Câu 1: Căn cứ vào luật du lịch 2017, hoạt động hướng dẫn du lịch là
A. Hoạt động thực hiện hợp đồng dịch vụ du lịch đã kí kết với khách
B. Hoạt động tổ chức thực hiện một chương trình du lịch
C. Hoạt động thông qua HDV và những người có liên quan thực hiện chương trình du lịch
theo hợp đồng đã kí kết với khách du lịch
D. Hoạt động cung cấp các thông tin, kết nối các dịch vụ dẫn khách du lịch, hỗ trợ khách du
lịch sử dụng các dịch vụ theo chương trình du lịch
Câu 2: Theo a/c yếu tố nào quyết định đến việc thực hiện thành công của một chuyến du lịch
A. Hoạt động tổ chức của HDV
B. Chất lượng dịch vụ tốt
C. Chương trình tham quan hấp dẫn
D. Khách du lịch tinh tế
Câu 3: Trong tất cả các bộ phận của một tổ chức kinh doanh du lịch thì bộ phần nào có vai trò
quyết định thành công của một trương trình du lịch
A. Bộ phận sản xuất
B. Bộ phận kinh doanh
C. Bộ phận điều hành
D. Bộ phận hướng dẫn
Câu 4: Có ý kiến cho rằng hoạt động hướng dẫn du lịch góp phần nâng cao chất lượng của sản
phẩm du lịch , ý kiến này thể hiện vai trò nào của HDV?
A. Người cung cấp thông tin
B. Người tham mưu, giám sác chất lượng , dịch vụ
C. Người tiếp thị và kinh doanh
D. Người nắm bắt thị hiếu tiêu dùng của khách hàng
Câu 5: Có ý kiến cho rằng hoạt động hướng dẫn du lịch góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du
lịch, ý kiến này thể hiện vai trò nào của HDV?
A. Người cung cấp thông tin
B. Người tham mưu, giảm súc chất lượng , dịch vụ
C. Người tiếp thị và kinh doanh
D. Người nắm bắt thị hiếu tiêu dùng của khách hàng
Câu 6: Căn cứ vào luật du lịch 2017, khách du lịch là
A. Là công dân Việt Nam và người nước ngoài ở Việt Nam đi du lịch (dưới bất kì hình thức
nào)
B. Là công dân Việt Nam và người nước ngoài ở Việt Nam đi du lịch trong lãnh thổ Việt
Nam
C. Là Là công dân Việt Nam đi du lịch (dưới bất kì hình thức nào)
D. Là công dân Việt Nam đi du lịch trong lãnh thổ Việt Nam
Câu 7: Tuyến du lịch là:
A. Một đơn vị tổ chức không gian du lịch được tạo bởi nhiều điểm du lịch khác
Câu 8: Thomas Cook đã
A. 1841
B. 1842
C. 1824
D. 1844
Câu 9: Căn cứ vào luật du lịch năm 2017 phạm vi hành nghề của HDV du lịch quốc tế được quy
định như thế nào?
A. Chỉ được hướng dẫn cho khách quốc tế vào VN
B. Hướng dẫn cho khác nội và khách quốc tế vào VN trong phạm vi toàn quốc
C. Hướng dẫn cho khách du lịch là công dân VN ra nước ngoài
D. Hướng dẫn cho khách du lịch nội địa, khách quốc tế đến Việt Nam Trong phạm quy toàn
quốc và đưa khách du lịch ra nước ngoài
Câu 10: Theo Luật du lịch 2017 Kinh doanh du lịch lữ hành được hiểu là
A. Là việc xây dựng, tổ chức thực hiện một hoặc toàn bộ chương trình du lịch cho khách du
lịch
B. Là việc xây dựng chương trình du lịch cho khách du lịch
C. Là việc xây dựng bán chương trình du lịch cho khách du lịch
D. Là việc xây dựng bán và tổ chức chương trình du lịch cho khách du lịch
Câu 11: Hoạt động nào sau đây không phải hoạt đọng kinh doanh du lịch lữu hành
A. SX chương trình du lịch
B. Tiếp thị và kí kết hợp đồng du lịch
C. Tổ chức thực hiện chương trình du lịch
D. Cung cấp các dịch vụ du lịch cho khách du lịch
Cau 12: Trong chương trình du lịch thì hoạt đông nào là hoạt động chỉnh để khách du lịch lựa
chọn chương trình du lịch đó
A. Hoạt động tham quan
B. Hoạt động sản xuất
C. Hoạt động mua sắm
D. Hoạt động vui chơi, giải trí
Câu 13: Theo luật du lịch 2017 điểm du lịch là
A. Nơi có tài nguyên tự nhiên và nhân văn
B. Nơi tàu nguyên có ý nghĩa trong hoạt động du lịch
C. Nơi có tài nguyên du lịch được đầu tư cơ sở hà tậng và dịch vụ du lịch
D. Nơi có tài nguyên du lịch được đầu tư khai thác và phục vụ du lịch
Câu 14: Hoạt động nào được xem là đặc trưng của kinh doanh lữ hành
A. Sản xuất
B. Hướng dẫn
C. Kinh doanh
D. Điều hành
Câu 15: Thế nào là tham quan du lịch
A. Là hoạt động quan sát đối tượng thma quan của du lịch
B. Là hoạt động quan sát và nghe thuyết minh về đối tượng tham quan của khách du lịch
C. Là hoạt động quan sát trực tiếp của đối tượng và nghe thuyết minh
D. Là hoạt động quan sát trực tiếp của đối tượng tham quan của du khách
Câu 16 Để có thể truyền đạt thông tin đên khách du lịch một cách có hiệu quả nhất thfi HDV cần
có những kĩ năng nào?
A. Kĩ năng giao tiếp
B. Kĩ năng sử dụng ngôn ngữ
C. Kĩ năng nói trước đám dông
D. Kĩ năng duyễn đạt
Câu 17: Có bao nhiêu căn cứ cơ bản để phân loại HDV
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Câu 18: Cấu trúc 1 bài thuyết minh du lịch thường có mấy phần
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Câu 19: Trong tổ chức tham quan du lịch đi bộ, đối tượng cao tuổi thì HDV du lịch cần lưu ý đến
những điểm gì
A. Sức khỏe
B. Điểm dừng nghỉ chân của du khách
C. Tâm lý đoàn
D. Số lượng các điểm tham quan trên tuyến trình
20: Tổ chức hướng dẫn cho khách đoàn, HDV sẽ gặp những khó khăn gì
A. Chương trình du lịch dễ xảy ra tình trạng không thống nhất
B. Lượng khách đông HDV khó thực hiện các kĩ năng nghiệp vụ của mình
C. Việc quản lý các thành viên trong đoàn còn gặp nhiều khó khăn
D. Khó quản lý về mặt thời gian
Câu 21: Để b hướng dẫn chính cho khách đoàn thì HDV cần quan tâm đến những gì
A. Chương trình tour
B. Nội dung thuyết minh
C. Hoạt náo
D. Đối tượng khách
Câu 22: Đối tượng HDV cần quan tâm trước tiên khi gặp gỡ đoàn khách là
A. Trưởng đoàn
B. Tất cả khách
C. Những người lớn tuổi
D. Không quan tâm đến ai
Câu 23: Khi giới thiệu chương trình tour, HDV cần nhấn mạnh chi khách những điều gì
A. Nộ quy tham quan
B. Các dịch vụ bao gồm và không bao gồm theo tour
C. Thời gian
D. An toàn trong du lịch
Hướng dẫn viên du lịch là người:
A. Cung cấp thông tin và diễn giải về các điểm đến cho khách du lịch.
B. Tổ chức, thực hiện chương trình du lịch cho khách.
C. Bán các sản phẩm du lịch cho khách.
D. Sắp xếp chỗ ở và phương tiện đi lại cho khách.
Chức năng chính của hướng dẫn viên du lịch là:
A. Tổ chức và điều hành chương trình du lịch.
B. Nghiên cứu và phát triển sản phẩm du lịch.
C. Marketing và quảng bá du lịch.
D. Vận chuyển và lưu trú.
Theo Luật Du lịch Việt Nam, hướng dẫn viên du lịch phải có thẻ hướng dẫn viên du lịch do cơ
quan nào cấp?
A. Sở Du lịch.
B. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
C. Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
D. Tổng cục Du lịch.
Khi chào đón khách tại sân bay, hướng dẫn viên cần cầm biển đón có ghi rõ:
A. Tên đoàn khách và logo công ty lữ hành.
B. Tên hướng dẫn viên và số điện thoại liên lạc.
C. Tên sân bay và giờ hạ cánh.
D. Tên khách sạn và tên điểm tham quan đầu tiên.
Hướn dẫn viên du lịch có mấy loại thẻ?
A. 2 loại (thẻ nội địa và thẻ quốc tế).
B. 3 loại (thẻ nội địa, thẻ quốc tế và thẻ tại điểm).
C. 4 loại (thẻ toàn quốc, thẻ địa phương, thẻ quốc tế và thẻ tại điểm).
D. 1 loại (thẻ hướng dẫn viên du lịch chung).
Yếu tố nào sau đây không phải là phẩm chất đạo đức của hướng dẫn viên du lịch?
A. Tận tâm, trung thực.
B. Yêu nghề, yêu đất nước.
C. Giỏi ngoại ngữ, có kiến thức sâu rộng.
D. Có tinh thần trách nhiệm cao.
Một trong những nhiệm vụ của hướng dẫn viên khi chuẩn bị đoàn là:
A. Đặt vé máy bay và phòng khách sạn.
B. Thu thập thông tin về đoàn khách và chương trình.
C. Lập báo cáo tài chính cho chuyến đi.
D. Tiếp thị tour cho khách.
Công việc đầu tiên của hướng dẫn viên khi đón khách tại sân bay là:
A. Giới thiệu về bản thân và công ty.
B. Kiểm tra danh sách khách và thu thập hành lý.
C. Hướng dẫn khách lên xe.
D. Tặng quà lưu niệm cho khách.
Khi giới thiệu về điểm đến, hướng dẫn viên cần tuân thủ nguyên tắc nào?
A. Cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt.
B. Tập trung vào các chi tiết nhỏ, không quan trọng.
C. Chỉ nói những điều khách muốn nghe.
D. Cung cấp thông tin chính xác, có chọn lọc và dễ hiểu.
Quy trình xử lý tình huống phát sinh của hướng dẫn viên bao gồm các bước:
A. Xác định vấn đề, tìm nguyên nhân, xử lý.
B. Đánh giá, báo cáo, xử lý.
C. Xác định vấn đề, tìm nguyên nhân, đề xuất giải pháp, thực hiện, đánh giá.
D. Báo cáo ngay cho công ty, chờ chỉ đạo.