CHU N Đ U RA

Ệ Ệ

NGÀNH CÔNG NGH  D T MAY

M C TIÊU C A CH NG TRÌNH ố Ủ ự ƯƠ ụ ề ệ ch ọ ng trình có s  giáo d c khoa h c và ngh  nghi p cho phép h ườ ỹ ư ấ ọ    i k  s  nói chung và nh t là trong chuyên ngành Công t nghi p t ở ặ ệ + Sinh viên t ể có th  thành công  ệ ệ Ngh  D t May. Đ c bi ứ ườ ủ ệ Ụ ệ ừ ươ ệ ủ  công vi c c a ng ể ọ t, h  có th : ­ Th  hi n ch c năng c a mình trong môi tr ọ ụ ứ ế ả ậ ọ ỹ ủ   ng công nghi p, hành chính chính ph , ế   i quy t ự ề ế ể ệ ứ xây d ng và  ng d ng liên quan ki n th c khoa h c mang tính h c thu t, k  năng gi ỹ ấ v n đ  và k  năng giao ti p.

ủ ạ ủ ồ ệ ế t Nam; T  t ự ọ ớ ố ườ   t v  các nguyên lý c  b n c a ch  nghĩa Mác – Lênin; Đ ng l i cách ứ ơ ả ng H  Chí Minh; có các ki n th c c  b n trong   ỏ   ứ ạ ượ c đào t o; có s c kh e, ế ề ­ Có hi u bi ả ộ ả ủ ộ ự ệ ổ ứ ả ầ ể m ng c a Đ ng C ng s n Vi lĩnh v c khoa h c xã h i và nhân văn phù h p v i chuyên ngành đ đáp  ng yêu c u xây d ng và b o v  t ơ ả ư ưở ợ ố  qu c.

ế ứ ơ ả ứ ệ ế ế ơ nhiên, đáp  ng cho vi c ti p thu các ộ  trình đ  cao h n. ọ ả ấ ủ ậ ệ ụ ữ ệ ắ ả ọ ự ề ­ Có ki n th c c  b n v  toán h c, khoa h c t ọ ậ ở ệ ứ ki n th c giáo d c chuyên nghi p và kh  năng h c t p  ­ N m v ng b n ch t c a v t li u d t.

ắ ả ợ ế ­ N m v ng quy trình s n xu t trong ngành s i d t (t quy trình kéo s i đ n quy trình ợ ệ ừ ế ị ữ ể ế ả ệ ợ ấ ơ ả ủ t các nguyên lý c  b n c a các thi ạ t o v i). Có hi u bi t b  chính trong ngành d t s i. (1).

ậ ủ ố ộ ặ ắ ữ ữ ấ ắ ộ ể   ­ N m v ng đ c tính k  thu t c a thu c nhu m và hóa ch t chuyên ngành. Có hi u   t. N m v ng quy trình ấ t b  chính trong ngành nhu m hoàn t ơ ả ủ ừ ỹ t các nguyên lý c  b n c a thi ộ ấ ế ị ế  in nhu m đ n hoàn t

ế ế ệ ệ ươ ể ấ t). (2) ế   ấ ả ­ N m v ng quy trình công ngh  s n xu t s n ph m may công nghi p. Có các ki n ế   t ẩ ng pháp công nghi p. Có hi u bi ệ ả ẩ t k  các s n ph m may theo ph

ế bi ả s n xu t trong ngành (t ữ ắ ậ ứ ề ỹ th c v  m  thu t, thi ơ ả ủ các nguyên lý c  b n c a các thi ế ứ ơ ở ả ế ị t b  chính trong ngành may công nghi p. (3) ả ả ấ ượ ả ả ệ ự ấ ng, qu n lý s n xu t, qu n lý nhân s . ­ Có ki n th c c  s  trong qu n lý ch t l

ạ ươ ồ ữ ng trình đào t o ngành Công Ngh  D t May bao g m ki n th c giáo d c đ i c ỉ ệ ơ ở ạ ớ ế  khá l n trong ch ọ ớ ệ ệ ế ướ ỉ ự  ch n cho phép sinh viên đ nh h ậ ữ ị ế ế ỹ ở ộ ớ ấ ủ ữ ế ệ ả ộ ụ ạ ươ   ứ ng ộ ươ ng trình đào t o. M t sô   ự ể   ụ ng chuyên ngành v i m c tiêu m  r ng s  hi u   t k  k  thu t là m t trong nh ng tr i nghi m l n nh t c a sinh t. Nh ng kinh nghi m thi ươ + Ch toán, lý, hóa. Nh ng môn c  s  ngành chi m t  l tín ch  t bi viên trong ch ệ ng trình.

1

Chu n đ u ra

Ợ Ệ

CHUYÊN NGÀNH S I D T

ướ ự ấ ượ ớ ạ ng đào t o v i xã ầ ươ ế ệ c cho sinh viên rèn luy n và là cam k t ch t l ạ ượ ầ ố ư ẩ Chu n đ u ra là m c th h i. ộ Ch ng trình cho phép và yêu c u sinh viên  khi t ệ t nghi p đ t đ ẩ c các chu n nh  sau:

ố ẩ ệ ế t nghi p chuyên ngành ứ ơ ở ủ ệ : Sinh viên t ọ ự ế ậ ụ ả ơ ề ả t v n d ng ki n th c c a khoa h c c  b n vào gi ứ ơ ả ầ ứ ủ ọ ụ ế ế ợ ệ  có ki n th c c  s  c a  toán   s i d t ọ    nhiên khác làm n n t ng cho công tác chuyên môn và vi c h c ệ   ế ọ ơ ả i quy t công vi c ạ   t cho các ho t ậ ầ 1. Chu n đ u ra a ọ h c và các môn khoa h c t ế ậ t p cao h n sau này. Bi ạ chuyên môn. Thành th o các công c  toán h c và các ki n th c c  b n c n thi ỹ ộ đ ng k  thu t.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

Lĩnh v cự

Môn h cọ Đ i sạ ố ơ ả Khoa h cọ  c  b n

ả ả i tích  1 i tích 2

Gi Gi ậ ậ V t lý 1 V t lý 2

ng

ạ ươ ọ ạ ươ ng

Hóa đ i c Tin h c đ i c ố ấ Xác su t th ng kê ngứ

Khoa   h cọ   d ngụ

ươ Ph ng pháp tính

ơ ư C  l u ch t+ ấ TN

ơ ọ ế C  h c lý thuy t

ươ ầ ử ữ ạ Ph ng pháp ph n t h u h n

ậ ơ ả ỹ K  thu t c  b n

ế

ể ự ộ ề

ẽ ỹ ậ V  k  thu t ệ ậ ỹ K  thu t đi n ậ ệ ứ ề S c b n v t li u 1 ậ ệ ứ ề S c b n v t li u 2 ệ ử ậ ỹ K  thu t đi n t Chi ti t máy Nguyên lý máy ậ ỹ  đ ng K  thu t đi u khi n t ậ ự ọ ỹ ệ ộ t đ ng l c h c k  thu t Nhi

ầ ố ợ ệ ắ ữ ả t nghi p chuyên ngành s i d t n ấ ủ ậ   m v ng b n ch t c a v t ệ ậ ơ ở ẩ ệ ệ ắ : Sinh viên t 2. Chu n đ u ra b ỹ ữ li u d t may. N m v ng các k  thu t c  s  ngành .

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

2

ự ệ

CAD/CAM trong d t may ọ ậ ệ Khoa h c v t li u d t * ơ ở ấ ệ t * C  s  công ngh  hoàn t ể ậ ệ Ki m tra và phân tích v t li u d t may * ỹ ệ ậ M  thu t công nghi p trong d t may ệ ơ ệ ử C  đi n t  trong d t may ơ ở ệ ạ ợ C  s  công ngh  t o s i và v i * ệ ơ ở C  s  công ngh  may * ả ệ ậ ỹ ả Qu n lý k  thu t và b o trì công nghi p ạ ố ư T i  u hóa và quy ho ch th c nghi m ệ ử ị ệ Trang b  đi n­đi n t

ậ ỹ K  thu t thông gió

ố ẩ ầ ữ ả ắ : Sinh viên t t nghi p chuyên ngành ệ ợ ế ể ả quy trình kéo s i đ n quy trình t o v i). Có hi u bi t các nguyên lý c ệ ợ ỹ ệ ệ ợ ợ ệ : N m v ng quy trình s n xu t ấ   s i d t ơ  ế ạ ệ   t b  chính trong ngành d t s i. Có k  năng tính toán công ngh  cho các quá ể   t k  m t hàng, phát tri n ạ ặ ằ ế ế ề ố 3. Chu n đ u ra c ợ ệ ừ trong ngành s i d t (t ế ị ủ ả b n c a các thi ệ ả ấ trình s n xu t trong kéo s i, d t thoi, d t kim. Thành th o vi c thi ệ ẩ ả t k  dây chuy n công ngh  và b  trí m t b ng nhà x s n ph m, thi ế ế ặ ưở ng.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ả ệ ả ệ ấ ấ

ợ ệ ệ Công ngh  d t thoi * ệ ệ Công ngh  d t kim * ệ ệ Công ngh  không d t * ệ ợ Công ngh  s i * ệ ợ ĐAMH Công ngh  s i C u trúc v i d t thoi * C u trúc v i d t kim * ệ ệ ĐAMH Công ngh  d t  ế ị ợ ệ t b  s i d t * Thi ợ ấ C u trúc s i * ệ ơ ế ệ Công ngh  s  ch  nguyên li u d t ọ ệ Công ngh  gia công s i hóa h c

ế t nghi p chuyên ngành ố ồ ự ự ế ầ : Sinh viên t ng, qu n lý ngu n l c. Bi ợ ệ có ki n th c c  s  trong qu n ứ ơ ở ệ ả   s i d t  ả ả   ả ự ạ ế t xây d ng k  ho ch và th c thi qu n lý s n xu t, c i ế ế ệ ỹ ỹ ẩ 4. Chu n đ u ra d ả ấ ượ lý ch t l ệ ti n công ngh  và khai thác thi t b . ấ ế ị  Có k  năng làm vi c theo nhóm, k  năng thuy t trình.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ệ ệ ng trong d t may ệ ng trong d t may ườ ả ỹ ỹ ấ ổ ứ ả T  ch c s n xu t trong d t may ấ ượ Qu n lý ch t l ườ ậ K  thu t đo l ậ K  thu t an toàn và môi tr ng

3

ế ố t nghi p chuyên ngành ẩ ọ : Sinh viên t ệ ầ ể ế ế   c b ng ti ng ươ   ươ ng ằ ng   đ ợ ệ giao ti p đ s i d t  ộ ế ọ ử ụ ạ ạ ượ ệ 5. Chu n đ u ra e ằ Anh,  đ c  hi u tài   li u  chuyên  ngành b ng ti ng  Anh.  Trình  đ   ti ng  Anh  t TOEIC 450. S  d ng thành th o máy tính cá nhân và thành th o tin h c văn phòng.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

Anh văn 1 + 2 + 3 + 4 ọ ạ ươ Tin h c đ i c ng

ầ ệ ả t đế ánh giá và gi ố ế ư ế ế ế ệ ư ệ ả ế   ẩ ợ ệ bi t nghi p chuyên ngành  : Sinh viên t i quy t 6. Chu n đ u ra f s i d t  ậ ữ ọ ề ộ ấ   v n đ  m t cách khoa h c; Bi t đ a ra nh ng k t lu n chính xác và đúc k t thành kinh nghi m cho b n thân cũng nh  cho th  h  sau.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ứ ỹ ế K  năng giao ti p – ngành ngh ươ Ph ọ ng pháp nghiên c u khoa h c

ệ ể ế ầ ẩ ố t nghi p chuyên ngành ợ ệ có hi u bi s i d t   ề ứ ệ ệ ạ : Sinh viên t ủ ệ ệ   ự t và th c hi n ệ   t Nam, có đ o đ c ngh  nghi p, tác phong làm vi c 7. Chu n đ u ra g đúng trách nhi m c a công dân Vi ệ chuyên nghi p, nghiêm túc.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ậ ệ ạ ươ Pháp lu t Vi t Nam đ i c ng

ầ ẩ ệ ố t nghi p chuyên ngành : Sinh viên t ế ề ả ể ố ủ ủ ả ắ ộ ợ ệ ó hi u bi s i d t c ườ ng l t v  các nguyên lý ệ   t i c a Đ ng C ng s n Vi c chính sách đ ộ ỗ ợ ứ ề ạ ộ ế 8. Chu n đ u ra h ượ ơ ả ủ c  b n c a ch  nghĩa Mác­Lênin, n m đ ọ nam Ngoài ra còn có ki n th c v  khoa h c xã h i h  tr  cho ho t đ ng chuyên môn.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ư ưở ng H  Chí Minh

ồ CN Mác – Lê nin T  t ụ ể ấ Giáo d c th  ch t 1 + 2 + 3 + 4 ố GD Qu c phòng

ố ợ ệ ệ ự ệ : Sinh viên t t nghi p chuyên ngành s i d t có n ề ăng l c ngh  nghi p th ể ệ ở 9. Chu n đ u ra i hi n ầ ẩ ể  các đi m:

(cid:0) ệ ạ ủ ệ ợ ả ấ ự Đ  năng l c làm vi c t i các công ty s n xu t kinh doanh trong ngành d t s i.

(cid:0) ệ ạ ệ ươ ạ i các phòng thí nghi m chuyên ngành, văn phòng th ng m i có liên ệ ợ ể ế Có th  làm vi c t quan đ n ngành d t s i.

(cid:0) ể ạ ạ ệ ả ườ ẳ i các vi n nghiên c u, gi ng d y t i các tr ạ ọ   ng cao đ ng, đ i h c ệ ạ ế ệ ợ ứ Có th  làm vi c t có liên quan đ n chuyên ngành d t s i.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ị ế Ti p th   ứ ươ ọ Ph ng pháp nghiên c u khoa h c ệ ợ ĐAMH Công ngh  s i ệ ệ ĐAMH Công ngh  d t  ự ậ ỹ ậ Th c t p k  thu t ệ ự ậ ố t nghi p Th c t p t

4

ậ ố ệ Lu n văn t t nghi p

ẩ ầ ệ ố

: Sinh viên t ể t nghi p chuyên ngành  ộ ở ấ ộ ợ ệ s i d t có n ơ ự ự ăng l c t ạ ỹ ế ỹ ặ c p đ  cao h n (th c s , ti n s ) ho c có kh ứ    nghiên c u, ả ứ ể ứ ự ồ 10. Chu n đ u ra j nâng cao trình đ . ộ Có th  nâng cao trình đ    nghiên c u đ  trau d i tri th c. năng t

­oOo­

Chu n đ u ra

CHUYÊN NGÀNH NHU MỘ

ướ ự ấ ượ ớ ạ ng đào t o v i xã ầ ươ ế ệ c cho sinh viên rèn luy n và là cam k t ch t l ạ ượ ầ ố ư ẩ Chu n đ u ra là m c th h i. ộ Ch ng trình cho phép và yêu c u sinh viên  khi t ệ t nghi p đ t đ ẩ c các chu n nh  sau:

ố ẩ ệ ế t nghi p chuyên ngành ứ ơ ở ủ ệ : Sinh viên t ọ ự ế ậ ụ ả ơ ề ả t v n d ng ki n th c c a khoa h c c  b n vào gi ứ ơ ả ầ ứ ủ ọ ụ ế ế nhu mộ  có ki n th c c  s  c a  toán   ọ    nhiên khác làm n n t ng cho công tác chuyên môn và vi c h c ệ   ế ọ ơ ả i quy t công vi c ạ   t cho các ho t ậ ầ 1. Chu n đ u ra a ọ h c và các môn khoa h c t ế ậ t p cao h n sau này. Bi ạ chuyên môn. Thành th o các công c  toán h c và các ki n th c c  b n c n thi ỹ ộ đ ng k  thu t.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

Lĩnh v cự Môn h cọ

Đ i sạ ố ơ ả Khoa h cọ  c  b n

ả ả i tích  1 i tích 2

Gi Gi ậ ậ V t lý 1 V t lý 2

ng

ạ ươ ọ ạ ươ ng

Hóa đ i c Tin h c đ i c ố ấ Xác su t th ng kê ngứ

Khoa   h cọ   d ngụ

ươ Ph ng pháp tính

ơ ư C  l u ch t+ ấ TN

ơ ọ ế C  h c lý thuy t

ươ ầ ử ữ ạ Ph ng pháp ph n t h u h n

ẽ ỹ ậ ơ ả ỹ ậ V  k  thu t K  thu t c  b n

5

ế

ể ự ộ ề

ệ ỹ ậ K  thu t đi n ậ ệ ứ ề S c b n v t li u 1 ậ ệ ứ ề S c b n v t li u 2 ậ ệ ử ỹ K  thu t đi n t t máy Chi ti Nguyên lý máy ậ ỹ  đ ng K  thu t đi u khi n t ậ ự ọ ỹ ệ ộ t đ ng l c h c k  thu t Nhi

ầ ố ữ ả ắ t nghi p chuyên ngành ấ ủ ậ   nhu mộ  n m v ng b n ch t c a v t ệ ậ ơ ở ẩ ệ ệ ắ : Sinh viên t 2. Chu n đ u ra b ỹ ữ li u d t may. N m v ng các k  thu t c  s  ngành .

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ự ệ

CAD/CAM trong d t may ọ ậ ệ Khoa h c v t li u d t * ơ ở ấ ệ t * C  s  công ngh  hoàn t ể ậ ệ Ki m tra và phân tích v t li u d t may * ỹ ệ ậ M  thu t công nghi p trong d t may ệ ơ ệ ử C  đi n t  trong d t may ệ ạ ợ ơ ở C  s  công ngh  t o s i và v i * ệ ơ ở C  s  công ngh  may * ả ệ ậ ỹ ả Qu n lý k  thu t và b o trì công nghi p ạ ố ư T i  u hóa và quy ho ch th c nghi m ệ ử ị ệ Trang b  đi n­đi n t

ậ ỹ K  thu t thông gió

ố ắ ệ ầ : Sinh viên t ể ẩ ố ặ ơ ả ộ ấ ỹ ữ t các nguyên lý c  b n c a thi ả ừ ữ ắ ấ ệ ộ ỹ ố ả ấ ỹ ộ ậ ọ ế ế ệ ặ ằ ề ả ố

ng. ọ ươ ứ nhu mộ : N m v ng đ c tính k  thu t ậ   t nghi p chuyên ngành  3. Chu n đ u ra c ấ ộ ủ ủ ế ị  ế c a thu c nhu m và hóa ch t chuyên ngành.Có hi u bi t b ộ   chính trong ngành nhu m hoàn t  in nhu m t. N m v ng quy trình s n xu t trong ngành (t ế ự ấ   đ n hoàn t t). Có k  năng ph i ghép màu, xây d ng quy trình công ngh  trong in nhu m hoàn ả ề ả ấ ỹ t. Có kh  năng giám sát, qu n lý k  thu t trong dây chuy n s n xu t. Có k  năng tính toán t   ế ế  ử ệ ạ ấ t.Thành th o vi c thi công ngh  cho các quá trình x  lý hóa h c, in nhu m và hoàn t t k ệ ẩ ể ặ   m t hàng, phát tri n s n ph m, thi t k  dây chuy n công ngh  và b  trí m t b ng nhà ưở x Các môn h c t ng  ng

ọ ộ

ệ ệ t b  nhu m ể ế ị ấ ẩ ả

t và ki m tra s n ph m ộ ệ ộ ố Hóa h c thu c nhu m Thí nghi m nhu m­in bông ị ậ ệ Công ngh  chuân b  v t li u in nhu m Thi Hoàn t ệ Công ngh  in nhu m ĐAMH Công ngh  nhu m

6

ế ị ệ Hóa polymer Hóa phân tích Thí nghi m hóa phân tích Hóa lý Hóa h u cữ ơ Quá trình và thi ọ t b  công ngh  hóa h c

ế t nghi p chuyên ngành ố ồ ự ự ế ầ : Sinh viên t ng, qu n lý ngu n l c. Bi nhu m ộ có ki n th c c  s  trong qu n ứ ơ ở ệ ả   ả   ả ả ự ạ ế t xây d ng k  ho ch và th c thi qu n lý s n xu t, c i ế ệ ế ỹ ỹ ẩ 4. Chu n đ u ra d ả ấ ượ lý ch t l ệ ti n công ngh  và khai thác thi t b . ấ ế ị  Có k  năng làm vi c theo nhóm, k  năng thuy t trình.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ệ ệ ng trong d t may ệ ng trong d t may ườ ả ỹ ỹ ấ ổ ứ ả T  ch c s n xu t trong d t may ấ ượ Qu n lý ch t l ườ ậ K  thu t đo l ậ K  thu t an toàn và môi tr ng

ế ố t nghi p chuyên ngành ẩ ọ : Sinh viên t ệ ầ ể ế ế   c b ng ti ng ươ   ươ ng ằ ng   đ nhu m  ộ giao ti p đ ộ ế ọ ử ụ ạ ạ ệ ượ 5. Chu n đ u ra e ằ Anh,  đ c  hi u tài   li u  chuyên  ngành b ng ti ng  Anh.  Trình  đ   ti ng  Anh  t TOEIC 450. S  d ng thành th o máy tính cá nhân và thành th o tin h c văn phòng.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

Anh văn 1 + 2 + 3 + 4 ọ ạ ươ Tin h c đ i c ng

ầ ệ ả t đế ánh giá và gi ố ế ư ế ế ế ệ ư ệ ả ế   nhu m ộ bi ẩ t nghi p chuyên ngành  i quy t : Sinh viên t 6. Chu n đ u ra f ậ ữ ọ ề ộ ấ v n đ  m t cách khoa h c; Bi   t đ a ra nh ng k t lu n chính xác và đúc k t thành kinh nghi m cho b n thân cũng nh  cho th  h  sau.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ứ ỹ ế K  năng giao ti p – ngành ngh ươ Ph ọ ng pháp nghiên c u khoa h c

ệ ể ế ầ ẩ ố t nghi p chuyên ngành nhu m  ộ có hi u bi ứ ệ ề ệ ạ : Sinh viên t ủ ệ ệ   ự t và th c hi n ệ   t Nam, có đ o đ c ngh  nghi p, tác phong làm vi c 7. Chu n đ u ra g đúng trách nhi m c a công dân Vi ệ chuyên nghi p, nghiêm túc.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ậ ệ ạ ươ Pháp lu t Vi t Nam đ i c ng

ầ ẩ ệ ố t nghi p chuyên ngành : Sinh viên t ể ó hi u bi ố ủ ế ề ả ủ ả ắ ộ nhu m cộ ườ ng l t v  các nguyên lý   ệ   t i c a Đ ng C ng s n Vi c chính sách đ ộ ỗ ợ ứ ề ạ ộ ế 8. Chu n đ u ra h ượ ơ ả ủ c  b n c a ch  nghĩa Mác­Lênin, n m đ ọ nam Ngoài ra còn có ki n th c v  khoa h c xã h i h  tr  cho ho t đ ng chuyên môn.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ư ưở ng H  Chí Minh

ụ ồ CN Mác – Lê nin T  t ể ấ Giáo d c th  ch t 1 + 2 + 3 + 4

7

ố GD Qu c phòng

ố ệ ề ệ : Sinh viên t t nghi p chuyên ngành ể ự nhu mộ  có năng l c ngh  nghi p th ệ ở 9. Chu n đ u ra i hi n ầ ẩ ể  các đi m:

(cid:0) ệ ạ ủ ấ ả ộ ự Đ  năng l c làm vi c t i các công ty s n xu t kinh doanh trong ngành in nhu m.

(cid:0) ệ ạ ệ ươ ạ i các phòng thí nghi m chuyên ngành, văn phòng th ng m i có liên ể ế ộ Có th  làm vi c t quan đ n ngành in nhu m.

(cid:0) ể ạ ạ ệ ả ườ ẳ i các vi n nghiên c u, gi ng d y t i các tr ạ ọ   ng cao đ ng, đ i h c ệ ạ ế ệ ứ Có th  làm vi c t có liên quan đ n chuyên ngành d t may.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ọ ng pháp nghiên c u khoa h c

ứ ộ

ị ế Ti p th   ươ Ph ệ ĐAMH Công ngh  nhu m ậ ỹ ự ậ Th c t p k  thu t ự ậ ố ệ t nghi p Th c t p t ệ ố ậ t nghi p Lu n văn t

ẩ ầ ệ ố nhu m có n : Sinh viên t ể t nghi p chuyên ngành  ộ ở ấ ộ ự ự ăng l c t ạ ỹ ế ỹ ặ ộ ơ c p đ  cao h n (th c s , ti n s ) ho c có kh ứ    nghiên c u, ả ứ ể ự ứ ồ 10. Chu n đ u ra j nâng cao trình đ . ộ Có th  nâng cao trình đ    nghiên c u đ  trau d i tri th c. năng t

­oOo­

Chu n đ u ra

CHUYÊN NGÀNH MAY

ướ ự ấ ượ ớ ạ ng đào t o v i xã ầ ươ ế ệ c cho sinh viên rèn luy n và là cam k t ch t l ạ ượ ầ ố ư ẩ Chu n đ u ra là m c th h i. ộ Ch ng trình cho phép và yêu c u sinh viên  khi t ệ t nghi p đ t đ ẩ c các chu n nh  sau:

ố ầ ẩ ứ ơ ở ủ ế ệ : Sinh viên t t nghi p chuyên ngành  ề ả ọ ơ ả ế ọ ự ả t v n d ng ki n th c c a khoa h c c  b n vào gi ầ ứ ủ ọ ứ ơ ả ụ ế ọ   may có ki n th c c  s  c a  toán h c ệ ọ ậ    nhiên khác làm n n t ng cho công tác chuyên môn và vi c h c t p cao ế ệ ụ i quy t công vi c chuyên   ạ ộ   ế t cho các ho t đ ng ậ 1. Chu n đ u ra a và các môn khoa h c t ế ậ ơ h n sau này. Bi ạ môn. Thành th o các công c  toán h c và các ki n th c c  b n c n thi ỹ k  thu t.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

Lĩnh v cự Môn h cọ

Đ i sạ ố ơ ả Khoa h cọ  c  b n

ả Gi i tích 1

8

i tích 2

ả Gi ậ V t lý 1

ạ ươ V t lý 2 Hóa đ i c ng

ọ ạ ươ

ng Tin h c đ i c ố ấ Xác su t th ng kê ngứ

Khoa   h cọ   d ngụ

ươ Ph ng pháp tính

ơ ư C  l u ch t+ ấ TN

ơ ọ ế C  h c lý thuy t

ươ ầ ử ữ ạ Ph ng pháp ph n t h u h n

ậ ơ ả ỹ K  thu t c  b n

ế

ể ự ộ ề

ậ ẽ ỹ V  k  thu t ệ ậ ỹ K  thu t đi n ậ ệ ứ ề S c b n v t li u 1 ậ ệ ứ ề S c b n v t li u 2 ệ ử ậ ỹ K  thu t đi n t Chi ti t máy Nguyên lý máy ậ ỹ  đ ng K  thu t đi u khi n t ậ ự ọ ỹ ệ ộ t đ ng l c h c k  thu t Nhi

ẩ ữ ắ t nghi p chuyên ngành ấ ủ ậ ệ   ả may n m v ng b n ch t c a v t li u : Sinh viên t ỹ ệ ố ậ ơ ở ầ ắ ữ 2. Chu n đ u ra b ệ d t may. N m v ng các k  thu t c  s  ngành .

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ự ệ

CAD/CAM trong d t may ọ ậ ệ Khoa h c v t li u d t * ơ ở ấ ệ C  s  công ngh  hoàn t t * ể ậ ệ Ki m tra và phân tích v t li u d t may * ỹ ệ ậ M  thu t công nghi p trong d t may ệ ơ ệ ử  trong d t may C  đi n t ơ ở ệ ạ ợ C  s  công ngh  t o s i và v i * ệ ơ ở C  s  công ngh  may * ệ ả ậ ỹ ả Qu n lý k  thu t và b o trì công nghi p ạ ố ư T i  u hóa và quy ho ch th c nghi m ệ ử ị ệ Trang b  đi n­đi n t

ậ ỹ K  thu t thông gió

ầ ữ ệ ắ ố t nghi p chuyên ngành : Sinh viên t may: N m v ng quy trình công ngh ứ ề ỹ ế ậ ẩ ế ế ẩ 3. Chu n đ u ra c ệ ấ ả ả s n xu t s n ph m may công nghi p. Có các ki n th c v  m  thu t, thi ệ  ẩ   ả t k  các s n ph m

9

ế ươ ế ị ơ ả ủ ng pháp công nghi p. Có hi u bi t các nguyên lý c  b n c a các thi ầ ầ ề ề ệ ồ ọ ệ ử ụ ể t b  chính ố t các ph n m m đ  h a, ph n m m trong chuyên ư ẩ ả ệ ế ế ậ ụ ệ ệ ẩ ệ ệ ị ề ệ ị ề ả ế ế ấ ả ấ ể ẩ ẩ ắ ế ế t k  trên s n ph m may công nghi p. Thi ụ ẩ ự ụ ệ t k , chu n b  v  công ngh , chu n b  v  nguyên ph  li u và nhi m v ỹ

ọ ươ ứ

ụ t k  trang ph c

ụ ụ

ụ ệ may theo ph trong ngành may công nghi p. S  d ng t ngành nh : Accumark, Lectra, IEES.  ạ t k  quy trình V n d ng sáng t o các nguyên lý thi   ệ ả ị ả   ấ công ngh  s n xu t các s n ph m may công nghi p. Th c hi n các nhi m v  chu n b  s n ị ề ụ  ẩ xu t: chu n b  v  thi ấ ế   tri n khai s n xu t: quá trình c t, quá trình may và quá trình hoàn t t. Có k  năng giao ti p ả ặ ẩ trong kinh doanh s n ph m may m c. ng  ng Các môn h c t ệ Công ngh  may 1 ệ Công ngh  may 2 ế ế ơ ở C  s  thi ề ế ế Thi t k  chuy n ệ ĐAMH công ngh  may ụ ậ ỹ M  thu t trang ph c ế ế ụ t k  trang ph c 1 Thi ờ ế Lý thuy t th i trang ụ ế ế t k  trang ph c ĐAMH thi ế ế t k  trang ph c 2 Thi ế ị Thi t b  may ụ ậ ỹ K  thu t trang trí trang ph c ẽ ỹ ụ ậ V  m  thu t trang ph c ậ ụ ỹ K  thu t trang trí trang ph c ẻ ế ế t k  trang ph c tr  em Thi ế ế t k  trang ph c nam Thi ấ ệ ả ế ế t k  và công ngh  s n xu t trang ph c hàng d t kim Thi

ầ ệ ế : Sinh viên t ẩ ấ ượ t nghi p chuyên ngành  ế ồ ự ự ự ế ạ ả ố ng, qu n lý ngu n l c. Bi ệ ứ ơ ở ả may có ki n th c c  s  trong qu n lý   ấ ả ế   ả t xây d ng k  ho ch và th c thi qu n lý s n xu t, c i ti n ỹ ả ế ệ ỹ 4. Chu n đ u ra d ch t l công ngh  và khai thác thi t b . ế ị  Có k  năng làm vi c theo nhóm, k  năng thuy t trình.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ệ ệ ng trong d t may ệ ng trong d t may ườ ả ỹ ỹ ấ ổ ứ ả T  ch c s n xu t trong d t may ấ ượ Qu n lý ch t l ườ ậ K  thu t đo l ậ K  thu t an toàn và môi tr ng

ệ ả ậ ả ỹ Qu n lý k  thu t và b o trì công nghi p

ầ : Sinh viên t ẩ ể ệ ế ệ ượ ng đ ế ằ c b ng ti ng Anh, ươ ng TOEIC 450. ộ ế ọ ạ ạ ế ố may giao ti p đ t nghi p chuyên ngành  5. Chu n đ u ra e ọ ươ ằ đ c hi u tài li u chuyên ngành b ng ti ng Anh. Trình đ  ti ng Anh t ử ụ S  d ng thành th o máy tính cá nhân và thành th o tin h c văn phòng.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

Anh văn 1 + 2 + 3 + 4

10

ọ ạ ươ Tin h c đ i c ng

ẩ ả

t nghi p chuyên ngành  ế t đế ánh giá và gi ế ệ ữ ậ ố : Sinh viên t ọ ế ư ư ế ấ   i quy t v n may bi ệ   t đ a ra nh ng k t lu n chính xác và đúc k t thành kinh nghi m ế ệ ầ 6. Chu n đ u ra f ề ộ đ  m t cách khoa h c; Bi ả cho b n thân cũng nh  cho th  h  sau.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ứ ỹ ế K  thu t giao ti p – ngành ngh ươ Ph ề ọ ng pháp nghiên c u khoa h c

ầ ẩ ệ ự ể ế ệ may có hi u bi : Sinh viên t ệ t nghi p chuyên ngành  ề ạ ứ ố t và th c hi n đúng ệ ệ t Nam, có đ o đ c ngh  nghi p, tác phong làm vi c chuyên ệ 7. Chu n đ u ra g ủ ệ trách nhi m c a công dân Vi nghi p, nghiêm túc.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ậ ệ ạ ươ Pháp lu t Vi t Nam đ i c ng

ẩ : Sinh viên t ố t nghi p chuyên ngành  ườ ắ t v  các nguyên lý c ả ầ ủ ệ ể may có hi u bi ả ố ủ ng l ế ề ộ i c a Đ ng C ng s n Vi ơ    t nam c chính sách đ ộ ỗ ợ ứ ề ạ ộ ệ 8. Chu n đ u ra h ượ ả ủ b n c a ch  nghĩa Mác­Lênin, n m đ ọ ế Ngoài ra còn có ki n th c v  khoa h c xã h i h  tr  cho ho t đ ng chuyên môn.

ọ ươ ứ Các môn h c t ng  ng

ư ưở ng H  Chí Minh

ồ CN Mác – Lê nin T  t ể ấ ụ Giáo d c th  ch t 1 + 2 + 3 + 4 ố GD Qu c phòng

ầ ố ệ ự ề ệ : Sinh viên t t nghi p chuyên ngành ể ệ   may có năng l c ngh  nghi p th  hi n ẩ 9. Chu n đ u ra i ể ở  các đi m:

(cid:0) ệ ạ ả ấ ờ   i các công ty s n xu t kinh doanh trong ngành may và th i

(cid:0) ể ệ ả ạ ạ ườ ẳ i các vi n nghiên c u, gi ng d y t i các tr ạ ọ   ng cao đ ng, đ i h c ứ ờ ự ủ Đ  năng l c làm vi c t trang. Có th  làm vi c t có liên quan đ n chuyên ngành may – th i trang.

ệ ạ ế ọ ươ ứ ng  ng Các môn h c t

ọ ng pháp nghiên c u khoa h c

ị ế Ti p th   ứ ươ Ph ĐAMH Công ngh  may ụ ế ế t k  trang ph c ĐAMH thi ự ậ ỹ ậ Th c t p k  thu t ự ậ ố ệ t nghi p Th c t p t ệ ố ậ t nghi p Lu n văn t

ầ ẩ ố ệ : Sinh viên t

ể t nghi p chuyên ngành   ộ ở ấ ự ự ạ ỹ ế ỹ ặ ộ may có năng l c t ơ  c p đ  cao h n (th c s , ti n s ) ho c có kh ứ    nghiên c u, ả ứ ể ự ứ ồ 10. Chu n đ u ra j nâng cao trình đ . ộ Có th  nâng cao trình đ    nghiên c u đ  trau d i tri th c. năng t

11

­oOo­

12