intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề bài: Phân tích môi trường quản lý của doanh nghiệp Nghĩa Hùng

Chia sẻ: Dinhhai Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

83
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề bài: Đảm bảo tính sáng tạo – phong cách – thỏa mãn của khách hàng đối với các công trình; cung cấp những bản thiết kế đạt yêu cầu về tính thẩm mỹ, chất lượng cũng như giá thành xây dựng hợp lý; mở rộng hoạt động của các đơn vị trực thuộc thông qua các đối tác trong và ngoài tỉnh; không ngừng tìm kiếm các nhà cung cấp nguyên vật liệu xây dựng khác trong và ngoài tỉnh;... Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề bài: Phân tích môi trường quản lý của doanh nghiệp Nghĩa Hùng

ĐỀ BÀI: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG QUẢN LÝ CỦA DOANH NGHIỆP<br /> NGHĨA HÙNG<br /> Dự báo và lập kế hoạch phát triển kinh doanh Công ty cổ phần Thiết kế Xây<br /> dựng và Thương mại Nghĩa Hùng đến năm 2020<br /> <br /> 2.1 Nhiệm vụ và mục tiêu<br /> 2.1.1 Nhiệm vụ<br /> Đến năm 2020, Nghĩa Hùng sẽ trở thành một công ty tư vấn thiết kế xây<br /> dựng và thương mại dịch vụ lớn nhất khu vực phía Nam, cung cấp những dịch<br /> vụ tư vấn, giám sát, khảo sát, thiết kế và xây dựng các công trình xây dựng cao<br /> đạt tiêu chuẩn quốc gia ngoài ra công ty còn kinh doanh các ngành nghề khác<br /> như bán buôn và cho thuê các nguyên vật liệu đồ trang trí thiết kế dùng trong<br /> xây dựng, v.v…<br /> Nghĩa Hùng là lựa chọn hàng đầu của các cá nhân, công ty có nhu cầu về<br /> tư vấn, thiết kế xây dựng lắp ráp các nhà xưởng, nhà ở biệt thự, nhà chung cư,<br /> cao ốc và các công trình dân dựng khác. Góp phần nâng cao chất lượng các<br /> công trình xây dựng, đồng thời là nơi tiếp nhận, ứng dụng, chuyển giao các<br /> <br /> công nghệ mới từ nước ngoài và ở Việt Nam. Là nơi thuận lợi cho nhân lực<br /> ngành tư vấn thiết kế xây dựng phát triển tài năng, tạo điều kiện bồi dưỡng,<br /> nâng cao trình độ nhân lực.<br /> 2.1.2 Mục tiêu<br /> Đảm bảo tính sáng tạo – phong cách – thỏa mãn của khách hàng đối với<br /> các công trình.<br /> Cung cấp những bản thiết kế đạt yêu cầu về tính thẩm mỹ, chất lượng<br /> cũng như giá thành xây dựng hợp lý.<br /> Mở rộng hoạt động của các đơn vị trực thuộc thông qua các đối tác trong<br /> và ngoài tỉnh. Không ngừng tìm kiếm các nhà cung cấp nguyên vật liệu xây<br /> dựng khác trong và ngoài tỉnh.<br /> Công ty cố gắng phát huy tiềm năng, kinh nghiệm để đảm bảo phát triển<br /> ngành nghề đồng thời phát triển các ngành nghệ phụ trợ khác.<br /> Thực hiện mục tiêu mở rộng và phát triển thị trường. Tập trung và ở một<br /> số những thị trường nhỏ, truyền thống. Cố gắng tham gia và ở những công trình<br /> vừa và nhỏ để tạo danh tiếng và uy tín.<br /> Nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên chức.<br /> Xây dựng thương hiệu và hình ảnh của công ty trong và ngoài tỉnh.<br /> Ứng dụng triệt để những thành tựu khoa học kĩ thuật.<br /> Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu kĩ thuật.<br /> 2.2. Phương hướng và chiến lược<br /> 2.2.1. Phát triển thị trường<br /> Trên cơ sở tận dụng những điểm mạnh về uy tín trong việc thiết kế xây<br /> dựng, đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm tư vấn<br /> thiết kế các công trình xây dựng dân dụng, để tận dụng cơ hội khi thị trường có<br /> những tiềm năng phát triển hấp dẫn: dân số ngày càng tăng, sự di dân và ở khu<br /> vực miền Nam làm cho nhu cầu nhà ở tăng lên, sự phát triển kinh tế đòi hỏi các<br /> xí nghiệp gia tăng xây dựng cơ sở hạ tầng, gia tăng các dự án qui hoạch đô thị.<br /> Chiến lược mở rộng thị trường gồm có mở rộng thị trường sang các tỉnh lân cận<br /> thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu (hiện giờ công ty chủ<br /> yếu ở Đồng Nai và Tp HCM), mở rộng sang lĩnh vực tư vấn thiết kế nhà ở, biệt<br /> thự phố.<br /> <br /> Mục tiêu của chiến lược là gia tăng thị phần của công ty ở khu vực miền<br /> Nam, mở rộng lĩnh vực hoạt động gia tăng doanh số và lợi nhuận của công ty<br /> sau khi mở rộng thị trường.<br /> 2.2.1.1 Mở rộng sang các tỉnh lân cận:<br /> Theo thống kê các mục công trình những năm gần đây của công ty thì có<br /> tới hơn 80% các công trình thực hiện là thuộc tỉnh Đồng Nai. Trong khi tại các<br /> tỉnh lân cận như Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Bình Dương… nhu cầu thị<br /> trường về xây dựng là tương đối cao, thì Nghĩa Hùng lại chưa có chiến lược<br /> phát triển.<br /> Để thực hiện thành công chiến lược phát triển thị trường, Nghĩa Hùng cần<br /> chú ý những điểm sau:<br /> - Hoạch định chiến lược cụ thể thị trường và phân khúc thị trường công ty<br /> định mở rộng, xác định tiềm năng của thị trường và những khó khăn khi phát<br /> triển hoạt động ở khu vực này.<br /> - Đẩy mạnh hoạt động Marketing nhằm quảng bá thương hiệu.<br /> - Xác định rõ đối thủ cạnh tranh tại thị trường mới. Đưa đội ngũ nhân<br /> viên có chuyên môn cao và kinh nghiệm khi xâm nhập thị trường, nhất là thị<br /> trường các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu...<br /> 2.2.1.2. Mở rộng phân khúc:<br /> Hiện nay công ty đang tập trung và ở các công trình biệt thự nhà phố, nhà<br /> hàng, kho bãi, trường học, các công trình công cộng... Với tốc độ tăng trưởng<br /> kinh tế cao và tương đối ổn định, thu nhập của người dân ngày càng được nâng<br /> cao, cùng với tốc độ tăng dân số lớn… thì nhu cầu về xây mới nhà ở tư nhân<br /> (chủ yếu là cấp 3 và cấp 4) là rất cao. Trong vài năm trở lại đây, việc xây dựng<br /> nhà ở gia đình nói chung và trong các đô thị nói riêng các gia chủ đã có ý thức<br /> cao trong việc thiết kế có phong cách riêng. Hơn nữa, thu nhập người dân ngày<br /> càng được cải thiện đáng kể, họ có xu hướng muốn có được giá trị cảm nhận<br /> nhiều hơn trong tổ ấm của mình, được xã hội công nhận nên đòi hỏi về kiến trúc<br /> cũng như chất lượng của ngôi nhà cũng tăng lên.<br /> 2.2.1.3. Biện pháp thực hiện:<br /> <br /> Đem lại sự tư vấn tốt nhất và giải quyết các khó khăn vướng mắt cho<br /> khách hàng một cách nhanh nhất, theo đuổi kịp xu hướng thiết kế nhà ở trên thị<br /> trường hiện nay như:<br /> - Chủ yếu những khách hàng muốn xây theo kiểu nhà vườn: yêu cầu đối<br /> với vườn thường là đẹp, thoáng, tự nhiên… ngoài phục vụ cho việc nghỉ ngơi,<br /> thư giãn còn có thể chứa được một số lượng người khá lớn như tiệc tùng, giỗ<br /> chạp…<br /> - Khách hàng muốn xây theo kiểu nhà ở kết hợp với và văn phòng công<br /> ty.<br /> - Khách hàng muốn thiết kế nhà cho hai hộ gia đình cùng ở (như : hai anh<br /> ruột,...)<br /> - Một số khách hàng khác muốn thiết kế nhà đẹp trên khuôn viên bất lợi<br /> như quá hẹp, diện tích hình tam giác v.v…<br /> Từ những nhu cầu cụ thể mà công ty sẽ linh động thiết kế sao cho vừa<br /> lòng khách hàng nhất. Ngoài ra, công ty cũng nên giới thiệu, tư vấn thêm cho<br /> khách hàng biết được những mẫu nhà mới lạ theo phong cách hiện đại, phong<br /> thủy …<br /> Thực hiện việc liên kết với công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế<br /> nhà ở, nhà liên kế, biệt thự, chung cư cao tầng,...<br /> Tuyển dụng nguồn nhân sự để đáp ứng nhu cầu phát triển cho công ty.<br /> Tham gia các cuộc thi, các hội thảo thuộc lĩnh vực thiết kế để tạo uy tín<br /> trong lĩnh vực này<br /> Tạo nên mối liên kết với khách hàng mới bằng cách mở định kì mở các<br /> buổi gặp mặt thân mật với khách hàng để tăng sự hiểu biết của khách hàng về<br /> công ty, đồng thời nhận các góp ý của khách hàng.<br /> 2.2.2. Sử dụng nguồn nhân lực có trình độ cao<br /> 2.2.2.1. Giải pháp phát triển nguồn nhân lực.<br /> Có thể nói nguồn nhân lực quyết định cho sự thịnh vượng của các công ty<br /> chuyên về mặt kĩ thuật như Nghĩa Hùng. Nguồn nhân lực có chất lượng cũng<br /> đóng vai trò quyết định trong việc phát triển kĩ thuật, công nghệ, đảm ảo chất<br /> lượng dịch vụ tư vấn thiết kế.<br /> <br /> Trong vài năm gần đây, xu hướng đào tạo theo nhu cầu xã hội nổi lên với<br /> việc bắt đầu có sự hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường trong công tác đào<br /> tạo nhân lực.<br /> Kỹ thuật về công nghệ xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng ngày càng<br /> tiến bộ và đổi mới, mục tiêu xây dựng kết cấu hạ tầng ngày càng to lớn, do đó<br /> nhân lực lao động công nghiệp xây dựng luôn cần đào tạo bổ sung, đào tạo lại<br /> để nâng cao kiến thức đáp ứng với yêu cầu của tiến bộ kỹ thuật xây dựng.<br /> Để nâng cao được năng lực cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hoá,<br /> nguồn nhân lực tư vấn thiết kế cần phát huy các mặt mạnh và được tập trung bồi<br /> dưỡng, đào tạo và sử dụng thích đáng nhằm đáp ứng các yêu cầu:<br /> - Tiếp nhận tư duy phát triển hiện đại: phát triển bền vững trên các mặt<br /> kinh tế, xã hội và môi trường; coi trọng vai trò động lực của thị trường, vai trò<br /> điều tiết của chính phủ và sự tham gia của cộng đồng; toàn cầu hoá; hướng tới<br /> kinh tế tri thức.<br /> - Coi trọng năng lực cá nhân. Mỗi cá nhân tư vấn phải chịu trách nhiệm<br /> rành mạch về phần việc được giao, không nấp sau trách nhiệm tập thể, nhưng<br /> lại phải có kiến thức đủ rộng và kỹ năng cần thiết để làm việc theo nhóm. Kỹ sư<br /> tư vấn phải có năng lực tự học và học tập liên tục, thông thạo ngoại ngữ, hiểu<br /> biết luật pháp về đầu tư xây dựng.<br /> - Tận tâm làm việc với sự trung thực và tính liêm khiết vì lợi ích của<br /> khách hàng.<br /> Muốn vậy, công ty phải hết sức quan tâm đến các nội dung như: tuyển<br /> dụng, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển các kĩ năng cho nhân viên…<br /> 2.2.2.2. Thực trạng nguồn nhân lực công ty Nghĩa Hùng hiện nay:<br /> Hiện nay, cơ bản nhân lực của Nghĩa Hùng đáp ứng được nhu cầu của<br /> công ty. Tuy nhiên với tầm nhìn xa hơn về sự phát triển lớn mạnh, cần. Có thể<br /> trên một số mặt sau:<br /> - Tuyển dụng<br /> Mục đích của tuyển dụng là làm sao tìm được các nhân viên có chất<br /> lượng. Hiện nay quá trình đào tạo của các cơ sở giáo dục cơ bản đảm bảo được<br /> ở mức độ. Tuy nhiên công ty vẫn cần cung cấp thêm cho họ kĩ năng.<br /> Tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ có thể tạo cho công ty nhiều thay đổi.<br /> Công ty trở nên trẻ trung hơn, năng động hơn.Nhân lực trẻ là nguồn lực sung<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2