạt động, thì phanh bằng động cơ không thể hoạt động đư
ợc.
B.
Dầu có áp suất đẩy pít tông đ
ể cho khớp một chiều hoạt động.
C.
Khớp một chiều được sử dụng để thực hiện việc chuyển số
êm.
D.
Trong khớp một chiều, các đĩa ma sát và đĩa thép được bố trí xen k
ẽ.
Q-5
Các câu sau đây liên quan tới chức năng của từng van. Hãy chọn câu đúng.
A.
Van chuy
ển số tạo ra áp suất thuỷ lực nhờ bộ biến mô.
B.
Van điều áp sơ c
ấp tác động để giảm chấn va đập khi chuyển số.
C.
Khi các tín hiệu từ ECU được phát tới các van chuyển số thì các van đi
ện từ hoạt động.
D.
Bướm ga tạo ra áp suất thuỷ lực thích hợp với góc mở bàn đ
ạp ga.
Q-6
Các câu sau đây liên quan tới cấu tạo và hoạt động của các van điện từ. Hãy chọn câu Sai.
A.
Van điện từ tuyến tính được s
ử dụng để điều khiển áp suất thuỷ lực.
B.
Van điện từ chuyển số mở/ đóng đư
ờng dẫn dầu bằng các tín hiệu từ ECU.
C.
Van điện từ tuyến tính điều khiển áp suất thuỷ lực theo tuyến tính tuỳ thuộc vào đi
ện áp.
D.
Van điện từ chuyển số đư
ợc sử dụng để điều khiển chuyển số.
Q-7
Các câu sau đây liên quan tới vai trò của van điều khiển. Hãy chọn câu đúng.
A.
Van điều khiển đóng /mở đư
ờng dẫn dầu bằng các tín hiệu từ ECU.
B.
Van điều hiển đóng /mở đường dẫn dầu tuỳ thuộc vào v
ị trí cần số.
C.
Van điều khiển áp suất thuỷ lực để làm cho việc chuyển số được
êm.
D.
Van điều khiển điều chỉnh cho phù hợp áp suất thuỷ lực từ bơm dầu

4
Q-8
Các câu sau đây liên quan tới thời điểm chuyển số. Hãy chọn câu đúng.
A.
Thậm chí các xe có công tắc chọn chế độ lái thì phương thức định thời điểm chuyển số vẫn chỉ là m
ột.
B.
Khi tốc độ xe như nhau, thì vị trí số cũng như nhau bất kể lượng mở bư
ớm ga.
C.
Khi nhả bàn đạp ga thì hộp số không thể lên số đư
ợc.
D.
Khi nhiệt độ nước làm mát động cơ thấp, thì không thể chuyển lên số O/D được
Q-9
Các câu sau đây liên quan tới điều khiển của khoá biến mô. Hãy chọn câu đúng.
A.
ECU huỷ sự khoá biến mô để cải thiện tiêu hao nhiên li
ệu.
B.
Khi cấn số ở dãy “L”, thì khoá biến mô hoạt động nếu tốc độ xe đạt đư
ợc tốc độ quy định.
C.
Chức năng khoá biến mô bị huỷ khi đạp bàn đ
ạp phanh.
D.
Khoá bi
ến mô sẽ không hoạt động khi ECU điều khiển chạy xe tự động hoạt động.

