Đạo dức - TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP
lượt xem 11
download
- Học xong bài này, HS có khả năng 1. Nhận thức được : + Cần phải trung thực trong học tập + Giá trị của trung thực nói chung và trung thực trong học tập nói riêng 2. Biết trung thực trong học tập 3. Biết đồng tình, ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đạo dức - TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP
- Tu n 1 o d c ( Ti t 1) TRUNG TH C TRONG H C T P(3) I/ M c tiêu : - H c xong bài này, HS có kh năng 1. Nh n th c ư c : + C n ph i trung th c trong h c t p + Giá tr c a trung th c nói chung và trung th c trong h c t p nói riêng 2. Bi t trung th c trong h c t p 3. Bi t ng tình, ng h nh ng hành vi trung th c và phê phán nh ng hành vi thi u trung th c trong h c t p II Tài li u và phương ti n : - Tranh minh ho tình hu ng (ho t ng 1) - Các m u chuy n t m gương v s trung th c trong h c t p 1
- III/ Các ho t ng d y – h c: Ho t ng giáo viên Ho t ng h c sinh A. Bài cũ - Ki m tra sách v HS B. D y bài m i : hs l ng nghe 1/ Gi i thi u bài : Trung th c là c tính quý c a con ngư i nh t là trung th c trong h c t p. V y vì sao chúng ta c n ph i trung th c trong h c t p, i u ó có ý nghĩa như thê nào? ta cùng h c bài Trung th c trong h c tâp s hi u rõ hơn i u ó. * Ho t ng 1 : X lý tình hu ng (3/SGK) - HS xem tranh trong SGK và c + M c tiêu : HS bi t cách x lý tình th m n i dung tình hu ng. hu ng theo cách trung th c. - GV g i 1 HS c to trư c l p tình hu ng 3/SGK 2
- - Yêu c u xem tranh và c n i dung tình hu ng ó. - HS suy nghĩ và nêu các cách gi i - Yêu c u HS li t kê các cách gi i quy t. quy t có th có c a b n Long - GV tóm t t các cách gi i quy t : a) Mư n tranh, nh c a b n ưa cho cô giáo -hs th o lu n nhóm 2 và tr l i câu h i b) Nói d i cô ã sưu t p nhưng quên nhà c) Nh n l i và h a v i cô s sưu t m n p sau - GV h i : N u em là Long em s ch n cách gi i quy t nào ? vì sao ch n theo cách gi i quy t ó? -1 hs c yc u và 4 hs n i ti p c - GV k t lu n:Long nên nh n l iv i cô -hs làm bài cá nhân và h a sưu t m n p sau. -hs bày t ý ki n b ng th /S và gi i - * Ho t ng 2 : Làm vi c cá nhân thích ý ki n (BT1,SGK) + M c tiêu : HS bi t ư c nh ng vi c 3
- làm th hi n tính trung th c trong h c -hs l ng nghe t p. - GV cho hs nêu yc u c a bài tâp và 4 ý trong sgk . -Cho hs t tàm bài trong 1 phút - GV nêu yêu c u HS trình bày ý ki n c a mình b ng th /S( :trung th c,S:chưa trung th c) - GV k t lu n + Các vi c © là trung th c trong h c t p - C l p trao i, b sung + Các vi c (a), (b),(d) là thi u trung th c trong h c t p - HS l ng nghe * Ho t ng 3 : Th o lu n nhóm (BT2/SGK) + M c tiêu : HS bi t bày t thái ô th hi n tính trung th c trong h c t p. - 1-2 HS c ,c l p l ng nghe - GV nêu t ng ý trong bài t p và yêu c u m i HS t l a chon và ng vào 1 4
- trong 3 v trí, quy ư c theo 3 thái ô. hs l ng nghe + Tán thành + Phân vân + Không tán thành - GV yêu c u các nhóm HS có cùng s l a chon th o lu n, gi i thích lý do l a chon c a mình - Cho HS b sung - GV k t lu n:trung th c trong h c t p b thi t thì là sai.Thi u trung th c trong h c t p là gi d i.Trung th c trong h c t p là th hi n lòng tư tr ng.Có như v y m i ư c m i ngư i yêu m n. - GV g i 1-2 HS c ph n ghi nh SGK -Ho t ng n i ti p: Th c hi n trung th c trong h c t p và nh c nh b n bè cùng th c hi n 5
- - Sưu t m các m u chuy n, t m gương v trung th c trong h c t p - Các nhóm chu n b ti u ph m theo ch bài h c (BT5/SGK) K thu t ( Ti t 2) V T LI U, D NG C C T, KHÂU, THÊU (6) I/ M c tiêu : - HS bi t ư c c i m, tác d ng và cách s d ng, b o qu n nh ng v t li u, d ng c ơn gi n thư ng dùng c t, khâu, thêu. 6
- - Bi t cách và th c hi n ư c thao tác xâu ch vào kim và vê nút ch ( gút ch ) II/ dùng d y - h c : - M t s m u v t li u và d ng c c t, khâu, thêu - M t s m u v i, ch khâu, ch thêu - Kéo c t v i và kéo c t ch thêu - Khung thêu - M t s s n ph m may thêu III/ Các ho t ng d y – h c: Ho t ng giáo viên Ho t ng h c sinh A. Bài cũ - K tên m t s s n ph m ư c làm t - HS tr l i v i. - Ch khâu , ch thêu ư c làm t các 7
- nguyên li u nào ? B. D y bài m i : 1/ Gi i thi u bài : Ti t h c trư c các em ã làm quen v i m t s v t li u và d ng c c t, khâu, thêu. Ti t h c này các em s ti p t c làm quen v i m t s v t li u và d ng c khác dùng trong khâu, thêu. * Ho t ng 3 : GV hư ng d n HS tìm hi u c i m và cách s d ng kim. - HS quan sát hình 4 SGK và k t h p quan sát v t th c và mô t . + M c tiêu : HS n m ư c c i m c u t o và cách s d ng kim. - Kim ư c làm b ng kim lo i c ng, có nhi u c , mũi kim nh n, s c. + Hư ng d n HS quan sát hình 4 SGK k t h p và mô t c i m c u t o c a - Thân kim nh , nh n d n v mũi kim. kim uôi kim hơi d t. có l xâu ch . - GV b sung và nêu nh ng c i m - HS quan sát và nêu cách xâu ch , kim chính c a kim khâu, kim thêu vê nút ch - Gv hư ng d n HS quan sát các hình - HS c to trư c l p. 5a, 5b, 5c SGK - 2 HS th c hành xâu ch vào kim và 8
- vê nút ch . - G i 1 HS c n i dung b m c 2 SGK - G i 1- 2 HS lên b ng thao tác xâu ch vào kim và vê nút ch ( gút ch ) - Kim kéo s i ch tu t ra kh m nh v i - GV nh n xét và hư ng d n thêm - G i HS c và tr l i câu h i v tác d ng c a vê nút ch (SGK) - GV thao tác kim ã xâu ch rút qua m t v i ( chưa vê nút ch ) - HS mang kim và ch thêu ra lên bàn - G i 1 HS nh n xét - Th c hành xâu ch , vê nút ch * Ho t ng 4 : HS th c hành xâu ch vào kim và vê nút ch + M c tiêu : HS thao tác ư c xâu ch vào kim và vê nút ch - GV ki m tra s chu n b c a HS + Yêu c u HS th c hành theo nhóm - GV theo dõi giúp nh ng em còn lúng túng 9
- - GV nh n xét ánh ía k t qu th c hành c a HS - HS tr l i * Ho t ng 5 : hư ng d n HS quan sát nh n xét m t s v t li u, d ng c - KH khác b sung khác. + M c tiêu : HS nh n bi t ư c tác d ng c a thư c may, thư c dây, khung thêu, các lo i nút và ph n may. - Hư ng d n HS quan sát hình 6/SGK k t h p quan sát m u m t s v t li u, d ng c khâu, thêu và nêu tác d ng c a chúng. - GV k t lu n : + Thư c may : Dùng o v i, v ch d u trên v i + Thư c dây : dài 150cm, dùng o - HS l ng nghe các s o trên cơ th + Khung thêu c m tay : g m 2 hình tròn l ng vào nhau có tác d ng gi cho m t căng khi thêu. 10
- + khuy cài, khuy b m : ính vào n p áo, qu n và nhi u sán ph m may m c khác. + Ph n may dùng t o v ch d u trên v i 3/ C ng c - d n dò : - Gv nh n xét chu n b , tinh th n thái h c t p và k t qu th c hành c a HS * Bài sau : c t v i theo ư ng v ch d u - Chu n b v t li u : v i, kéo, ph n may. 11
- 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CÁC MÔN HỌC - MÔN ĐẠO ĐỨC
20 p | 906 | 76
-
Bài giảng đạo đức lớp 4 - VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP
7 p | 562 | 33
-
Giáo án Đạo đức 4 bài 2: Vượt khó trong học tập
4 p | 426 | 30
-
Giáo án Đạo đức 5 bài 8: Hợp tác với những người xung quanh
9 p | 475 | 30
-
ĐẠO ĐỨC 3 - Thực hành kỹ năng cuối học kỳ I
2 p | 291 | 24
-
Bài giảng Đạo đức 2 bài 3: Gọn gàng, ngăn nắp
11 p | 249 | 12
-
Bài giảng Đạo đức 4 bài 2: Vượt khó trong học tập
15 p | 136 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giáo dục tính tự giác trong học tập cho đội viên liên đội THCS Viên An thông qua hoạt động đội
37 p | 175 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Tạo hứng thú cho học sinh trong các bài học chủ đề đạo đức môn Giáo dục công dân 9
28 p | 129 | 11
-
Giáo án lớp 4: ĐẠO ĐỨC: BÀITRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP
4 p | 190 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng kiến thức văn học trong dạy học một số nội dung phần Công dân với đạo đức môn GDCD lớp 10 nhằm tạo hứng thú trong học tập cho học sinh tại trường THPT Thái Lão
43 p | 35 | 8
-
Đạo đức - VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP
5 p | 211 | 8
-
Giáo án điện tử môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh diều năm học 2021-2022 - Bài 2: Gọn gàng, ngăn nắp (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)
29 p | 53 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trường Phổ thông DTNT cấp 2-3 Vĩnh Phúc
31 p | 32 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số kinh nghiệm và giải pháp trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trường THPT 1-5
55 p | 22 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giáo dục phẩm chất cho học sinh lớp 1 thông qua môn Đạo Đức
22 p | 11 | 4
-
Giáo án môn Đạo đức lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 2: Gọn gàng, ngăn nắp
7 p | 135 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Hiệu trưởng chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức - nhân văn cho học sinh tiểu học
25 p | 34 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn