intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần: Hệ thống cơ điện tử

Chia sẻ: Huynh Thi Thuy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

244
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần Hệ thống cơ điện tử cung cấp cho sinh viên kiến thức về hệ thống cơ điện tử, phân tích và thiết kế hệ thống cơ điện tử. Nhằm giúp các bạn nắm bắt được những thông tin về học phần này, mời các bạn cùng tham khảo đề cương chi tiết học phần "Hệ thống cơ điện tử" dưới đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần: Hệ thống cơ điện tử

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KHOA CƠ – ĐIỆN – ĐIỆN TỬ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Mẫu chương trình đào tạo tín chỉ) 1. Thông tin chung về môn học  ­ Tên môn học: Hệ thống cơ điện tử ­ Mã môn học: 401037 ­ Số tín chỉ: 2 ­ Loại môn học:   Bắt buộc:   Lựa chọn:  ­ Các môn học tiên quyết (những môn phải học trước môn này): Kỹ thuật điện tử ­ Các môn học kế tiếp (những môn học ngay sau môn này): Đồ án 2 ­ Giờ tín chỉ đối với các hoạt động:   Nghe giảng lý thuyết : 20 tiết  Làm bài tập trên lớp : 10 tiết  Thảo luận : 30 tiết thảo luận qua mạng  Thực hành, thực tập (ở PTN, nhà máy, studio, điền dã, thực tập...): 0 tiết  Tự học : 45 giờ ­ Khoa/ Bộ môn phụ trách môn học: Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá / Khoa Cơ  – Điện – Điện tử 2. Mục tiêu của môn học ­ Kiến thức: Cung cấp cho sinh viên kiến thức về hệ thống cơ điện tử, phân tích và   thiết kế hệ thống cơ điện tử. ­ Kỹ năng:  o Phân tích và thiết kế hệ thống cơ điện tử. o Khai thác và vận hành các hệ thống cơ điện tử. ­ Thái độ, chuyên cần: nghe giảng, làm bài tập và tham gia thảo luận. 3. Tóm tắt nội dung môn học (khoảng 150 từ) Cung cấp cho sinh viên kiến thức về hệ thống cơ điện tử, phân tích và thiết kế hệ  thống cơ điện tử. 4. Tài liệu học tập
  2. [1] Georg Pelz “Mechatronics System” John Wiley & Sons Ltd, 2003 5. Các phương pháp giảng dạy và học tập của môn học Giáo viên giới thiệu môn học, cung cấp bài giảng, tài liệu tham khảo, các địa chỉ  website để  tìm tư  liệu liên quan đến môn học, phân từng nhóm SV về  nhà chuẩn bị  bài từng chương, làm báo cáo Seminar. Cuối mỗi chương giáo viên tóm tắt bài giảng. 6. Chính sách đối với môn học và các yêu cầu khác của giảng viên Mức độ  tích cực tham gia các hoạt động trên lớp: trau dồi kỹ  năng làm việc theo  nhóm, để  chuẩn bị bài Seminar trước khi lên lớp và kỹ thuật tìm kiếm thông tin (thư  viện và trên internet..) để có chất lượng bài Seminar. 7. Thang điểm đánh giá Giảng viên đánh giá theo thang điểm 10, Phòng Đào tạo sẽ quy đổi sang thang điểm   chữ và thang điểm 4 để phục vụ cho việc xếp loại trung bình học kỳ, trung bình tích lũy   và xét học vụ. 8. Phương pháp, hình thức kiểm tra ­ đánh giá kết quả học tập môn học 8.1. Đối với môn học lý thuyết hoặc vừa lý thuyết vừa thực hành 8.1.1. Kiểm tra – đánh giá quá trình:  Có trọng số  chung là  30%, bao gồm các  điểm đánh giá bộ  phận như  sau (việc lựa chọn các hình thức đánh giá bộ  phận,  trọng số của từng phần do giảng viên đề xuất, Tổ trưởng bộ môn thông qua): ­ Điểm đánh giá nhận thức và thái độ tham gia thảo luận: 10% ­ Điểm thi giữa kỳ: 20% 8.1.2. Kiểm tra ­ đánh giá cuối kỳ: Điểm thi kết thúc học phần có trọng số 70% ­ Hình thức thi: tự luận ­ Thời lượng thi: 60’ ­ Sinh viên không được tham khảo tài liệu khi thi 8.2. Đối với môn học thực hành: ­ Tiêu chí đánh giá các bài thực hành: ­ Số lượng và trọng số của từng bài thực hành: 8.3. Đối với môn học đồ án hoặc bài tập lớn: ­ Tiêu chí đánh giá, cách tính điểm cụ thể:  9. Nội dung chi tiết môn học (ghi tên các phần, chương, mục, tiểu mục…vào cột (1)) và  phân bổ thời gian (ghi  số tiết hoặc giờ  trong các cột (2), (3, (4), (5), (6) và (7)) Nội dung Hình thức tổ chức dạy học môn học Tổng
  3. Lên lớp Tự  Thực hành,  học,  Lý  Thả thí nghiệm,  Bài  tự  thuyế o  thực tập,  tập nghiên  t luận rèn nghề,... cứu (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Chương 1: Giới thiệu về hệ thống cơ  3 0 3 5 10 điện tử Chương 2: Mô hình hoá và mô phỏng hệ  6 4 9 10 20 thống cơ điện tử ­ Mô hình hoá hệ thống cơ điện tử ­ Mô phỏng hệ thống cơ điện tử Chương 3: Các phần tử trong hệ thống  3 2 9 8 16 cơ điện tử ­ Hệ thống thuỷ lực, khí nén ­ Động cơ DC ­ Động cơ bước Chương 4: Đo lường trong hệ thống cơ  3 2 9 4 8 điện tử ­ Cảm biến không tếp xúc ­ Đo nhiệt độ ­ Đo áp suất ­ Đo lưu lượng ­ Đo khối lượng ­ Đo tốc độ ­ Đo góc ­ Đo vị trí ­ Đo lực Chương 5: Thiết kế hệ thống cơ điện tử 5 2 3 Thiết kế theo chủ đề do giáo viên  giao 10. Ngày phê duyệt :28/07/2012 Người viết Tổ trưởng Bộ môn Trưởng khoa (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
  4. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT  KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM NAM KHOA CƠ – ĐIỆN – ĐIỆN TỬ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc PHIẾU ĐÁNH GIÁ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN ­ Tên môn học: Hệ thống cơ điện tử. Mã môn học: 401037… Số tín chỉ:  2 Tiêu chuẩn  Tiêu chí đánh giá Điểm con 2 1 0 1. Mục tiêu  i) Thể hiện được đặc điểm và yêu cầu riêng của môn  học phần học, cụ thể hóa được một số yêu cầu trong mục tiêu  x chương trình, phù hợp và nhất quán với mục tiêu  chương trình ii) Đúng mức và khả thi, phù hợp với yêu cầu trình độ  x sinh viên theo thiết kế cấu trúc chương trình iii) Rõ ràng, cụ thể và chính xác, nhìn từ phía người  học, có khả năng đo lường được, chứng minh được và  x đánh giá được mức độ đáp ứng 2. Nội dung  i) Phù hợp với mục tiêu học phần, khối lượng học  x học phần phần và trình độ đối tượng sinh viên ii) Thể hiện tính kế thừa, phát triển trên cơ sở những  x kiến thức sinh viên đã được trang bị iii) Thể hiện một phạm vi kiến thức tương đối trọng  x vẹn để có thể dễ dàng tổ chức giảng dạy và để sinh  viên dễ dàng tích lũy trong một học kỳ iv) Thể hiện tính cơ bản, hiện đại, theo kịp trình độ  x khoa học­kỹ thuật thế giới v) Thể hiện quan điểm chú trọng vào khái niệm  (concept), nguyên lý và ứng dụng, không chú trọng tới  x kiến thức ghi nhớ thuần túy hoặc kỹ năng sinh viên có  thể tự học vi) Đủ mức độ chi tiết cần thiết để đảm bảo phạm vi  và mức độ yêu cầu kiến thức của học phần, đồng thời  đủ mức độ khái quất cần thiết để người dạy linh hoạt  x trong việc lựa chọn phương pháp giảng dạy và tiếp  cận phù hợp 3. Những yêu  i) Quy định về học phần điều kiện rõ ràng nhất quán,  x cầu khác số học phần điều kiện không quá nhiều ii) Mô tả vắn tắt nội dụng học phần ngắn gọn, rõ ràng,  x nhất quán với mô tả trong phần khung chương trình và 
  5. bao quát được những nội dung chính của học phần iii) Mô tả các nhiệm vụ của sinh viên phải đầy đủ và  thể hiện được vai trò hướng dẫn cho sinh viên trong  x quá trình theo học iv) Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên và thang điểm đánh  giá đưa ra rõ ràng và hợp lý, phù hợp với mục tiêu học  x phần v) Có đầy đủ thông tin về giáo trình (tài liệu tham khảo  x chính) mà sinh viên có thể tiếp cận vi) Trình bày theo mẫu quy định thống nhất x Điểm TB =  9.67 ∑/3,0 Trưởng khoa  Người đánh giá (hoặc Chủ tịch HĐKH khoa) Xếp loại đánh giá: ­ Xuất sắc: 9 đến 10 ­ Tốt: 8 đến cận 9 ­ Khá: 7 đến cận 8 ­ Trung bình: 6 đến cận 7 ­ Không đạt: dưới 6.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2