
1.2.1. Chủ trương đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước về bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng ................................................................................................ 25
1.2.2. Mức độ hoàn thiện pháp luật về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản
phẩm, hàng hóa có khuyết tật ................................................................................ 26
1.2.3. Ý thức pháp luật của các chủ thể tham gia trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng ..................................................................................................... 27
1.2.4. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm của cơ quan có thẩm quyền trong
lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ............................................................. 28
Tiểu kết Chương 1 ................................................................................................. 29
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁP LUẬT VỀ TRÁCH NHIỆM CỦA DOANH
NGHIỆP ĐỐI VỚI SẢN PHẨM, HÀNG HÓA CÓ KHUYẾT TẬT NHẰM BẢO
VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG ............................................................ 30
2.1. Quy định pháp luật hiện hành về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản
phẩm, hàng hóa có khuyết tật nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ................. 30
2.1.1. Quy định về trách nhiệm thu hồi sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật của doanh
nghiệp ................................................................................................................... 30
2.1.2. Quy định về trách nhiệm bồi thường thiệt hại của doanh nghiệp đối với sản
phẩm, hàng hóa có khuyết tật ................................................................................ 35
2.1.3. Quy định xử lý vi phạm về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm,
hàng hóa có khuyết tật ........................................................................................... 44
2.1.4. Quy định về giải quyết tranh chấp phát sinh giữa doanh nghiệp đối với sản
phẩm, hàng hóa có khuyết tật với người tiêu dùng ................................................. 51
2.2. Đánh giá thực trạng pháp luật về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm,
hàng hóa có khuyết tật nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng .............................. 57
2.2.1. Ưu điểm pháp luật về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng
hóa có khuyết tật nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...................................... 57
2.2.2. Hạn chế pháp luật về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng
hóa có khuyết tật nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...................................... 61
Tiểu kết Chương 2 ................................................................................................. 65