
TR NG ĐI H CƯỜ Ạ Ọ
K THU T CÔNG NGH TP. HCMỸ Ậ Ệ
KHOA C – ĐI N – ĐI N TƠ Ệ Ệ Ử
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAMỘ Ộ Ủ Ệ
Đc l p – T do – H nh phúcộ ậ ự ạ
Đ C NG CHI TI T H C PH NỀ ƯƠ Ế Ọ Ầ
(M u ch ng trình đào t o tín ch )ẫ ươ ạ ỉ
1. Thông tin chung v môn h c ề ọ
-Tên môn h c: H th ng c đi n tọ ệ ố ơ ệ ử
-Mã môn h c: 401037ọ
-S tín ch : 2ố ỉ
-Lo i môn h c: ạ ọ
B t bu c: ắ ộ
L a ch n: ự ọ
-Các môn h c tiên quy t (nh ng môn ph i h c tr c môn này): K thu t đi n tọ ế ữ ả ọ ướ ỹ ậ ệ ử
-Các môn h c k ti p (nh ng môn h c ngay sau môn này): Đ án 2ọ ế ế ữ ọ ồ
- Gi tín ch đi v i các ho t đng: ờ ỉ ố ớ ạ ộ
Nghe gi ng lý thuy tả ế : 20 ti tế
Làm bài t p trên l pậ ớ : 10 ti tế
Th o lu nả ậ : 30 ti t th o lu n qua m ngế ả ậ ạ
Th c hành, th c t p ( PTN, nhà máy, studio, đi n dã, th c t p...): 0 ti tự ự ậ ở ề ự ậ ế
T h cự ọ : 45 giờ
-Khoa/ B môn ph trách môn h c: K thu t đi u khi n và t đng hoá / Khoa Cộ ụ ọ ỹ ậ ề ể ự ộ ơ
– Đi n – Đi n tệ ệ ử
2. M c tiêu c a môn h cụ ủ ọ
-Ki n th c: ế ứ Cung c p cho sinh viên ki n th c v h th ng c đi n t , phân tích vàấ ế ứ ề ệ ố ơ ệ ử
thi t k h th ng c đi n t .ế ế ệ ố ơ ệ ử
-K năng: ỹ
oPhân tích và thi t k h th ng c đi n t .ế ế ệ ố ơ ệ ử
oKhai thác và v n hành các h th ng c đi n t .ậ ệ ố ơ ệ ử
-Thái đ, chuyên c n:ộ ầ nghe gi ng, làm bài t p và tham gia th o lu n.ả ậ ả ậ
3. Tóm t t n i dung môn h c ắ ộ ọ (kho ng 150 t )ả ừ
Cung c p cho sinh viên ki n th c v h th ng c đi n t , phân tích và thi t k h ấ ế ứ ề ệ ố ơ ệ ử ế ế ệ
th ng c đi n tố ơ ệ ử.
4. Tài li u h c t pệ ọ ậ

[1] Georg Pelz “Mechatronics System” John Wiley & Sons Ltd, 2003
5. Các ph ng pháp gi ng d y và h c t p c a môn h cươ ả ạ ọ ậ ủ ọ
Giáo viên gi i thi u môn h c, cung c p bài gi ng, tài li u tham kh o, các đa chớ ệ ọ ấ ả ệ ả ị ỉ
website đ tìm t li u liên quan đn môn h cể ư ệ ế ọ , phân t ng nhóm SV v nhà chu n bừ ề ẩ ị
bài t ng ch ng, làm báo cáo Seminar. Cu i m i ch ng giáo viên tóm t t bài gi ng.ừ ươ ố ỗ ươ ắ ả
6. Chính sách đi v i môn h c và các yêu c u khác c a gi ng viênố ớ ọ ầ ủ ả
M c đ tích c c tham gia các ho t đng trên l p: trau d i k năng làm vi c theoứ ộ ự ạ ộ ớ ồ ỹ ệ
nhóm, đ chu n b bài Seminar tr c khi lên l p và k thu t tìm ki m thông tin (thể ẩ ị ướ ớ ỹ ậ ế ư
vi n và trên internet..) đ có ch t l ng bài Seminar.ệ ể ấ ượ
7. Thang đi m đánh giáể
Gi ng viên đánh giá theo thang đi m 10, Phòng Đào t o s quy đi sang thang đi mả ể ạ ẽ ổ ể
ch và thang đi m 4 đ ph c v cho vi c x p lo i trung bình h c k , trung bình tích lũyữ ể ể ụ ụ ệ ế ạ ọ ỳ
và xét h c v .ọ ụ
8. Ph ng pháp, hình th c ki m tra - đánh giá k t qu h c t p môn h cươ ứ ể ế ả ọ ậ ọ
8.1. Đi v i môn h c lý thuy t ho c v a lý thuy t v a th c hànhố ớ ọ ế ặ ừ ế ừ ự
8.1.1. Ki m tra – đánh giá quá trình: ểCó tr ng s chung là ọ ố 30%, bao g m cácồ
đi m đánh giá b ph n nh sau (vi c l a ch n các hình th c đánh giá b ph n,ể ộ ậ ư ệ ự ọ ứ ộ ậ
tr ng s c a t ng ph n do gi ng viên đ xu t, T tr ng b môn thông qua):ọ ố ủ ừ ầ ả ề ấ ổ ưở ộ
-Đi m đánh giá nh n th c và thái đ tham gia th o lu n: 10%ể ậ ứ ộ ả ậ
-Đi m thi gi a k : 20%ể ữ ỳ
8.1.2. Ki m tra - đánh giá cu i k : ể ố ỳ Đi m thi k t thúc h c ph nể ế ọ ầ có tr ng s ọ ố 70%
-Hình th c thi: t lu nứ ự ậ
-Th i l ng thi: 60’ờ ượ
-Sinh viên không đc tham kh o tài li u khi thiượ ả ệ
8.2. Đi v i môn h c th c hànhố ớ ọ ự :
-Tiêu chí đánh giá các bài th c hành:ự
-S l ng và tr ng s c a t ng bài th c hành:ố ượ ọ ố ủ ừ ự
8.3. Đi v i môn h c đ án ho c bài t p l nố ớ ọ ồ ặ ậ ớ :
-Tiêu chí đánh giá, cách tính đi m c th : ể ụ ể
9. N i dung chi ti t môn h c ộ ế ọ (ghi tên các ph n, ch ng, m c, ti u m c…vào c t (1)) ầ ươ ụ ể ụ ộ và
phân b th i gian ổ ờ (ghi s ti t ho c gi trong các c t (2), (3, (4), (5), (6) và (7))ố ế ặ ờ ộ
N i dungộHình th c t ch c d y h c môn h cứ ổ ứ ạ ọ ọ T ngổ

Lên l pớTh c hành,ự
thí nghi m,ệ
th c t p,ự ậ
rèn ngh ,...ề
Tự
h c,ọ
tự
nghiên
c uứ
Lý
thuyế
t
Bài
t pậ
Thả
o
lu nậ
(1) (2) (3) (4) (5) (6) (7)
Ch ng 1: ươ Gi i thi u v h th ng c ớ ệ ề ệ ố ơ
đi n tệ ử 3 0 3 5 10
Ch ng 2: ươ Mô hình hoá và mô ph ng h ỏ ệ
th ng c đi n tố ơ ệ ử
-Mô hình hoá h th ng c đi n tệ ố ơ ệ ử
-Mô ph ng h th ng c đi n tỏ ệ ố ơ ệ ử
6 4 9 10 20
Ch ng 3: ươ Các ph n t trong h th ng ầ ử ệ ố
c đi n tơ ệ ử
- H th ng thu l c, khí nénệ ố ỷ ự
-Đng c DCộ ơ
-Đng c b cộ ơ ướ
3 2 9 8 16
Ch ng 4: ươ Đo l ng trong h th ng c ườ ệ ố ơ
đi n tệ ử
-C m bi n không t p xúcả ế ế
-Đo nhi t đệ ộ
-Đo áp su tấ
-Đo l u l ngư ượ
-Đo kh i l ngố ượ
-Đo t c đố ộ
-Đo góc
-Đo v tríị
-Đo l cự
3 2 9 4 8
Ch ng 5: ươ Thi t k h th ng c đi n tế ế ệ ố ơ ệ ử
Thi t k theo ch đ do giáo viên ế ế ủ ề
giao
5 2 3
10. Ngày phê duy t :28/07/2012ệ
Ng i vi tườ ế
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
T tr ng B mônổ ưở ộ
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)ọ

TR NG ĐI H CƯỜ Ạ Ọ
K THU T CÔNG NGH TP. HCMỸ Ậ Ệ
KHOA C – ĐI N – ĐI N TƠ Ệ Ệ Ử
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI TỘ Ộ Ủ Ệ
NAM
Đc l p – T do – H nh phúcộ ậ ự ạ
PHI U ĐÁNH GIÁ Đ C NG CHI TI T H C PH NẾ Ề ƯƠ Ế Ọ Ầ
- Tên môn h c: H th ng c đi n t . Mã môn h c: ọ ệ ố ơ ệ ử ọ 401037… S tín ch : ố ỉ 2
Tiêu chu nẩ
con
Tiêu chí đánh giá Đi mể
2 1 0
1. M c tiêu ụ
h c ph nọ ầ
i) Th hi n đc đc đi m và yêu c u riêng c a môn ể ệ ượ ặ ể ầ ủ
h c, c th hóa đc m t s yêu c u trong m c tiêu ọ ụ ể ượ ộ ố ầ ụ
ch ng trình, phù h p và nh t quán v i m c tiêu ươ ợ ấ ớ ụ
ch ng trìnhươ
x
ii) Đúng m c và kh thi, phù h p v i yêu c u trình đ ứ ả ợ ớ ầ ộ
sinh viên theo thi t k c u trúc ch ng trìnhế ế ấ ươ x
iii) Rõ ràng, c th và chính xác, nhìn t phía ng i ụ ể ừ ườ
h c, có kh năng đo l ng đc, ch ng minh đc và ọ ả ườ ượ ứ ượ
đánh giá đc m c đ đáp ngượ ứ ộ ứ x
2. N i dung ộ
h c ph nọ ầ
i) Phù h p v i m c tiêu h c ph n, kh i l ng h c ợ ớ ụ ọ ầ ố ượ ọ
ph n và trình đ đi t ng sinh viênầ ộ ố ượ x
ii) Th hi n tính k th a, phát tri n trên c s nh ng ể ệ ế ừ ể ơ ở ữ
ki n th c sinh viên đã đc trang bế ứ ượ ị x
iii) Th hi n m t ph m vi ki n th c t ng đi tr ng ể ệ ộ ạ ế ứ ươ ố ọ
v n đ có th d dàng t ch c gi ng d y và đ sinh ẹ ể ể ễ ổ ứ ả ạ ể
viên d dàng tích lũy trong m t h c kễ ộ ọ ỳ
x
iv) Th hi n tính c b n, hi n đi, theo k p trình đ ể ệ ơ ả ệ ạ ị ộ
khoa h c-k thu t th gi iọ ỹ ậ ế ớ x
v) Th hi n quan đi m chú tr ng vào khái ni m ể ệ ể ọ ệ
(concept), nguyên lý và ng d ng, không chú tr ng t i ứ ụ ọ ớ
ki n th c ghi nh thu n túy ho c k năng sinh viên có ế ứ ớ ầ ặ ỹ
th t h cể ự ọ
x
vi) Đ m c đ chi ti t c n thi t đ đm b o ph m vi ủ ứ ộ ế ầ ế ể ả ả ạ
và m c đ yêu c u ki n th c c a h c ph n, đng th i ứ ộ ầ ế ứ ủ ọ ầ ồ ờ
đ m c đ khái qu t c n thi t đ ng i d y linh ho t ủ ứ ộ ấ ầ ế ể ườ ạ ạ
trong vi c l a ch n ph ng pháp gi ng d y và ti p ệ ự ọ ươ ả ạ ế
c n phù h pậ ợ
x
3. Nh ng yêu ữ
c u khácầ
i) Quy đnh v h c ph n đi u ki n rõ ràng nh t quán, ị ề ọ ầ ề ệ ấ
s h c ph n đi u ki n không quá nhi uố ọ ầ ề ệ ề x
ii) Mô t v n t t n i d ng h c ph n ng n g n, rõ ràng,ả ắ ắ ộ ụ ọ ầ ắ ọ
nh t quán v i mô t trong ph n khung ch ng trình và ấ ớ ả ầ ươ x

bao quát đc nh ng n i dung chính c a h c ph nượ ữ ộ ủ ọ ầ
iii) Mô t các nhi m v c a sinh viên ph i đy đ và ả ệ ụ ủ ả ầ ủ
th hi n đc vai trò h ng d n cho sinh viên trong ể ệ ượ ướ ẫ
quá trình theo h cọx
iv) Tiêu chu n đánh giá sinh viên và thang đi m đánh ẩ ể
giá đa ra rõ ràng và h p lý, phù h p v i m c tiêu h c ư ợ ợ ớ ụ ọ
ph nầx
v) Có đy đ thông tin v giáo trình (tài li u tham kh oầ ủ ề ệ ả
chính) mà sinh viên có th ti p c nể ế ậ x
vi) Trình bày theo m u quy đnh th ng nh tẫ ị ố ấ x
Đi m TB = ể9.67 ∑/3,0
Tr ng khoa ưở Ng i đánh giáườ
(ho c Ch t ch HĐKH khoa)ặ ủ ị
X p lo i đánh giá:ế ạ
- Xu t s c:ấ ắ 9 đn 10ế
- T t:ố8 đn c n 9ế ậ
- Khá: 7 đn c n 8ế ậ
- Trung bình: 6 đn c n 7ế ậ
- Không đt:ạd i 6.ướ