intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đạo đức - BIẾT ƠN THẦY GIÁO, CÔ GIÁO

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

167
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức : Giúp học sinh hiểu: Học sinh phải biết ơn thầy giáo, cô giáo vì thầy cô giáo là người dạy dỗ chúng ta nên người. - Biết ơn thầy cô giáo thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta. Biết ơn thầy cô giáo làm tình cảm thầy trò luôn gắn bó. 2. Kỹ năng (Hành vi) : -Biết chào hỏi lễ phép, thực hiện nghiêm túc yêu cầu của thầy cô giáo. - Biết làm giúp thầy cô một số công việc phù hợp. - Biết phê phán, nhắc nhở các bạn để thực hiện tốt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức - BIẾT ƠN THẦY GIÁO, CÔ GIÁO

  1. o c (ti t 14) BI T ƠN TH Y GIÁO, CÔ GIÁO I.M c tiêu 1. Ki n th c : Giúp h c sinh hi u: H c sinh ph i bi t ơn th y giáo, cô giáo vì th y cô giáo là ngư i d y d chúng ta nên ngư i. - Bi t ơn th y cô giáo th hi n truy n th ng “Tôn sư tr ng o” c a dân t c ta. Bi t ơn th y cô giáo làm tình c m th y trò luôn g n bó. 2. K năng (Hành vi) : -Bi t chào h i l phép, th c hi n nghiêm túc yêu c u c a th y cô giáo. - Bi t làm giúp th y cô m t s công vi c phù h p. - Bi t phê phán, nh c nh các b n th c hi n t t vai trò c a ngư i h c sinh. 3. Thái : - H c sinh bi t kính tr ng, l phép v i th y cô giáo. Có ý th c vâng l i, giúp th y cô giáo nh ng vi c phù h p. - Không ng tình v i bi u hi n không bi t ơn th y cô giáo. II dùng -Gv : Tranh phóng to/ Sgk 21, 4 tranh/22 SGK - 2 băng gi y (H 4)
  2. - B ng ph ghi các hành ng úng (H 3 trò chơi) - Hs : th hoa; Sgk, v nháp. III. Các ho t ng d y-h c : Tg Ho t ng c a th y Ho t ng c a trò 1.Bài cũ: - GV g i h c sinh và nêu câu h i 1 h c sinh tr l i. -3 HS tr l i câu h i + Em ã làm nh ng vi c c th nào h ng ngày -L p theo dõi, nh n xét. bày t lòng hi u th o i v i ông bà, cha m ? - Giáo viên l ng nghe, nh n xét, ghi i m - GV cho các t ki m tra ph n chu n b bài h c nhà - Các t ki m tra - l p (gi i quy t tình hu ng /20) c a bài Bi t ơn th y cô trư ng báo cáo. giáo. - Nh n xét ph n bài cũ. 2. Bài m i 2.1 Gi i thi u bài Các th y giáo, cô giáo ã không qu n khó nh c, t n tình d y d chúng ta nên ngư i. Bi t ơn th y giáo cô - HS l ng nghe. giáo là th hi n truy n th ng “Tôn sư tr ng o” là làm tình c m th y trò luôn g n bó. V y th nào là bi t ơn th y giáo, cô giáo. Cô và các em tìm hi u bài
  3. h c “Bi t ơn th y giáo, cô giáo” - Gv ghi bài lên b ng. 2.2Tìm hi u bài a) Ho t ng 1: X ly tình hu ng ( th o lu n nhóm4 và óng vai) ?- GV cho h c sinh c tình hu ng/20 - HS nh c l i n i ti p. - Gv g n tranh phóng to lên b ng và cho HS quan sát. - 1HS c to-l p c th m - GV yêu c u h c sinh th o lu n nhóm 4 và tr l i theo n i dung các câu h i sau: - HS quan sát tranh. +Em hãy oán xem các b n nh trong tình hu ng s làm gì? + N u em là các b n em s làm gì? Hãy óng vai th hi n x lý c a nhóm em? + Các b n s n thăm cô giáo. - GV cho 2 nhóm óng vai trư c l p. - HS tìm cách gi i quy t c a - Gv theo dõi, nh n xét nhóm và óng vai th hi n + T i sao nhóm em ch n cách gi i quy t ó? cách gi i quy t ó. + i v i th y cô giáo chúng ta ph i có thái như + Vì ph i bi t ơn th y cô th nào? giáo.
  4. + T i sao ph i bi t ơn, kính tr ng th y cô giáo? + Ph i tôn tr ng và bi t ơn + Vì th y cô giáo ã không qu n khó nh c, t n tình d y d ch b o các em nên ngư i. Vì v y các em c n ph i kính tr ng, bi t ơn th y - GV k t lu n: Ta ph i bi t ơn, kính tr ng th y cô cô giáo. giáo vì th y cô là ngư i v t v d y chúng ta nên ngư i. - GV g i h c sinh c ph n ghi nh . b) Ho t ng 2 : Luy n t p :BT 1/22 - 2 HS c to. - Th nào là bi t ơn th y cô giáo? - Gv g i 2 h c sinh c yêu c u bài t p - GV g n lên b ng l n lư t t ng b c tranh và h i: - 2 HS c to bài t p + B c tranh ... th hi n lòng kính tr ng bi t ơn th y cô giáo hay không? Vì sao? qua n i dung t ng tranh + HS giơ tay n u ng ý b c tranh ... th hi n lòng bi t ơn th y cô giáo. - HS không giơ tay n u b c tranh ... th hi n s không kính tr ng.
  5. + Qua 4 tranh, em th y nh ng b c tranh nào th hi n + Tranh 1,2,4 s kính tr ng, lòng bi t ơn th y cô c a các b n? + Vì sao tranh 3 vi c làm c a các b n h c sinh chưa + Vì các b n cho cô giáo th hi n s kính tr ng th y cô? không d y mình nên không chào h i + N u em có m t trong tình hu ng b c tranh 3, em - H c sinh t tìm cách gi i s nói gì v i các b n h c sinh ó? quy t tr l i + Nêu nh ng vi c làm th hi n s bi t ơn, kính tr ng + Bi t chào h i l phép; th y cô giáo? giúp th y cô nh ng vi c phù h p, chúc m ng c m ơn các th y cô khi c n thi t. c) H ng 3: Hành ng nào úng?( Trò chơi) -2 HS c to, c l p c - GV g i h c sinh c yêu c u BT2/22 th m - GV treo b ng ph có ghi các hành ng và nêu cách chơi: + Nh ng vi c làm nào úng ưa th + Nh ng vi c làm chưa úng ưa th xanh a. Chăm ch h c t p b. Tích c c tham gia phát bi u ý ki n
  6. c. Nói chuy n làm nh ng vi c riêng trong gi S. Vì không tôn tr ng th y h c. Vì sao ? cô giáo d. Tích c c tham gia các ho t ng c a l p, trư ng . Lan và Minh nhìn th y cô giáo thì tránh i ch S khác vì ng i e. Nh n xét và chê cô giáo m c qu n áo x u. Vì sao? S vì chê th y cô giáo là không ngoan, chưa tôn tr ng cô giáo g. Minh và Liên n thăm cô giáo cũ nhân ngày ngh h. G p hai th y giáo, Nam ch chào th y giáo c a mình. Em có làm như b n Nam không? S. Không nên chào th y d y N u em là Nam em nên làm gì? l p mình. Em s chào c 2 th y. GV k t lu n: Vi c chào h i l phép, h c t p chăm ch cũng là s bi t ơn th y cô giáo, giúp th y cô giáo nh ng vi c nh cũng th hi n s bi t ơn. Không nên xa lánh th y cô, không nên ng i ti p xúc th y cô. HS l ng nghe. d)Em có bi t ơn th y cô giáo không( ho t ng cá nhân ) - GV nêu yêu c u: Vi t ra v nháp thành 2 c t (gv g n lên b ng 2 băng gi y)
  7. a. Nh÷ng viÖc b.Nh÷ng viÖc em ®· lµm thÓ em ®· lµm mµ hiÖn sù biÕt c¶m thÊy ch-a ¬n thÇy c« biÕt ¬n thÇy gi¸o c« gi¸o - HS theo dõi - HS c th m + suy nghĩ tìm cách th hi n - GV yêu c u HS làm vi c c l p. - GV g i 4,5 h c sinh nêu bài ã làm và ghi n i dung chính c a HS nêu lên b ng. - GV l ng nghe, nh n xét, ch nh s a, ng viên khen - C l p th c hi n yêu c u các em. trên vào v nháp. 3 C ng c : Hư ng d n th c hành - HS th c hi n yêu c u + Vì sao em ph i bi t ơn th y giáo, cô giáo? - L p theo dõi, nh n xét D n dò: H c bàivà th c hi n theo nh ng i u ã h c Hs tr l i
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2