
I – M Đ UỞ Ầ
1. Lý do ch n đ tàiọ ề
Ngân hàng là m t trong nh ng m t xích quan tr ng c u thành nên s v nộ ữ ắ ọ ấ ự ậ
đ ng nh p nhàng c a n n kinh t . Cùng v i các ngành kinh t khác, ngân hàng cóộ ị ủ ề ế ớ ế
nhi m v tham gia bình n th tr ng ti n t , ki m ch và đ y lùi l m phát, t oệ ụ ổ ị ườ ề ệ ề ế ẩ ạ ạ
công ăn vi c làm cho ng i lao đ ng, giúp đ các nhà đ u t , phát tri n thệ ườ ộ ỡ ầ ư ể ị
tr ng v n, th tr ng ngo i h i, tham gia thanh toán và h tr thanh toán…ườ ố ị ườ ạ ố ỗ ợ
Trong ho t đ ng c a ngành ngân hàng thì ho t đ ng tín d ng là m t lĩnh v cạ ộ ủ ạ ộ ụ ộ ự
quan tr ng, quan h tín d ng là quan h x ng s ng, quy t đ nh m i ho t đ ngọ ệ ụ ệ ươ ố ế ị ọ ạ ộ
kinh t trong n n kinh t qu c dân và nó còn là ngu n sinh l i ch y u, quy tế ề ế ố ồ ợ ủ ế ế
đ nh s t n t i, phát tri n c a ngành ngân hàng. Tuy nhiên, th c tr ng th tr ngị ự ồ ạ ể ủ ự ạ ị ườ
d ch v tín d ng ngân hàng trong th i gian g n đây tuy đã có nh ng thay đ i tíchị ụ ụ ờ ầ ữ ổ
c c song năng l c c nh tranh v n còn nhi u h n ch và còn ph i đ i m t v iự ự ạ ẫ ề ạ ế ả ố ặ ớ
nhi u thách th c đáng lo ng i t phía các ngân hàng n c ngoài. Bên c nh đó,ề ứ ạ ừ ướ ạ
theo đánh giá c a các chuyên gia tài chính thì vi c ra đ i t c a các ngân hàngủ ệ ờ ồ ạ ủ
nh hi n nay d u làm cho ho t đ ng tín d ng ngày càng tr nên phong phú và đaư ệ ẫ ạ ộ ụ ở
d ng h n nh ng tính r i ro l i cao h n, ch a t o đ c nét khác bi t, đ c tr ngạ ơ ư ủ ạ ơ ư ạ ượ ệ ặ ư
cho m i ngân hàng. Thêm vào đó, s h i nh p đã d n t i nh ng áp l c v côngỗ ự ộ ậ ẫ ớ ữ ự ề
ngh , v n, trình đ k thu t và đ c bi t là con ng i gi a các ngân hàng v iệ ố ộ ỹ ậ ặ ệ ườ ữ ớ
nhau làm n n t ng cho s c nh tranh kh c li t trên th tr ng tài chính nói chungề ả ự ạ ố ệ ị ườ
và th tr ng ti n t nói riêng. Nh ng b c đi ch p ch ng, ch a n m rõ v lu tị ườ ề ệ ữ ướ ậ ữ ư ắ ề ậ
l c a Vi t Nam khi gia nh p WTO, cũng nh năng l c c nh tranh còn y u vệ ủ ệ ậ ư ự ạ ế ề
các khía c nh trên là đi u đáng lo ng i đ các ngân hàng c nh tranh, thu hút kháchạ ề ạ ể ạ
hàng đ n v i mình. Chính vì th vi c n m b t nh ng đánh giá c a khách hàng vế ớ ế ệ ắ ắ ữ ủ ề
d ch v tín d ng có vai trò r t quan tr ng trong vi c nâng cao năng l c c nh tranhị ụ ụ ấ ọ ệ ự ạ
và ph c v các đ i t ng khách hàng ngày m t t t h n.ụ ụ ố ượ ộ ố ơ
Nh n th c đ c đi u đó trong th i gian g n đây, Ngân hàng Đ u t vàậ ứ ượ ề ờ ầ ầ ư
Phát tri n C n Th đã th c hi n thăm dò nhu c u, ý ki n c a khách hàng đ đ aể ầ ơ ự ệ ầ ế ủ ể ư
ra các bi n pháp nh m nâng cao ch t l ng d ch v tín d ng. Tuy nhiên, do đ cệ ằ ấ ượ ị ụ ụ ặ
thù v đ a bàn ho t đ ng, dân c , đi u ki n kinh t - xã h i, phong t c t pề ị ạ ộ ư ề ệ ế ộ ụ ậ
quán… khác nhau nên vi c nghiên c u, tìm hi u đ đ a ra các gi i pháp nh mệ ứ ể ể ư ả ằ
nâng cao ch t l ng d ch v tín d ng tho mãn t t nh t nhu c u c a khách hàngấ ượ ị ụ ụ ả ố ấ ầ ủ
còn d ng l i nh ng m c đ nh t đ nh.ừ ạ ở ữ ứ ộ ấ ị
Xu t phát t nhu c u th c t trên, trong quá trình th c t p t i Ngân hàngấ ừ ầ ự ế ự ậ ạ
Đ u t và Phát tri n Chi nhánh C n Th , nhóm m nh d n l a ch n nghiên c uầ ư ể ầ ơ ạ ạ ự ọ ứ
đ tài: “Đánh giá m c đ hài lòng c a khách hàng v ch t l ng d ch v tínề ứ ộ ủ ề ấ ượ ị ụ
d ng t i Ngân hàng Đ u t và Phát tri n - Chi nhánh C n Th ” làm bài báo cáo.ụ ạ ầ ư ể ầ ơ
2. M c tiêu nghiên c uụ ứ
•Tìm hi u th c tr ng v vi c cung c pể ự ạ ề ệ ấ ch t l ng d ch v tín d ng t iấ ượ ị ụ ụ ạ
Ngân hàng Đ u t và Phát tri n - Chi nhánh C n Th .ầ ư ể ầ ơ
•Đánh giá m c đ hài lòng c a khách hang v s n ph m tín d ng t i ứ ộ ủ ề ả ẩ ụ ạ Ngân
hàng Đ u t và Phát tri n - Chi nhánh C n Th .ầ ư ể ầ ơ