Đề cương chi tiết học phần: Hệ thống cơ điện tử
lượt xem 14
download
Học phần Hệ thống cơ điện tử cung cấp cho sinh viên kiến thức về hệ thống cơ điện tử, phân tích và thiết kế hệ thống cơ điện tử. Nhằm giúp các bạn nắm bắt được những thông tin về học phần này, mời các bạn cùng tham khảo đề cương chi tiết học phần "Hệ thống cơ điện tử" dưới đây.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần: Hệ thống cơ điện tử
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KHOA CƠ – ĐIỆN – ĐIỆN TỬ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Mẫu chương trình đào tạo tín chỉ) 1. Thông tin chung về môn học Tên môn học: Hệ thống cơ điện tử Mã môn học: 401037 Số tín chỉ: 2 Loại môn học: Bắt buộc: Lựa chọn: Các môn học tiên quyết (những môn phải học trước môn này): Kỹ thuật điện tử Các môn học kế tiếp (những môn học ngay sau môn này): Đồ án 2 Giờ tín chỉ đối với các hoạt động: Nghe giảng lý thuyết : 20 tiết Làm bài tập trên lớp : 10 tiết Thảo luận : 30 tiết thảo luận qua mạng Thực hành, thực tập (ở PTN, nhà máy, studio, điền dã, thực tập...): 0 tiết Tự học : 45 giờ Khoa/ Bộ môn phụ trách môn học: Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá / Khoa Cơ – Điện – Điện tử 2. Mục tiêu của môn học Kiến thức: Cung cấp cho sinh viên kiến thức về hệ thống cơ điện tử, phân tích và thiết kế hệ thống cơ điện tử. Kỹ năng: o Phân tích và thiết kế hệ thống cơ điện tử. o Khai thác và vận hành các hệ thống cơ điện tử. Thái độ, chuyên cần: nghe giảng, làm bài tập và tham gia thảo luận. 3. Tóm tắt nội dung môn học (khoảng 150 từ) Cung cấp cho sinh viên kiến thức về hệ thống cơ điện tử, phân tích và thiết kế hệ thống cơ điện tử. 4. Tài liệu học tập
- [1] Georg Pelz “Mechatronics System” John Wiley & Sons Ltd, 2003 5. Các phương pháp giảng dạy và học tập của môn học Giáo viên giới thiệu môn học, cung cấp bài giảng, tài liệu tham khảo, các địa chỉ website để tìm tư liệu liên quan đến môn học, phân từng nhóm SV về nhà chuẩn bị bài từng chương, làm báo cáo Seminar. Cuối mỗi chương giáo viên tóm tắt bài giảng. 6. Chính sách đối với môn học và các yêu cầu khác của giảng viên Mức độ tích cực tham gia các hoạt động trên lớp: trau dồi kỹ năng làm việc theo nhóm, để chuẩn bị bài Seminar trước khi lên lớp và kỹ thuật tìm kiếm thông tin (thư viện và trên internet..) để có chất lượng bài Seminar. 7. Thang điểm đánh giá Giảng viên đánh giá theo thang điểm 10, Phòng Đào tạo sẽ quy đổi sang thang điểm chữ và thang điểm 4 để phục vụ cho việc xếp loại trung bình học kỳ, trung bình tích lũy và xét học vụ. 8. Phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn học 8.1. Đối với môn học lý thuyết hoặc vừa lý thuyết vừa thực hành 8.1.1. Kiểm tra – đánh giá quá trình: Có trọng số chung là 30%, bao gồm các điểm đánh giá bộ phận như sau (việc lựa chọn các hình thức đánh giá bộ phận, trọng số của từng phần do giảng viên đề xuất, Tổ trưởng bộ môn thông qua): Điểm đánh giá nhận thức và thái độ tham gia thảo luận: 10% Điểm thi giữa kỳ: 20% 8.1.2. Kiểm tra đánh giá cuối kỳ: Điểm thi kết thúc học phần có trọng số 70% Hình thức thi: tự luận Thời lượng thi: 60’ Sinh viên không được tham khảo tài liệu khi thi 8.2. Đối với môn học thực hành: Tiêu chí đánh giá các bài thực hành: Số lượng và trọng số của từng bài thực hành: 8.3. Đối với môn học đồ án hoặc bài tập lớn: Tiêu chí đánh giá, cách tính điểm cụ thể: 9. Nội dung chi tiết môn học (ghi tên các phần, chương, mục, tiểu mục…vào cột (1)) và phân bổ thời gian (ghi số tiết hoặc giờ trong các cột (2), (3, (4), (5), (6) và (7)) Nội dung Hình thức tổ chức dạy học môn học Tổng
- Lên lớp Tự Thực hành, học, Lý Thả thí nghiệm, Bài tự thuyế o thực tập, tập nghiên t luận rèn nghề,... cứu (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Chương 1: Giới thiệu về hệ thống cơ 3 0 3 5 10 điện tử Chương 2: Mô hình hoá và mô phỏng hệ 6 4 9 10 20 thống cơ điện tử Mô hình hoá hệ thống cơ điện tử Mô phỏng hệ thống cơ điện tử Chương 3: Các phần tử trong hệ thống 3 2 9 8 16 cơ điện tử Hệ thống thuỷ lực, khí nén Động cơ DC Động cơ bước Chương 4: Đo lường trong hệ thống cơ 3 2 9 4 8 điện tử Cảm biến không tếp xúc Đo nhiệt độ Đo áp suất Đo lưu lượng Đo khối lượng Đo tốc độ Đo góc Đo vị trí Đo lực Chương 5: Thiết kế hệ thống cơ điện tử 5 2 3 Thiết kế theo chủ đề do giáo viên giao 10. Ngày phê duyệt :28/07/2012 Người viết Tổ trưởng Bộ môn Trưởng khoa (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM NAM KHOA CƠ – ĐIỆN – ĐIỆN TỬ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc PHIẾU ĐÁNH GIÁ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN Tên môn học: Hệ thống cơ điện tử. Mã môn học: 401037… Số tín chỉ: 2 Tiêu chuẩn Tiêu chí đánh giá Điểm con 2 1 0 1. Mục tiêu i) Thể hiện được đặc điểm và yêu cầu riêng của môn học phần học, cụ thể hóa được một số yêu cầu trong mục tiêu x chương trình, phù hợp và nhất quán với mục tiêu chương trình ii) Đúng mức và khả thi, phù hợp với yêu cầu trình độ x sinh viên theo thiết kế cấu trúc chương trình iii) Rõ ràng, cụ thể và chính xác, nhìn từ phía người học, có khả năng đo lường được, chứng minh được và x đánh giá được mức độ đáp ứng 2. Nội dung i) Phù hợp với mục tiêu học phần, khối lượng học x học phần phần và trình độ đối tượng sinh viên ii) Thể hiện tính kế thừa, phát triển trên cơ sở những x kiến thức sinh viên đã được trang bị iii) Thể hiện một phạm vi kiến thức tương đối trọng x vẹn để có thể dễ dàng tổ chức giảng dạy và để sinh viên dễ dàng tích lũy trong một học kỳ iv) Thể hiện tính cơ bản, hiện đại, theo kịp trình độ x khoa họckỹ thuật thế giới v) Thể hiện quan điểm chú trọng vào khái niệm (concept), nguyên lý và ứng dụng, không chú trọng tới x kiến thức ghi nhớ thuần túy hoặc kỹ năng sinh viên có thể tự học vi) Đủ mức độ chi tiết cần thiết để đảm bảo phạm vi và mức độ yêu cầu kiến thức của học phần, đồng thời đủ mức độ khái quất cần thiết để người dạy linh hoạt x trong việc lựa chọn phương pháp giảng dạy và tiếp cận phù hợp 3. Những yêu i) Quy định về học phần điều kiện rõ ràng nhất quán, x cầu khác số học phần điều kiện không quá nhiều ii) Mô tả vắn tắt nội dụng học phần ngắn gọn, rõ ràng, x nhất quán với mô tả trong phần khung chương trình và
- bao quát được những nội dung chính của học phần iii) Mô tả các nhiệm vụ của sinh viên phải đầy đủ và thể hiện được vai trò hướng dẫn cho sinh viên trong x quá trình theo học iv) Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên và thang điểm đánh giá đưa ra rõ ràng và hợp lý, phù hợp với mục tiêu học x phần v) Có đầy đủ thông tin về giáo trình (tài liệu tham khảo x chính) mà sinh viên có thể tiếp cận vi) Trình bày theo mẫu quy định thống nhất x Điểm TB = 9.67 ∑/3,0 Trưởng khoa Người đánh giá (hoặc Chủ tịch HĐKH khoa) Xếp loại đánh giá: Xuất sắc: 9 đến 10 Tốt: 8 đến cận 9 Khá: 7 đến cận 8 Trung bình: 6 đến cận 7 Không đạt: dưới 6.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần: Chi tiết máy
12 p | 286 | 31
-
Đề cương chi tiết học phần Công nghệ kỹ thuật Ô tô: Hệ thống điều hòa và thiết bị tiện nghi trên Ô tô
8 p | 265 | 29
-
Đề cương chi tiết học phần An toàn điện
8 p | 280 | 22
-
Đề cương chi tiết học phần: Cung cấp điện
10 p | 120 | 13
-
Đề cương chi tiết học phần: Nền móng/Foundation Engineering
4 p | 209 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần: Vật liệu điện điện tử - ĐH SPKT TP. HCM
12 p | 163 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần: Điện tử dân dụng và công nghiệp
6 p | 156 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần: Linh kiện bán dẫn - ĐH Hồng Đức
28 p | 125 | 6
-
Đề cương chi tiết học phần Thị giác máy - Computer vision
17 p | 92 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Vẽ kỹ thuật
11 p | 71 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Cơ sở truyền tin và mã hóa
13 p | 39 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Sức bền vật liệu (Mã học phần: MEM332)
5 p | 12 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Vẽ kỹ thuật - ĐH Kinh tế-Kỹ thuật Công nghiệp
9 p | 54 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Thực hành phay (Mã học phần: 0101090155)
10 p | 12 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Tin học ứng dụng trong xây dựng 1 (Mã học phần: CIE343)
3 p | 4 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Bê tông cốt thép cấu kiện (Mã học phần: 0101123771)
19 p | 5 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Thực hành tiện (Mã học phần: 0101090106)
10 p | 7 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Công nghệ chế biến thực phẩm (Mã học phần: CP 02018)
17 p | 7 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn