ƯỜ

NG Đ I H C

TR Ậ

Ạ Ọ Ệ

ộ ậ ự ạ

Ệ C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM Đ c l p – T  do – H nh phúc

Ệ Ử

Ơ

Ỹ K  THU T CÔNG NGH  TP. HCM KHOA C  – ĐI N – ĐI N T

Ề ƯƠ

Ế Ọ

Đ  C

NG CHI TI T H C PH N

ươ

ẫ (M u ch

ỉ ng trình đào t o tín ch )

ọ ề 1. Thông tin chung v  môn h c

­ Tên môn h c: H  th ng c  đi n t

ơ ệ ử ệ ố ọ

­ Mã môn h c: 401037

­ S  tín ch : 2

ố ỉ

­ Lo i môn h c:

ạ ọ

 B t bu c:

ộ  ắ

 L a ch n:

ự ọ

ả ọ ữ ọ ướ ệ ử ậ ế ­ Các môn h c tiên quy t (nh ng môn ph i h c tr ỹ c môn này): K  thu t đi n t

­ Các môn h c k  ti p (nh ng môn h c ngay sau môn này): Đ  án 2

ọ ế ế ữ ọ ồ

ờ ỉ ố ớ ạ ộ ­ Gi tín ch  đ i v i các ho t đ ng:

ế ả  Nghe gi ng lý thuy t : 20 ti tế

ậ ớ  Làm bài t p trên l p : 10 ti tế

ậ ế ả ậ ạ ả  Th o lu n : 30 ti t th o lu n qua m ng

 Th c hành, th c t p (  PTN, nhà máy, studio, đi n dã, th c t p...): 0 ti

ự ậ ở ự ậ ự ề ế t

ự ọ  T  h c : 45 giờ

­ Khoa/ B  môn ph  trách môn h c: K  thu t đi u khi n và t

ụ ề ể ậ ọ ỹ ự ộ đ ng hoá / Khoa C ơ

ệ ử ệ ộ – Đi n – Đi n t

ụ ủ ọ 2. M c tiêu c a môn h c

ứ ề ệ ố ơ ệ ử ế ứ Cung c p cho sinh viên ki n th c v  h  th ng c  đi n t , phân tích và

ế ­ Ki n th c:  ế ế ệ ố ấ ơ ệ ử thi t k  h  th ng c  đi n t .

ơ ệ ử

t k  h  th ng c  đi n t

. ơ ệ ử

ệ ố

.

ỹ ­ K  năng:

ế ế ệ ố o Phân tích và thi ậ o Khai thác và v n hành các h  th ng c  đi n t ­ Thái đ , chuyên c n:

ộ ả ả ậ ậ ầ  nghe gi ng, làm bài t p và tham gia th o lu n.

3. Tóm t

ắ ộ ả ừ ọ (kho ng 150 t ) t n i dung môn h c

ứ ề ệ ố ơ ệ ử ế , phân tích và thi ế ế ệ t k  h

ấ Cung c p cho sinh viên ki n th c v  h  th ng c  đi n t ơ ệ ử. th ng c  đi n t ệ ọ ậ 4. Tài li u h c t p

[1] Georg Pelz “Mechatronics System” John Wiley & Sons Ltd, 2003

ươ ọ ậ ủ ả ạ 5. Các ph ọ ng pháp gi ng d y và h c t p c a môn h c

ớ ệ ấ ọ

ế ỉ  ị

ị ẩ ả ươ ươ ắ ố Giáo viên gi ể website đ  tìm t ừ bài t ng ch ệ ư ệ  li u liên quan đ n môn h c ỗ ng, làm báo cáo Seminar. Cu i m i ch ả i thi u môn h c, cung c p bài gi ng, tài li u tham kh o, các đ a ch ọ , phân t ng nhóm SV v  nhà chu n b t bài gi ng. ả ề ừ ng giáo viên tóm t

ố ớ ủ ọ ầ ả 6. Chính sách đ i v i môn h c và các yêu c u khác c a gi ng viên

ứ ệ ớ

ộ ể ế ẩ ớ ỹ ị

ạ ộ ướ ấ ượ ệ ể ự M c đ  tích c c tham gia các ho t đ ng trên l p: trau d i k  năng làm vi c theo   ư  nhóm, đ  chu n b  bài Seminar tr vi n và trên internet..) đ  có ch t l ồ ỹ ậ c khi lên l p và k  thu t tìm ki m thông tin (th ng bài Seminar.

ể 7. Thang đi m đánh giá

ả ạ ẽ ể ổ

ụ ụ ệ ế ể ể ạ ọ ỳ

ể   Gi ng viên đánh giá theo thang đi m 10, Phòng Đào t o s  quy đ i sang thang đi m ữ ch  và thang đi m 4 đ  ph c v  cho vi c x p lo i trung bình h c k , trung bình tích lũy   ọ ụ và xét h c v .

ươ ả ọ ậ ứ ế ể 8. Ph ọ ng pháp, hình th c ki m tra ­ đánh giá k t qu  h c t p môn h c

ặ ừ ế ừ ố ớ ự ọ ế 8.1. Đ i v i môn h c lý thuy t ho c v a lý thuy t v a th c hành

ọ ọ ồ ộ ư ộ

ố Có tr ng s  chung là   ứ ộ ố ủ ừ ổ ưở ể ọ ậ ầ ấ ả 30%, bao g m các   8.1.1. Ki m tra – đánh giá quá trình:   ậ   ệ ự đi m đánh giá b  ph n nh  sau (vi c l a ch n các hình th c đánh giá b  ph n, ề tr ng s  c a t ng ph n do gi ng viên đ  xu t, T  tr ng b  môn thông qua):

ứ ể ả ậ ậ ộ ­ Đi m đánh giá nh n th c và thái đ  tham gia th o lu n: 10%

­ Đi m thi gi a k : 20%

ữ ỳ ể

ể ể ọ ế ố ỳ Đi m thi k t thúc h c ph n 8.1.2. Ki m tra ­ đánh giá cu i k : ọ ầ  có tr ng s ố 70%

­ Hình th c thi: t

ứ ự ậ  lu n

­ Th i l

ờ ượ ng thi: 60’

­ Sinh viên không đ

ượ ệ ả c tham kh o tài li u khi thi

ố ớ ự ọ 8.2. Đ i v i môn h c th c hành :

­ Tiêu chí đánh giá các bài th c hành:

­ S  l

ố ượ ố ủ ừ ự ọ ng và tr ng s  c a t ng bài th c hành:

ố ớ ặ ậ ớ : ọ ồ 8.3. Đ i v i môn h c đ  án ho c bài t p l n

­ Tiêu chí đánh giá, cách tính đi m c  th :

ụ ể ể

ộ ể ầ ụ ng, m c, ti u m c…vào c t (1)) và

ọ (ghi tên các ph n, ch ờ ươ ộ t môn h c  ố ế (ghi  s  ti ộ ụ   trong các c t (2), (3, (4), (5), (6) và (7)) ặ t ho c gi ế 9. N i dung chi ti ổ ờ phân b  th i gian

ứ ổ ứ ạ ọ

N i dung

Hình th c t

ọ  ch c d y h c môn h c

T ngổ

Lên l pớ

Bài  t pậ

Th c hành, thí nghi m,ệ   ự ậ   th c t p, rèn ngh ,...ề

Lý  thuyế t

Thả o  lu nậ

(2)

(4)

Tự  h c,ọ   tự  nghiên  c uứ (6)

(5)

(7)

(3) 0

3

3

5

10

ng 1:

(1) ơ ệ ề ệ ố i thi u v  h  th ng c

Gi

6

9

4

10

20

ệ Mô hình hoá và mô ph ng h

ơ ệ ử

ươ Ch đi n tệ ử ươ Ch ng 2:  ố th ng c  đi n t

ệ ố

ơ ệ ử

3

9

2

8

16

­ Mô hình hoá h  th ng c  đi n t ơ ệ ử ệ ố ­ Mô ph ng h  th ng c  đi n t ệ ố ầ ử ươ Ch ng 3:  Các ph n t  trong h  th ng  ơ ệ ử c  đi n t

ỷ ự

ệ ố

4

8

3

2

9

ơ ng trong h  th ng c

Đo l

ệ ố ­ H  th ng thu  l c, khí nén ộ ơ ­ Đ ng c  DC ơ ướ ộ ­ Đ ng c  b c ườ ươ ng 4:  Ch đi n tệ ử

ế

ế

­ C m bi n không t p xúc ­ Đo nhi t đệ ộ ­ Đo áp su tấ ư ượ ­ Đo l u l ng ố ượ ­ Đo kh i l ng ­ Đo t c đố ộ ­ Đo góc ­ Đo v  trí ­ Đo l cự

ươ

Ch

5

2

3

ơ ệ ử ế ế ệ ố Thi t k  h  th ng c  đi n t ủ ề ế ế t k  theo ch  đ  do giáo viên

ng 5:  Thi giao

ệ 10. Ngày phê duy t :28/07/2012

ổ ưở ưở Ng Tr ng khoa

ọ ườ ế i vi t ọ (Ký và ghi rõ h  tên) ộ ng B  môn T  tr ọ (Ký và ghi rõ h  tên) (Ký và ghi rõ h  tên)

ƯỜ

NG Đ I H C

TR Ậ

Ạ Ọ Ệ

Ệ Ử

Ơ

Ỹ K  THU T CÔNG NGH  TP. HCM KHOA C  – ĐI N – ĐI N T

ộ ậ ạ

Ệ   Ộ C NG HÒA XàH I CH  NGHĨA VI T NAM ự Đ c l p – T  do – H nh phúc

Ề ƯƠ

PHI U ĐÁNH GIÁ Đ  C

NG CHI TI T H C PH N

ơ ệ ử

ệ ố

­ Tên môn h c: H  th ng c  đi n t

. Mã môn h c:

2

ọ 401037… S  tín ch :  ỉ

Tiêu chí đánh giá

Đi mể 1

0

2

ủ ụ

Tiêu chu nẩ   con ụ 1. M c tiêu  h c ph n

x

ầ ể ệ ượ ặ c đ c đi m và yêu c u riêng c a môn  ầ ượ c m t s  yêu c u trong m c tiêu  ợ

x

ớ ươ

ầ ng trình

ả ế ế ấ t k  c u trúc ch

ụ ể

ườ ượ

i  c và

ừ  phía ng c, ch ng minh đ

x

ng đ ứ

ố ượ

ng h c

x

ọ ầ ng sinh viên

ộ 2. N i dung  h c ph n

ơ ở ữ

x

ế

ượ

ể ị c trang b

x

ộ ể ễ

ế ổ ứ

ứ ươ ố ọ ng đ i tr ng  ể ạ ả  ch c gi ng d y và đ  sinh  ộ ọ ỳ ạ ệ

ơ ả

x

ọ ụ

x

ặ ỹ

ế ể ả

ế ầ t c n thi ế ấ ầ

x

ứ ủ ọ ế ể ườ ạ t đ  ng ạ ả

ươ

ế

ng pháp gi ng d y và ti p

x

ữ 3. Nh ng yêu  ầ c u khác

x

ầ  v n t ớ

ươ

ể i) Th  hi n đ ộ ố ọ ụ ể h c, c  th  hóa đ ươ ấ ng trình, phù h p và nh t quán v i m c tiêu  ch ươ ng trình ch ộ ứ ii) Đúng m c và kh  thi, phù h p v i yêu c u trình đ   sinh viên theo thi iii) Rõ ràng, c  th  và chính xác, nhìn t ứ ả ọ ượ ườ h c, có kh  năng đo l ứ ộ ượ c m c đ  đáp  ng đánh giá đ ụ ớ ợ i) Phù h p v i m c tiêu h c ph n, kh i l ộ ố ượ ph n và trình đ  đ i t ế ừ ể ệ ii) Th  hi n tính k  th a, phát tri n trên c  s  nh ng  ứ ki n th c sinh viên đã đ ể ệ iii) Th  hi n m t ph m vi ki n th c t ẹ ể v n đ  có th  d  dàng t ễ viên d  dàng tích lũy trong m t h c k ể ệ ộ iv) Th  hi n tính c  b n, hi n đ i, theo k p trình đ   ế ớ ỹ ọ i khoa h c­k  thu t th  gi ể ể ệ v) Th  hi n quan đi m chú tr ng vào khái ni m  ọ ứ (concept), nguyên lý và  ng d ng, không chú tr ng t i  ứ ế ki n th c ghi nh  thu n túy ho c k  năng sinh viên có  ể ự ọ  h c th  t ủ ứ ộ ả t đ  đ m b o ph m vi  vi) Đ  m c đ  chi ti ờ ồ ầ ứ ộ và m c đ  yêu c u ki n th c c a h c ph n, đ ng th i  ạ ủ ứ ộ i d y linh ho t  đ  m c đ  khái qu t c n thi ệ ự trong vi c l a ch n ph ợ ậ c n phù h p ề i) Quy đ nh v  h c ph n đi u ki n rõ ràng nh t quán,  ệ ố ọ s  h c ph n đi u ki n không quá nhi u ọ ắ ii) Mô t ầ ấ  trong ph n khung ch nh t quán v i mô t

ề ọ ề ọ ầ ả ắ ắ ộ ụ t n i d ng h c ph n ng n g n, rõ ràng, ng trình và

ủ ọ

ộ ụ ủ ướ

ữ ệ c vai trò h

ầ ượ c nh ng n i dung chính c a h c ph n ả ầ ủ  các nhi m v  c a sinh viên ph i đ y đ  và  ẫ ng d n cho sinh viên trong

x

ể ụ

x

ầ ủ

x

ề ể ế ậ ị

bao quát đ ả iii) Mô t ể ệ ượ th  hi n đ quá trình theo h cọ iv) Tiêu chu n đánh giá sinh viên và thang đi m đánh  ọ ư giá đ a ra rõ ràng và h p lý, phù h p v i m c tiêu h c  ph nầ ả   v) Có đ y đ  thông tin v  giáo trình (tài li u tham kh o chính) mà sinh viên có th  ti p c n ấ ố ẫ vi) Trình bày theo m u quy đ nh th ng nh t

Đi m TB =

∑/3,0

x 9.67

ưở

ườ

Tr

ng khoa

Ng

i đánh giá

ủ ị

(ho c Ch  t ch HĐKH khoa)

ế

X p lo i đánh giá:

ấ ắ

­ Xu t s c:

ế 9 đ n 10

­ T t:ố

ế ậ 8 đ n c n 9

­ Khá:

ế ậ 7 đ n c n 8

­ Trung bình:

ế ậ 6 đ n c n 7

ướ

­ Không đ t:ạ

d

i 6.